Vợ của hai người đàn ông tôi bỏ qua đều hạnh phúc viên mãn

07:30 06/06/2024

Giờ tôi ngoài 30 tuổi, ở một mình, đi làm, đi chơi không ai đưa đón và bắt đầu cảm thấy cô đơn, lạc lõng giữa thành phố tấp nập.

Tôi sinh ra và lớn lên ở quê, lên thành phố học đại học và lập nghiệp, được đánh giá là xinh xắn, dễ gần. Tôi ra trường và làm kế toán cho công ty nước ngoài với thu nhập khá. Vì điều kiện của tôi khá tốt nên tiêu chuẩn chọn người yêu và chồng cũng khá cao. Gu của tôi là những người con trai có ngoại hình, khiếu ăn nói và có kinh tế chút. Có lẽ do những tiêu chuẩn tự đặt ra đã làm ảnh hưởng đến cuộc sống của tôi sau này.

Tôi thuê nhà ở chung với hai người chị em họ cùng quê. Một người làm nhân viên văn phòng bình thường, một người làm giáo viên mầm non. Chúng tôi khá hợp tính nên sống chung với nhau rất vui vẻ. Theo mọi người đánh giá trong ba chị em, tôi có ngoại hình và công việc tốt nhất. Có lẽ vì vậy mà tôi được nhiều chàng trai chú ý hơn. Tôi xin kể ra đây hai người trong số đó.

Người đầu tiên theo đuổi tôi là anh kỹ sư kỹ thuật. Anh này có ngoại hình bình thường, ăn nói cũng bình thường, quen tôi qua lớp học nâng cao buổi tối. Anh hay đến phòng tôi chơi và rủ tôi đi ăn đi uống nước... Nhưng do chắc anh không phải gu của tôi nên một thời gian sau tôi tìm cách tránh mặt anh. Anh đến phòng thì tôi tìm lý do để đi ra ngoài. Lúc đó để không làm anh cảm thấy khó chịu, một người chị em của tôi đã ra nói chuyện với anh. Chắc do duyên số đưa đẩy, anh lại phải lòng với người chị em đó của tôi. Sau sáu tháng yêu nhau, họ đã tổ chức đám cưới. Ngày họ làm đám cưới, tôi mới biết anh là con nhà giàu. Nhà anh có công ty riêng và sở hữu nhiều bất động sản ở thành phố.

Còn người thứ hai là một anh sinh viên mới ra trường, trong giai đoạn khởi nghiệp. Anh tràn đầy nhiệt huyết và khao khát khởi nghiệp, rất vui tính mà nói chuyện có duyên. Nhưng sau nhiều lần gặp gỡ, tôi vẫn không có cảm xúc với anh. Tôi lại tìm cách để tránh mặt. Lúc đó người chị em khác với tôi lại ra bắt chuyện để anh đỡ cảm thấy hụt hẫng. Và cũng giống người trước, họ lại có tình cảm với nhau, sau một thời gian yêu, họ đã tổ chức đám cưới.

Sau khi hai người chị em của tôi lấy chồng và ra ở riêng, tôi cảm thấy hụt hẫng và có chút nuối tiếc. Từ đó đến nay, đã hơn năm năm, tôi đã trải qua vài mối tình. Có người hợp gu tôi nhưng họ chỉ coi tôi là người yêu chứ không muốn cưới. Có người đến với tôi chỉ muốn lợi dụng. Đến bây giờ, tôi vẫn chưa tìm được người thực sự muốn gắn bó trọn đời.

Hai người chị em của tôi đã có con, đủ nếp đủ tẻ. Ai cũng có cuộc sống hạnh phúc, được chồng và bố mẹ chồng yêu thương hết mực, có nhà cao cửa rộng, xe sang, đi du lịch khắp nơi, về quê thường biếu quà hàng xóm, họ hàng rất nhiều nên ai cũng yêu quý. Cuộc sống vật chất và tinh thần đều viên mãn. Thỉnh thoảng họ cũng hay mời tôi qua nhà chơi, ăn uống nhưng do ngại phải chạm mặt với người cũ nên tôi tìm cớ từ chối. Có lẽ biết được ý của tôi nên dần dần họ không mời tôi đến nhà nữa, chị em ít nói chuyện dần.

