Việt Nam đang làm việc 24/24h để đưa công dân ở Myanmar về nước

18:50 23/11/2023

Việt Nam đang phối hợp với các nước và chính quyền Myanmar để hồi hương hàng trăm công dân, trong bối cảnh giao tranh tại các bang phía bắc Myanmar ngày càng phức tạp.

Người dân tại Myanmar băng qua một cây cầu ở biên giới nước này với nước ngoài - Ảnh: REUTERS

Chiều 23-11, tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, người phát ngôn Phạm Thu Hằng cho biết tình hình an ninh tại một số bang của miền bắc Myanmar tiếp tục diễn biến hết sức phức tạp.

Cho đến nay, có khoảng 700 công dân Việt Nam đang ở khu vực tạm thời an toàn và nhiều trường hợp khác đang chờ xác minh thông tin.

Ngay từ khi nhận được thông tin về tình hình Myanmar và công dân Việt Nam tại Myanmar vào cuối tháng 10 năm nay, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar làm việc với các cơ quan chức năng của nước này.

Trong đó, Việt Nam đề nghị phía Myanmar bảo đảm an toàn và điều kiện sinh hoạt cơ bản cho công dân Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển của công dân Việt Nam ra khỏi khu vực giao tranh.

Bộ Ngoại giao cũng như các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Myanmar, Trung Quốc đã phối hợp chặt chẽ, chia sẻ thông tin với các cơ quan đại diện nước ngoài và công dân tại khu vực này.

Đồng thời, phía Việt Nam cũng làm việc với các cơ quan chức năng Trung Quốc đề nghị hỗ trợ Việt Nam trong công tác bảo hộ công dân.

Hiện Bộ Ngoại giao đang cũng tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng trong và ngoài nước để triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn và sơ tán công dân trong thời gian sớm nhất có thể.

"Các nhóm làm việc của chúng tôi đang làm việc 24/24h về vấn đề này", bà Hằng khẳng định.

Trong thời gian tới, Bộ Ngoại giao tiếp tục theo dõi sát tình hình, giữ liên lạc với các đầu mối công dân Việt Nam tại khu vực lánh nạn và chuẩn bị sẵn sàng triển khai công tác bảo hộ công dân cần thiết để đưa công dân về nước, sau khi đã thống nhất được phương án di chuyển.

Giao tranh giữa các nhóm vũ trang người dân tộc thiểu số với chính quyền quân sự Myanmar đã bùng phát từ tháng 10 vừa qua. Chiến sự tập trung chủ yếu tại các bang phía bắc nước này, giáp biên giới Trung Quốc.

Các nhóm vũ trang được cho là đã kiểm soát những tuyến đường thương mại quan trọng nối Myanmar với Trung Quốc kể từ đó.

Có thể bạn quan tâm
Vĩnh Long thiếu hụt khoảng 5,15 triệu m3 cát để san lấp

Vĩnh Long thiếu hụt khoảng 5,15 triệu m3 cát để san lấp

05:20 04/07/2024

Chiều ngày 3.7, lãnh đạo UBND tỉnh Sóc Trăng có buổi tiếp lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Long về việc hỗ trợ nguồn cát san lấp phục vụ các dự...

Cơ quan chức năng kiểm tra bến Phà Rừng sau phản ánh của Báo Lao Động

Cơ quan chức năng kiểm tra bến Phà Rừng sau phản ánh của Báo Lao Động

16:30 25/03/2023

Hải Phòng - Sau phản ánh của Báo Lao Động qua bài viết ' Bất an cho công nhân khi qua bến Phà Rừng, Hải Phòng ', cơ quan chức năng...

Hà Nội sắp đón mưa lớn kéo dài

Hà Nội sắp đón mưa lớn kéo dài

11:10 23/06/2024

Dự báo chiều tối và đêm nay (23/6), Hà Nội có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Từ đêm 24/6, Hà Nội có thể đón một đợt mưa lớn diện rộng và kéo dài. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngổn ngang trên công trường sửa chữa Quốc lộ 37

Ngổn ngang trên công trường sửa chữa Quốc lộ 37

17:20 29/01/2024

Thái Nguyên - Nhiều khu vực trên tuyến QL 37 đoạn đi qua xã Tiên Hội (Đại Từ) nhếch nhác, ổ trâu ổ gà. Cung đường ngổn ngang gây khó...

Tuyển bổ sung gần 200 chỉ tiêu vào các trường quân đội

Tuyển bổ sung gần 200 chỉ tiêu vào các trường quân đội

10:50 22/10/2023

Ban tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng vừa thông báo về việc tuyển bổ sung vào đào tạo đại học, cao đẳng tại các trường quân đội năm 2023. Điều kiện đối với thí sinh đăng ký xét tuyển nguyện vọng bổ sung là: Đã tham gia sơ tuyển và được 1 trường Quân đội gửi thông báo đủ điều kiện sơ tuyển; chưa trúng tuyển hoặc chưa xác nhận nhập học vào bất cứ nơi nào; có đủ tiêu chuẩn sức khỏe theo quy định của trường dự tuyển; đã tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT...

Chỉ vì mái tóc nhuộm hồng, cô gái tự sát sau 6 tháng bị bắt nạt trên mạng

Chỉ vì mái tóc nhuộm hồng, cô gái tự sát sau 6 tháng bị bắt nạt trên mạng

05:30 22/02/2023

Hàng triệu người trên mạng xã hội Trung Quốc chia buồn với gia đình cô Zheng Linghua, 23 tuổi, người đã tự vẫn vào ngày 23/1 vừa qua. Nguyên nhân dẫn tới hành động dại dột này là cô gái trẻ đã bị bắt nạt trên mạng suốt 6 tháng qua. Sự việc bắt đầu khi một nhóm người trên mạng xã hội hùa nhau tấn công Zheng khi thấy cô đăng bức ảnh chúc mừng bản thân vừa được nhận vào trường cao học. Bức ảnh đó cô chụp bên người ông đang nằm liệt giường của mình,...

Cư dân Horizon Tower khốn khổ vì bị từ chối trông xe, UBND phường nói gì?

Cư dân Horizon Tower khốn khổ vì bị từ chối trông xe, UBND phường nói gì?

08:20 01/06/2024

Chính quyền phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm đã đứng ra giải quyết, yêu cầu chủ đầu tư tòa nhà N03-T3 và T4 chung cư Horizon Tower và cư...

Bắt giữ, đánh đập con nợ, 3 đối tượng bị khởi tố

Bắt giữ, đánh đập con nợ, 3 đối tượng bị khởi tố

19:20 21/09/2023

Ngày 21.9, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thủy, tỉnh Hoà Bình , đã khởi tố và tạm giữ hình sự đối 3 bị can về hành vi “...

Bộ Công an trao bằng khen cho nhiều nhà báo, cơ quan báo chí

Bộ Công an trao bằng khen cho nhiều nhà báo, cơ quan báo chí

08:20 15/06/2024

Chiều 14/6, Bộ Công an đã tổ chức buổi gặp mặt đại diện lãnh đạo các cơ quan chỉ đạo, cơ quan quản lý báo chí và cơ quan thông tấn, báo chí nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024). Buổi gặp mặt được chủ trì bởi Thượng tướng Lương Tam Quang, Bộ trưởng Bộ Công an.

Co loi xay ra
Co loi xay ra