Việt Nam trong tốp tăng trưởng nhanh nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

23:20 18/04/2024

Việt Nam cùng với Thái Lan và Indonesia được đánh giá có tiềm năng tăng trưởng lớn nhất ở các nước Đông Nam Á, cũng như khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Việt Nam được đánh giá thuộc tốp tăng trưởng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á và Châu Á - Thái Bình Dương - Ảnh: BẢO NGỌC

68% nhà lãnh đạo, bao gồm các nhà sáng lập và giám đốc cấp cao trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho rằng, tiềm năng tăng trưởng lớn nhất ở các nước Đông Nam Á như Thái Lan, Việt Nam và Indonesia.

Đây là kết quả từ báo cáo cơ hội tăng trưởng của các doanh nghiệp nhỏ cũng như thách thức trong việc thương mại xuyên biên giới quốc tế, do Công ty chuyển phát nhanh FedEx Express (FedEx) vừa công bố.

  • Kinh tế khu vực Đông Á tăng trưởng nhanh nhất thế giới

  • Việt Nam thuộc nhóm tăng trưởng cao, quy mô kinh tế 430 tỉ USD, tín nhiệm quốc gia mức BB+

  • Động lực nào để kinh tế Việt Nam tăng trưởng năm 2024?

Báo cáo cho rằng sự tăng trưởng kinh tế, hiểu biết văn hóa và cải thiện các thỏa thuận thương mại trong khu vực đang thể hiện những tín hiệu lạc quan tại thị trường Đông Nam Á.

Cũng theo báo cáo, 88% nhà lãnh đạo cho biết đã có kế hoạch mở rộng cơ sở tệp khách hàng ra toàn cầu trong ba năm tới. Trong đó, việc hợp tác kinh doanh với các đối tác, nhà cung cấp và khách hàng ở thị trường Châu Âu, Bắc và Nam Mỹ “cần nhiều nỗ lực hơn”.

Dù tràn đầy tiềm năng nhưng báo cáo cũng cho rằng vẫn còn nhiều thách thức trong việc nắm bắt các cơ hội ở bên kia biên giới, ngay cả với các nước trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Khi được hỏi về các rào cản trong quá trình mở rộng kinh doanh ra quốc tế, khoảng 50% nhà lãnh đạo cho rằng yêu cầu, thủ tục hải quan khác biệt và đặc thù tại mỗi nước là rào cản đáng lưu ý đối với các công ty khi tìm kiếm khách hàng mới (45%) hoặc tìm kiếm đối tác, nhà cung cấp trên thị trường toàn cầu (42%).

Khi nội bộ còn thiếu kiến thức chuyên môn về các quy định thương mại, việc điều hướng quy định hải quan tại các nước khác nhau vẫn luôn là một trong những vấn đề cần được tháo gỡ.

Nhiều thách thức tăng trưởng kinh doanh

“Dữ liệu cho thấy hiện nay, những trở ngại về mặt kinh tế và cạnh tranh toàn cầu là một trong những thách thức kinh doanh lớn nhất cho các công ty nhỏ và vừa trong khu vực châu Á. Hiện thị trường Đông Nam Á đang phát triển nhanh hơn so với nhiều khu vực khác trên thế giới, vì vậy việc tập trung vào thương mại châu Á là hợp lý.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều việc cần làm để xóa bỏ rào cản khi tiếp cận thị trường quốc tế, mặc dù số lượng các thỏa thuận thương mại khu vực và song phương đang tăng”, bà Kawal Preet, tổng giám đốc FedEx Express tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi, nhận xét.

Có thể bạn quan tâm
Điều tra vụ dân tố bị ‘côn đồ’ hành hung khi làm ở đầm tôm

Điều tra vụ dân tố bị ‘côn đồ’ hành hung khi làm ở đầm tôm

08:10 01/09/2023

Đại diện lãnh đạo UBND huyện Tiên Lãng (TP Hải Phòng) cho biết, địa phương đã giao lực lượng công an vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ tố giác của công dân về việc bị hành hung tại đầm nuôi trồng thủy hải sản, thuộc địa phận xã Vinh Quang.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự ba cán bộ công an ở Hà Nội bắn dê của dân

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự ba cán bộ công an ở Hà Nội bắn dê của dân

15:30 27/06/2023

Cơ quan điều tra Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án ba cán bộ Công an thị trấn Đại Nghĩa (Mỹ Đức, Hà Nội) liên quan vụ dùng súng tự chế bắn dê của người dân.

