Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Tang thương xã vùng ven hồ Thác Bà

16:30 23/04/2024

Theo lãnh đạo UBND xã Xuân Lai, huyện Yên Bình, Yên Bái, 7 công nhân tử vong trong vụ tai nạn lao động tại Nhà máy Xi măng Yên Bái có 3 người ở xã Xuân Lai, trong đó có 2 anh em ruột.

Gia đình tổ chức tang lễ cho anh Nông Văn Th., Nông Văn T. (ở xã Xuân Lai, huyện Yên Bình) - Ảnh: YÊN BÌNH

Sáng 23-4, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Đỗ Đức Duy đã tới thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Nhà máy Xi măng Yên Bái (thuộc Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái).

Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái đến thắp hương viếng người đã mất tại gia đình các nạn nhân Lê Mạnh C. (ở xã Yên Bình), Nông Văn Th., Nông Văn T. và Mai Thiên H. (cùng ở xã Xuân Lai, huyện Yên Bình).

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Văn Thương - chủ tịch UBND xã Xuân Lai (huyện Yên Bình) - cho biết xã có 3 người tử vong trong vụ tai nạn lao động tại Nhà máy Xi măng Yên Bái, trong đó có 2 người là anh em ruột (Nông Văn Th. và Nông Văn T.).

Theo ông Thương, anh Nông Văn Th. (39 tuổi) đã lấy vợ và có hai con nhỏ, còn Nông Văn T. (33 tuổi) chưa lập gia đình thì đang ở cùng bố mẹ.

"Cả hai anh em cùng làm ở Nhà máy Xi măng Yên Bái, hôm qua hai anh em cùng 5 người khác vào trong máy nghiền để sửa chữa thì không may gặp sự cố và không qua khỏi.

Sau khi cơ quan chức năng bàn giao thi thể, chính quyền địa phương cùng với gia đình tổ chức tang lễ cho các nạn nhân" - ông Thương chia sẻ.

Phía ngoài căn nhà sàn đơn sơ của ông Nông Đình Chiến (bố anh Th. và T.), gia đình đặt linh cữu 2 anh em ngay giữa sân để họ hàng, bà con tới đến thắp hương.

Anh Nông Văn Khoa (anh, em ruột của hai nạn nhân) cho biết bố mẹ sinh được 3 anh em trai thì chỉ trong tích tắc đã mất 2 người con.

"Bố mẹ tôi năm nay đều đã hơn 60 tuổi, đây là cú sốc quá lớn, từ hôm qua đến nay mẹ tôi đã ngất mấy lần" - anh Khoa nghẹn ngào nói.

Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Đỗ Đức Duy thăm hỏi gia đình nạn nhân - Ảnh: YÊN BÌNH

Theo chủ tịch xã Xuân Lai, gia đình anh Th. và T. đều là người dân tộc Tày, không thuộc diện nghèo nhưng còn khó khăn, vất vả. Anh Th. và anh T. đều là lao động chính của gia đình.

"Hai anh em rất hiền lành và chăm chỉ làm ăn, nên được người dân trong làng yêu quý. Hai anh em cùng ra đi thì quá đau xót, mất mát rất lớn đối với gia đình, làng xóm và địa phương" - ông Thương nói.

Đến thăm hỏi gia đình các nạn nhân, bí thư Tỉnh ủy cũng gửi thăm hỏi ân cần, chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình, thân nhân người bị nạn và trao kinh phí hỗ trợ bước đầu của tỉnh, mỗi gia đình 18 triệu đồng để lo hậu sự.

Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương nơi có gia đình nạn nhân bị thiệt mạng tổ chức thăm hỏi chu đáo, kịp thời quan tâm, hỗ trợ, động viên về tinh thần, vật chất để các gia đình vượt qua mất mát, đau thương, sớm ổn định cuộc sống.

Có thể bạn quan tâm
Biển xâm thực nuốt rừng phòng hộ, dân bất an

Biển xâm thực nuốt rừng phòng hộ, dân bất an

15:10 20/10/2023

Hà Tĩnh - Tình trạng triều cường, sóng biển đánh mạnh vào bờ đã khiến rừng phòng hộ ở xã Xuân Hội (huyện Nghi Xuân) bị thu hẹp từng ngày,...

Nga phát triển xuồng tự sát có khả năng chở 350 kg thuốc nổ

Nga phát triển xuồng tự sát có khả năng chở 350 kg thuốc nổ

06:30 14/06/2024

Nga cho biết xuồng tự sát không người lái mới của nước này có thể mang theo 350 kg thuốc nổ và di chuyển với quãng đường lên đến 250 km.

Việt Nam bàn giao công trình thủy lợi cho tỉnh Xaysomboun của Lào

Việt Nam bàn giao công trình thủy lợi cho tỉnh Xaysomboun của Lào

20:10 25/06/2024

Dự án xây dựng 4 hệ thống thủy lợi tại hai huyện Anouvong và Thathom có tổng mức đầu tư 159,298 tỷ đồng, trong đó vốn viện trợ của Chính phủ Việt Nam 157,298 tỷ đồng; vốn đối ứng của Lào 2 tỷ đồng.

Giải phóng mặt bằng 380 hộ dân dự án đường trục trung tâm TP Biên Hoà

Giải phóng mặt bằng 380 hộ dân dự án đường trục trung tâm TP Biên Hoà

16:50 13/10/2023

Đồng Nai - Ngày 13.10, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Đồng Nai cho biết, để triển khai dự án đường trục...

Trình bày vụ việc bị đánh rồi đánh luôn cảnh sát giao thông

Trình bày vụ việc bị đánh rồi đánh luôn cảnh sát giao thông

16:00 13/03/2023

Ngày 13-3, thượng tá Trần Trung Quốc - trưởng Phòng tham mưu Công an tỉnh Đồng Tháp - xác nhận có xảy ra vụ việc một người đi xe gắn máy đánh cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ tại xã Vĩnh Lợi, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp.

Đánh bại Quảng Nam, Hà Nội FC tạm lên nhì bảng V.League

Đánh bại Quảng Nam, Hà Nội FC tạm lên nhì bảng V.League

02:00 26/05/2024

Quảng Nam 0-3 Hà Nội FC. Nếu đánh bại Quảng Nam với cách biệt từ 2 bàn trở lên, Hà Nội sẽ vượt qua Bình Dương để tạm chiếm vị trí thứ 2 do hơn về chỉ số phụ (cùng 33 điểm). Với chỉ tiêu rõ ràng, đội bóng Thủ đô bước vào trận đấu bằng lối chơi tấn công và hoàn thành nhiệm vụ đúng ý, đánh bại CLB Quảng Nam. Nguyễn Hai Long và Phạm Tuấn Hải chơi ăn ý và sớm tạo ra những cơ hội nguy hiểm. Chỉ có sự xuất sắc của thủ thành Nguyễn Văn Công mới có thể...

Bộ trưởng Công an quyết định thành lập đội cảnh vệ tại công an tỉnh khi có yêu cầu

Bộ trưởng Công an quyết định thành lập đội cảnh vệ tại công an tỉnh khi có yêu cầu

17:20 12/06/2024

'Quy định lực lượng cảnh vệ thành lập ở Bộ Công an, khi cần mới thành lập đội cảnh vệ ở tỉnh, quân số lấy từ các đơn vị trong công an tỉnh', Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định nêu.

Người mẫu Nhikolai Đinh bị bắt vì tàng trữ ma túy

Người mẫu Nhikolai Đinh bị bắt vì tàng trữ ma túy

23:30 25/06/2024

Đinh NhiKoLai, 29 tuổi, người mẫu cao 1,92 m, mang hai dòng máu Việt - Nga, bị bắt vì tàng trữ ma tuý.

Ban nữ công phát huy vai trò tích cực

Ban nữ công phát huy vai trò tích cực

10:00 10/04/2023

Với trên 60% đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ) là nữ, những năm qua, hoạt động nữ công của các cấp công đoàn tỉnh Lạng Sơn đạt được nhiều...

Co loi xay ra
Co loi xay ra