Vụ 3 người tử vong ở xưởng đá: nhà xưởng mới hoạt động hai tuần

16:50 03/10/2023

Một xưởng đá ở huyện Nghi Lộc, Nghệ An mới đi vào hoạt động được khoảng hai tuần thì xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến ba người tử vong.

Hiện trường vụ tai nạn lao động ở xưởng đá làm ba người tử vong - Ảnh: D.HÒA

Chiều 3-10, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, bà Trần Thị Ánh Tuyết - phó chủ tịch UBND huyện Nghi Lộc, Nghệ An - cho biết lực lượng công an đã vào cuộc khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn lao động tại một xưởng đá làm ba người tử vong.

Trong sáng cùng ngày, lãnh đạo huyện Nghi Lộc cùng các phòng ban, địa phương tới thăm hỏi, động viên và hỗ trợ hai gia đình có người bị nạn trên địa bàn huyện, mỗi gia đình 5 triệu đồng.

Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra tại xưởng đá ốp lát Phượng Tín của anh Hoàng Xuân Phượng - 31 tuổi, ngụ xã Nghi Hoa, huyện Nghi Lộc - làm hai người tử vong tại chỗ, một nạn nhân không qua khỏi khi được đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Ông Đặng Thọ Thiệu - phó chủ tịch UBND xã Nghi Hoa - thông tin trước đây cơ sở kinh doanh này rất nhỏ, làm bên đường chủ yếu làm đá lăng mộ. Địa phương nhiều lần giải tỏa hành lang an toàn giao thông, yêu cầu chủ cơ sở giải tỏa để đảm bảo an toàn.

Khoảng hai tuần trước, anh Phượng đã thuê, mượn đất của hai hộ gia đình bên cạnh dựng lên nhà xưởng bằng sắt.

Hoạt động chính của xưởng là nhập đá từ Thanh Hóa và các địa phương khác về để ốp các công trình, lăng mộ.

Theo ông Thiệu, thời điểm xảy ra tai nạn, hai công nhân của xưởng đá cùng tài xế xe đầu kéo lên thùng container để chuyển đá xuống. Anh Phượng lái xe nâng phía dưới.

Khi cả ba người đang giữ thăng bằng cho kiện đá để chuyển xuống xe nâng thì bất ngờ kiện đá đổ nghiêng, đè hai người vào thùng container. Tài xế còn lại bị cần trục đè vào bụng.

  • Một người đàn ông chết ở mỏ đá, nghi bị tai nạn lao động

  • Tai nạn tại mỏ đá, 2 người chết, 1 người chưa tìm thấy

  • Để xảy ra tai nạn chết người, chủ mỏ đá giấu nhẹm

Ghi nhận hiện trường vụ tai nạn ở trong thùng xe container. Bên trong xe chở nhiều kiện đá trắng, loại đá đã được cắt xẻ thành từng tấm dày khoảng 2,5cm và được đóng thành từng kiện.

"Lúc tôi nghe tin chạy lên hiện trường thì cả ba nạn nhân đang bị đá chèn kẹt vào thành thùng xe. Người dân phải đập từng tấm đá để đưa các nạn nhân ra ngoài", ông Thiệu nói.

Ông Hoàng Văn Trung - chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Nghi Lộc, Nghệ An - cho biết xưởng đá này là hộ kinh doanh cá thể. 2/3 nạn nhân tử vong là lao động tự do, không có hợp đồng, bảo hiểm.

Như Tuổi Trẻ Online thông tin, khoảng 10h30 sáng 2-10, nhóm công nhân đang chuyển các phiến đá ốp từ trên xe container xuống dưới thì bất ngờ nhiều phiến đá nghiêng rồi đổ đè lên người các công nhân.

Hậu quả khiến hai người tử vong tại chỗ là anh H.V.T. (31 tuổi, ngụ xã Nghi Đồng, huyện Nghi Lộc) và anh N.V.S. (29 tuổi, ngụ xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc).

Ông H.V.K. (45 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa, tài xế) bị thương nặng được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch nhưng không qua khỏi.

Có thể bạn quan tâm
Phê chuẩn kết quả bầu Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Bằng và Phú Yên

Phê chuẩn kết quả bầu Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Bằng và Phú Yên

07:50 04/01/2024

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký ban hành Nghị quyết phê chuẩn kết quả bầu Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Bằng và tỉnh Phú Yên, nhiệm kỳ 2021-2026.

