Vĩnh Phúc: Quyết tâm xử lý dứt điểm các trường hợp vi phạm xây dựng

14:30 14/12/2023

UBND tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu các huyện, sở ban ngành rà soát, thống kê các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng còn tồn đọng để phân loại và có lộ trình xử lý dứt điểm; kiên quyết không để xảy ra vi phạm mới. Định kỳ thông báo danh sách các tổ chức, cá nhân có công trình xây dựng vi phạm…

UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa ban hành Công văn số 5038/UBND-CN3 yêu cầu các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước về trật tự xây dựng trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, để tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước và xử lý nghiêm những vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố theo chức năng nhiệm vụ và phạm vi quản lý thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 313/KH-UBND ngày 29.12.2022 của UBND tỉnh về triển khai thực hiện Chỉ thị số 27-CT/TU ngày 18.10.2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về xây dựng, quy hoạch và đất đai; xử lý vi phạm hành chính trong xây dựng và đất đai; nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm trong việc chấp hành các quy định của pháp luật xây dựng, quy hoạch, đất đai của các tổ chức, cá nhân.

Cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc xử lý công trình xây dựng trái phép tại phường Khai Quang, TP Vĩnh Yên

Bên cạnh đó, tăng cường công tác giám sát, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm minh, kiên quyết, triệt để theo quy định của pháp luật các hành vi vi phạm về trật tự xây dựng; đảm bảo việc đầu tư xây dựng công trình của các tổ chức cá nhân trên địa bàn tỉnh đảm bảo đúng quy hoạch được phê duyệt, giấy phép xây dựng và đúng quy định của pháp luật.

Đồng thời, rà soát, thống kê các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng còn tồn đọng để phân loại và có lộ trình xử lý dứt điểm; kiên quyết không để xảy ra vi phạm mới. Định kỳ thông báo danh sách các tổ chức, cá nhân có công trình xây dựng vi phạm. Chủ động cung cấp thông tin, phối hợp với cơ quan Công an các cấp để có biện pháp xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm đến mức phải xử lý hình sự theo quy định pháp luật…

UBND tỉnh giao Sở Xây dựng chịu trách nhiệm giúp UBND tỉnh thường xuyên theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các sở, ngành, địa phương thực hiện nghiêm công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn tỉnh; kịp thời tổng hợp, tham mưu đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn, chấn chỉnh công tác quản lý trật tự xây dựng theo quy định.

Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan tiếp tục tổ chức quán triệt, phổ biến kiến thức pháp luật về quản lý trật tự xây dựng; phối hợp các cơ quan liên quan tuyên truyền, vận động các chủ đầu tư, tổ chức cá, nhân có liên quan thực hiện nghiêm các trình tự thủ tục trong quy hoạch, xây dựng đảm bảo thực hiện nghiêm pháp luật về trật tự xây dựng.

UBND tỉnh cũng đề nghị các Thành ủy, Huyện ủy phối hợp chỉ đạo trong công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn; xử lý nghiêm những hành vi vi phạm quy hoạch, đầu tư, đất đai, thủy lợi, trật tự xây dựng; kiên quyết không để xảy ra tình trạng vi phạm trật tự xây dựng.

Có thể bạn quan tâm
Kim ngạch thương mại tăng ấn tượng, Ấn Độ lần đầu bán mặt hàng này cho Nga

Kim ngạch thương mại tăng ấn tượng, Ấn Độ lần đầu bán mặt hàng này cho Nga

10:00 02/07/2024

Kim ngạch thương mại giữa Nga và Ấn Độ trong giai đoạn tháng 1-4/2024 đã tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt mức kỷ lục 23,1 tỷ USD.

Trung Quốc thống trị ngành pin mặt trời thế nào

Trung Quốc thống trị ngành pin mặt trời thế nào

08:40 16/07/2024

Lợi thế trên toàn chuỗi cung ứng từ giá thành, tốc độ đến công nghệ, Trung Quốc giữ thống trị tuyệt đối ngành sản xuất pin mặt trời toàn cầu.

Lý do ông Đào Ngọc Thanh thôi giữ chức chủ tịch Vinaconex

Lý do ông Đào Ngọc Thanh thôi giữ chức chủ tịch Vinaconex

06:20 27/07/2024

Ông Đào Ngọc Thanh - chủ tịch Vinaconex - đã có đơn từ nhiệm chức vụ đương nhiệm vì 'tuổi cao, phải điều trị dài ngày'.

Cách chuyển được nhiều diện tích đất nông nghiệp lên đất ở

Cách chuyển được nhiều diện tích đất nông nghiệp lên đất ở

02:30 21/04/2024

Trên thực tế trong nhiều trường hợp, việc chỉ cho phép chuyển đất nông nghiệp , đất phi nông nghiệp sang đất ở với một diện tích nhất định không...

Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi

Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi

06:30 19/04/2024

TP - Thông tin từ Bộ Tài chính cho hay, đến nay có khoảng 40 địa phương gửi báo cáo thu chi tiền công đức. Theo đó, điểm nhấn là nhiều địa phương có số thu tiền công đức rất cao, lên tới 200-400 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, việc chi tiền công đức cũng đang cho thấy có khá nhiều bất cập khi mỗi nơi làm theo một kiểu. Trong khi có nơi xin giữ lại để tu bổ di tích, có chỗ nguồn thu lại được để dùng cho từ thiện.

Tỉnh Nakhon Phanom muốn thúc đẩy hợp tác với các địa phương Việt Nam

Tỉnh Nakhon Phanom muốn thúc đẩy hợp tác với các địa phương Việt Nam

10:00 21/05/2023

Ngày 19/5, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phan Chí Thành đã có cuộc gặp làm việc với Tỉnh trưởng tỉnh Nakhon Phanom, Wanchai Janporn, để bàn các biện pháp thúc đẩy hợp tác địa phương hai nước.

Hợp tác kinh tế Nga-Trung Quốc: Tiến bước theo nhịp riêng

Hợp tác kinh tế Nga-Trung Quốc: Tiến bước theo nhịp riêng

07:20 26/05/2024

Nga-Trung Quốc xích lại gần nhau theo một cách khác…

Hoa tam giác mạch phủ hồng 'thảo nguyên Thụy Sĩ giữa lòng Hà Giang'

Hoa tam giác mạch phủ hồng 'thảo nguyên Thụy Sĩ giữa lòng Hà Giang'

09:30 14/10/2023

Từ tháng 10, khắp các triền núi của thảo nguyên Suôi Thầu, huyện Xín Mần đều mang một màu hồng của sắc tam giác mạch nên được ví là “thảo nguyên Thụy Sĩ giữa lòng Hà Giang'.

Phải đi ở trọ hoặc có nguy cơ mất trăm triệu đồng vì tắc thuế

Phải đi ở trọ hoặc có nguy cơ mất trăm triệu đồng vì tắc thuế

02:20 19/09/2024

Nhiều người dân tại TP.HCM đang rơi vào thế tiến thoái lưỡng nan khi có nguy cơ mất cả trăm triệu đồng, buộc phải đi ở trọ, cắn răng trả lãi ngân hàng khi tắc khâu đóng thuế đất đai.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới