Vợ chồng trẻ được trợ giúp trên đường đi bộ từ Nam ra Bắc

20:10 17/07/2024

Vợ chồng anh Duy từ Tuyên Quang vào Bình Dương làm thuê, nhưng không được trả lương, phải đi bộ về quê và được nhiều người trợ giúp.

Trưa 17/7, anh Đỗ Bá Duy, 23 tuổi cùng vợ Bàn Mai Hương, 22 tuổi, bế con 9 tháng tuổi đi bộ trên đường Nguyễn Văn Cừ (quốc lộ 1 đi qua TP Đà Nẵng). Khi đến cầu Nam Ô, quận Liên Chiểu, nhiều người biết anh chị đang đi bộ về quê Tuyên Quang nên chở đến Trạm Cảnh sát giao thông cửa ô Hòa Hiệp nhờ hỗ trợ. Các chiến sĩ đã mua cơm cho vợ chồng và sữa cho cháu nhỏ, hỏi thăm gia đình.

Anh Duy kể gia đình ở huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang, làm nông nhưng không đủ sống nên khi thấy bài đăng tuyển công nhân làm việc ở KCN Bình Dương, tỉnh Bình Dương, chủ lo chi phí đi lại nên đã đưa vợ con vào. "Vợ chồng tôi được nhận làm thợ sắt. Chủ thầu hứa trả lương tháng 6 triệu đồng mỗi người cho ca làm từ 8h đến 20h. Con nhỏ tôi gửi nhà trẻ. Làm được hơn một tháng chủ không trả lương, cứ hứa hẹn mãi", anh Duy kể.

Giấy tờ tùy thân của anh cũng bị chủ giữ. Cuộc sống quá khó khăn, lại không có tiền, vợ chồng anh Duy quyết định đi bộ trở về quê, dù biết quãng đường về Tuyên Quang khoảng 1.800 km, đi bộ ít nhất mất nửa tháng.

Ngày 12/7, gia đình mang theo hành lý men theo quốc lộ 1 đi ra Bắc. Đi được khoảng 30 km, anh chị ghé vào quán cơm ven đường xin ăn. Người dân biết hoàn cảnh đã nhờ một xe container cho họ đi nhờ. Do xe container thường chở hàng đến các cảng biển, khu công nghiệp nên đến cuối chặng vợ chồng anh Duy lại bồng con xuống, tiếp tục đi bộ và xin đi nhờ xe container khác.

Dọc đường từ Bình Dương về Đà Nẵng, gia đình anh đã bốn lần được các tài xế xe container cho đi nhờ từng đoạn. Đến khi họ cuốc bộ qua Đà Nẵng thì được đưa về trạm cảnh sát giao thông Hòa Hiệp gần đèo Hải Vân.

Trung tá Lê Phước Ngãi, Phó trạm trưởng Trạm Cảnh sát giao thông cửa ô Hòa Hiệp, cho biết anh em trong trạm đã góp gần 2 triệu đồng hỗ trợ gia đình anh Duy. Do Đà Nẵng không có xe khách chạy tuyến Tuyên Quang, trung tá Ngãi đã liên hệ xe khách giường nằm chạy tuyến TP HCM - Hà Nội để gia đình đi nhờ.

"Nhà xe đồng ý hỗ trợ cơm nước, không lấy tiền cước. Sau khi về Hà Nội, anh chị sẽ dùng tiền anh em hỗ trợ để bắt xe về Tuyên Quang", trung tá Ngãi nói.

Đây là lần thứ hai trong năm Trạm Cảnh sát giao thông cửa ô Hòa Hiệp giúp đỡ người dân thất nghiệp phải đi bộ về quê. Vài tháng trước, các chiến sĩ bắt gặp nam thanh niên đi bộ trên đường tránh Nam Hải Vân để về Bắc Ninh. Người này đi làm thuê cho một doanh nghiệp trên Tây Nguyên. Do doanh nghiệp phá sản và không trả lương, anh phải bắt xe khách, khi đến thị trấn Thạnh Mỹ, tỉnh Quảng Nam thì bị nhà xe đuổi xuống vì không có tiền trả.

Biết nam thanh niên đi bộ gần 100 km và không còn tiền ăn, cảnh sát góp tiền gửi anh làm lộ phí, đồng thời xin một xe khách chở miễn phí về Hà Nội. "Mỗi lần xin xe cho người dân, chúng tôi đều đưa số điện thoại liên lạc. Nếu gặp khó khăn trên đường, họ có thể gọi điện để chúng tôi tiếp tục hỗ trợ", trung tá Ngãi nói thêm.

Có thể bạn quan tâm
Vụ án Việt Á: Cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cùng 11 bị cáo kháng cáo

Vụ án Việt Á: Cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cùng 11 bị cáo kháng cáo

10:40 21/02/2024

TAND Hà Nội vừa có thông báo kháng cáo trong vụ Việt Á. Theo đó, cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cùng 11 bị cáo liên quan có đơn kháng cáo. Cụ thể, bị cáo Nguyễn Thanh Long và bị cáo Phan Quốc Việt (Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Việt Á) có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Bị cáo Vũ Đình Hiệp (Phó tổng giám đốc Công ty Việt Á) kháng cáo với nội dung đề nghị xem xét, đánh giá lại đúng bản chất của vụ án và tội danh đối với bị...

Dự báo thời tiết 10 ngày tới và tình hình nóng bức kéo dài ở miền Bắc

Dự báo thời tiết 10 ngày tới và tình hình nóng bức kéo dài ở miền Bắc

07:10 08/07/2024

Video: Dự báo thời tiết ngày 8/7 Điểm tin thời tiết nổi bật trong 10 ngày tới Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, hôm nay và ngày mai 9/7, Thanh Hóa đến Phú Yên nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Trung du và đồng bằng Bắc Bộ, phía nam Sơn La, Hòa Bình ngày 8/7 nắng nóng cục bộ, nhiệt độ cao nhất có nơi trên 35 độ C. Ngày 9/7, các khu vực này...

'Quái xế' bốc đầu, buông 2 tay phóng bạt mạng trên đường phố Hải Phòng

'Quái xế' bốc đầu, buông 2 tay phóng bạt mạng trên đường phố Hải Phòng

15:50 22/02/2024

Chiều 22.2, Công an TP.Hải Phòng thông tin, lực lượng chức năng vừa xử lý 16 trường hợp điều khiển xe môtô phóng nhanh, lạng lách, đánh võng trong đêm 21.2.

Lịch nghỉ lễ 30/4 của sinh viên Hà Nội, TP.HCM, trường nghỉ nhiều nhất 7 ngày

Lịch nghỉ lễ 30/4 của sinh viên Hà Nội, TP.HCM, trường nghỉ nhiều nhất 7 ngày

08:00 27/04/2023

Ở Hà Nội, các trường đại học: Lâm nghiệp, Ngoại thương, Công nghiệp Hà Nội, Công đoàn, Thương mại đều cho sinh viên nghỉ 5 ngày dịp lễ 30/4 (gồm 3 ngày nghỉ lễ và 2 ngày nghỉ bù theo quy định). Các trường đại học đều yêu cầu sinh viên, giảng viên thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống COVID-19, thường xuyên theo dõi sức khoẻ, báo ngay khi dương tính SARS-CoV-2 để tránh dịch lây lan trên diện rộng. Trường Đại học Gia Định (TP.HCM) là cơ sở...

Bắt đối tượng trộm xe máy có hơn 100 triệu đồng trong cốp

Bắt đối tượng trộm xe máy có hơn 100 triệu đồng trong cốp

20:00 22/11/2023

Tại thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, người dân bỏ nhiều tài sản bên trong cốp xe máy để ngoài đường không trông coi. Chỉ trong chốc lát, chiếc xe bị các đối tượng lấy trộm.

Bắt nam thanh niên đột nhập nhà dân trộm cắp tài sản ở Bắc Giang

Bắt nam thanh niên đột nhập nhà dân trộm cắp tài sản ở Bắc Giang

11:00 06/04/2023

Ngày 6/4, Công an huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang cho biết vừa bắt giữ đối tượng Phạm Trọng Nghị (SN 1996, trú tại thôn Tân Hưng, xã Tư Mại, huyện Yên Dũng) về hành vi trộm cắp tài sản. Kiến ThứcĐối tượng Phạm Trọng Nghị tại cơ quan Công an.1 Ngày 4/4, Công an huyện Việt Yên tiếp nhận đơn trình báo của chị Nguyễn Thị Tươi (SN 1996, trú tại thôn Chùa, xã Tăng Tiến, huyện Việt Yên). Theo đơn trình báo, khoảng 14h, ngày 30/3, chị Tươi phát hiện bị...

Người đoạt mạng công an xã trong cơn say bị phạt 20 năm tù

Người đoạt mạng công an xã trong cơn say bị phạt 20 năm tù

16:10 21/05/2024

Ông Nguyễn Đình Trí bị phạt 20 năm tù vì đâm chết công an viên Hoàng Thế Thắng khi nạn nhân tới giải quyết việc ông ta đánh vợ và chém một người dân.

Cả nghìn con cá đến nhà dân 'ăn nhờ ở đậu' ở Cần Thơ

Cả nghìn con cá đến nhà dân 'ăn nhờ ở đậu' ở Cần Thơ

12:00 10/08/2023

Cần Thơ - Một quần thể cá cả nghìn con đến 'ăn nhờ ở đậu' nhà ông Nguyễn Văn Nô (70 tuổi, phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt) gần 2...

Bản tin 8H: Mưa lớn gây sạt lở ở Hà Nội làm 3 trẻ em tử vong

Bản tin 8H: Mưa lớn gây sạt lở ở Hà Nội làm 3 trẻ em tử vong

08:00 13/05/2024

Mưa lớn vào tối 12/5 gây sạt lở ở huyện Ba Vì, Hà Nội, khiến 3 trẻ em tử vong. Cảnh sát xác định nguyên nhân ban đầu do nền đất nhà hàng xóm cao gần bằng mái nhà, dẫn đến khi có mưa lớn làm đổ dãy tường.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới