Vợ chồng nên duyên từ chiếc xe đạp

07:10 25/05/2024

Biết Hồng Hạnh là cô gái duy nhất trong đoàn vượt 300 km bằng xe đạp từ TP HCM tới Phnom Penh, Yan Nguyễn rất ấn tượng và lập tức nhắn tin làm quen.

"Hiếm cô gái trẻ nào lại kiên trì theo đuổi đạp xe đường dài như vậy. Với tôi Hạnh như của hiếm trong giới yêu xe đạp", Yan Nguyễn nói và cho hay, thời điểm biết cô, tháng 4/2023, anh chưa từng đạp xe ra nước ngoài.

Thời điểm Yan Nguyễn làm quen, Nguyễn Thị Hồng Hạnh đang kinh doanh online tại Đăk Nông vừa kết thúc hành trình hai ngày đến thủ đô Phnom Penh của Campuchia. Suốt chặng đường, cô gái 33 tuổi đăng tải những trải nghiệm và nhận được sự quan tâm lớn từ những người yêu thích đạp xe.

Vì có nhiều tin nhắn gửi đến nên Hạnh vô tình bỏ lỡ Yan Nguyễn. Nhưng chàng trai vẫn kiên trì, luôn là người thả tim và bình luận đầu tiên dưới mỗi bức ảnh của cô. Sau hơn một tháng, Hạnh đồng ý kết bạn vì thấy ảnh đại diện của anh đứng cạnh chiếc xe đạp.

Trở thành bạn bè, Yan Nguyễn chinh phục Hạnh bằng những kiến thức đạp xe tích lũy trong nhiều năm. Anh hướng dẫn cô cách chuẩn bị đồ đạc cho những chuyến đi dài, gặp dốc cao sẽ xử lý ra sao, nếu gió mưa nên dừng hay đạp tiếp.

Hơn một tháng quen biết, để cảm ơn sự tận tình của chàng nhạc sĩ, Hạnh muốn tặng anh một món quà. Lần đầu gặp gỡ, Yan Nguyễn xuất hiện với chiếc xe đạp đua quen thuộc. Cuộc gặp diễn ra trong tiết trời dịu nhẹ, Hạnh kể chuyện sôi nổi, làm đối phương cười rất nhiều. Anh rủ cô cùng tham gia giải đạp xe từ TP HCM tới Quy Nhơn sau đó hai tháng. Họ hẹn gặp nhau ở đích đến khi đã hoàn thành hơn 300 km, bởi họ thuộc hai đội cũng như thời gian xuất phát khác nhau.

Vì háo hức trải nghiệm hành trình mới nên đêm hôm trước Hạnh mất ngủ, cộng thêm đường nhiều đèo dốc, uốn lượn quanh núi nên khiến cô nhanh kiệt sức và liên tục bị chuột rút. Đạp được 50 km, cô gái tụt lại so với đồng đội nên quyết định đạp một mình. Dù vậy, chưa lúc nào Hạnh có ý định bỏ cuộc.

Yan Nguyễn xuất phát sau và tình cờ thấy Hạnh khi đạp qua. Thấy cô gái đuối sức, chàng trai xin tách nhóm để chuyển sang hỗ trợ. Suốt 250 km còn lại, anh luôn đi phía sau cổ vũ, chỉ dừng lại khi Hạnh có dấu hiệu bị chuột rút để chườm đá và xoa bóp chân. Chàng trai cũng căn quãng đường để giúp cô gái uống bù nước, bù khoáng đồng thời nhắc nhở đạp xe đúng tư thế với nhịp đạp phù hợp nhằm kiểm soát hơi thở mỗi lần leo dốc.

"Em cứ đạp, anh sẽ luôn ở phía sau em", là câu động viên mà Hạnh nghe được suốt hành trình.

Vì dừng lại liên tục nên khi cách đích hơn 20 km, trời đã tối. Trong khi đèn cả hai xe đều hết pin nên có một đoạn họ phải mò mẫm trong bóng tối trước khi mua được một chiếc đèn pin đội đầu. Từ thời điểm này, Yan là người dẫn đường, chiếu sáng để Hạnh bám sát theo. Đi qua những cung đường có đèn cao áp của phố thị, anh lại nhường cô lên phía trước.

Khi gần tới thành phố Quy Nhơn với lực cản mạnh của gió biển, Hạnh gần như kiệt sức. Lúc này Yan lại tiến lên phía trước để Hạnh "núp gió", giúp guồng chân đạp của cô gái bớt nặng nhọc. Kết thúc hành trình, họ về sau đoàn cán đích đầu tiên tới 5 tiếng, nhưng với Hạnh đó là sự cố gắng vượt bậc.

"Đây là lần đầu tôi vượt nhiều đèo dốc như vậy. Những thử thách trong chuyến đi bỗng tan biến bởi niềm vui tới đích", cô gái kể.

Về phía Yan Nguyễn, anh cũng khâm phục ý chí vượt khó của Hạnh. Suốt quãng đường, dù rất mệt nhưng cô không kêu than một tiếng hay có ý định bỏ cuộc, lại sức là lên xe đi tiếp. Ngày hôm sau biết Hạnh ở lại Quy Nhơn tham quan, anh bỏ ý định về lại TP HCM cùng đoàn đua để cùng cô đạp xe khám phá thành phố biển.

Ngày hôm đó họ cùng nhau vượt 30 km để đến đảo Kỳ Co, Eo Gió. Đứng lại chụp hình cùng chiếc xe đạp, người trông xe tưởng cả hai là một đôi nên bày tỏ sự ngưỡng mộ. "Để có người yêu cùng đam mê sở thích chắc không dễ tìm được đâu nhỉ" - câu nói bâng quơ của người lạ khiến cả hai xấu hổ không dám nhìn nhau nhưng lại khiến trái tim họ rung động.

Một ngày ở lại Quy Nhơn, đến khi Yan Nguyễn lên xe khách trở về TP HCM trước, Hạnh nhận được tin nhắn "Nhớ em rồi". Dù không phải lời tỏ tình nhưng với cả hai, đó là tín hiệu cho sự khởi đầu một tình yêu.

Ở hai thành phố khác nhau, cả hai chỉ liên lạc qua điện thoại. Một tháng sau ngày chia tay ở bến xe, Hạnh quyết định lên TP HCM làm việc. Để tạo cho Yan Nguyễn sự bất ngờ, cô nói có món quà tặng anh nhưng nhờ người khác đưa đến. Khi đến đầu ngõ, nhìn thấy bóng dáng cô gái đứng chờ mình ở xa, chàng trai vội ngắt một nhành hoa bên đường mang đến tặng, thay cho lời tỏ tình.

Tháng 10/2023, cả hai cùng tham gia đạp xe vượt 1.000 km từ TP HCM ra Đà Nẵng nhằm thử thách giới hạn bản thân. Với sự giúp đỡ của bạn bè cùng nến và hoa, Yan Nguyễn bất ngờ cầu hôn bạn gái bằng một bài hát tự sáng tác lúc 3h30 sáng, trước thời điểm khởi hành 30 phút. Nhận được sự đồng ý, tới 4h, họ cùng nhau xuất phát hành trình đạp xe như kế hoạch trước đó.

Đạp hơn 300 km vì Hạnh đuối sức nên cả hai xin tách đoàn khi dừng chân ở Cà Ná, Bình Thuận. Họ vẫn đặt mục tiêu đạp xe đến Đà Nẵng nhưng mệt thì nghỉ mà không bị ràng buộc về thời gian. Cả hai cùng đi qua nhiều địa danh nổi tiếng như Phan Rang, Tháp Chàm, đến Đà Nẵng sau đó ra Huế, Quảng Bình trong chuyến đi kéo dài hai tuần.

Chuyến đạp xe xuyên đất nước này cả Hồng Hạnh và Yan Nguyễn đều coi như tuần trăng mật, kỷ niệm ngày chính thức yêu nhau.

Tháng 3/2024, đám cưới của họ với màn diễu hành bằng xe đạp đã diễn ra tại TP HCM.

Vào ngày này, Yan Nguyễn mặc quần áo chú rể, tay cầm hoa cưới, đạp xe dẫn đầu đoàn rước dâu gồm 22 thành viên trong cộng đồng yêu đạp xe. Đoàn hộ tống mặc đồng phục, đội mũ bảo hiểm, trên xe trang trí những chùm bóng bay hồng thu hút người đi đường. Chú rể chở cô dâu đi quanh một số tuyến phố tại TP HCM, nhận được lời chúc phúc từ mọi người.

Trong nghi lễ chính thức, cặp đôi cũng chọn nghi thức tưới cây, rót cát thay vì rót rượu, cắt bánh với thông điệp "vun đắp cho cuộc sống hôn nhân bền lâu".

Về chung nhà, cả Hồng Hạnh và Yan Nguyễn vẫn duy trì thói quen rèn luyện thể lực bằng cách đạp xe mỗi ngày 50 km và thỉnh thoảng đạp xa vào cuối tuần. Cả hai đang lên kế hoạch tham gia các giải đạp xe lớn năm 2024, tiếp tục chinh phục những cung đường mới.

Giờ với Yan Nguyễn, những chuyến đi của anh trở nên ý nghĩa hơn khi có người vợ cùng đam mê luôn đồng hành.

Còn với Hồng Hạnh, mọi khó khăn của những chuyến đạp xe đường trường sẽ giảm bớt bởi cô luôn tin lời hứa của chồng: "Dù em đi bao xa anh vẫn sẽ luôn ở phía sau em".

Hải Hiền

Có thể bạn quan tâm
Cứu bệnh nhân bị chém gần đứt lìa chân

Cứu bệnh nhân bị chém gần đứt lìa chân

21:30 26/10/2023

Người đàn ông 32 tuổi, bị đứt gần lìa cẳng chân, sốc mất máu nguy kịch, được y bác sĩ truyền 3 lít máu, mổ cứu sống.

Cầu mong mưa thuận gió hòa ở Lễ hội Nghinh Ông

Cầu mong mưa thuận gió hòa ở Lễ hội Nghinh Ông

18:10 28/11/2023

Lễ hội Nghinh Ông huyện Kiên Hải không chỉ là nét đẹp truyền thống văn hoá của ngư dân địa phương mà còn là hình ảnh du lịch thu hút du khách đến tham quan.

Danh thắng Tràng An đón hàng nghìn du khách nô nức về trẩy hội

Danh thắng Tràng An đón hàng nghìn du khách nô nức về trẩy hội

19:00 07/05/2023

Sau nhiều năm tổ chức với quy mô nhỏ gọn nhằm phòng chống dịch COVID-19, năm nay, Lễ hội Tràng An được tổ chức với quy mô lớn hơn với sự tham dự của đông đảo nhân dân và du khách thập phương.

Nam sinh Việt viết phần mềm cải tiến dịch vụ y tế ở Mỹ

Nam sinh Việt viết phần mềm cải tiến dịch vụ y tế ở Mỹ

08:30 26/05/2024

Tài Minh, 19 tuổi, được tài trợ để nghiên cứu phần mềm cải thiện dịch vụ đặt lịch khám ở bệnh viện hàng đầu bang New Hampshire.

Vườn nho trĩu quả giữa sông Tiền đón khách tham quan miễn phí

Vườn nho trĩu quả giữa sông Tiền đón khách tham quan miễn phí

21:10 09/06/2024

Vườn nho Xuân Tươi, xã Tân Thuận Đông, TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp đã bước vào vụ cho trái rộ thứ 2 trong năm, hiện đang mở cửa cho khách tham quan miễn phí, trải nghiệm hái nho tại vườn.

Di tích Quốc gia hơn 400 năm tuổi ở Hải Phòng bị tự ý cơi nới, xâm hại

Di tích Quốc gia hơn 400 năm tuổi ở Hải Phòng bị tự ý cơi nới, xâm hại

16:30 19/04/2024

TP.Hải Phòng đang yêu cầu làm rõ trách nhiệm về sai phạm trong thi công dự án tu bổ, tôn tạo chùa Trà Phương - di tích quốc gia hơn...

Ba cán bộ công an hiến máu cứu bác sĩ mắc ung thư máu

Ba cán bộ công an hiến máu cứu bác sĩ mắc ung thư máu

15:50 17/08/2023

Nhận tin bác sỹ Đặng Thị Huyền Trang, công tác tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An mắc bệnh ung thư máu, cần gấp một lượng máu để điều trị, 3 cán bộ Công an TP Vinh, Nghệ An đã nhanh chóng có mặt để hiến máu cứu người.

Bé trai bị chó lai sói cắn tổn thương mặt

Bé trai bị chó lai sói cắn tổn thương mặt

13:00 11/01/2024

Bé trai 12 tuổi bị con chó nhà, thuộc giống H’mông cộc đuôi (lai sói), cắn dập nát mặt, tổn thương nhiều bộ phận quan trọng như mắt, mũi, miệng.

'Chiến sĩ ở chiến trường có vũ khí nóng, các phóng viên chỉ có máy ảnh, máy quay phim'

'Chiến sĩ ở chiến trường có vũ khí nóng, các phóng viên chỉ có máy ảnh, máy quay phim'

23:00 14/06/2024

Đại tướng Phan Văn Giang - bộ trưởng Bộ Quốc phòng - đã chia sẻ như vậy tại cuộc gặp mặt các cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Co loi xay ra
Co loi xay ra