Vợ chồng công nhân cùng con nhỏ bị nhà xe bỏ rơi vì không có tiền: Cảm ơn CSGT Đà Nẵng đã giúp đỡ

12:30 18/07/2024

Vừa về đến Hà Nội, vợ chồng công nhân bị nhà xe bỏ rơi đã gọi điện cảm ơn CSGT Đà Nẵng đã hỗ trợ.

Cán bộ, chiến sĩ CSGT Đà Nẵng quyên góp, hỗ trợ gia đình anh Duy - Ảnh: H.B.

Sáng 18-7, Trạm CSGT cửa ô Hòa Hiệp (Phòng CSGT, Công an Đà Nẵng) nhận được điện thoại của vợ chồng anh Đỗ Bá Duy và chị Bàn Thị Hương (trú huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) cảm ơn trung tá Lê Phước Ngãi - phó trưởng trạm và cán bộ, chiến sĩ CSGT Đà Nẵng đã giúp đỡ gia đình.

  • Vợ chồng công nhân cùng con nhỏ bị nhà xe bỏ rơi vì không có tiền, Công an Đà Nẵng giúp về quêĐỌC NGAY

Sau khi đến bến xe ở Hà Nội, gia đình Duy sẽ tiếp tục hành trình về quê nhà.

Trạm CSGT cửa ô Hòa Hiệp cũng thông tin thêm, vợ chồng anh Duy cho biết sau khi báo chí đưa tin, chủ thầu nơi Duy làm việc đã gọi điện thông báo sẽ chuyển toàn bộ tiền lương, giấy tờ tùy thân mà họ đã giữ về quê của Duy và mong vợ chồng anh bỏ qua, không truy cứu trách nhiệm.

"Anh Duy cũng cho biết nhà xe mà các cán bộ, chiến sĩ CSGT nhờ đưa vợ chồng anh ra Hà Nội không thu tiền xe và tài trợ tiền ăn uống dọc đường.

Nhà xe cũng đang liên hệ với các xe chạy tuyến Hà Nội - Tuyên Quang để giúp gia đình Duy sớm có xe về.

Trước hoàn cảnh của Duy, nhà xe này sẽ tạo điều kiện việc làm phụ xe cho anh" - lãnh đạo Trạm CSGT cửa ô Hòa Hiệp cho hay.

Cũng theo đơn vị này, từ khi báo chí thông tin về trường hợp vợ chồng anh Duy, các cơ quan chức năng tại Đà Nẵng và tỉnh Bình Dương đã liên lạc với Trạm CSGT cửa ô Hòa Hiệp để nắm thông tin làm rõ vụ việc liên quan đến chủ doanh nghiệp không trả lương cho người lao động; cũng như tìm hiểu hoàn cảnh của gia đình Duy để hỗ trợ.

Trạm CSGT Hòa Hiệp đã cung cấp thông tin trong phạm vi cho phép.

CSGT vận động một xe khách chở gia đình anh Duy về quê không lấy tiền và hỗ trợ ăn uống dọc đường - Ảnh: H.B.

Trước đó, lúc 11h30, ngày 17-7, trong lúc làm nhiệm vụ trên đường, tổ tuần tra Trạm CSGT cửa ô Hòa Hiệp phát hiện vợ chồng anh Đỗ Bá Duy và chị Bàn Mai Hương (bồng theo con nhỏ 9 tháng tuổi) đi bộ trên tuyến quốc lộ 1.

Thấy cả gia đình có biểu hiện mệt mỏi nên các cán bộ, chiến sĩ CSGT đã mời vào trạm nghỉ ngơi.

Tại đây qua trao đổi, vợ chồng anh Duy cho biết theo quảng cáo tuyển dụng lao động trên mạng xã hội, đầu tháng 6-2024 anh đưa cả gia đình vào làm công nhân công trình xây dựng ở một khu công nghiệp tại tỉnh Bình Dương.

Hơn một tháng lao động, vợ chồng anh không được trả lương, ứng lương nên không có tiền ăn uống, tiền nhà trọ, tiền sữa cho con; giấy tờ tùy thân cũng bị chủ giữ không trả.

Đến ngày 12-7, vợ chồng anh Duy quyết định đón xe khách về quê. Tuy nhiên vì không đủ tiền, nên vợ chồng Duy chỉ đi được một đoạn ngắn rồi bị nhà xe bỏ rơi giữa đường. Qua năm ngày với bốn lần bắt xe rồi xuống đi bộ vì không có tiền, gia đình này đến Đà Nẵng.

Trạm CSGT cửa ô Hòa Hiệp đã lo cơm nước, mua sữa cho cháu bé và quyên góp một số tiền nhỏ làm lộ phí. Cùng với đó là vận động một xe khách chạy tuyến ra Bắc chở gia đình anh Duy về.

Có thể bạn quan tâm
Ba cách đến Cát Bà tránh cảnh đợi phà đông đúc

Ba cách đến Cát Bà tránh cảnh đợi phà đông đúc

09:10 25/04/2024

Chuyển bến phà, đi cáp treo hay dùng phương tiện công cộng là những cách tránh đợi phà 4-5 tiếng khi đến đảo Cát Bà dịp lễ.

Đoàn viên thanh niên dọn rác, làm sạch 2km bờ biển

Đoàn viên thanh niên dọn rác, làm sạch 2km bờ biển

13:10 10/06/2023

Hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường năm 2023, hơn 500 đoàn viên thanh niên huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An đã ra quân thu gom rác, làm sạch 2km bờ biển.

Tâm thư chưa gửi của nhân viên y tế học đường vùng cao trước chính sách mới

Tâm thư chưa gửi của nhân viên y tế học đường vùng cao trước chính sách mới

11:40 06/12/2023

Thái Nguyên - Trước các thông tư 19, 20/2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, không ít nhân viên y tế học đường vùng cao trăn trở, băn khoăn...

Thầy thuốc trẻ Nghệ An tiên phong, sáng tạo, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng

Thầy thuốc trẻ Nghệ An tiên phong, sáng tạo, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng

14:30 21/05/2023

Ngày 21/5, Đại hội đại biểu Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Nghệ An lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 – 2028 được long trọng tổ chức tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Anh Nguyễn Hữu Tú – Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam dự và chỉ đạo.

Trùng tu khu mộ cổ hơn 200 năm của thượng thư Lê Quang Định bằng mật mía, nhựa bời lời

Trùng tu khu mộ cổ hơn 200 năm của thượng thư Lê Quang Định bằng mật mía, nhựa bời lời

19:10 02/07/2024

Khu mộ cổ hơn 200 năm của thượng thư Lê Quang Định vừa được trùng tu bằng vật liệu truyền thống. Đó là đá núi gan gà và vữa kết dính là hỗn hợp: mật mía, vôi tôi, nhựa cây bời lời, cát. Hoàn toàn không có xi măng.

Phút ngẫu hứng với đoàn viên, thanh niên, học sinh Cuba

Phút ngẫu hứng với đoàn viên, thanh niên, học sinh Cuba

04:30 23/04/2023

Chiều 21/4 theo giờ Cuba (rạng sáng 22/4 theo giờ Việt Nam), Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy và đoàn đại biểu T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã thăm và có buổi giao lưu với người dân và đoàn viên, thanh niên, học sinh Khu dân cư Fraga thuộc Khu đô thị La Lisa, ngoại ô thủ đô La Habana.

Trẻ trăn trở về bạo lực mạng

Trẻ trăn trở về bạo lực mạng

08:40 15/08/2023

55 đại biểu đã tham gia kỳ họp 12 Hội đồng Trẻ em TP.HCM được tổ chức tại Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND TP.HCM với chủ đề 'Xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em'.

Khai trương Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy tỉnh Bắc Giang

Khai trương Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy tỉnh Bắc Giang

12:30 08/10/2023

Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Bắc Giang đi vào hoạt động đánh dấu bước đổi mới trong lãnh đạo, chỉ đạo thông tin, tuyên truyền của Tỉnh ủy để cụ thể hóa thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin.

Rực rỡ Lễ hội Hoa sim biên giới năm 2023 tại tỉnh Quảng Ninh

Rực rỡ Lễ hội Hoa sim biên giới năm 2023 tại tỉnh Quảng Ninh

19:30 20/05/2023

Lễ hội Hoa sim biên giới năm 2023 được tổ chức trong 2 ngày từ 20-21/5, tại một số điểm du lịch trên địa bàn xã Hải Sơn, tỉnh Quảng Ninh.

Co loi xay ra
Co loi xay ra