Việt Nam mong muốn Algeria tạo điều kiện tăng cường hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực nhà ở

15:30 26/07/2024

Ngày 26/7, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị đã có buổi tiếp đón Bộ trưởng Bộ Cựu chiến binh và người có công Algeria Laid Rebigua.

Việt Nam mong muốn Algeria tạo điều kiện tăng cường hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực nhà ở
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị tiếp Bộ trưởng Bộ Cựu chiến binh và người có công Algeria Laid Rebigua, ngày 26/7 tại Hà Nội. (Nguồn: Bộ Xây dựng)

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Bộ Cựu chiến binh và người có công Algeria Laid Rebigua gửi lời chia buồn và bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nhà lãnh đạo có chỗ đứng lớn lao trong lòng nhân dân Việt Nam và nhân dân Algeria.

Vừa qua, Bộ trưởng đã cùng Đoàn đại biểu của Algeria sang Việt Nam dự Lễ Quốc tang của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Cảm ơn những tình cảm tốt đẹp của Algeria dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị nhấn mạnh, sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là tổn thất lớn của Đảng và Nhà nước Việt Nam, để lại sự đau buồn và tiếc thương vô hạn với một người chiến sỹ cộng sản và là một trong những nhà lãnh đạo đáng kính của Việt Nam.

Chính phủ và nhân dân Việt Nam biết ơn Chính phủ và nhân dân Aleria đã cử Đoàn đoàn biểu sang dự Lễ Quốc tang. Đồng thời chia buồn, động viên Việt Nam vào thời điểm đau thương và khó khăn này, thể hiện tình cảm gắn bó sâu sắc giữa 2 nước.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cho biết, Việt Nam và Algeria có mối quan hệ truyền thống tốt đẹp, cùng hợp tác trên nhiều lĩnh vực như thương mại, ngoại giao, nông nghiệp, công nghiệp, xây dựng… Quan hệ hợp tác giữa 2 bên được thể hiện rõ nét thông qua cơ chế Ủy ban liên Chính phủ (UBLCP) Việt Nam – Algeria. Đến nay, 2 nước đã tổ chức 12 kỳ họp với nhiều nội dung hợp tác được cả 2 bên cùng quan tâm.

Tại Kỳ họp thứ 12 được tổ chức tại Hà Nội vào tháng 10/2023 vừa qua, 2 bên đã cùng tích cực trao đổi, thỏa thuận, cùng dự thảo 15 bản ghi nhớ; thống nhất tăng cường trao đổi đoàn thường xuyên nhằm nâng cao sự hiểu biết lẫn nhau. Hiện 2 bên đã có cuộc làm việc, tiếp xúc song phương như cuộc làm việc với Vinfast; ký kết thỏa thuận hợp tác với viện Nghiên cứu y dược cổ truyền.

Bên cạnh đó, 2 nước cũng đã tăng cường hợp tác giữa các chính quyền địa phương. Trong đó, tỉnh Điện Biên của Việt Nam và tỉnh Batna của Algeria ký kết Thỏa thuận kết nghĩa và hợp tác, trao đổi kinh nghiệm và khuyến khích triển khai các dự án.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tặng quà lưu niệm Bộ trưởng Laid Rebigua. (Nguồn: Bộ Xây dựng)

Thời gian tới, với vai trò là Chủ tịch UBLCP Việt Nam – Algeria, Bộ Xây dựng sẽ tiếp tục theo sát và thúc đẩy hợp tác với Algeria trên từng lĩnh vực cả 2 bên cùng ký kết, triển khai hiệu quả Biên bản Kỳ họp lần thứ 12, góp phần thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 nước.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị bày tỏ mong muốn phía Algeria tạo điều kiện để tăng cường hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm, đặc biệt là trong lĩnh vực nhà ở…

Thống nhất với ý kiến của Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị, Bộ trưởng Laid Rebigua cho biết: Algeria và Việt Nam đã có mối quan hệ hợp tác lâu đời và bền chặt, thể hiện qua các dự án chung, các Hiệp định, Hiệp ước. Đến nay, đã có 21 Hiệp định được ký kết giữa 2 nước. Phía Algeria cũng đã thúc đẩy những chuyến thăm song phương; tăng cường hợp tác trên lĩnh vực năng lượng, pháp luật…

Bộ trưởng Laid Rebigua cam kết và mong muốn 2 bên sẽ cùng thúc đẩy các dự án liên Chính phủ Việt Nam – Algeria; trao đổi thêm về thương mại, đầu tư, khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam tham gia đầu tư tại thị trường thương mại của Algeria.

