Vụ cặp đôi giật hoa đêm Valentine: Hành động nguy hiểm, coi chừng vi phạm pháp luật

18:00 17/02/2024

Những ngày qua, mạng xã hội Facebook lan truyền đoạn video clip "bạn trai giật hoa Valentine tặng người yêu" khiến nhiều người bức xúc. Vụ việc được cho là xảy ra ở huyện Hóc Môn, TP.HCM.

Đôi nam nữ ôm bó hoa Valentine chạy đi trong sự ngỡ ngàng của người bán - Ảnh cắt từ camera

Theo nội dung đoạn video clip, vào đêm Valentine, một nam thanh niên chạy xe tay ga hiệu Vario chở một cô gái đã dừng lại trước một điểm bán hoa. Sau khi cô gái phía sau nhận một bó hoa lớn từ người bán thì nam thanh niên bất ngờ tăng ga bỏ đi. Toàn bộ sự việc được camera nhà dân ghi lại.

  • Chị em không còn mặn mà với hoa Valentine 2024

  • Đang bán hoa Valentine, cô gái bị cây tùng ngã đè tử vong

  • 'Trả thù' ngày Valentine: Đặt tên người yêu cũ cho gián, dán tên lên thùng rác

Đoạn clip được đăng tải kèm chú thích: "Cảnh báo cướp giật trên địa bàn Hóc Môn, có bó hoa 300k nhưng anh chị quyết chạy đi mất không trả em tiền, củng là tiền công sức của người ta, vàng đeo đỏ người mà làm vậy chi vậy ạ. Em up lên chỉ để cảnh báo mọi người hết sức cẩn thận".

Ngày 17-2, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, chị Dương Thị Hiền Nhi (22 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM) xác nhận là người bán hoa trong clip.

Chị Nhi cho biết ngày 14-2, chị và bạn thuê điểm bán hoa tại khu vực Ngã ba Chùa. Đến khoảng 23h20 cùng ngày, trong lúc chị đang dọn dẹp thì có đôi nam nữ đến hỏi mua hoa.

Chị Nhi kể: "Lúc đó em dẹp hết rồi nhưng bạn trai kêu còn bó hoa nào to to mang ra cho bạn nữ lựa thì em và bạn lấy ra 5 bó hoa cho họ xem. Trong lúc bạn nữ cầm một bó hoa thì bạn nam hỏi xin hộp đựng hoa, em vừa quay vào định lấy hộp thì bạn nam tăng ga bỏ chạy mà không trả tiền".

Theo chị Nhi, bó hoa bị lấy mất có giá trị khoảng 300.000 đồng và việc chị đăng clip lên Facebook là để cảnh báo những người bán hoa khác trước sự táo tợn của cặp nam nữ này.

"Giá trị bó hoa không lớn nhưng vô tình điểm em thuê có camera nên em đăng lên để cảnh báo chứ chưa trình báo cơ quan chức năng", chị Nhi nói.

Theo luật sư Bùi Quốc Tuấn - Đoàn luật sư TP.HCM - đối chiếu với các quy định của pháp luật thì hành vi của đôi nam nữ như trong bài đăng của người bán hoa có dấu hiệu vi phạm pháp luật về tội cướp giật tài sản và có thể bị xử lý trách nhiệm hình sự.

Luật sư Tuấn phân tích, theo Bộ luật Hình sự hiện hành, tội cướp giật tài sản có thể được hiểu là hành vi công khai, nhanh chóng giật lấy tài sản của người khác và nhanh chóng tẩu thoát để tránh sự phản kháng của chủ tài sản hoặc người quản lý tài sản.

Người phạm tội không che giấu hành vi của mình mà thực hiện một cách ngang nhiên, trắng trợn và người bị giật thậm chí có thể biết được đối tượng đã giật tài sản của mình.

Đối tượng phải chịu trách nhiệm hình sự đối với tội cướp giật tài sản là người từ đủ 16 tuổi trở lên, hoặc người từ đủ 14 tuổi đến dưới 16 tuổi nếu phạm tội cướp giật tài sản với mức độ rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng.

"Người bi hai trước tiên cần trình báo chính quyền sở tại để cơ quan chức năng có căn cứ xác minh, làm rõ động cơ, mục đích của hai đối tượng để từ đó tùy tính chất, mức độ hành vi mà có cơ sở xem xét xử lý. Dù giá tri tài sản nhỏ nhưng hành động trên để lại hình ảnh không đẹp, mất đi tính giáo dục, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội", luật sư phân tích.

Có thể bạn quan tâm
Giải thưởng L’Oréal-UNESCO 2023 vinh danh 3 nhà khoa học nữ xuất sắc

Giải thưởng L’Oréal-UNESCO 2023 vinh danh 3 nhà khoa học nữ xuất sắc

15:10 29/11/2023

Với những nghiên cứu tiềm năng trong lĩnh vực khoa học vật liệu và khoa học sự sống, 3 nhà khoa học trẻ là nữ của Việt Nam đã được trao Giải thưởng khoa học L'Oréal - UNESCO Vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học.

Vụ hàng trăm phụ huynh cho con nghỉ học ở Thanh Hoá: Tạm dừng sáp nhập trường

Vụ hàng trăm phụ huynh cho con nghỉ học ở Thanh Hoá: Tạm dừng sáp nhập trường

10:40 01/04/2024

Ngày 1/4, UBND huyện Triệu Sơn (Thanh Hoá) cho biết, đơn vị đã có chỉ đạo tạm dừng việc sáp nhập trường do phụ huynh chưa đồng thuận.

Phú Yên, TT-Huế thi hành kỷ luật nhiều cán bộ

Phú Yên, TT-Huế thi hành kỷ luật nhiều cán bộ

06:20 30/12/2023

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Phú Yên và Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy TT-Huế vừa công bố quyết định thi hành kỷ luật đối với một số tổ chức đảng và đảng viên vi phạm.

Bốn tháng, ba người chữa cháy rừng bị tử vong

Bốn tháng, ba người chữa cháy rừng bị tử vong

20:30 05/05/2024

4 tháng đầu năm có 3 người làm nhiệm vụ chữa cháy rừng bị tử vong. Lãnh đạo tỉnh Kon Tum kiến nghị Chính phủ quan tâm, xem xét có các chính sách hỗ trợ cho lực lượng này để nâng cao hiệu quả công việc.

Ông chủ Việt Á Phan Quốc Việt tự kể công trạng khi bào chữa

Ông chủ Việt Á Phan Quốc Việt tự kể công trạng khi bào chữa

15:30 28/12/2023

Bào chữa sau khi bị đề nghị từ 25-26 năm tù, Phan Quốc Việt - Tổng Giám đốc Công ty Việt Á - cho rằng, nhờ kit test của doanh...

Sở Xây dựng Hà Nội: Xử lý chuồng cọp là trách nhiệm của địa phương

Sở Xây dựng Hà Nội: Xử lý chuồng cọp là trách nhiệm của địa phương

17:50 26/06/2024

Tại họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội quý 2 chiều 26/6, ông Nguyễn Thế Công, Phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội trả lời về tình trạng chuồng cọp kiên cố gây khó khăn trong công tác phòng cháy chữa cháy và thoát nạn khi xảy ra cháy nhà. Phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, hiện tại không có tiêu chuẩn, quy chuẩn nào về việc xây dựng chuồng cọp. Thời điểm nghiệm thu, các công trình chưa hình thành chuồng cọp. “Chuồng cọp hình thành...

Rác thải vây kín hơn 7km bờ biển ở Cô Tô

Rác thải vây kín hơn 7km bờ biển ở Cô Tô

21:50 06/08/2023

Sau trận mưa lớn kéo dài từ đêm 5 đến rạng sáng ngày 6/8, một lượng rác thải 'khổng lồ' đã vây kín hơn 7km bờ biển ở huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh.

Công bố quyết định của Chủ tịch tỉnh Lạng Sơn về công tác cán bộ

Công bố quyết định của Chủ tịch tỉnh Lạng Sơn về công tác cán bộ

18:50 09/04/2024

Chiều 9/4, tại Sở Xây dựng tỉnh Lạng Sơn diễn ra Hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn về việc bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Sở này.

Cương quyết cưỡng chế 2 hộ dân để xây khu công nghiệp lớn nhất tỉnh Phú Thọ

Cương quyết cưỡng chế 2 hộ dân để xây khu công nghiệp lớn nhất tỉnh Phú Thọ

15:20 19/10/2023

Phú Thọ - Cơ quan chức năng sẽ thực hiện cưỡng chế thu hồi đất để giải phóng mặt bằng Khu tái định cư Đồng Bạc (thị trấn Cẩm Khê)...

Co loi xay ra
Co loi xay ra