Hải quân tưởng niệm các liệt sỹ và nhân dân hy sinh trong Chiến thắng trận đầu

Hải quân tưởng niệm các liệt sỹ và nhân dân hy sinh trong Chiến thắng trận đầu

14:00 01/08/2024

Trong trận đánh ngày 2 và 5/8/1964, nhiều cán bộ, chiến sỹ và nhân dân ta đã anh dũng ngã xuống và bị thương; trong đó có 78 cán bộ, chiến sỹ Hải quân đã hy sinh.

Tổ chức hội thảo khoa học cấp quốc gia kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tổ chức hội thảo khoa học cấp quốc gia kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

17:20 04/04/2024

Trong không khí kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ 'lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu', hội thảo khẳng định và làm sáng tỏ quan điểm, tư tưởng, đường lối chiến tranh nhân dân đúng đắn, sáng tạo của Đảng ta, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Việt Nam bàn giao cờ APCN cho Indonesia

Việt Nam bàn giao cờ APCN cho Indonesia

17:10 15/06/2023

Sau ba ngày làm việc, chiều 15/6, Hội nghị Mạng lưới các Trung tâm gìn giữ hòa bình ASEAN lần thứ 8 (APCN 2023) bế mạc tại Hà Nội, với sự tham dự của đại biểu các quốc gia thành viên và đại diện Ban Thư ký ASEAN.

Đón hài cốt 12 liệt sỹ hi sinh tại Lào về với đất mẹ

Đón hài cốt 12 liệt sỹ hi sinh tại Lào về với đất mẹ

16:20 19/05/2024

Ngày 19/5, Đại tá Hoàng Văn Nhân – Chính uỷ Bộ Chỉ huy Quân sự; Phó trưởng ban thường trực Ban Công tác đặc biệt tỉnh Thừa Thiên - Huế dự lễ và đón nhận hài cốt 12 liệt sỹ hi sinh chiến trường Lào về nước. Theo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế, để có nghi lễ thiêng liêng kể trên là kết quả của hơn 6 tháng khảo sát, tìm kiếm, cất bốc, quy tập của 30 cán bộ, nhân viên Đội quy tập mộ liệt sỹ 192 (Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên – Huế)....

Hà Nội di dời 11 người ở chung cư cũ G6A Thành Công

Hà Nội di dời 11 người ở chung cư cũ G6A Thành Công

13:10 07/09/2024

Phường Thành Công (Ba Đình, Hà Nội) đã vận động di dời 3 hộ (11 nhân khẩu) ra khỏi nhà G6A Thành Công - chung cư nguy hiểm cấp độ D - để đảm bảo an toàn khi ứng phó với bão số 3.

Đà Nẵng phát động Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2023

Đà Nẵng phát động Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2023

18:00 23/04/2023

Ngày 23.4, UBND thành phố Đà Nẵng phối hợp với Liên đoàn Lao động thành phố tổ chức lễ phát động Tháng An toàn vệ sinh lao động và Tháng công...

Lịch cúp điện hôm nay tại Bình Thuận ngày 27/12/2023

Lịch cúp điện hôm nay tại Bình Thuận ngày 27/12/2023

00:40 27/12/2023

Lịch cúp điện Bình Thuận ngày 27/12/2023 Lịch cúp điện, cắt điện các khu vực tại Bình Thuận ngày 27/12/2023 được cập nhật từ cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cúp điện thành phố Phan Thiết Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 27/12/2023 06h00-16h00 Mất điện tại trục đường Tuyên Quang Võ Hữu, thành phố Phan Thiết Điện lực Phan Thiết Đầu tư xây dựng Trung, hạ áp 27/12/2023 08h00-11h00 Mất điện khu vực trục đường Châu Văn Liêm thuộc phường Thanh Hải,...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới