Việt Nam đề nghị UNESCO tiếp tục ủng hộ hồ sơ Công viên địa chất Lạng Sơn được công nhận là Công viên địa chất toàn cầu

10:30 09/03/2024

Việt Nam luôn xác định khoa học - công nghệ là quốc sách hàng đầu, là động lực quan trọng thúc đẩy đất nước phát triển nhanh và bền vững.

Việt Nam đề nghị UNESCO ủng hộ hồ sơ Công viên địa chất Lạng Sơn được công nhận là Công viên địa chất toàn cầu
Bà Lidia Arthur Brito, Trợ lý Tổng giám đốc UNESCO về Khoa học tự nhiên tiếp Đại sứ Nguyễn Thị Vân Anh, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh UNESCO đến chào và làm việc. (Nguồn: TTXVN)

Ngày 8/3, tại trụ sở của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hoá của Liên hợp quốc (UNESCO) ở thủ đô Paris, Đại sứ Nguyễn Thị Vân Anh, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh UNESCO đã đến chào và làm việc với bà Lidia Arthur Brito, Trợ lý Tổng giám đốc UNESCO về Khoa học tự nhiên.

Tại buổi gặp, Đại sứ đề cao vai trò của UNESCO trong thúc đẩy hợp tác quốc tế về khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và hỗ trợ các quốc gia thành viên xây dựng chính sách và quản lý hiệu quả trong lĩnh vực khoa học tự nhiên, vì hòa bình, phát triển bền vững và phục vụ lợi ích của người dân.

Tin liên quan
Ngoại giao văn hóa: Tiếng nói của trái tim hướng tới lòng người
Ngoại giao văn hóa: Tiếng nói của trái tim hướng tới lòng người

Đại sứ Nguyễn Thị Vân Anh khẳng định, chủ trương của Việt Nam luôn xác định khoa học - công nghệ là quốc sách hàng đầu, là động lực quan trọng thúc đẩy đất nước phát triển nhanh và bền vững. Đại sứ bày tỏ mong muốn tăng cường hợp tác với UNESCO trong lĩnh vực này trong thời gian tới trên tinh thần triển khai Bản ghi nhớ hợp tác Việt Nam - UNESCO giai đoạn 2021-2025.

Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh UNESCO cảm ơn tổ chức đã ủng hộ, hỗ trợ Việt Nam trong việc xây dựng hồ sơ, bảo tồn và phát huy giá trị các Công viên địa chất toàn cầu và Khu dự trữ sinh quyển thế giới phục vụ phát triển kinh tế - xã hội bền vững của địa phương.

Đồng thời, Đại sứ đề nghị UNESCO tiếp tục hỗ trợ, tư vấn cho các cơ quan liên quan của Việt Nam xây dựng các hồ sơ mới đệ trình UNESCO ghi danh Công viên địa chất toàn cầu và Khu dự trữ sinh quyển thế giới, trước mắt là ủng hộ hồ sơ Công viên địa chất Lạng Sơn để được công nhận là Công viên địa chất toàn cầu.

Nhân dịp này, Đại sứ Nguyễn Thị Vân Anh thông báo, tỉnh Cao Bằng đang khẩn trương và tích cực chủ trì, phối hợp với Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam và các cơ quan, tổ chức liên quan khác tiến hành công tác chuẩn bị đăng cai Hội nghị quốc tế lần thứ 8 mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu UNESCO khu vực châu Á-Thái Bình Dương vào tháng 9/2024. Đại sứ chuyển lời mời bà Trợ lý Tổng giám đốc về Khoa học tự nhiên đến thăm Việt Nam và tham dự sự kiện này.

Về phần mình, Trợ lý Tổng giám đốc UNESCO về Khoa học tự nhiên cảm ơn Việt Nam luôn ủng hộ và đóng góp vào các nỗ lực của UNESCO trong triển khai chức năng nhiệm vụ của mình trong lĩnh vực khoa học tự nhiên.

Bà Lidia Arthur Brito khẳng định sẵn sàng tăng cường hợp tác với Việt Nam trong thời gian tới, nhất là lĩnh vực khoa học mở, hải dương học, quản lý tài nguyên nước, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong khoa học, đạo đức trong trí tuệ nhân tạo, bảo tồn và phát huy giá trị các khu dự trữ sinh quyển thế giới và công viên địa chất toàn cầu hướng tới phát triển bền vững.

Cảm ơn Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị quốc tế lần thứ 8 mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu UNESCO khu vực châu Á-Thái Bình Dương, bà Trợ lý Tổng giám đốc UNESCO bày tỏ mong muốn đến Việt Nam tham dự hội nghị, đồng thời gặp gỡ làm việc với các bộ, ngành, địa phương Việt Nam để tăng cường hợp tác và đề nghị hai bên trao đổi thêm về việc thu xếp chuyến thăm.

Có thể bạn quan tâm
Vùng thủ phủ sầu riêng ở Lâm Đồng cảnh giác với trộm

Vùng thủ phủ sầu riêng ở Lâm Đồng cảnh giác với trộm

16:30 22/06/2023

Hiện nay, người dân ở huyện Đạ Huoai, nơi được xem là thủ phủ về cây sầu riêng của tỉnh Lâm Đồng đang bước vào vụ thu hoạch với niềm...

Tìm ra nguyên nhân vụ nổ khiến 3 người thương vong ở Hà Tĩnh

Tìm ra nguyên nhân vụ nổ khiến 3 người thương vong ở Hà Tĩnh

13:50 18/11/2023

Trưa 18/11, trả lời báo chí, lãnh đạo UBND xã Đỉnh Bàn, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh cho biết, đã có kết quả khám nghiệm hiện trường vụ nổ dẫn đến 3 người thương vong trên địa bàn. “Sau khi sự việc xảy ra, người nhà nạn nhân cho biết nguyên nhân dẫn tới sự cố là do nổ bình gas mini, khi các nạn nhân đang ngồi ăn. Tuy nhiên, sau khi tiến hành khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng xác định nguyên nhân là do các nạn nhân trước đó đã lên mạng đặt...

Ukraine tiếp tục giành lại địa bàn từ lực lượng Nga

Ukraine tiếp tục giành lại địa bàn từ lực lượng Nga

08:00 13/06/2023

Ngày 12/6, Ukraine cho biết lực lượng của họ đã giành lại 7 ngôi làng từ Nga dọc theo mặt trận khoảng 100 km ở phía Đông Nam, kể từ khi bắt đầu triển khai chiến dịch phản công.

Thừa Thiên Huế thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID

Thừa Thiên Huế thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID

17:40 21/04/2024

Nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi, giảm thời gian, chi phí xã hội cho người dân, tỉnh Thừa Thiên Huế thực hiện thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID) trên địa bàn.

CSGT TP.HCM mở đường cho xe chở sản phụ vỡ ối tới bệnh viện

CSGT TP.HCM mở đường cho xe chở sản phụ vỡ ối tới bệnh viện

20:50 29/06/2024

Cảnh sát giao thông TP.HCM 'mở đường' đưa sản phụ đến bệnh viện. Tối 29/6, trả lời VTC News, đại diện Phòng CSGT, Công an TP.HCM cho biết, hai cán bộ CSGT trong đoạn clip dùng xe đặc chủng bật còi ưu tiên mở đường cho sản phụ vỡ ối đến bệnh viện thuộc Đội CSGT Hàng Xanh. 'Sau khi hỗ trợ xe của sản phụ vỡ ối đến bệnh viện an toàn, hai cán bộ CSGT đã nhanh chóng quay lại vị trí để tiếp tục làm nhiệm vụ', đại diện PC08 nói. Theo thông tin ban đầu,...

Tôi khổ sở khi yêu thầm sếp nữ hơn mình 15 tuổi

Tôi khổ sở khi yêu thầm sếp nữ hơn mình 15 tuổi

10:30 15/06/2024

Tôi mới đi làm được gần 2 năm ở một công ty có thu nhập khá ổn. Sự quan tâm chu đáo của người đứng đầu khiến ai nấy đều cảm thấy gắn bó với công ty. Tôi cũng không ngoại lệ. Giám đốc công ty tôi là nữ, năm nay đã hơn 40 tuổi nhưng nhìn trẻ trung hơn nhiều so với tuổi. Sếp bận công việc nhưng vẫn quan tâm tới đời sống anh em từ những thứ nhỏ nhặt nhất, chẳng hạn như mua cho nhân viên loại ghế làm việc cơ động, buổi trưa có thể kéo ra làm giường...

Vụ cháy làm 3 mẹ con tử vong ở Thanh Oai: Đề nghị điều tra thêm 1 người

Vụ cháy làm 3 mẹ con tử vong ở Thanh Oai: Đề nghị điều tra thêm 1 người

12:20 05/12/2023

Gia đình của ba mẹ con tử vong vụ cháy ở Thanh Oai không đồng tình với bản án sơ thẩm, cho rằng còn bỏ lọt tội phạm cũng như...

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm Giáo hội Phật giáo Việt Nam nhân mùa Vu lan

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm Giáo hội Phật giáo Việt Nam nhân mùa Vu lan

17:10 19/08/2023

Ngày 19/8, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang cùng đoàn công tác Trung ương và TPHCM đã đến thăm, chúc mừng chư tôn đức giáo phẩm lãnh đạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) nhân mùa Vu Lan báo hiếu Phật lịch 2567-Dương lịch 2023.

‘Tá hỏa’ vì tỷ lệ sinh thấp kỷ lục, một đô thị của Trung Quốc giảm đến 70% chi phí y tế hỗ trợ các gia đình sinh con

‘Tá hỏa’ vì tỷ lệ sinh thấp kỷ lục, một đô thị của Trung Quốc giảm đến 70% chi phí y tế hỗ trợ các gia đình sinh con

12:50 07/06/2024

Đối mặt với tỷ lệ sinh rơi vào mức thấp nhất ở Trung Quốc, thành phố Thượng Hải đã đưa dịch vụ sinh sản dành cho các cặp vợ chồng vào chương trình bảo hiểm y tế từ đầu tháng 6 năm nay.

Co loi xay ra
Co loi xay ra