Vụ cháy chung cư mini: Đã hỗ trợ 84 trường hợp thương vong

17:10 14/09/2023

Đến 15 giờ ngày 14/9, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Hà Nội đã hỗ trợ 21 lượt xe tang đưa nạn nhân về các địa phương hoặc đưa đến Đài hóa thân hoàn vũ Văn Điển theo nguyện vọng của gia đình.

Bệnh nhân ngạt khói đang được điều trị tại bệnh viện đa khoa Xanh Pôn. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

Sở Lao động-Thương binh và Xã hội thành phố cho biết, đến 12 giờ ngày 14/9, thành phố Hà Nội đã hỗ trợ cho 47 trường hợp tử vong và 37 người bị thương, trong đó có 16 trẻ tử vong, 9 trẻ bị thương. Tổng kinh phí hỗ trợ là 825 triệu đồng.

Đến 15 giờ ngày 14/9, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Hà Nội đã hỗ trợ 21 lượt xe tang đưa nạn nhân về các địa phương (Thái Nguyên, Thái Bình, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang) hoặc đưa đến Đài hóa thân hoàn vũ Văn Điển theo nguyện vọng của gia đình.

Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Bạch Liên Hương cho biết, chiều 13/9, Sở đã tổ chức 5 đoàn do Giám đốc và các Phó Giám đốc Sở làm Trưởng đoàn đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình người bị nạn, các nạn nhân trong vụ cháy tại Bệnh viện Quân y 103, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Bưu điện, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Bệnh viện Hà Đông.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, đến 10 giờ ngày 14/9, có 42 người được cấp cứu, điều trị tại các bệnh viện, trong đó có 3 người đã ra viện. Trong số 39 người đang điều trị, có 10 trẻ em, 1 phụ nữ có thai; có 14 ca nặng, 25 ca mức độ trung bình và nhẹ. Tổng số ca tử vong theo báo cáo của các bệnh viện là 56 trường hợp.

Hiện Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Hà Nội tiếp tục rà soát danh sách các nạn nhân; tổ chức các đoàn trực tiếp đến thăm hỏi các gia đình, nạn nhân; đồng thời, phối hợp cung cấp thông tin cho các địa phương có nạn nhân trong vụ cháy.

Quận Thanh Xuân tiếp tục triển khai công tác hỗ trợ chi phí mai táng và chi phí điều trị cho các nạn nhân theo quy định tại Nghị định 20/2021/NĐ-CP của Chính phủ.

Theo Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Hà Nội, để kịp thời thăm hỏi, động viên các gia đình có người bị thương vong do vụ hỏa hoạn, ngày 13/9, Sở đã tham mưu đề xuất một số nội dung hỗ trợ khẩn cấp.

Cụ thể, hỗ trợ trực tiếp bằng tiền mặt, mức 37 triệu đồng/người tử vong và 12,4 triệu đồng/người bị thương. Riêng đối với trẻ em, Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố hỗ trợ thêm 5 triệu đồng/trẻ tử vong và 10 triệu đồng/trẻ bị thương phải điều trị tại bệnh viện...

Sở Xây dựng Hà Nội hỗ trợ tiền thuê nhà mức 5 triệu đồng/hộ. Đối với sinh viên, công nhân, người lao động thuê (hoặc ở ghép tại căn hộ), Sở hỗ trợ mỗi cá nhân 1,5 triệu/người/tháng. Thời gian hỗ trợ không quá 6 tháng.

Sở Y tế Hà Nội hỗ trợ toàn bộ chi phí tại bệnh viện đối với người bị thương trong vụ hỏa hoạn phải điều trị tại bệnh viện. Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Hà Nội hỗ trợ tiền mua sách vở, đồ dùng học tập đối với trẻ em của các gia đình trong vụ hỏa hoạn, mức 5 triệu đồng/trẻ.

Ngân sách thành phố hỗ trợ hỏa táng, chi phí khác, xe tang đưa nạn nhân về các địa phương hoặc đến Đài hóa thân Hoàn vũ Văn Điển.

Cũng trong ngày 14/9, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tổ chức 2 đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các nạn nhân trong vụ cháy đang được điểu trị tại các bệnh viện trên địa bàn.

Các đoàn đã trao hỗ trợ tới các nạn nhân; trong đó, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ mỗi nạn nhân 2 triệu đồng, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội hỗ trợ 1 phần quà cùng số tiền 1 triệu đồng, Hội Chữ thập đỏ quận Thanh Xuân hỗ trợ 1 triệu đồng.

Các nạn nhân đang được các y bác sỹ tích cực điều trị ngộ độc do khí CO, chấn thương, đa chấn thương do nhảy khỏi đám cháy từ các tầng cao./.

Có thể bạn quan tâm
Tàu cá Quảng Ngãi chìm ở Hoàng Sa, 4 ngư dân rơi xuống biển

Tàu cá Quảng Ngãi chìm ở Hoàng Sa, 4 ngư dân rơi xuống biển

11:00 23/02/2023

Ngày 23/2, ông Nguyễn Thanh Hùng, Chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, cho biết 4 ngư dân địa phương vừa gặp nạn ở Hoàng Sa. Theo ông Hùng, hôm 6/2, tàu QNg 90527 do ngư dân Võ Văn Kim (33 tuổi, trú thôn Phú Quý, xã Bình Châu) làm thuyền trưởng cùng 3 thuyền viên xuất bến tại Trạm Kiểm soát Biên phòng Sa Kỳ, đăng ký hành nghề câu ở vùng biển thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Đến 9h ngày 22/2, tàu bị phá...

Trao hỗ trợ Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên khó khăn

Trao hỗ trợ Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên khó khăn

07:10 05/02/2024

Hà Nội - Ngày 4.2, Công đoàn Các khu công nghiệp - chế xuất Hà Nội cho biết đã trao hỗ trợ Mái ấm Công đoàn cho các đoàn viên...

Tài xế chở 'núi hàng', gần chạm gầm ga tàu điện ở Hà Nội

Tài xế chở 'núi hàng', gần chạm gầm ga tàu điện ở Hà Nội

20:30 27/06/2024

Ngày 27/6, Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội cho biết, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 7 vừa xử lý tài xế xe tải chở 'núi hàng' trên phố. Trước đó, khoảng 23h30 ngày 25/6, một xe tải chở theo nhiều bao hàng di chuyển trên trục đường Nguyễn Trãi - Trần Phú (Hà Nội). Chiều cao của số hàng hóa này gấp nhiều lần so với thành thùng xe. Khi xe này đi qua ga Thượng Đình của tuyến tàu điện Cát Linh - Hà Đông và cầu vượt đi bộ bắc qua đường...

Ban Bí thư chuẩn y 2 ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng

Ban Bí thư chuẩn y 2 ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng

09:50 20/10/2023

Ban Bí thư chuẩn y 2 ủy viên, như vậy đến thời điểm này Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đã đủ 15 thành viên như đề án nhân sự.

Ông Đỗ Hữu Ca bất ngờ nhận tội

Ông Đỗ Hữu Ca bất ngờ nhận tội

09:20 11/04/2024

Ông Đỗ Hữu Ca cho biết sau một đêm suy nghĩ đã nhận thức được sai phạm của mình khi cầm 35 tỉ của vợ chồng Trương Xuân Đước và xin nhận tội đúng như cáo trạng truy tố, xin được tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Tăng gấp đôi mức bồi thường trong vụ ngư dân bị hành hạ dã man trên biển

Tăng gấp đôi mức bồi thường trong vụ ngư dân bị hành hạ dã man trên biển

20:40 28/11/2023

Toà án nhân dân tỉnh Cà Mau đã mở phiên xét xử phúc thẩm nhóm ngư dân hành hạ dã man bạn tàu trên biển. Đồng thời cũng tuyên các bị cáo có trách nhiệm bồi thường thiệt hại hơn 158 triệu đồng.

Những món quà nghĩa tình đến với công nhân lao động khó khăn ở Thanh Hóa

Những món quà nghĩa tình đến với công nhân lao động khó khăn ở Thanh Hóa

11:00 28/01/2024

Thanh Hóa - Ngày 28.1, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang sẽ đến thăm, trao hàng...

Trường bắn hơn 255 tỉ đồng ở Hải Phòng bỏ hoang, lãng phí hàng nghìn m2 đất

Trường bắn hơn 255 tỉ đồng ở Hải Phòng bỏ hoang, lãng phí hàng nghìn m2 đất

15:20 08/04/2024

Gần chục năm bị bỏ hoang, đến nay, dự án đầu tư xây dựng Trung tâm Huấn luyện và tổ chức thi đấu môn bắn súng, bắn cung (quận Dương,...

Nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn khiến 13 người thương vong ở Đắk Lắk

Nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn khiến 13 người thương vong ở Đắk Lắk

16:10 09/10/2023

Ngày 9/10, thông tin từ Công an thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã lấy lời khai ban đầu của các tài xế, phụ xe tải trong vụ tai nạn ở Đắk Lắk khiến 13 người thương vong. Theo đó, quá trình lấy lời khai, tài xế Phạm Văn Huân (quê Thái Nguyên) điều khiển xe tải mang BKS 29H-076.25 thừa nhận việc lấn làn rồi tông vào xe khách mang BKS 47F-002.03 do tài xế Phạm Phú Quý (36 tuổi, ngụ Đắk Lắk) điều khiển chạy hướng ngược lại. Kiến ThứcHiện...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới