VN tham gia BCH Hội những người bạn quốc tế của cách mạng Algeria

13:40 05/07/2023

Ông Võ Hồng Nam, con trai Đại tướng Võ Nguyên Giáp và ông Trần Văn Bình, con trai Thượng tướng Trần Văn Quang được bầu làm ủy viên Ban Chấp hành của Hội những người bạn quốc tế của cách mạng Algeria.

Ngày 3/7, Hội những người bạn quốc tế của cách mạng Algeria đã được thành lập tại thủ đô Algiers của Algeria.

Ông Võ Hồng Nam, con trai Đại tướng Võ Nguyên Giáp và ông Trần Văn Bình, con trai Thượng tướng Trần Văn Quang - những vị tướng có đóng góp to lớn trong chiến thắng Điện Biên Phủ - đã được bầu làm ủy viên Ban Chấp hành của Hội.

Theo phóng viên TTXVN tại Algiers, nhân dịp bế mạc năm kỷ niệm 60 năm ngày giành lại chủ quyền quốc gia và chào mừng 61 năm ngày Độc lập Algeria, Hội những người bạn quốc tế của cách mạnh Algeria đã được thành lập dưới sự bảo trợ của Bộ Cựu chiến binh và người có công Algeria.

Với mục tiêu ghi nhận, biết ơn sự đoàn kết, hỗ trợ, hy sinh của nhân dân quốc tế đối với cách mạng Algeria, đồng thời góp phần lan tỏa các giá trị nhân văn và thúc đẩy tình hữu nghị giữa các dân tộc, góp phần củng cố hòa bình thế giới, Hội đã quy tụ 70 đại biểu đến từ hơn 30 nước trên thế giới, trong đó có 2 đại biểu đến từ Việt Nam là ông Võ Hồng Nam và ông Trần Văn Bình.

Nhà ngoại giao và cựu đại sứ của Algeria Noureddine Djoudi đã được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội.

Cựu tổng thống Mozambique, Joaquim Chissano, được bổ nhiệm làm Chủ tịch danh dự.

Hai đại biểu đến từ Việt Nam được bầu làm ủy viên trong số 13 ủy viên của Ban chấp hành Hiệp hội.

Việt Nam đặc biệt được tôn vinh vì những đóng góp cho phong trào giải phóng dân tộc nói chung và cách mạng Algeria nói riêng.

Các đại biểu quốc tế và bạn bè Algeria tham dự hội nghị thành lập Hiệp hội đều bày tỏ sự ngưỡng mộ trước Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp; coi Việt Nam như một hình mẫu trong đấu tranh giải phóng dân tộc và trong phát triển đất nước; mong muốn Việt Nam tiếp tục đóng vai trò tích cực hơn nữa trong việc thúc đẩy hòa bình và tiến bộ trên thế giới.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Võ Hồng Nam bày tỏ rằng người dân Algeria rất hiếu khách, đặc biệt là tình cảm đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp và đối với cuộc chiến tranh giải phóng của nhân dân Việt Nam. Sau chiến thắng Điện Biên Phủ, chiến thắng lịch sử này ảnh hưởng rất lớn đến các nước thuộc địa và đến phong trào giải phóng dân tộc. Những người bạn Algeria từ những năm 1958 đã sang Việt Nam để học tập kinh nghiệm về chiến tranh nhân dân, chiến tranh giải phóng, để tiến hành cuộc chiến tranh giải phóng và phá bỏ chế độ thuộc địa, để rồi năm 1962 trở thành một đất nước độc lập.

Chiều 2/7, ông Võ Hồng Nam và ông Trần Văn Bình cũng đã có buổi sinh hoạt chuyên đề cùng với chi bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria.

Tại buổi sinh hoạt, 2 ông đã trao đổi, giới thiệu với các đảng viên, đặc biệt là thế hệ trẻ nhiều thông tin thú vị về chiến thắng Điện Biên Phủ, những khó khăn gian khổ của quân và dân ta trong chiến dịch, về con người và phong cách của chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Buổi nói chuyện diễn ra trong không khí thân tình và sôi nổi, giúp cho những người tham dự sáng tỏ thêm nhiều vấn đề và càng thêm tự hào về chiến thắng lẫy lừng 5 châu bốn biển của dân tộc ta./.

Đọc bài gốc tại đây.

Có thể bạn quan tâm
Tá hoả phát hiện 'hố tử thần' giữa sân nhà

Tá hoả phát hiện 'hố tử thần' giữa sân nhà

17:30 19/06/2023

Phú Thọ - Một gia đình ở xã Ngọc Lập, huyện Yên Lập tá hỏa sau khi phát hiện ' hố tử thần ' ở giữa sân, nhà cửa nứt...

TP.HCM: Bệnh viện Nhi đồng 2 nêu lý do hoãn ghép tạng

TP.HCM: Bệnh viện Nhi đồng 2 nêu lý do hoãn ghép tạng

18:00 22/05/2023

Chiều 22/5, Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM đã phản hồi lý do trước thông tin báo chí về việc trung tâm nhi khoa ghép tạng duy nhất ở phía Nam tạm hoãn ghép gan, thận. Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết, từ năm 2019 - 2021, đại dịch COVID-19 làm gián đoạn công tác hỗ trợ của các giáo sư quốc tế, công tác ghép gan bị đình trệ. Trước tình cảnh bệnh nhi suy gan mạn tính dần trở nặng, Bệnh viện Nhi đồng 2 phải tìm giải pháp cứu sống các bé và cần hoàn chỉnh...

Khánh Hòa: Hỏa hoạn ở thành phố Nha Trang, 3 ông cháu tử vong

Khánh Hòa: Hỏa hoạn ở thành phố Nha Trang, 3 ông cháu tử vong

11:40 10/06/2023

Theo lực lượng chức năng tỉnh Khánh Hòa, vụ hỏa hoạn xảy ra ở căn nhà 3 tầng ở đường Nguyễn Thiện Thuật, khiến 3 người tử vong gồm một cụ ông 70 tuổi và hai bé gái (một cháu 8 tuổi, một cháu 5 tuổi).

Diễn biến bất ngờ vụ vận chuyển 1 triệu ‘đô la đen’

Diễn biến bất ngờ vụ vận chuyển 1 triệu ‘đô la đen’

14:50 17/11/2023

Tại phiên tòa, bị cáo khiếu nại kết luận giám định vì cho rằng tang vật vụ án không phải tiền giả, giấy bạc giả như giám định, mà chỉ là giấy.

Vì sao Chủ tịch tỉnh Quảng Nam không đồng thuận ý tưởng xây khu xử lý chất thải rắn cấp quốc gia?

Vì sao Chủ tịch tỉnh Quảng Nam không đồng thuận ý tưởng xây khu xử lý chất thải rắn cấp quốc gia?

06:40 12/10/2023

Ngày 11/10, tại Hội nghị của Hội đồng Điều phối vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ (lần thứ 2) tổ chức tại Đà Nẵng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh đề nghị không nên xây dựng trung tâm xử lý chất thải rắn cấp quốc gia ở tỉnh này.

Hy hữu: Đổ xô đi xem chú nghé 2 đầu, 2 miệng, 2 mũi

Hy hữu: Đổ xô đi xem chú nghé 2 đầu, 2 miệng, 2 mũi

14:10 21/08/2023

Con trâu của một người dân ở Quảng Nam đẻ ra con nghé có hai đầu, hai miệng, hai mũi, hai lưỡi, ba mắt.

Quên mình cho sứ mệnh cao cả

Quên mình cho sứ mệnh cao cả

07:00 26/02/2023

TP - Trở về nước sau khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hỗ trợ nhân đạo, cứu trợ thảm họa động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ, 76 người lính ưu tú của Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam đã nỗ lực quên mình cho sứ mệnh cao cả. Nghĩa cử cao đẹp của họ đã thể hiện rõ cam kết của Việt Nam trong thực hiện sứ mệnh nhân đạo toàn cầu.

Biển lửa bao trùm kho nhựa ở Quảng Nam gần 1 tiếng đồng hồ

Biển lửa bao trùm kho nhựa ở Quảng Nam gần 1 tiếng đồng hồ

10:30 16/10/2023

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 6h45 ngày 16/10 tại kho nhựa Long Hải (phường Hoà Thuận, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam). Thời điểm trên, người dân địa phương hốt hoảng khi chứng kiến kho nhựa Long Hải bất ngờ bùng cháy lớn, cột khói cao cả trăm mét. Nhận được tin báo, lực lượng PCCC-CNCH có mặt tại hiện trường để dập lửa. Đến 7h50 cùng ngày, đám cháy mới cơ bản được dập tắt. Tại hiện trường, nhiều vật liệu ống nhựa bị thiêu rụi. Theo quan sát của PV,...

Hai anh em ruột nghiện ma tuý rủ nhau hành nghề trộm xe máy trong bệnh viện

Hai anh em ruột nghiện ma tuý rủ nhau hành nghề trộm xe máy trong bệnh viện

17:00 19/12/2023

Ngày 19/12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, đơn vị phối hợp với Công an TP Huế bắt quả tang hai đối tượng trộm cắp xe máy chuyên nghiệp tại Bệnh viện Trung ương Huế. Hai người bị bắt là Nguyễn Đức Tài (SN 1991 và Nguyễn Trung Chính (SN 1993) là hai anh em ruột cùng trú tại nhà số 10 ngõ 44 kiệt 131 Trần Phú (Phước Vĩnh, TP Huế). Trước đó, đêm 17 rạng sáng 18/12, Tài và Chính đến khu vực đường Ngô Quyền (TP Huế)...

Co loi xay ra
Co loi xay ra