Võ sĩ nữ bị nghi là nam Imane Khelif chính thức lên tiếng: ‘Tôi đang bị bắt nạt’

06:20 06/08/2024

TPO - Nữ võ sĩ boxing gây tranh cãi ở Olympic Paris 2024, Imane Khelif đã chính thức lên tiếng sau khi bị giới truyền thông và người hâm mộ nghi ngờ giới tính.

Tiền Phong Imane Khelif bật khóc sau khi giành vé vào bán kết 1

Imane Khelif bật khóc sau khi giành vé vào bán kết

Imane Khelif là một trong những cái tên gây tranh cãi nhất tại Olympic Paris 2024. Nữ võ sĩ người Algeria “phủ sóng” toàn thế giới ngay sau trận đấu đầu tiên, khi cô khiến Angela Carini bỏ cuộc chỉ sau 46 giây.

Sau trận thua, Angela Carini ám chỉ cô phải thi đấu với đàn ông và phải chịu những cú đấm “mạnh chưa từng thấy” trong sự nghiệp. Mọi chuyện sẽ không có gì nếu như Imane Khelif không bị loại khỏi giải Vô địch thế giới 2023 vì có nồng độ testosterone cao, vượt tiêu chuẩn. Hiệp hội quyền Anh Quốc tế (IBA) vào cuộc, làm xét nghiệm DNA và phát hiện Khelif mang nhiễm sắc thể XY.

Tuy nhiên, IBA không đưa ra bằng chứng rõ ràng khiến quyết định của họ bị Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) bỏ qua. Olympic Paris 2024 cũng có quy trình kiểm tra giới tính các vận động viên đơn giản hơn nhiều, chỉ thông qua hộ chiếu và các giấy tờ y tế. IOC công khai chỉ trích IBA làm việc tùy tiện trong bối cảnh IBA không được tham gia tổ chức các trận đấu tại Olympic Paris 2024.

Bất chấp sự bảo vệ của IOC, Imane Khelif vẫn hứng chịu vô số chỉ trích và trở thành tâm điểm tranh cãi của người hâm mộ trên toàn thế giới. Một bên bênh vực Imane Khelif, một bên cho rằng cô không phù hợp để thi đấu ở nội dung dành cho nữ.

Sau khi đánh bại Anna Luca Hamori của Hungary ở vòng tứ kết, Imane Khelif bật khóc và hét lớn: “Tôi là phụ nữ”. Đến nay, võ sĩ người Algeria chính thức lên tiếng. Trong cuộc phỏng vấn với SNTV, cô nhấn mạnh: “Tôi muốn gửi thông điệp đến tất cả mọi người trên thế giới để duy trì các nguyên tắc Olympic và Hiến chương Olympic, để kiềm chế việc bắt nạt tất cả các vận động viên, vì điều này có tác động, tác động rất lớn”.

“Việc bắt nạt có thể hủy hoại con người, nó có thể giết chết suy nghĩ, tinh thần và tâm trí của mọi người. Nó có thể chia rẽ mọi người. Và vì thế, tôi yêu cầu họ kiềm chế việc bắt nạt”.

Bên cạnh đó, Imane Khelif thừa nhận cô đang phải chịu áp lực rất lớn, nhưng muốn biến “nỗi đau” thành sức mạnh để giành huy chương vàng. Imane Khelif nói thêm: “Tôi liên lạc với gia đình 2 lần mỗi tuần. Tôi hy vọng họ không bị ảnh hưởng quá nhiều. Họ rất lo lắng. Tôi muốn cuộc khủng hoảng này kết thúc bằng tấm huy chương vàng. Đó sẽ là lời đáp trả mạnh mẽ nhất”.

Có thể bạn quan tâm
Dụng cụ làm mát đặc biệt của VĐV marathon Olympic 2024

Dụng cụ làm mát đặc biệt của VĐV marathon Olympic 2024

20:10 11/08/2024

Chiếc băng-đô trên trán nhiều runner là chi tiết gây chú ý trong cuộc đua marathon năm Olympic Paris 2024 chiều 10/8.

Nâng cao chất lượng đào tạo với giáo trình và thiết bị công nghệ đỉnh cao của thế giới

Nâng cao chất lượng đào tạo với giáo trình và thiết bị công nghệ đỉnh cao của thế giới

04:00 10/08/2024

Học viện Gôn Jack Nicklaus duy nhất và được độc quyền triển khai tại Việt Nam bởi BRG Golf từ lâu đã trở thành địa chỉ quen thuộc của người yêu gôn tại Thủ đô. Không ngừng đối mới để đáp ứng nhu cầu và chất lượng đào tạo ngày càng cao của các gôn thủ đủ mọi lứa tuổi, ngày 8-8 vừa qua, Học viện Gôn Jack Nicklaus đã chính thức công bố giáo trình và chiến lược đào tạo gôn chuẩn trên sân gôn thực “Real Golf on Real Course” hoàn toàn mới.

Phóng viên Iraq bỏ họp báo, xông lên đánh HLV đội nhà

Phóng viên Iraq bỏ họp báo, xông lên đánh HLV đội nhà

07:00 30/01/2024

Đã xảy ra xô xát trong phòng họp báo ở sân Khalifa. Giới truyền thông Iraq phẫn nộ với HLV Jesus Casas, thậm chí có người đòi đánh nhà cầm quân này.

Cảnh sát Thái Lan thu giữ lượng lớn ma túy đá trong tháng Ba

Cảnh sát Thái Lan thu giữ lượng lớn ma túy đá trong tháng Ba

20:30 07/03/2023

Cảnh sát Thái Lan cho biết đã bắt giữ bốn nghi phạm và thu giữ 3 triệu viên methamphetamine, 297kg ma túy đá dạng tinh thể và 20kg ketamine trong hai vụ án kể từ đầu tháng Ba.

Lực sĩ Việt Nam giành huy chương vàng cử tạ thế giới

Lực sĩ Việt Nam giành huy chương vàng cử tạ thế giới

09:10 02/04/2024

Lực sĩ Lại Gia Thành giành huy chương vàng cử giật hạng 55 kg nam tại Cup Cử tạ thế giới 2024 ở Thái Lan với thành tích 120 kg.

Văn Lai bể kế hoạch vượt đối thủ Kenya vì tiếng hò reo của CĐV

Văn Lai bể kế hoạch vượt đối thủ Kenya vì tiếng hò reo của CĐV

07:50 28/04/2024

Chân chạy Nguyễn Văn Lai chia sẻ lý do hy hữu khiến anh không thể vượt qua Edwin Kiptoo trong khoảng vài chục mét cuối tại VnExpress Marathon Huế.

Ban tổ chức giải U19 Đông Nam Á nói gì về vấn đề chiếu sáng trận Việt Nam vs Myanmar?

Ban tổ chức giải U19 Đông Nam Á nói gì về vấn đề chiếu sáng trận Việt Nam vs Myanmar?

03:00 20/07/2024

Thị trưởng tỉnh Surabaya, Eri Cahyadi, đã nói về tình trạng ánh sáng tại sân Gelora Bung Tomo trong trận Việt Nam vs Myanmar vào tối qua (18/7), khi hệ thống chiếu sáng của sân dường như gặp vấn đề.

Các bên vào cuộc vụ lùm xùm tại giải karate trẻ TPHCM

Các bên vào cuộc vụ lùm xùm tại giải karate trẻ TPHCM

21:20 22/08/2024

Trước sự việc một phụ huynh tố con mình phải nhường huy chương, bị chấm điểm ép tại Giải karate năng khiếu trẻ TPHCM 2024 , các bên đang vào...

HLV Thái Lan thừa nhận chủ động thủ hòa Oman

HLV Thái Lan thừa nhận chủ động thủ hòa Oman

09:10 22/01/2024

Theo HLV Masatada Ishii, Thái Lan chủ động đổi mục tiêu từ thắng sang hòa trong khi đấu Oman vì biết một điểm vẫn có thể giúp đội nhà rộng cửa đi tiếp tại Asian Cup 2023.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới