Vietjet trao thoả thuận tăng cường kết nối vận tải hàng không Việt Nam - Lào

05:20 12/07/2024
Sự kiện diễn ra trang trọng trước sự chứng kiến của Chủ tịch nước Tô Lâm; Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith cùng lãnh đạo cấp cao hai nước.

Vietjet cũng sẽ hợp tác cùng Cục hàng không dân dụng Lào để thực hiện các dự án hàng không dân dụng và mở rộng hoạt động thương mại và khai thác tại Lào, cam kết tạo ra tới 2.500 việc làm mới cho ngành hàng không tại Lào. Học viện Hàng không Vietjet sẽ đảm nhận vai trò đào tạo nhân sự theo tiêu chuẩn quốc tế, song song với việc thành lập cơ sở bảo dưỡng kỹ thuật (MRO) độc lập tại Lào.

Với vai trò đối tác, Cục hàng không dân dụng Lào sẽ hỗ trợ về mặt hành chính, pháp lý, cơ sở vật chất, làm cầu nối với các cơ quan khác nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các dự án đạt được mục tiêu đề ra.

Các nỗ lực phát triển kết nối hàng không tại Lào của Vietjet đồng thời sẽ mang đến cơ hội bay với chi phí tiết kiệm, dịch vụ vượt trội cho người dân địa phương và du khách đến Lào, qua đó đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường giao thương, kết nối du lịch và trao đổi văn hoá giữa Lào và các nước trong khu vực trong thời gian tới.

Bộ Công chính và Vận tải Lào đánh giá cao đóng góp và năng lực của Vietjet, một công ty quốc tế có nhiều kinh nghiệm trong ngành hàng không. Việc ký kết các thỏa thuận hợp tác về phát triển hàng không đồng thời phù hợp với các mục tiêu và định hướng chung được Chính phủ hai nước thống nhất tại Bản ghi nhớ về Chiến lược hợp tác về giao thông vận tải giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Lào trong giai đoạn 2016 - 2025.

Năm 2023, Vietjet đã đưa vào hoạt động Trung tâm bảo dưỡng tàu bay hiện đại tầm vóc khu vực do Vietjet và Lao Airlines phối hợp vận hành dưới sự quản lý của Cục Hàng không cả hai nước Việt Nam - Lào. Đầu năm nay, hãng khai trương đường bay kết nối thủ đô Viêng Chăn, Lào với TP.HCM.

Không chỉ kết nối TP.HCM với Thủ đô Viêng Chăn và các địa phương của Lào, các đường bay của Vietjet giúp việc đi lại dễ dàng và thuận lợi hơn nữa với mạng bay phủ khắp Việt Nam và các điểm đến tại Australia, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Indonesia, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Kazakhstan…

Việt Nam hiện là một trong những nhà đầu tư, đối tác thương mại lớn nhất của Lào và hiện có 255 dự án đầu tư còn hiệu lực tại Lào với tổng số vốn 5,5 tỷ Đô la Mỹ.

Đặc biệt, hợp tác trên các lĩnh vực như giao thông - vận tải, du lịch, khoa học - kỹ thuật đang phát triển mạnh mẽ, bao gồm các dự án mới của Vietjet, thúc đẩy thương mại và đầu tư, đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển bền vững và thịnh vượng chung giữa Việt Nam - Lào và trong khu vực.

Hãng hàng không thế hệ mới Vietjet dẫn đầu cuộc cách mạng trong ngành hàng không Việt Nam, khu vực và thế giới. Với khả năng quản lý chi phí, khai thác, vận hành vượt trội, Vietjet mang tới cơ hội bay với chi phí tiết kiệm, linh hoạt, cung cấp đa dạng dịch vụ, đáp ứng mọi nhu cầu tiêu dùng của khách hàng.

Vietjet là thành viên chính thức của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) và sở hữu chứng nhận An toàn Khai thác IOSA.

Hãng hàng không tư nhân lớn nhất Việt Nam được xếp hạng 7 sao - cao nhất thế giới về an toàn hàng không bởi tổ chức uy tín AirlineRatings, top 50 hãng hàng không tốt nhất toàn cầu về hoạt động và sức khỏe tài chính trong hai năm 2018, 2019 của AirFinance Journal, liên tục nhận giải hãng hàng không chi phí thấp tốt nhất trao bởi các tổ chức uy tín như Skytrax, CAPA, AirlineRatings...

Thông tin chi tiết tại www.vietjetair.com

Có thể bạn quan tâm
Việt Nam lần đầu thu thập thông tin người nước ngoài sống trong các hộ dân cư

Việt Nam lần đầu thu thập thông tin người nước ngoài sống trong các hộ dân cư

15:20 01/04/2024

Trong cuộc điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024, Tổng cục Thống kê sẽ điều tra nhân khẩu thực tế thường trú của hộ dân cư, bao gồm cả người có quốc tịch nước ngoài hiện đang ăn, ở tại các hộ.

Chuyển tiền trực tuyến trên 10 triệu phải xác thực vân tay, khuôn mặt

Chuyển tiền trực tuyến trên 10 triệu phải xác thực vân tay, khuôn mặt

04:40 24/05/2024

Các nhà băng đồng loạt thông báo, giục khách hàng đăng ký thông tin sinh trắc học (vân tay, nhận diện khuôn mặt) để chuyển tiền trực tuyến từ 10 triệu đồng trở lên, từ 1/7.

Ngày mai trình diễn máy bay tại Quảng Ninh

Ngày mai trình diễn máy bay tại Quảng Ninh

22:50 26/02/2024

Lễ khai mạc triển lãm và trình diễn máy bay COMAC sẽ diễn ra sáng mai (27/2), với sự tham gia của đại diện lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng không Việt Nam, các hãng hàng không Trung Quốc, các hãng hàng không Việt Nam... tại sân bay Vân Đồn, Quảng Ninh.

Đại học Kinh tế TP HCM mở hai ngành công nghệ

Đại học Kinh tế TP HCM mở hai ngành công nghệ

06:30 16/02/2024

Năm 2024, Đại học Kinh tế TP HCM mở hai ngành mới là Công nghệ nghệ thuật, Điều khiển thông minh và tự động hóa.

Hà Nam: Giao thông bứt phá, BĐS thênh thang đường 'cất cánh'

Hà Nam: Giao thông bứt phá, BĐS thênh thang đường 'cất cánh'

11:20 07/08/2024

Với động lực mạnh mẽ từ quy hoạch và hạ tầng giao thông, tỉnh cửa ngõ phía nam Thủ đô đang đón cơ hội bứt phá ngoạn mục về kinh tế. Đồng thời, sẵn sàng cho bước chuyển mình trở thành đô thị văn minh, hiện đại hàng đầu miền Bắc.

Thuyền nối đuôi, chen chúc chở khách du xuân động Phong Nha

Thuyền nối đuôi, chen chúc chở khách du xuân động Phong Nha

07:30 15/02/2024

Những ngày đầu xuân, du khách thập phương đổ về động Phong Nha, tỉnh Quảng Bình thăm thú, ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ. Dòng sông Son nhộn nhịp thuyền vào ra.

Quảng Bình đón Countdown pháo hoa và chuỗi sự kiện lớn nhất miền Trung

Quảng Bình đón Countdown pháo hoa và chuỗi sự kiện lớn nhất miền Trung

18:00 25/11/2023

Được sự đồng ý của UBND Tỉnh Quảng Bình, chương trình Countdown chào năm mới 2024 sẽ được tổ chức tại Khu đô thị du lịch quốc tế Regal Legend bán đảo Bảo Ninh với chuỗi sự kiện đẳng cấp quốc tế hứa hẹn sẽ là một điểm nhấn trong bức tranh du lịch Quảng Bình, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Công an vào cuộc vụ mạo danh mời thầu dự án sân bay Long Thành

Công an vào cuộc vụ mạo danh mời thầu dự án sân bay Long Thành

13:20 13/05/2024

Đại diện Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, Bộ Công an và Công an tỉnh Đồng Nai đã nắm thông tin và đang vào cuộc điều tra làm rõ các hành vi mạo danh ACV để lừa đảo, trục lợi.

Giá tiêu hôm nay 7/4/2024, neo ở mức cao, nông dân hạn chế bán ra, dự đoán ‘năm tươi sáng’ của hồ tiêu Việt

Giá tiêu hôm nay 7/4/2024, neo ở mức cao, nông dân hạn chế bán ra, dự đoán ‘năm tươi sáng’ của hồ tiêu Việt

07:10 07/04/2024

Giá tiêu hôm nay 7/4/2024 tại thị trường trong nước ổn định ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 92.500 – 94.000 đồng/kg.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới