Vietfish - sự kiện quảng bá ngành thủy sản lớn Việt Nam

14:10 20/07/2024
Triển lãm quy tụ hầu hết các doanh nghiệp trong toàn chuỗi sản xuất: chế biến, nuôi trồng, công nghệ thiết bị…

Năm 2024, lần đầu tiên, triển lãm được mở rộng thêm sang Hall B đáp ứng nhu cầu tham gia của doanh nghiệp, bên cạnh đó, sự tham gia của các cường quốc thủy sản như Indonesia, Nga, Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc... sẽ đem lại những trải nghiệm mới mẻ cho khách tham quan.

Vietfish - siêu thị thủy sản chuẩn quốc tế tại Việt Nam

Hàng trăm sản phẩm được chế biến công phu và đẹp mắt cung cấp cho thị trường toàn cầu sẽ ra mắt người tiêu dùng Việt Nam tại Vietfish 21-23/8.

Sau đại dịch, kinh tế suy thoái, sự quan tâm đến sức khỏe... chính là những yếu tố quan trọng thúc đẩy ngành chế biến thủy sản tăng tốc sang chế biến hàng thủy sản giá trị cao. Tỷ trọng mặt hàng chế biến cao cấp đã chiếm 30-40% giá trị đối với sản phẩm tôm Việt Nam.

Với trên 80% thị phần xuất khẩu, các doanh nghiệp Việt Nam đã thích ứng rất nhanh với những thay đổi trên thế giới trong ẩm thực và hành vi tiêu dùng đặc biệt là giới trẻ đó là mua sắm online cùng sự trải nghiệm ẩm thực đa văn hóa.

Giới trẻ, đặc biệt là Gen Z dễ chấp nhận thực phẩm các quốc gia hơn các thế hệ trước vốn trung thành với hương vị truyền thống. Bên cạnh đó, sự tiện dụng trong chế biến và yêu cầu cao về dinh dưỡng cũng được chú trọng. Khách tham quan sẽ khám phá những sản phẩm mang hương vị Á, Âu, Việt Nam... từ những thủy sản được nuôi trồng tại Việt Nam ngay tại Triển lãm Vietfish.

Quảng bá tại quê nhà

Tại sao người tiêu dùng nội địa vẫn “lơ là” với những sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam? Theo khảo sát của VASEP tại Vietfish 2023, rất đông khách tiêu dùng cho biết họ không tìm được những sản phẩm ngon như trưng bày tại Vietfish trong hệ thống siêu thị tại Việt Nam. Đã đến lúc, các nhà sản xuất thủy sản Việt Nam cần quan tâm nhiều hơn đến thị trường 100 triệu dân.

Tại Vietfish, khách hàng sẽ nhanh chóng nhận diện các thương hiệu khẳng định tên tuổi tại quê nhà như Hải Nam, Thaimex, Lenger, Đồ hộp Hạ Long, nước mắm Thanh Hà... gần đây là Navico, Godaco, Vĩnh Hoàn, Minh Phú, Hùng Hậu… với các sản phẩm cá tra, tôm tuy nhiên còn rất khiêm tốn với tiềm năng to lớn của ngành hàng.

Vietfish tham vọng đem hàng xuất khẩu đi khắp thế giới về lại Việt Nam với slogan “Thủy sản xuất khẩu cho người Việt”.

Vietfish 2024 hứa hẹn đem đến nhiều điểm nhấn mới mẻ, nhiều hoạt động thú vị, nhiều trải nghiệm ấn tượng. Trong đó phải kể đến khu vực “Ẩm thực” với nhiều hoạt động thú vị, chương trình có sự tham gia của các đầu bếp chuyên nghiệp với màn biểu diễn xẻ cá ngừ đại dương và các món ngon thủy sản hấp dẫn khác.

Bên cạnh đó, Vietfish 2024 còn đem tới những hội thảo chuyên ngành với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu ngành thủy sản về các vấn đề nóng của ngành thủy sản Việt Nam hiện nay. Chương trình hoàn toàn miễn phí vào cổng.

Thông tin về sự kiện vui lòng liên hệ:

Ms: Lam Xuan Dao/ Ms Hien

Email: xuandao@vasep.com.vn/ hientran@vasep.com.vn

Phone: 028 62810434

Có thể bạn quan tâm
Bắt người phụ nữ bán hàng online chiếm đoạt 2,5 tỷ đồng

Bắt người phụ nữ bán hàng online chiếm đoạt 2,5 tỷ đồng

16:50 08/11/2023

Ngày 8/11, theo tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An, đơn vị vừa khởi tố, bắt tạm giam Võ Thị Tuyết (SN 1990), trú tại xã Bảo Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) về tội 'Lừa đảo chiếm đoạt tài sản'. Trước đó, tháng 8/2023, Võ Thị Tuyết tham gia bán hàng online, do kinh doanh thua lỗ nên Tuyết nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ngày 29 và 30/8/2023, Võ Thị Tuyết đã nói dối có nhiều người cần vay tiền để 'đảo khế' do khoản vay...

'Song sát' Kinzhal - Iskander tấn công kho vũ khí cực lớn của Ukraine ở ngoại ô Kiev

'Song sát' Kinzhal - Iskander tấn công kho vũ khí cực lớn của Ukraine ở ngoại ô Kiev

20:30 12/11/2023

Bộ Quốc phòng Nga ngày 12/11 cho biết, một cơ sở sản xuất và kho chứa thiết bị quân sự Ukraine ở thành phố Obukhov, ngoại ô thu đô Kiev, đã bị quân đội Nga tấn công tổng lực bằng việc huy động tên lửa siêu thanh Kh-47M2 Kinzhal và tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander.

Hà Nội: Thu giữ hàng trăm hộp thực phẩm cải thiện sinh lý, ngừa ung thư giả

Hà Nội: Thu giữ hàng trăm hộp thực phẩm cải thiện sinh lý, ngừa ung thư giả

12:40 19/06/2023

Ngày 19/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam Lê Văn Hữu (SN 1997) và Trương Thị Thảo (SN 1998, cùng trú tại Kim Chung, huyện Hoài Đức) về tội buôn bán hàng giả. Trước đó, ngày 6/6, Công an quận Bắc Từ Liêm kiểm tra nam thanh niên đi xe máy chở 1 thùng các tông bên trong có 30 hộp thực phẩm bảo vệ sức khỏe LADY. Qua lời khai ban đầu, nam thanh niên xưng là nhân viên giao hàng...

Tỉnh Gia Lai chỉ đạo đảm bảo duy trì ổn định việc cấp nước cho dân

Tỉnh Gia Lai chỉ đạo đảm bảo duy trì ổn định việc cấp nước cho dân

11:00 20/10/2023

Từ 16 giờ ngày 18/10, Công ty Cổ phần Cấp nước Chư Sê tạm dừng cung cấp nước tại các địa bàn: thị trấn Chư Sê, xã H’ Bông, xã Ayun, xã Dun, xã Ia Pal, xã Ia Blang và xã Kông Htok.

Giám đốc Công an Hà Nội nói về xử lý trách nhiệm tổ chức, cá nhân liên quan vụ cháy chung cư mini

Giám đốc Công an Hà Nội nói về xử lý trách nhiệm tổ chức, cá nhân liên quan vụ cháy chung cư mini

07:40 21/09/2023

'Sau khi kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với 3 tổ chức Đảng tại quận Thanh Xuân, chắc chắn sẽ xử lý trách nhiệm tổ chức, cá nhân có liên quan về trách nhiệm quản lý nhà nước trong công tác phòng cháy, chữa cháy'.

Vẫn chưa tìm thấy tung tích 13 ngư dân mất tích vụ chìm tàu ở Trường Sa

Vẫn chưa tìm thấy tung tích 13 ngư dân mất tích vụ chìm tàu ở Trường Sa

08:30 19/10/2023

Tàu kiểm ngư đã tiếp nhận, đưa các ngư dân sau hai vụ chìm tàu ở Trường Sa vào bờ, đến thời điểm này vẫn chưa tìm thấy tung tích 13 ngư dân mất tích.

Phát hiện ghe câu mực cất giấu 10 thiết bị giám sát hành trình

Phát hiện ghe câu mực cất giấu 10 thiết bị giám sát hành trình

21:00 16/03/2023

Trong 10 thiết bị giám sát hành trình tàu cá được cơ quan chức năng phát hiện trên ghe câu mực, có bảy cái được tháo gỡ từ phương tiện của Cà Mau, còn lại là Kiên Giang.

Cứu sống bệnh nhân không may bị đạn súng săn bắn trúng người

Cứu sống bệnh nhân không may bị đạn súng săn bắn trúng người

19:10 10/10/2023

Quảng Bình - Các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thuỷ vừa cấp cứu , xử trí thành công một trường hợp hy hữu khi bị đạn lạc...

Truy nã đặc biệt đối tượng bỏ trốn khỏi trại tạm giam

Truy nã đặc biệt đối tượng bỏ trốn khỏi trại tạm giam

17:40 12/10/2023

Hoà Bình - Ngày 12.10, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Hòa Bình xác nhận, đã khởi tố vụ án, ra quyết định truy nã đặc...

Co loi xay ra
Co loi xay ra