Vợ phát hiện chồng lén lút giấu hơn 300 tỷ để không phải chia tài sản khi ly hôn

12:30 17/05/2023
Trong quá trình tiến hành thủ tục ly hôn, một người phụ nữ ở Thượng Hải phát hiện chồng mình đã giấu số tài sản trị giá hơn 100 triệu nhân dân tệ (hơn 300 tỷ đồng) và cho con gái riêng đứng tên số tài này để tránh phải chia cho vợ khi ly hôn.

Cô Vu Hồng cho biết mình đã sốc khi phát hiện chồng làm điều này. Về phía người chồng, anh Tần Lam đưa ra lý lẽ rằng, sở dĩ mình làm vậy vì vợ anh "chỉ là một bà nội trợ" không có đóng góp gì cho số tài sản của gia đình trong suốt 20 năm kết hôn.

Vu Hồng và Tần Lam kết hôn hơn 20 năm, trong thời gian sống chung, cô Vu chỉ ở nhà làm nội trợ còn chồng thì làm chủ một công ty rất thành công. Theo trình bày của anh Tần trước tòa, người muốn ly hôn là vợ anh chứ không phải là anh nên ban đầu tòa án đã bác đơn ly hôn của họ.

Tuy nhiên, trong quá trình thụ lý đơn ly hôn của hai người, tòa đã điều tra tài chính và tài sản của cặp vợ chồng này. Cô Vu đã vô cùng kinh ngạc khi được tòa cho biết chồng mình đã giấu số tài sản trị giá hơn 100 triệu nhân dân tệ (hơn 300 tỷ đồng). Số bất động sản này, Tần Lam đã cho con gái riêng của anh với vợ trước đứng tên.

Sự thật này khiến Vu Hồng quyết tâm ly hôn người chồng tệ bạc cho bằng được và sáu tháng sau, cô lại đệ đơn ly hôn. Lần này thì tòa án chấp nhận đơn ly hôn của Vu Hồng.

Tại tòa, Tần lập luận rằng Vu không liên quan gì đến khối tài sản trị giá hơn 100 triệu nhân dân tệ đó bởi chúng là do anh ta tự gây dựng. "Một tay tôi gây dựng nên số tài sản đó. Cô ấy chỉ ở nhà làm nội trợ và không đi làm".

Ngoài ra, Tần còn nói anh đã có ý định cho con gái chung của mình và Vu Hồng số tài sản nhiều hơn giá trị 18 bất động sản mà ông cho con gái riêng của mình.

Tòa án phán quyết rằng hành động tặng 18 bất động sản thương mại của Tần cho con gái riêng là không hợp lệ và ra lệnh cho cô gái phải trả lại tất cả tài sản mà cô đã nhận từ bố.

Câu chuyện khiến cộng đồng mạng bất bình. "Sự thật mà nghe như chuyện hư cấu", "Người phụ nữ này trong mắt ông chồng chỉ là giúp việc không hơn không kém".

Có thể bạn quan tâm
Bình Dương: Khởi tố Tổng Giám đốc Công ty Thuỷ Phát Land

Bình Dương: Khởi tố Tổng Giám đốc Công ty Thuỷ Phát Land

14:30 20/04/2023

Trưa 20/4, đại diện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Thị Thuỷ (33 tuổi, quê Trà Vinh), Tổng Giám đốc công ty TNHH đầu tư và phát triển bất động sản Thuỷ Phát Land (Công ty Thủy Phát Land; địa chỉ tại khu phố 6, phường Phú Hoà, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Trần Thị Thuỷ bị...

Bộ Công an khởi tố 14 bị can liên quan đến vụ Xuyên Việt Oil

Bộ Công an khởi tố 14 bị can liên quan đến vụ Xuyên Việt Oil

00:00 07/07/2024

Thông tin trên được Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên, Người phát ngôn Bộ Công an, đề cập tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 6, diễn ra chiều 6/7. Đề cập đến diễn biến điều tra các vụ án liên quan đến điện, xăng dầu, tập đoàn Phúc Sơn, tập đoàn Thuận An và mới đây là việc bắt ông Nguyễn Văn Yên (nguyên Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương), Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên cho biết, các vụ việc đang được Cơ quan điều tra Bộ Công an tập trung điều...

Nhiều ô tô tông liên hoàn ở TP. Vũng Tàu

Nhiều ô tô tông liên hoàn ở TP. Vũng Tàu

16:50 12/12/2023

Chiều 12/12, Đội Cảnh sát Giao thông Công an TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tiến hành khám nghiệm hiện trường, lập hồ sơ giải quyết vụ tai nạn giao thông liên hoàn giữa 5 xe ôtô.

Bí thư Cần Thơ: 'Nhiều giáo viên, bác sĩ không có nhà, phải ở thuê lay lắt'

Bí thư Cần Thơ: 'Nhiều giáo viên, bác sĩ không có nhà, phải ở thuê lay lắt'

23:50 22/08/2023

'Rất nhiều y, bác sĩ không có nhà, phải ở thuê, lay lắt, giáo viên cũng thế. Các dự án nhà ở xã hội triển khai là phải có danh sách ưu tiên, thông tin đầy đủ đến các cơ quan để cán bộ nhân viên đăng ký, để anh chị em an tâm công tác, đóng góp cho sự phát triển chung của thành phố” – Bí thư Thành uỷ Cần Thơ yêu cầu.

'Ổ trâu, ổ gà' xuất hiện trên đường ven biển Hà Tĩnh

'Ổ trâu, ổ gà' xuất hiện trên đường ven biển Hà Tĩnh

19:00 04/11/2023

Nhiều vị trí dọc tuyến đường ven biển Hà Tĩnh bị bong tróc, hằn lún, xuất hiện 'ổ trâu, ổ gà' trên mặt đường, gây nguy hiểm cho phương tiện lưu thông qua lại. Ngành chức năng đang vá tạm bằng đá dăm và đưa ra phương án cào bóc, thảm lại các vị trí hư hỏng.

Tìm kiếm nam thanh niên nhảy cầu tự tử

Tìm kiếm nam thanh niên nhảy cầu tự tử

15:10 14/10/2023

Hà Tĩnh - Lực lượng chức năng đang tổ chức tìm kiếm một nam thanh niên nhảy cầu Thạch Sơn (nối xã Thạch Sơn, huyện Thạch Hà với xã Hộ...

Thực trạng hồ Đống Đa trước khi được Hà Nội đầu tư gần 300 tỷ đồng

Thực trạng hồ Đống Đa trước khi được Hà Nội đầu tư gần 300 tỷ đồng

12:50 12/07/2024

Hồ Đống Đa sẽ trở nên khang trang, sạch đẹp với kiến trúc hiện đại, đồng bộ với các công trình hiện có, phù hợp với xu thế phát triển chung sau khi được thành phố Hà Nội đầu tư hơn 297 tỷ đồng để 'đại tu'.

Bắt ngay người chồng chém vào đầu vợ khi mâu thuẫn, khiến vợ tử vong

Bắt ngay người chồng chém vào đầu vợ khi mâu thuẫn, khiến vợ tử vong

00:40 22/06/2023

Chiều 21-6, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Dương Văn Chiên, chủ tịch UBND phường Văn Đức, TP Chí Linh, Hải Dương xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ mâu thuẫn giữa hai vợ chồng, khiến người vợ tử vong.

Ngăn nạn săn bắt chim di cư, động vật hoang dã

Ngăn nạn săn bắt chim di cư, động vật hoang dã

10:00 11/10/2023

Tình trạng buôn bán, tiêu thụ trái phép động vật hoang dã phức tạp, tinh vi hơn khi nhiều giao dịch được đưa lên không gian mạng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới