Vụ 1.400 học sinh trường quốc tế nghỉ học: Sở Giáo dục tạo điều kiện chuyển trường nhưng phụ huynh không muốn

18:50 21/03/2024

TPO - Sở Giáo dục TPHCM tạo điều kiện để học sinh Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam chuyển trường, song nhiều phụ huynh không muốn. Đơn vị đã thành lập tổ chuyên trách và đường dây nóng xử lý đơn thư, phản ánh của phụ huynh.

Sở Giáo dục nhiều lần làm việc với Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam

Chiều 21/3, tại cuộc họp báo về tình hình kinh tế - xã hội định kỳ, bà Lê Thụy Mỵ Châu – Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TPHCM đã trả lời báo chí về sự việc tại Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) đóng tại xã Long Thới, huyện Nhà Bè, TPHCM khiến 1.400 học sinh phải nghỉ học.

Theo bà Châu, ngày 18/3, sau khi tiếp nhận thông tin chủ tịch hội đồng trường cho tất cả học sinh nghỉ học, Sở GD&ĐT TPHCM đã cử chuyên viên xuống làm việc với lãnh đạo AISVN để nắm tình hình hoạt động dự kiến của trường vào những ngày sắp tới.

Tiền Phong Bà Lê Thụy Mỵ Châu – Phó giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM trả lời báo chí chiều 21/3. Ảnh: Thành Nhân 1

Bà Lê Thụy Mỵ Châu – Phó giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM trả lời báo chí chiều 21/3. Ảnh: Thành Nhân

Đồng thời, Sở GD&ĐT TPHCM cũng mời Chủ tịch Hội đồng trường, Hiệu trưởng AISVN lên làm việc vào chiều 19/3. Tại buổi làm việc, Sở yêu cầu hội đồng trường, hiệu trưởng báo cáo phương án xử lý để đảm bảo quyền lợi học tập của học sinh. Trong điều kiện trường không thể duy trì hoạt động dạy và học được liên tục thì phải hỗ trợ phụ huynh học sinh như thế nào?

Theo thông tin từ đại diện nhà trường báo cáo, ngày 4/3 có 53 giáo viên nghỉ dạy nhưng báo với nhà trường lý do bị bệnh, đến ngày 20/3 có 85 giáo viên nghỉ. Có thời điểm chỉ còn 18-19 giáo viên đến trường giảng dạy.

Nguyên nhân là do nhà trường gặp khó khăn về tài chính kể từ sau dịch bệnh đến bây giờ. Do đó, nhiều giáo viên bị nợ lương, trong đó có giáo viên là người nước ngoài. Nhà trường đang nhờ các quỹ đầu tư tái cấu trúc hoạt động của nhà trường để xử lý vấn đề nợ lương giáo viên.

"Qua tiếp xúc với phụ huynh, đa phần họ đều không muốn chuyển trường cho con. Phụ huynh mong muốn Sở GD&ĐT tác động để họ có quyền điều hành trường. Đây là điều vượt thẩm quyền của Sở GD&ĐT" - bà Châu nói.

Cùng với đó, bà Nguyễn Thị Út Em - Chủ tịch Hội đồng Trường vào sáng nay đã cam kết với Sở GD&ĐT trong một tuần lễ nghỉ xuân (bắt đầu từ đầu tuần sau) sẽ mời gọi, làm việc với các quỹ đầu tư để có lộ trình, phương án đảm bảo việc dạy và học cho học sinh, chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật nếu không thực hiện đúng cam kết.

Thành lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin

Vị đại diện Sở GD&ĐT TPHCM cho biết đã yêu cầu chủ tịch hội đồng trường, hiệu trưởng nhà trường khẩn trương xử lý, chấm dứt tình trạng giáo viên xin nghỉ đồng loạt để đảm bảo việc tổ chức hoạt động giáo dục ổn định tại trường, đảm bảo tối đa quyền lợi học tập cho học sinh.

Sở GD&ĐT TPHCM sẽ tiếp nhận thông tin của phụ huynh qua số điện thoại 028.38294016 và địa chỉ email tiepcongdan@hcm.edu.vn. Trong trường hợp phụ huynh học sinh có nhu cầu chuyển trường, Sở đã công khai danh sách cơ sở giáo dục, địa chỉ, mức học phí công lập và ngoài công lập để phụ huynh tiến hành các thủ tục chuyển trường theo quy định.

Tiền Phong Phụ huynh bày tỏ băn khoăn về hoạt động giảng dạy và tài chính của Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam tại buổi đối thoại với lãnh đạo trường vào đầu tháng 10/2023. 1

Phụ huynh bày tỏ băn khoăn về hoạt động giảng dạy và tài chính của Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam tại buổi đối thoại với lãnh đạo trường vào đầu tháng 10/2023.

Đồng thời, Sở cũng thành lập tổ chuyên trách xử lý đơn thư của phụ huynh AISVN. Hàng ngày, có bộ phận tổng hợp báo cáo tình hình học sinh, giáo viên của trường đến Ban Giám đốc trước 17h.

Thời gian qua, AISVN, vướng lùm xùm về vấn đề tài chính. Nhiều phụ huynh đã kéo đến trước cổng trường, yêu cầu được gặp bà Nguyễn Thị Út Em - Chủ tịch Hội đồng Trường, yêu cầu bà Em thanh toán tiền theo hợp đồng hoàn vốn.

Những phụ huynh này cho biết có con từng học tại trường, được đào tạo chính khóa và miễn học phí trong suốt thời gian học. Điều kiện là phụ huynh sẽ cho trường vay tiền. Nhà trường sẽ hoàn trả số tiền vay khi học sinh học hết lớp 12 và hoàn tất thủ tục chấm dứt chương trình đào tạo chính khóa hoặc hoàn tất các thủ tục ngưng học tại trường.

Tuy nhiên, nhiều phụ huynh cho biết con của họ kết thúc thời gian học tại trường đã lâu nhưng vẫn chưa được hoàn trả lại tiền.

Có thể bạn quan tâm
Xử lý nghiêm xưởng phế liệu ở Hải Phòng 2 lần để xảy ra cháy lớn

Xử lý nghiêm xưởng phế liệu ở Hải Phòng 2 lần để xảy ra cháy lớn

12:40 06/09/2023

Sáng 6.9, thông tin từ UBND quận Kiến An, Ban Thường vụ Quận ủy vừa họp về vụ cháy cơ sở thu gom phế liệu tối ngày 2.9, tại số...

Đẩy nhanh các dự án xây dựng trường Đại học ở Bắc Ninh

Đẩy nhanh các dự án xây dựng trường Đại học ở Bắc Ninh

11:50 29/11/2023

Trong năm 2024, UBND tỉnh Bắc Ninh sẽ đẩy nhanh việc đầu tư đồng bộ hạ tầng kỹ thuật khu nghiên cứu và đào tạo của nhiều trường Đại học...

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên

00:20 22/04/2024

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, chiều 21/4, đoàn công tác do đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương Đảng, Quyền Chủ tịch nước làm trưởng đoàn đến thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên đang sinh sống trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

TP.HCM đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin, phòng chống dịch sởi lây lan tại trường học

TP.HCM đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin, phòng chống dịch sởi lây lan tại trường học

13:10 12/09/2024

Thông tin mới nhất, TP.HCM vừa ghi nhận nhiều trường tiểu học xuất hiện ca mắc sởi và đồng loạt các trường tiểu học trên địa bàn đang đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng chống dịch sởi lây lan.

Cần Thơ sắp xử lý 148 khu dân cư tự phát

Cần Thơ sắp xử lý 148 khu dân cư tự phát

11:30 15/04/2023

Liên quan đến 148 khu dân cư tự phát tồn tại nhiều năm trên địa bàn, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) thành phố Cần Thơ cho biết đến nay đã rà soát xong, đang hoàn thiện báo cáo gửi UBND thành phố ban hành phương án xử lý.

Điện gió ồn làm dân khổ, chính quyền nói chưa có quy định đền bù

Điện gió ồn làm dân khổ, chính quyền nói chưa có quy định đền bù

17:10 20/03/2024

Người dân ở Gia Lai phản ảnh do điện gió gây ồn không ở được phải dời nhà đi nhưng không được đền bù tương xứng. Trong khi chính quyền địa phương nói chưa có quy định trong việc bồi thường.

Tin sáng: Điều tra mở rộng vụ chủ tịch phường Nghĩa Đô nhận hối lộ

Tin sáng: Điều tra mở rộng vụ chủ tịch phường Nghĩa Đô nhận hối lộ

11:30 13/04/2024

Điều tra mở rộng vụ chủ tịch phường Nghĩa Đô nhận hối lộ ; Bố mẹ của người xin khai thác 'kho báu' sông Cà Ty lên tiếng đính chính;...

Kinh hoàng cảnh xe đầu kéo rải cuộn thép xuống đường khi đang chạy

Kinh hoàng cảnh xe đầu kéo rải cuộn thép xuống đường khi đang chạy

12:00 25/06/2024

Cuộn thép trên xe đầu kéo rải xuống đường. (Nguồn: Mạng xã hội) Ngày 25/6, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Giao thông Công an TP Đà Nẵng cho biết đơn vị vừa lập biên bản vi phạm hành chính đối với tài xế xe đầu kéo chở cuộn thép đổ xuống mặt đường Quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn thành phố Đà Nẵng. Trước đó, trưa 21/6, xe đầu kéo BKS 43C-222.42 kéo theo rơ móoc BKS 43R - 026.26 chở cuộn thép lưu thông trên Quốc lộ 1A. Khi đến Km 927+800 Quốc lộ 1A đoạn qua...

Mưa giông làm sập nhà ở Hà Giang, một bé gái tử vong

Mưa giông làm sập nhà ở Hà Giang, một bé gái tử vong

17:30 21/04/2024

Chiều 21/4, trao đổi với Tiền Phong, ông Ly Mí Pó, Phó Bí thư xã Sủng Trái, huyện Đồng Văn (Hà Giang) xác nhận, mưa to và giông lốc gây ra nhiều thiệt hại về người và tài sản của nhân dân trên địa bàn xã. Đặc biệt, một bé gái đã tử vong do sập nhà.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới