Việt Nam đã sơ tán hơn 1.000 công dân từ Myanmar, giúp cả người nước ngoài

11:10 07/12/2023

Chính phủ đã tổ chức chín chuyến bay miễn phí, đưa 1.020 công dân từ phía bắc bang Shan (Myanmar) về nước. Việt Nam cũng hỗ trợ Ai Cập, Malaysia và Singapore sơ tán một số công dân các nước này.

Công dân được sơ tán từ Myanmar về đến sân bay Nội Bài hôm 5-12 - Ảnh: TTXVN

Theo Bộ Ngoại giao Việt Nam ngày 7-12, tiếp tục các nỗ lực bảo hộ công dân tại khu vực phía bắc Myanmar, trong các ngày 5 và 6-12, Bộ Ngoại giao cùng Bộ Công an và các cơ quan đại diện Việt Nam ở địa bàn đã tổ chức thêm sáu chuyến bay đưa công dân về nước.

Tổng cộng đến nay, Chính phủ đã tổ chức chín chuyến bay, đưa 1.020 công dân từ phía bắc bang Shan, Myanmar về Việt Nam. Đây đều là các chuyến bay được Chính phủ chi trả toàn bộ chi phí.

Bên cạnh đó, thực hiện chủ trương nhân đạo và tinh thần đoàn kết quốc tế, Việt Nam cũng đã hỗ trợ Ai Cập, Malaysia và Singapore đưa một số công dân các nước này rời khỏi Myanmar, đến nơi an toàn.

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar, hiện nay vẫn còn một số người được cho là công dân Việt Nam, đang mắc kẹt tại khu vực phía bắc Myanmar do tình hình xung đột vũ trang.

Ngày 6-12, Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an cho biết đã khẩn trương phối hợp với Cục Lãnh sự của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar xác minh, cấp hộ chiếu để sơ tán công dân về nước.

  • Quân đội Myanmar điều tiêm kích thả bom, giao tranh dữ dội tại thị trấn chiến lược

  • Đã sơ tán được 338 người Việt từ khu vực chiến sự Myanmar về nước

  • Phe nổi dậy chiếm các tiền đồn, ngọn đồi chiến lược của chính quyền quân sự Myanmar?

Do số lượng được giải cứu lớn và nhiều thành phần, Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã phối hợp các đơn vị liên quan khẩn trương xác minh thông tin nhanh nhất.

Đến nay, Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã xác minh và trả lời cấp hộ chiếu cho 1.068 công dân.

Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước, các quốc gia trong khu vực để khẩn trương xác minh nhân thân và đưa công dân về nước trong thời gian sớm nhất, đảm bảo an toàn tính mạng và sức khỏe, quyền và lợi ích hợp pháp cho công dân Việt Nam.

Dự kiến trong tuần này sẽ tổ chức thêm một số chuyến bay thuê riêng để đưa số công dân Việt Nam còn mắc kẹt tại Myanmar về nước, theo phía Bộ Công an.

Trong thông báo ngày 7-12, Bộ Ngoại giao tiếp tục khuyến cáo công dân Việt Nam thận trọng trước những lời mời chào ra nước ngoài làm "việc nhẹ lương cao", tránh bị vướng vào những rắc rối không đáng có về pháp lý cũng như những vấn đề đe dọa an toàn tính mạng và tài sản của bản thân.

Trong trường hợp cần trợ giúp, công dân Việt Nam có thể liên hệ theo số đường dây nóng Bảo hộ công dân:

- Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar: +959660888998.

- Tổng đài Bảo hộ công dân của Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao: +84 981 84 84 84; +84 965 41 11 18. Email: baohocongdan@gmail.com./.-

Có thể bạn quan tâm
Nga tố Mỹ chủ mưu vụ ám sát Tổng thống Putin

Nga tố Mỹ chủ mưu vụ ám sát Tổng thống Putin

19:00 04/05/2023

Nga cáo buộc Mỹ chủ mưu vụ dùng máy bay không người lái (drone) tấn công Điệm Kremlin để ám sát Tổng thống Putin nhưng không nêu ra chứng cứ.

Kỉ niệm 200 năm ngày sinh Louis Pasteur: 'Tôn vinh những cống hiến lớn lao'

Kỉ niệm 200 năm ngày sinh Louis Pasteur: 'Tôn vinh những cống hiến lớn lao'

20:40 12/09/2023

Chiều 12-9, Viện Pasteur TP.HCM phối hợp Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, Tổng Lãnh sự quán Pháp tại TP.HCM tổ chức lễ kỉ niệm và triển lãm ảnh về cuộc đời và sự nghiệp của Louis Pasteur nhân dịp 200 năm ngày sinh của ông (1822-1895).

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tiếp Thượng nghị sỹ Hoa Kỳ

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tiếp Thượng nghị sỹ Hoa Kỳ

06:30 09/04/2023

Tại buổi tiếp, Đại tướng Phan Văn Giang nêu rõ chuyến thăm của Đoàn Hoa Kỳ có ý nghĩa quan trọng, diễn ra trong bối cảnh hai nước chuẩn bị kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ đối tác toàn diện. Thời gian qua, quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ tiếp tục phát triển tốt đẹp, quan hệ hợp tác quốc phòng được hai bên triển khai phù hợp với quan hệ chung hai nước theo tinh thần các văn bản, thoả thuận đã ký, đạt được kết quả tích cực trên các...

Kiev sơ tán khẩn 2 bệnh viện

Kiev sơ tán khẩn 2 bệnh viện

23:10 26/04/2024

Ngày 26-4, chính quyền thủ đô Kiev, Ukraine thông báo sơ tán khẩn cấp 2 bệnh viện sau khi xuất hiện thông tin Nga có thể tấn công vào các cơ sở này.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị đề nghị khai trừ Đảng

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị đề nghị khai trừ Đảng

03:00 15/05/2024

Ngày 14/5, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã xem xét vi phạm của một số đảng viên tại các Đảng bộ Bắc Giang, Bắc Ninh, Gia Lai. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy, ông Dương Văn Thái, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Giang; Lê Tuấn Hồng, nguyên Bí thư Huyện ủy Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh; Hồ Văn Điềm, nguyên Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam...

Hà Nội sẽ có 30 điểm ngập úng nếu mưa trên 70mm

Hà Nội sẽ có 30 điểm ngập úng nếu mưa trên 70mm

15:40 01/06/2024

Thông tin trên được Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đưa ra tại hội nghị thông tin về kế hoạch thoát nước mùa mưa năm 2024 tại Hà Nội diễn ra chiều 31-5.

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh nhận huân chương cao quý của Nhật

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh nhận huân chương cao quý của Nhật

02:00 11/05/2023

Ngày 10-5, Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội tổ chức lễ trao huân chương Mặt trời mọc cho Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, nguyên thứ trưởng Bộ Quốc phòng.

Việt Nam mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ với Argentina

Việt Nam mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ với Argentina

06:30 26/04/2023

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh Việt Nam hết sức coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác toàn diện với Argentina.

Suất đầu tư cao, cao tốc Hà Nam - Nam Định bị đề nghị rà soát phương án đầu tư

Suất đầu tư cao, cao tốc Hà Nam - Nam Định bị đề nghị rà soát phương án đầu tư

06:00 17/05/2024

Bộ Giao thông vận tải đề nghị UBND tỉnh Nam Định rà soát khả năng cân đối vốn, quy mô, suất đầu tư dự án đường cao tốc Hà Nam - Nam Định.

Co loi xay ra
Co loi xay ra