Giờ tôi đã ngoài 30 tuổi, ở một mình, đi làm, đi chơi không ai đưa đón và bắt đầu cảm thấy cô đơn, lạc lõng giữa thành phố tấp nập. Nhiều khi buồn quá tôi lại bắt xe về quê, mong muốn được thư giãn, tâm sự với mẹ cha. Nhưng về quê phải đối mặt với những lời thăm hỏi dạng như bao giờ lấy chồng; hơn 30 tuổi rồi, lấy chồng đi cháu. Ba chị em ở chung mà hai đứa kém hơn lại có số sướng hơn đứa xinh đẹp, công việc tốt hơn... Phải đối mặt với cuộc sống hiện tại như thế, tôi thực sự mệt mỏi. Chẳng lẽ số phận tôi không tốt hay là do tôi không biết nắm bắt khi hạnh phúc đến?

Hạnh Nhiên

Có thể bạn quan tâm
Liên hợp quốc đánh dấu Ngày thế giới nhận thức về chứng tự kỷ

Liên hợp quốc đánh dấu Ngày thế giới nhận thức về chứng tự kỷ

06:30 30/03/2023

Tháng 12/2007, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã thông qua một nghị quyết lấy ngày 2/4 hằng năm là Ngày thế giới nhận thức về chứng tự kỷ.

Đại biểu Nghị sĩ trẻ toàn cầu đội nón lá, trải nghiệm đàn bầu trong hành trình khám phá Vịnh Hạ Long

Đại biểu Nghị sĩ trẻ toàn cầu đội nón lá, trải nghiệm đàn bầu trong hành trình khám phá Vịnh Hạ Long

20:20 17/09/2023

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương cho biết, hoạt động thăm Vịnh Hạ Long là cơ hội để các nghị sĩ trẻ tìm hiểu về di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long, nét văn hóa đặc sắc của con người Quảng Ninh cũng như đất nước Việt Nam. Đây cũng là dịp để các đại biểu Quốc hội trẻ Việt Nam giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với nghị sĩ trẻ các nước, qua đó, thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau, tăng cường hợp tác phục vụ các hoạt động nghị...

Bệnh viện Hồng Ngọc phẫu thuật miễn phí cho bệnh nhân nghèo

Bệnh viện Hồng Ngọc phẫu thuật miễn phí cho bệnh nhân nghèo

08:20 02/01/2024

Bệnh viện Hồng Ngọc tiếp nhận hồ sơ đăng ký phẫu thuật miễn phí cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, dị tật bẩm sinh và di chứng, biến dạng sau chấn thương từ ngày 1/1/2024.

Nông dân bắt được lươn vàng hiếm gặp

Nông dân bắt được lươn vàng hiếm gặp

08:00 20/12/2023

Sinh vật có màu sắc kỳ lạ khiến người dân địa phương ở Nakhon Ratchasima, Thái Lan ngạc nhiên.

Chủ tịch TPHCM thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng, tặng quà sinh viên tình nguyện tại Bến Tre

Chủ tịch TPHCM thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng, tặng quà sinh viên tình nguyện tại Bến Tre

13:20 30/07/2023

Chiều 29/7, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đến thăm, tặng quà các chiến sĩ tình nguyện Kỳ nghỉ hồng và Mùa hè xanh tại tỉnh Bến Tre.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên: 'Tuổi trẻ hãy nghĩ lớn, làm lớn'

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên: 'Tuổi trẻ hãy nghĩ lớn, làm lớn'

22:30 13/03/2023

Nói tại buổi làm việc kéo dài gần 5 tiếng với Thành Đoàn chiều 13-3, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh 'tuổi trẻ hãy nghĩ lớn, làm lớn'.

Khối u não gây điếc, đau nửa mặt

Khối u não gây điếc, đau nửa mặt

09:10 05/11/2023

Anh Dũng, 41 tuổi, đau nửa mặt trái, điếc tai trái, mắt không nhắm kín, bác sĩ phát hiện u cách vỏ não 13 cm và được robot dẫn đường mổ thành công.

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên năm 2024

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên năm 2024

18:30 06/04/2024

Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Điện Biên tổ chức Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” năm 2024 với nhiều hoạt động, trải nghiệm nhằm giáo dục cho thiếu nhi về truyền thống, lịch sử của quê hương, đất nước, đặc biệt là ý nghĩa Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Ung thư dương vật, nguyên nhân chính là gì?

Ung thư dương vật, nguyên nhân chính là gì?

06:30 02/03/2023

Một nam bệnh nhân tại Hà Nội bỗng dưng phát hiện 'cậu nhỏ' sưng to bất thường kèm đau nhức. Tưởng rằng đây chỉ là triệu chứng đơn giản, sau khi bác sĩ kiểm tra mới phát hiện ung thư dương vật, phải cắt bỏ hoàn toàn dương vật.

Co loi xay ra
Co loi xay ra