Kiên quyết xử lý đối tượng lấn chiếm đất công, chặn lối đi của hàng xóm

Kiên quyết xử lý đối tượng lấn chiếm đất công, chặn lối đi của hàng xóm

12:20 15/04/2024

Nghệ An - Diễn biến vụ việc một hộ dân ở TP Vinh không thể ở trong ngôi nhà 2 tầng của mình vì hàng xóm chặn lối đi ,...

Quảng Ninh: Kiểm điểm trách nhiệm tại dự án trồng rừng ở Vân Đồn

Quảng Ninh: Kiểm điểm trách nhiệm tại dự án trồng rừng ở Vân Đồn

09:00 17/05/2023

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa phát đi văn bản số 1081/UBND-XD1 về việc thực hiện kết luận thanh tra chấp hành chính sách pháp luật trong thực hiện dự án trồng rừng và phát triển du lịch sinh thái tại thôn Đông Nam và thôn Thái Hòa, xã Quan Lạn, huyện Vân Đồn của Công ty TNHH MTV Du lịch dịch vụ VIT Hạ Long. Nội dung văn bản nêu rõ: Thanh tra tỉnh Quảng Ninh có Kết luận số 22/KL-TTr ngày 18/4/2023 thanh tra việc chấp hành chính sách pháp luật trong...

Nguyên nhân ban đầu vụ ô tô gây tai nạn liên hoàn làm 3 người thương vong

Nguyên nhân ban đầu vụ ô tô gây tai nạn liên hoàn làm 3 người thương vong

11:30 13/11/2023

Quá trình kiểm tra, cơ quan chức năng ghi nhận tài xế điều khiển ô tô gây tai nạn liên hoàn ở TP Thủ Đức (TPHCM) có nồng độ cồn trong máu và người này đang bị tạm giữ để điều tra.

Lời khai của nghi phạm sát hại em vợ, cháu vợ ở Hải Dương

Lời khai của nghi phạm sát hại em vợ, cháu vợ ở Hải Dương

17:20 11/08/2023

Chiều 10/8, thông tin về vụ anh rể sát hại em vợ, gây thương tích cho cháu vợ, Công an tỉnh Hải Duong cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương đã phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, thu giữ tang vật có liên quan. Kiến ThứcNgôi nhà nơi xảy ra vụ án.1 Điều tra ban đầu cho thấy, chiều 10/8, Hoàng Anh Thắng (sinh năm 1974, trú tại phường Hồ Nam, quận Lê Chân, TP...

Sập nhà ở TP. Hồ Chí Minh, nạn nhân mắc kẹt vẫn còn sống

Sập nhà ở TP. Hồ Chí Minh, nạn nhân mắc kẹt vẫn còn sống

17:10 24/09/2023

Ngày 24/9, một vụ sập nhà dân đã xảy ra tại địa chỉ số 133/4 đường Bình Quới, Phường 27, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh. Lực lượng chức năng đã có mặt kịp thời giải cứu người bị nạn.

Đại sứ Nga tại Việt Nam đoạt giải Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đại sứ Nga tại Việt Nam đoạt giải Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

23:00 26/04/2023

Ngoài các tác phẩm xuất sắc trong nước được trao giải, Ban Tổ chức cuộc thi đã quyết định tặng thưởng 1 tác phẩm xuất sắc của người nước ngoài...

Công đoàn Công ty Than Dương Huy thăm hỏi công nhân bị tai nạn lao động

Công đoàn Công ty Than Dương Huy thăm hỏi công nhân bị tai nạn lao động

13:10 06/05/2024

Trong chuỗi hoạt động Tháng Công nhân năm 2024, Công đoàn Công ty Than Dương Huy đã thăm hỏi, động viên công nhân bị tai nạn lao động (TNLĐ).

Lừa bán đất của người khác, chiếm đoạt 20 tỷ đồng

Lừa bán đất của người khác, chiếm đoạt 20 tỷ đồng

14:30 08/11/2023

Ngày 8/11, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP Đà Nẵng tống đạt các quyết định khởi tố bị can, bắt giam Đinh Ngọc Bình (59 tuổi, trú phường Hòa Khê, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Kết quả điều tra ban đầu, do kinh doanh thua lỗ và lợi dụng đang nắm Giấy chứng nhận quyền sử dụng lô đất có diện tích 3.528m2 của bà P.T.P tại phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, Bình rao bán lô đất này với giá rẻ. Cụ...

Co loi xay ra
Co loi xay ra