Vụ biển số đẹp 'biến mất': Hệ thống còn mới nên trục trặc

18:10 03/11/2023

Theo đại diện Cục Cảnh sát giao thông, việc biển số đẹp bỗng "biến mất" trên hệ thống là do hệ thống còn mới nên gặp trục trặc.

Lực lượng Cảnh sát giao thông tại TP.HCM thu hồi biển số xe sau khi một người dân bán xe sau ngày 15-8 - Ảnh minh họa: MINH HÒA

Liên quan vụ "biển số đẹp đã định danh bỗng nhiên biến mất trên hệ thống", ngày 3-11, đại diện Cục Cảnh sát giao thông (C08) Bộ Công an cho biết nguyên nhân do hệ thống biển số định danh còn mới nên gặp "trục trặc".

Cũng theo vị này, có thể đầu tuần sau sẽ khắc phục xong tình trạng này và người dân đăng ký xe trở lại bình thường.

"Không phải trường hợp nào cũng bị ảnh hưởng. Hiện một số trường hợp gặp tình trạng không hiển thị biển số trên hệ thống do nhiều nguyên nhân khác nhau. Tùy trường hợp cụ thể mới biết nguyên nhân chính do đâu, chúng tôi đang phối hợp các địa phương thống kế và sẽ có hướng giải quyết cho người dân", vị này thông tin.

  • 'Biển số định danh cho xe tải không thể gắn vào ô tô con'

  • Nhiều người đi sang tên ô tô trước ngày biển số định danh có hiệu lực

  • Biển số định danh: Sau ngày 15-8, thủ tục mua bán xe cũ thế nào?

Trước đó, ông H. (40 tuổi, người dân) cho biết khoảng đầu tháng 10-2023, ông bán chiếc xe máy do mình sở hữu. Xe có gắn một "biển số đẹp" và đã định danh sở hữu của ông H..

Sau khi bán xe, ông H. đến Đội cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện Hóc Môn (TP.HCM) làm thủ tục thu hồi biển số xe và giấy đăng ký xe.

Cách đây khoảng 10 ngày, ông H. đi mua chiếc xe máy mới và đến Đội cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện Hóc Môn để thực hiện thủ tục đăng ký xe và lấy biển số xe đã thu hồi trước đó gắn vào xe mới.

Tuy nhiên, khi ông H. làm thủ tục đăng ký xe mới theo quy định thì được cán bộ công an thông báo biển số định danh được thu hồi trước đó của ông đã bị "thất lạc", không còn trên hệ thống.

"Tôi rất bất ngờ. Biển số đó là biển số đẹp, đã định danh và thuộc sở hữu của tôi. Khi tôi đi đăng ký để gắn vào xe mới thì cán bộ thông báo không còn trên hệ thống. Đến nay xe tôi vẫn chưa đăng ký được biển số. Không hiểu tại sao", ông H. thắc mắc.

Tương tự, anh T. (37 tuổi, ngụ quận 11) cho biết khoảng đầu tháng 10-2023, anh cũng bán một chiếc xe máy có gắn "biển số đẹp" và đến Đội cảnh sát giao thông - trật tự Công an quận 11 (TP.HCM) làm thủ tục thu hồi đăng ký xe, biển số xe.

Đến ngày 27-10, anh T. mua xe máy khác và đến Đội cảnh sát giao thông - trật tự Công an quận 11 để đăng ký xe, nhưng cán bộ công an thông báo hệ thống đang bị lỗi, không hiển thị biển số định danh trước đó của anh.

"Cán bộ công an thông báo là hệ thống đang bị lỗi mạng và hẹn quay lại đăng ký xe sau. Nay (2-11) tôi hỏi lại thì cán bộ thông báo hệ thống vẫn đang bị lỗi", anh T. cho hay.

Một lãnh đạo đội đăng ký xe tại TP.HCM cho biết khoảng 2 tuần nay phần mềm hệ thống đăng ký xe bị lỗi. Hiện Cục Cảnh sát giao thông đang kiểm tra lại và có hướng dẫn cụ thể cho đội để giải đáp cho người dân, khắc phục tình trạng này.

"Chúng tôi đang thống kê các trường hợp bị lỗi không đăng ký được biển số xe để báo cáo Cục Cảnh sát giao thông có hướng xử lý, khắc phục", vị này nói.

Theo quy định thông tư 24/2023 của Bộ Công an được áp dụng từ ngày 15-8, biển số xe được cấp và quản lý theo mã định danh của chủ xe - gọi là biển số định danh. Khi chuyển quyền sở hữu, biển số định danh được cơ quan đăng ký xe thu hồi và cấp lại khi chủ xe đăng ký cho xe khác thuộc quyền sở hữu của mình.

Số biển số định danh được giữ lại cho chủ xe trong 5 năm, kể từ ngày thu hồi; quá thời hạn nêu trên, nếu chủ xe chưa đăng ký thì số biển số định danh đó được chuyển vào kho biển số để đăng ký, cấp cho tổ chức, cá nhân theo quy định.

Có thể bạn quan tâm
Cảnh báo người dân về sạt lở khi đi qua cầu Suối Nhung ở Bình Phước

Cảnh báo người dân về sạt lở khi đi qua cầu Suối Nhung ở Bình Phước

18:30 21/08/2023

Bình Phước - Tại xã Tân Lợi, huyện Đồng Phú, khu vực cầu Suối Nhung tiếp tục tái diễn tình trạng sạt lở. Chính quyền địa phương cảnh báo người...

Kiểm tra Nhà xe Thành Bưởi sau vụ tai nạn nghiêm trọng ở Đồng Nai

Kiểm tra Nhà xe Thành Bưởi sau vụ tai nạn nghiêm trọng ở Đồng Nai

19:20 01/10/2023

Cục Đường bộ yêu cầu kiểm tra việc chấp hành quy định kinh doanh, điều kiện kinh doanh vận tải; quy trình bảo đảm an toàn giao thông trong hoạt động kinh doanh vận tải bằng ôtô của Nhà xe Thành Bưởi.

Bất ngờ phát hiện tài xế xe khách tử vong trên chốt đèo Bảo Lộc

Bất ngờ phát hiện tài xế xe khách tử vong trên chốt đèo Bảo Lộc

17:30 13/08/2023

Một người đàn ông vừa được phát hiện tử vong trong ô tô khách 16 chỗ, đậu ở chốt đèo Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

Tin mới vụ Phó Phòng Nội chính tử vong tại nơi làm việc

Tin mới vụ Phó Phòng Nội chính tử vong tại nơi làm việc

12:00 25/12/2023

Theo người nhà của vị Phó phòng Nội chính tử vong tại nơi làm việc, gần đây người này có biểu hiện thường xuyên mất ngủ.

Cận cảnh cây cầu nguy hiểm ở Bắc Giang vừa được đề nghị nâng cấp

Cận cảnh cây cầu nguy hiểm ở Bắc Giang vừa được đề nghị nâng cấp

14:30 20/03/2023

Cầu Cẩm Lý (huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang ) được mệnh danh là cầu nguy hiểm vì tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông .

Hải Dương: Tai nạn giao thông liên hoàn làm 5 xe ôtô hư hỏng

Hải Dương: Tai nạn giao thông liên hoàn làm 5 xe ôtô hư hỏng

15:50 30/10/2023

Vụ tai nạn liên hoàn giữa 5 xe ôtô xảy ra khoảng 5 giờ 20 ngày 30/10 trên Quốc lộ 5 thuộc địa phận Quán Gỏi (tỉnh Hải Dương) không gây thiệt hại về người nhưng khiến Đường 5 bị ùn tắc cục bộ.

20 hộ dân ngay trung tâm huyện phải di dời vì nguy cơ sạt lở

20 hộ dân ngay trung tâm huyện phải di dời vì nguy cơ sạt lở

10:20 22/09/2024

Cao Bằng - Một số vết nứt, nguy cơ sạt lở xuất hiện trên triền đồi ở huyện Bảo Lạc khiến 20 hộ dân phải di dời.

Giấu ma túy bên trong khẩu trang y tế vẫn không thoát

Giấu ma túy bên trong khẩu trang y tế vẫn không thoát

16:00 25/06/2023

Sau khi mua ma túy và cất giấu cẩn thận bên trong chiếc khẩu trang y tế, đối tượng vừa điều khiển xe trở về đã bị công an bắt...

Thủ tướng Phạm Minh Chính điện đàm với Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte

Thủ tướng Phạm Minh Chính điện đàm với Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte

02:20 23/05/2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao các bộ, ngành hai nước đã chủ động, tích cực triển khai hiệu quả các cam kết, thoả thuận hợp tác sẵn có và mang lại nhiều tiến triển tích cực, thực chất cho hợp tác giữa Việt Nam và Hà Lan.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới