Vụ 4 tiếp viên vận chuyển ma túy, dư luận chờ đợi kết quả điều tra

15:00 02/04/2023
Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh Lê Hồng Nam khẳng định không để lọt tội phạm vụ 4 tiếp viên hàng không xách ma túy. Ảnh: Trung tâm báo chí
Vụ việc 4 tiếp viên hàng không liên quan hành vi vận chuyển ma túy được người dân và dư luận quan tâm.

Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh Lê Hồng Nam cho biết tại buổi họp kinh tế - xã hội TP Hồ Chí Minh ngày 1.4: Các lực lượng thực hiện điều tra trên tinh thần không để lọt tội phạm, không bỏ lọt hành vi. Khi có kết quả điều tra, Công an TP Hồ Chí Minh sẽ thông báo chính thức.

Vì sao vụ việc này được dư luận quan tâm đương nhiên ai cũng biết. Trước hết là cả cộng đồng đều căm ghét các loại tội phạm ma túy, những kẻ gieo rắc tai ương cho xã hội. Thứ hai là vụ vận chuyển ma túy liên quan đến 4 tiếp viên hàng không và bị bắt quả tang.

Những tranh luận liên quan đến vụ tiếp viên hàng không vận chuyển ma túy khá sôi nổi, đó cũng là điều tốt. Một khi các vấn đề về pháp luật được đông đảo người dân tham gia phân tích, thậm chí tranh cãi, sẽ góp phần nâng cao trình độ nhận thức và hiểu biết pháp luật của cộng đồng.

4 tiếp viên hàng không, được đào tạo bài bản, vẫn xách ma túy. Tạm thời được cho rằng là không dính dáng đến đường dây ma túy, thì đó cũng là bài học cho tất cả chúng ta, ít nhất là biết để đề phòng, không bị lợi dụng khi đi qua các sân bay.

Còn vì sao trả tự do cho 4 tiếp viên hàng không, câu trả lời đã có từ Công an TPHCM.

Tuy nhiên, Công an TPHCM cũng khẳng định, 4 nữ tiếp viên hàng không được trả tự do, nhưng trong quá trình điều tra, khi có dấu hiệu tội phạm hay các hành vi có dấu hiệu cấu thành tội phạm thì sẽ tiến hành các biện pháp điều tra, chứ không phải là kết thúc vụ án.

Chưa có hành vi phạm tội không có nghĩa là không có hành vi phạm tội. Ngược lại, có dấu hiệu hành vi phạm tội, cũng chưa chắc có tội.

Về vụ án ma túy nêu trên, với khẳng định "không bỏ lọt tội phạm" của Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh Lê Hồng Nam, dư luận có thêm niềm tin về kết quả phá án.

Điều tra phá án ma túy không đơn giản, và việc của cơ quan điều tra làm không phải khi nào cũng công bố công khai. Không nên quá "sốt ruột", hãy để cho công an làm công việc của công an và chờ đợi kết quả cuối cùng.

Quý I/2023, Công an TP Hồ Chí Minh ghi nhận số vụ tàng trữ, vận chuyển, mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy tăng hơn 81% cùng kỳ. Đây là điều rất đáng lo ngại, đặc biệt là liên tục xảy ra các vụ ngáo đá tấn công sát hại người thân, "đâm cha, chém mẹ".

Cho nên, việc phá các vụ án ma túy, đưa tội phạm ra xét xử, không bỏ lọt bất cứ ai, chính là cách để đẩy lùi tệ nạn ma túy.

Có thể bạn quan tâm
Nóng Sài Gòn: Người dân ám ảnh kẹt xe khi qua đoạn bị rào chắn thi công

Nóng Sài Gòn: Người dân ám ảnh kẹt xe khi qua đoạn bị rào chắn thi công

21:20 23/12/2023

Người dân ám ảnh kẹt xe khi qua đoạn bị rào chắn thi công; Đăng kiểm tại TPHCM tăng nhiệt, có trạm đã vượt 100% công suất; Ung thư phát...

CSGT Hà Nội nói gì về ‘Tuấn Phò mã’ chuyên can thiệp vi phạm?

CSGT Hà Nội nói gì về ‘Tuấn Phò mã’ chuyên can thiệp vi phạm?

17:40 19/01/2024

Đại tá Trần Đình Nghĩa – Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP Hà Nội) cho biết: “Hiện, lãnh đạo Bộ Công an và Công an TP Hà Nội cũng đã chỉ đạo lập chuyên án đấu tranh với những hành vi cố tình làm xấu hình ảnh của lực lượng công an”.

Xử lý nghiêm tiêu cực liên quan đến cán bộ chức trách ở cửa khẩu biên giới

Xử lý nghiêm tiêu cực liên quan đến cán bộ chức trách ở cửa khẩu biên giới

08:00 10/03/2023

Là một tỉnh đặc thù miền núi, biên giới, Lạng Sơn đang phải đối mặt với các tội phạm phát sinh trong hoạt động xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh qua biên giới nên cần phải làm rõ, xử lý nghiêm những vụ việc tham nhũng tiêu cực ngay tại cửa khẩu biên giới.

Quảng Trị phát triển nguồn nhân lực trẻ

Quảng Trị phát triển nguồn nhân lực trẻ

11:40 24/12/2023

Để đạt được mục tiêu đưa Quảng Trị trở thành tỉnh thuộc nhóm khá của cả nước vào năm 2030, địa phương này coi phát triển nguồn nhân lực trẻ là một trong những giải pháp then chốt với nhiều chủ trương, chính sách.

Đưa 4kg ma túy từ Campuchia qua biên giới Long An để lấy 5 triệu đồng

Đưa 4kg ma túy từ Campuchia qua biên giới Long An để lấy 5 triệu đồng

11:50 16/09/2024

Chỉ với giá 5 triệu đồng, Huy nhận 4kg ma túy từ Campuchia đưa về TP.HCM và bị lực lượng biên phòng bắt tại biên giới tỉnh Long An.

Người phụ nữ mang tên Nguyễn Thị Bình

Người phụ nữ mang tên Nguyễn Thị Bình

08:50 09/06/2023

TP - Với tư cách là Phó Trưởng đoàn Mặt trận dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam khi tham dự Hội nghị Paris về Việt Nam ngày 25/1/1969, sau đó là Bộ trưởng Ngoại giao của Chính phủ Cách mạng lâm thời CHMNVN từ ngày 6/6/1969, bà Nguyễn Thị Bình (nguyên Phó Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam) đã góp sức mình vào thắng lợi chung của cách mạng Việt Nam, hoàn thành sự nghiệp thống nhất đất nước, thực hiện thành công mong ước của Chủ...

Giải cứu tài xế mắc kẹt trong cabin xe tải bẹp dúm

Giải cứu tài xế mắc kẹt trong cabin xe tải bẹp dúm

10:40 20/12/2023

Sáng 20/12, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng cho biết vừa cứu thành công tài xế mắc kẹt trong cabin xe sau tai nạn giao thông. Theo đó, lúc 6h45 ngày 20/12, tại Km14 đường tránh Nam Hải Vân (Đà Nẵng), anh Bùi Công Nhứt (28 tuổi) chạy xe cẩu biển BKS 36H-065.69 chở anh Phan Trọng Việt Tín (27 tuổi, cùng trú thị xã An Nhơn, Bình Định) trên đường tránh Nam Hải Vân theo hướng Huế...

14 vật thể nghi ma túy dạt vào bờ biển Phú Yên

14 vật thể nghi ma túy dạt vào bờ biển Phú Yên

22:30 20/03/2024

Người dân phát hiện những gói hình chữ nhật chứa các tinh thể lạ trôi dạt vào bờ biển trong 4 ngày qua, nên trình báo công an.

Lâm Đồng yêu cầu khẩn trương giải phóng mặt bằng cho dự án bauxite nhôm

Lâm Đồng yêu cầu khẩn trương giải phóng mặt bằng cho dự án bauxite nhôm

19:00 09/11/2023

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng đề nghị UBND huyện Bảo Lâm tháo gỡ khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng thuộc dự án tổ...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới