Vụ 19 con chó để ở sân chung cư: Ban quản lý nói gì?

15:40 04/04/2024

Ban quản lý chung cư River Panorama cho biết chủ đàn chó đã lén mang 19 con chó vào thuê căn hộ. Chung cư cũng đã hỗ trợ hết sức.

19 con chó cùng nhiều đồ đạc ở sân chung cư River Panorama (quận 7, TP.HCM) đêm 2-4 - Ảnh: CHÂU SƠN

Liên quan đến vụ một đàn gồm 19 con chó cùng nhiều đồ đạc để cả đêm ở sân chung cư River Panorama (quận 7, TP.HCM) khiến nhiều người bất ngờ, sáng 4-4, Tuổi Trẻ Online đã trao đổi với đại diện Ban quản lý chung cư River Panorama để làm rõ.

Nuôi 19 con chó không khai báo số lượng

Theo Ban quản lý, trước khi người dân vô ở sẽ phải đăng ký vào cuốn sổ tay tại quầy lễ tân, trong đó có các hướng dẫn cụ thể.

Chung cư River Panorama không khuyến khích nuôi chó mèo, nhưng nếu nuôi phải tuân thủ quy định (nộp sổ tiêm ngừa, kiểm soát tiếng ồn) và giới hạn số lượng không quá 2 con. Tuy nhiên, khi chị N.P. (chủ đàn chó) thuê căn hộ nhưng lại không đăng ký và lẻn mang đàn chó vào.

Sau khi nhận được phản ánh từ các cư dân xung quanh về việc đàn chó gây ồn ào và mùi hồi ảnh hưởng đến cuộc sống, Ban quản lý đã có nhắc nhở (ít nhất 4 lần) và mời chị N.P. xuống họp. Sau đó chị N.P. cam kết di dời đàn chó trước ngày 19-2, rồi tiếp đến 30-3.

  • Nuôi cả trăm con chó gây ô nhiễm 8 năm ở quận 4: Vẫn chờ hướng dẫn xử lý

Ban quản lý không yêu cầu chị đi khỏi đây mà chỉ di dời thú cưng hoặc giới hạn số lượng theo quy định để không ảnh hưởng người khác và phải hạn chế tiếng ồn sau 22h.

Thế nhưng sau đó, chị N.P. lại phản ứng, vẫn để đàn chó gây tiếng ồn và không có các biện pháp khắc phục. Thậm chí còn có những hành động thái quá với nhân viên và Ban quản lý.

"Do đó, Ban quản lý buộc phải ngưng dịch vụ thẻ lên các tầng tiện ích, và có quyền cắt nước không cần báo trước nếu cư dân vi phạm các quy định. Về việc chị N.P. nói bị đuổi khỏi nhà, nếu có thì người lấy lại nhà là chủ nhà, Ban quản lý không có quyền làm việc đó", đại diện Ban quản lý chung cư River Panorama giải thích.

Đàn chó được đưa về cơ sở chăm sóc thú cưng tại phường An Phú, TP Thủ Đức để nuôi tạm thời - Ảnh: CHÂU TUẤN

Có nơi nhận chăm sóc tạm thời cho đàn chó

chung cư River Panorama chung cư River Panorama cho biết thêm chị N.P. có trao đổi với chủ nhà (bên cho thuê) sẽ chuyển đi trước ngày 2-4. Tuy nhiên đến hẹn vẫn chưa đi nên xảy ra sự việc ồn ào nêu trên.

Với tinh thần mong muốn hỗ trợ, Ban quản lý có hỏi chị N.P. muốn ở khu nào sẽ hỗ trợ tìm kiếm và thuê xe ba gác chở đồ đạc cùng vật nuôi đi. Đồng thời nói chủ nhà về việc hoàn tiền cọc cho chị N.P. để tạm thời có kinh phí chuyển đi nhưng chị không chịu.

Trước khi xảy ra tranh cãi tối 2-4, các cư dân ở đây cũng tìm mái ấm, chỗ nuôi dưỡng tạm thời cho 19 con chó nhưng chị N.P. không đồng ý. Đồ đạc cùng 19 con chó để ở sân chung cư được chung cư River Panorama trực đêm để giữ.

Trưa 4-4, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện UBND phường Phú Thuận, quận 7 cho biết hiện phường vẫn đang tiếp tục làm việc với các bên liên quan để làm rõ vụ việc và sẽ trao đổi cụ thể.

Cùng ngày, chị Lâm Mỹ Liên (chủ cơ sở chăm sóc thú cưng tại phường An Phú, TP Thủ Đức - nơi đang tạm thời nuôi 19 con chó) cho biết hôm nay chị N.P. có đến thăm đàn chó và nhờ chị hỗ trợ chăm giúp thời gian này.

"Tôi và các nhân viên tại đây sẽ cố gắng chăm sóc đàn chó ít nhất một tuần rồi chờ chị N.P. đến nhận lại hoặc tính phương án tốt nhất cho các bé", chị Liên chia sẻ.

Chủ đàn chó nói do không đủ thời gian di dời

Trước đó, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, chị N.P. cho biết có nuôi 19 con chó trong căn hộ (thuê qua bên môi giới). Chủ căn hộ có ý kiến chị nuôi chó gây ồn ào và yêu cầu chuyển bầy chó đi mới tiếp tục cho ở. Sau đó, chủ căn hộ không muốn cho chị thuê tiếp và đơn phương chấm dứt hợp đồng.

"Họ không cho tôi đủ thời gian để chuyển đi. Trưa 2-4, họ vào mang chó và tất cả đồ đạc của tôi ra ngoài. Tôi có xin thêm thời hạn di dời nhưng Ban quản lý chung cư bắt viết cam kết, khi nào chó sủa lên là cắt nước", chị N.P. nói.

Có thể bạn quan tâm
Khánh Hòa: Hải quân điều động 3 tàu tìm kiếm cứu nạn ngư dân gặp nạn

Khánh Hòa: Hải quân điều động 3 tàu tìm kiếm cứu nạn ngư dân gặp nạn

19:20 17/10/2023

Nhận được tin tàu cá QNa-90129 TS và QNa-90927 TS gặp nạn trên biển Trường Sa, Bộ Tư lệnh Hải quân điều động 3 đến các khu vực 2 tàu cá bị chìm để kịp thời tìm kiếm, cứu nạn ngư dân.

Người dân có được quyền kiểm tra chuyên đề của CSGT?

Người dân có được quyền kiểm tra chuyên đề của CSGT?

17:10 04/08/2023

Theo Khoản 1, Điều 16 Thông tư 65/2020/TT-BCA ngày 19/6/2020 của Bộ Công an, có 4 trường hợp cảnh sát giao thông được dừng xe kiểm tra, đó là: Điều 16. Dừng phương tiện giao thông để kiểm soát 1. Cảnh sát giao thông thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát theo kế hoạch được dừng phương tiện giao thông để kiểm soát trong các trường hợp sau: a) Trực tiếp phát hiện hoặc thông qua phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ phát hiện, ghi thu được các...

Một phụ nữ đang đi đường bị sét đánh tử vong

Một phụ nữ đang đi đường bị sét đánh tử vong

14:30 30/04/2024

Trong lúc trên đường di chuyển về nhà, một người phụ nữ tại Thừa Thiên-Huế (TT-Huế) bị sét đánh tử vong.

Có được hoãn nghĩa vụ quân sự khi thời gian học đại học kéo dài?

Có được hoãn nghĩa vụ quân sự khi thời gian học đại học kéo dài?

10:50 04/11/2023

Anh minhhieu2010xx@gmail.com gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Tôi đang học đại học năm thứ 3, nhưng dự định sẽ đăng ký học...

Nông dân mặc áo mưa, dầm mình giăng lưới thu hoạch cá chép đỏ

Nông dân mặc áo mưa, dầm mình giăng lưới thu hoạch cá chép đỏ

13:00 31/01/2024

Video: Nông dân mặc áo mưa, đi ủng cao, dầm mình lội bùn thu hoạch cá chép đỏ Làng Thủy Trầm, xã Tuy Lộc, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ, là một trong những vựa cá chép đỏ lớn nhất miền Bắc. Từ khoảng 20 đến trước 23 tháng Chạp hàng năm, ngôi làng này vào mùa thu hoạch. Ghi nhận của PV ngày 30/1 (tức 20 tháng Chạp), người dân làng Thủy Trầm bắt đầu kéo cá để giao cho lái buôn từ các tỉnh miền Bắc… Thời tiết lạnh giá, người nông dân lội dưới bùn...

Những bí mật tỷ đô của vũ khí phương Tây bị Nga khám phá

Những bí mật tỷ đô của vũ khí phương Tây bị Nga khám phá

07:10 21/07/2023

Kiến ThứcMột binh sĩ Quân đội Ukraine với tên lửa chống tăng Javelin do Mỹ sản xuất ở chiến trường Kharkov ngày 20/5/2022. Nguồn CNN1 Theo tờ CNN của Mỹ, trên chiến trường Ukraine, một điều lo lắng đã xuất hiện đối với phương Tây, khi cuộc phản công ồ ạt của quân đội Ukraine hơn một tháng qua không những không có kết quả, mà còn khiến nhiều loại vũ khí tối, niềm tự hào của các nước châu Âu và Mỹ, đã trở thành chiến lợi phẩm của quân đội Nga....

Phê chuẩn kết quả bầu, bãi nhiệm nhân sự lãnh đạo hai tỉnh Thái Bình, Quảng Ngãi

Phê chuẩn kết quả bầu, bãi nhiệm nhân sự lãnh đạo hai tỉnh Thái Bình, Quảng Ngãi

16:20 22/05/2024

Ngày 21/5, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ký các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn kết quả bầu, miễn nhiệm, bãi nhiệm nhân sự lãnh đạo UBND tỉnh Thái Bình và tỉnh Quảng Ngãi.

Phi công cố ý làm rơi máy bay vì 'suy sụp tinh thần'

Phi công cố ý làm rơi máy bay vì 'suy sụp tinh thần'

17:40 24/10/2023

Theo các quan chức và nhân chứng địa phương, một phi công của hãng hàng không Alaska Airlines bị buộc tội cố ý giết người sau khi cố gắng làm rơi máy bay vì 'suy sụp tinh thần' giữa chuyến bay. Phi công này không phải là người trực tiếp lái máy bay mà ngồi ở ghế phụ trong buồng lái. Cụ thể, trong khi bay từ Everett, Washington đến San Francisco, California, phi công 44 tuổi Joseph David Emerson cố gắng kích hoạt hệ thống chữa cháy của máy bay....

Israel đồng ý ngừng bắn 4 ngày

Israel đồng ý ngừng bắn 4 ngày

10:50 22/11/2023

Nội các Israel đã phê chuẩn thoả thuận đạt được với Hamas. Theo đó, Hamas thả ít nhất 50 con tin phụ nữ và trẻ em hiện đang bị lực lượng này bắt giữ để đổi lấy việc tạm dừng giao tranh trong thời gian 4 ngày. Đáng chú ý, theo thoả thuận giữa Israel và Hamas, 'cứ 10 người bị bắt làm con tin được thả thì sẽ có thêm một ngày ngừng giao tranh'. Cũng theo thoả thuận, Israel sẽ trả tự do cho khoảng 150 phụ nữ và trẻ em Palestine bị giam giữ. Phát biểu...

Co loi xay ra
Co loi xay ra