Về nội dung này, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị khẳng định Việt Nam luôn quan tâm và sẽ tập trung thúc đẩy hợp tác hơn nữa với Algeria. Đồng thời đề nghị 2 bên cần nỗ lực, quyết tâm triển khai hiệu quả các nội dung đã cùng cam kết, đưa quan hệ 2 nước phát triển lên tầm cao mới.

Có thể bạn quan tâm
Giá heo hơi hôm nay 10/6: Giá heo hơi không biến động lớn, tình hình dịch bệnh phức tạp

Giá heo hơi hôm nay 10/6: Giá heo hơi không biến động lớn, tình hình dịch bệnh phức tạp

07:50 10/06/2024

Giá heo hơi hôm nay không có biến động mới. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 66.000 - 70.000 đồng/kg. Hiện cả nước có 196 ổ dịch tại 59 huyện của 18 tỉnh, thành phố chưa qua 21 ngày.

Ba nước vẫn bắt buộc du khách xét nghiệm COVID-19 khi nhập cảnh

Ba nước vẫn bắt buộc du khách xét nghiệm COVID-19 khi nhập cảnh

06:50 16/08/2023

Nhật báo SCMP cho biết đến nay du khách nhập cảnh Trung Quốc, Myanmar và Iran vẫn phải thực hiện xét nghiệm COVID-19 thông qua phương pháp PCR hoặc RAT.

Vì sao tiểu thương không vào chợ mới Minh Lương?

Vì sao tiểu thương không vào chợ mới Minh Lương?

14:40 22/12/2023

Sau gần 2 tháng đưa vào hoạt động chợ mới Minh Lương, nhiều tiểu thương dọn vào buôn bán nhưng một số khác vừa vào đã quay ra ngoài bán. Vì sao tiểu thương vừa mừng vừa lo khi vào chợ mới khang trang?

Đề xuất sửa đổi quy hoạch tỉnh Bến Tre

Đề xuất sửa đổi quy hoạch tỉnh Bến Tre

18:00 07/07/2024

UBND tỉnh Bến Tre trình HĐND tỉnh điều chỉnh sửa đổi quy hoạch tỉnh đối với nội dung liên quan đến khai thác khoáng sản thông thường làm vật liệu...

Bộ Tài nguyên lấy ý kiến dự thảo Nghị định tính giá đất theo 4 phương pháp

Bộ Tài nguyên lấy ý kiến dự thảo Nghị định tính giá đất theo 4 phương pháp

07:00 19/02/2024

Dự thảo Nghị định quy định về giá đất Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đang lấy ý kiến về các dự thảo Nghị định liên quan việc thi hành Luật Đất đai sửa đổi năm 2024 có hiệu lực từ 1/1/2025. Trong đó có dự thảo Nghị định quy định về giá đất. Dự thảo quy định cụ thể về trình tự, nội dung xác định giá đất theo 4 phương pháp gồm so sánh, thu nhập, thặng dư, hệ số điều chỉnh giá đất. Theo đó, thông tin về giá đất, giá thuê đất, giá thuê mặt bằng...

Công đoàn Agribank tích cực tham gia công tác Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam

Công đoàn Agribank tích cực tham gia công tác Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam

08:20 16/04/2024

Sáng 11/4, tại Hà Nội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam tổ chức Hội nghị biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu toàn quốc lần thứ VI, năm 2024; Chương trình “Một trái tim, một thế giới” lần thứ 19.

Tôm hùm đất Trung Quốc vẫn bán tràn lan dù bị cấm

Tôm hùm đất Trung Quốc vẫn bán tràn lan dù bị cấm

22:40 14/06/2024

Mặc dù bị cấm nhập khẩu nhưng tôm hùm đất hiện tại đang bán tràn lan trên chợ mạng với giá từ 300.000 - 380.000 đồng/kg.

Làm rõ thẩm quyền giao đất đối ứng của tỉnh Thái Nguyên cho 3 dự án BT

Làm rõ thẩm quyền giao đất đối ứng của tỉnh Thái Nguyên cho 3 dự án BT

11:00 03/05/2023

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu báo cáo và khẳng định rõ về điều kiện và thẩm quyền của việc giao đất đã giải phóng mặt bằng cho nhà đầu tư thực hiện 3 dự án BT trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã đúng quy định pháp luật chưa?

Động thái của Trung Quốc trong giải cứu bất động sản

Động thái của Trung Quốc trong giải cứu bất động sản

07:30 12/03/2024

China Vanke - hãng bất động sản thứ hai Trung Quốc - hiện đang được chính phủ quốc gia này tìm biện pháp để duy trì sự ổn định nhằm tránh khỏi sự sụp đổ như China Evergrande Group và Country Garden.

Co loi xay ra
Co loi xay ra