Việt Hương ở nhà 240 tỷ đồng, dặn con 'chơi tới bến' vì mẹ có của hồi môn

09:30 19/07/2024
"Tôi có thể đứng dậy đền tiền rồi đi về nhưng..."

- Từng chia sẻ về hành trình quay phim "Ma da" nhọc nhằn đến nỗi bị lệch mặt do ngâm nước quá nhiều, hẳn nghệ sĩ giàu như Việt Hương không dại gì chịu khổ đến mức này chỉ vì cát-sê?

Tôi thích kịch bản này, nhất là chất Tây Nam Bộ của nó. Tôi thành danh nhờ được người miền Tây yêu quý; đi diễn khắp miền Tây, ăn dầm nằm dề bao lâu cũng được người dân nuôi. Nhiều người tưởng tôi là dân miền Tây dù ba má sinh tôi ra ngay con đường Trần Nhân Tôn (Quận 10, TPHCM) này.

Khi vào ghi hình, tôi mới vỡ lẽ ra mình không biết gì hết. Không biết về nghề vớt xác, không biết lặn, không biết dưới nước có gì, lái vỏ lãi làm sao, xử lý sình bùn kiểu nào...

Tôi chưa từng thấy phim nào từ diễn viên tới ê-kíp phần lớn thời gian ngâm mình dưới nước như phim này. Tụi tôi nói vui với nhau về kinh nghiệm quay phim ở sông nước, chắc cả Việt Nam không ai làm lại.

Dù gần 2 năm rồi, lần nào nhắc lại cũng ám ảnh. Sau này ai mời quay phim ở sông nước giống vậy nữa, tôi né luôn.

Bạn nói đúng. Tôi nghĩ mình đang có sự nghiệp kinh doanh ổn định, sau lưng còn ông xã, gia đình và những mối quan hệ rất mạnh trong giới này.

Tôi hoàn toàn có thể chọn sống sung sướng, bận đồ đẹp, đi xe sang... nhưng không tôi mê đóng phim và muốn chinh phục bản thân bằng cách này.

Để vào vai bà vớt xác, tôi phải phun nhuộm da, ra ngoài phơi nắng và lội nước cho phèn thực sự ăn vào tay chân.

Một bữa quay, người dân ở đó nghe tin có Việt Hương đến quay phim liền chạy rần rần tới. Họ đứng trên cầu nhìn tôi chằm chằm rồi nói: "Có phải Việt Hương đâu, nó thấy ghê vậy mà".

Tôi nhìn lại mình lúc đó: nám, đen sạm, tóc tai lởm chởm, mặc cái áo thòng xuống tới chân, trông lôi thôi hơn cả một người dân cùng khổ ở đây.

Đó là đam mê. Không ai có thể trả tiền để bắt tôi làm vậy. Thậm chí lúc đó, tôi có thể đứng dậy, đền đầy đủ tiền hợp đồng rồi bay về Sài Gòn.

Hàng trăm người trầm mình xuống nước lúc 3h rưỡi sáng vì 1 cảnh quay, đó không phải là vấn đề của tiền mà vì cái tình, vì thành phẩm mang tới khán giả.

Mỗi lần xong một cảnh quay, tôi sướng. 1-2 năm nữa, nếu có vai nào làm tôi thấy sướng như vậy, tôi vẫn sẽ làm. Vì nghề chọn mình rồi.

Xin được làm nô tỳ

- Nghe nói có cả tình huống nguy hiểm đến tính mạng?

Có một đoạn tôi quay ở dòng nước ngược, do chủ quan nên cứ vậy bơi vòng qua ngã ba sông đến khúc bên kia nước xuôi. Không ngờ, nước chảy mạnh khủng khiếp, tôi bị cuốn trôi.

May mà các bạn ê-kíp bình tĩnh nắm chặt sợi dây đang cột người mình kéo lại, tôi mới lần lần vô bờ được. Sau vụ đó, tôi rút kinh nghiệm không được tài lanh. Ông bà có câu "Nhất thủy, nhì hỏa", trước sông nước, con người nhỏ bé như nhau!

- Chị hướng cái đỉnh cụ thể nào trong sự nghiệp, như danh xưng "Bà hoàng phòng vé" chẳng hạn?

Bạn tôi được mệnh danh "Vua phòng vé" nói danh xưng này gây áp lực khủng khiếp, cứ như bị tra tấn, riết thành bệnh tâm lý. Bạn thành công được coi là đương nhiên, còn thất bại sẽ lãnh đủ.

Hình ảnh sang chảnh thường thấy của Việt Hương. Ảnh: FBNV

Tôi làm gì cũng không muốn mình ở vị trí thứ nhất. Trong một block nhà, tôi không bao giờ mua căn đầu tiên.

Tôi luôn dặn đàn em, các học trò đừng kêu "chị Hai", "chị Ba" hay bất cứ danh xưng ngoài cái tên Việt Hương. Tôi không phải "Nữ hoàng gameshow" hay bất cứ bà hoàng nào hết.

Nếu được chọn giữa hoàng hậu và nô tỳ, hãy cho tôi làm nô tỳ - vài năm là được ra khỏi cung còn hoàng hậu phải ở trong đó suốt đời.

"Sống rất kỹ" bên chồng hiền con ngoan

- Tuổi 48, chị giữ gìn sức khỏe thế nào?

Lần đi khám gần nhất, các chỉ số của tôi đẹp vô cùng. Tôi tin kết quả đó do bản thân đã sống rất kỹ.

Chuyện ăn uống cực kỳ quan trọng. Từ hồi lớn lên, tôi có khoảng 3 năm ăn ngoài đường, sau đó chỉ ăn cơm mẹ nấu. Mẹ mất, chị Hai thay thế. Khi già yếu, chị lại giao cho 1 "đệ tử" lo cơm nước cho tôi. Cô này nấu thanh đạm, ít dầu mỡ, tôi ở nhà hay đi tỉnh đều đưa theo để lo bữa ăn.

Tôi làm việc không nghỉ, không có thời gian tập thể dục (chỉ lâu lâu bơi, đi bộ) nên rất thận trọng với bất cứ cái gì bỏ vô miệng.

Tổ ấm của gia đình Việt Hương được định giá khoảng 240 tỷ đồng. Ảnh: Tư liệu

Tinh thần cũng rất quan trọng. Tính tôi ưa nói thẳng, có gì lôi ra giải quyết liền nên đêm đặt lưng xuống giường là ngủ say, ngủ sâu tới sáng. Chưa bao giờ tôi rơi vô cảnh trăn trở, đau khổ đến mất ngủ, phải nằm đếm bò, đếm cừu.

- Ông xã đóng vai trò gì trong sự nghiệp chị?

Tôi cắt tóc tém, anh nói: "Được nè, ok nè em". Tôi cạo đầu, anh nói: "Đầu trọc nhìn lạ nha".

Tôi lu bu công chuyện, anh kêu: "Sao lâu quá không thấy ăn nhậu gì hết vậy? Làm ly vang đỏ đi. Anh xuống nướng cho miếng thịt bò, nay nhà hàng vô mẻ thịt ngon lắm".

Khi tôi nhận phim Ma da, anh phải lo rất nhiều việc công ty trong khi chúng tôi vừa làm thêm 1 nhà máy để ra bánh cho kịp Trung thu.

Một người đàn ông ủng hộ tôi vô điều kiện. Một người làm hết việc cho tôi ngồi đây trả lời phỏng vấn. Chỉ khi yêu, người ta mới thấy cái gì làm được là làm ngay cho bạn.

Tụi tôi mới làm kỷ niệm 18 năm hôn nhân. Sống với nhau, hai người phải biết nhịn để dung hòa. Đối với người chồng như anh Phương, tôi phải dành sự tôn trọng tương xứng.

Vợ chồng Việt Hương vừa kỷ niệm 18 năm cưới. Ảnh: FBNV

Đến việc đặt cái bàn ở đâu, tôi cũng hỏi. Anh nói: "Hổng lẽ đặt trên nóc nhà" nhưng tôi biết ảnh vui. Hay cái két sắt bị sứt bản lề, tôi đâu có đui mà không thấy nhưng cứ hỏi: "Nó bị làm sao vậy anh?".

Tôi cứ hỏi, lâu lâu nhõng nhẽo vậy đó, ảnh thấy vợ mình cái gì cũng không biết ảnh mới thương. Tôi hay gọi là "nghệ thuật sống với nhau".

Anh không bao giờ cản tôi lăn xả với nghề. Tại ảnh mê nghề y chang! Nhà nào cũng làm phòng thu, có cái bên Mỹ bự, đẹp chấn động, mà có ai vô thu đâu? Tôi kêu: "Anh nên đổi cái biển thành 'phòng chi' thay vì 'phòng thu', tại thấy toàn chi ra chứ không có thu vô".

Ảnh cũng mê đàn, lâu lâu khoe "mới mua được cục sound này đánh lên nghe hay lắm". Tôi có biết cục gì đâu nhưng cũng ngồi nghe, cũng khen hay rồi hỏi han này kia.

Đó là đam mê của người ta, bạn phải tôn trọng. Bạn cản người ta chơi cái này, họ sẽ ra ngoài chơi cái khác.

- Con gái về Việt Nam sống hơn 2 năm nay, với chị có ý nghĩa ra sao?

Ban đầu, tiếng Việt của Elyza hơi yếu. Thông qua những bữa cơm gia đình, chúng tôi đưa con dần dần hòa nhập nếp sống Việt Nam.

Vợ chồng tôi dạy Elyza tính chia sẻ từ nhỏ, cái bánh, cái kẹo cũng được. Bạn tới nhà, con còn lấy đồ chơi cho. Tới giờ, con vẫn sống rất biết điều.

Elyza học tốt, ở bên kia top 3, về đây cũng top 5 trường. Tôi vui lắm nhưng hay nói "Con học sao cũng được, miễn sao vui là được" để bé không áp lực.

Tôi và anh Phương không muốn con lớn lên ở thành phố bị ngột ngạt nên cho bé chơi thể thao từ nhỏ. Con đi học về có thể ra sân bơi, chơi cầu lông, bóng chuyền. Phòng bé rất bự, có phòng tắm, phòng mát-xa. Khi phát hiện bé có khả năng ngôn ngữ, tôi cho con học tiếng Trung, Tây Ban Nha.

Có lần, Elyza chơi cầu lông bị đau tay. Con mở cửa gọi mẹ nhưng lại hỏi cha đâu. Tôi buồn, có lẽ con không cảm thấy tôi cho nó sự an toàn. Nhưng tôi hiểu con sống với ba từ nhỏ nên sẽ gần ba hơn.

Anh Phương là giáo viên nên dạy con hơi nghiêm. Tôi thì muốn con thoải mái, lâu lâu hay giỡn: "Con chơi tới bến đi, lớn mẹ lo hết. Mẹ có của hồi môn. Chưa kể mẹ vợ 'mỏ hỗn' như mẹ không ai dám làm gì con đâu". Cứ từ từ, bé không thấy có khoảng cách nên gần gũi mình.

Có thể bạn quan tâm
Sắp có đường mang tên nhạc sĩ An Thuyên

Sắp có đường mang tên nhạc sĩ An Thuyên

11:40 14/06/2024

Đây là thông tin trong Tờ trình số 4339/TTr-UBND trình HĐND tỉnh Nghệ An xem xét thông qua việc đặt tên đường tại thành phố Vinh đợt 7 tại kỳ họp thường kỳ giữa năm 2024. Dự kiến sẽ có 40 tuyến đường được đặt tên trong đó có 29 đường mang tên danh nhân và 11 đường mang tên địa danh, sự kiện lịch sử. Nhạc sĩ An Thuyên có tên trong danh sách các danh nhân được chọn đặt tên đường nhờ những cống hiến của ông trong lĩnh vực âm nhạc, văn hoá nghệ...

'Chu Chỉ Nhược' Châu Hải My hôn mê

'Chu Chỉ Nhược' Châu Hải My hôn mê

14:21 12/12/2023

Đêm 11/12, thông tin Châu Hải My qua đời được tìm kiếm nóng trên Weibo khiến khán giả hoang mang. Tờ giải trí Sohu liên lạc với phòng làm việc của nữ diễn viên nhưng người này dập máy sau khi nghe mục đích cuộc gọi. Phóng viên tiếp tục liên hệ với bạn Châu Hải My, người bạn cho biết vẫn liên lạc Chu Hải My ngày hôm qua, cô không có biểu hiện bất thường, nhưng tính đến thời điểm đăng bài thì cuộc gọi không thể kết nối được. Nhiều tiếng trôi qua,...

Toàn cảnh chương trình nghệ thuật kỷ niệm 80 năm Đề cương về văn hóa Việt Nam

Toàn cảnh chương trình nghệ thuật kỷ niệm 80 năm Đề cương về văn hóa Việt Nam

08:30 01/03/2023

Tối 28/2, tại Nhà hát Lớn Hà Nội đã diễn ra Chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề 'Đề cương về văn hoá Việt Nam – Những dấu ấn lịch sử'. Chương trình do Bộ VHTTDL chủ trì, phối hợp cùng Ban Tuyên giáo Trung ương, Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện nhân dịp kỷ niệm 80 năm ra đời Đề cương về văn hóa Việt Nam (1943-2023).

Triển Chiêu có thật trong lịch sử hay chỉ là nhân vật hư cấu?

Triển Chiêu có thật trong lịch sử hay chỉ là nhân vật hư cấu?

15:40 17/07/2023

Trên phim ảnh, công chúng quá quen thuộc với hình ảnh nhân vật Triển Chiêu luôn bên cạnh bảo vệ và giúp đỡ Bao Công phá án. Nhân vật này có khinh công và kiếm pháp cao cường bậc nhất trong giang hồ. Tuy nhiên thân thế thực sự của người này thì không phải ai cũng biết. Triển Chiêu là có thật hay chỉ là hư cấu? Theo sử sách Trung Quốc, Triển Chiêu, tự Hùng Phi, là một nhân vật sống dưới thời Hoàng đế Tống Nhân Tông. Triển Chiêu là người xuất thân...

Làng trong phố và giọt nước mắt của gã đàn ông xăm trổ

Làng trong phố và giọt nước mắt của gã đàn ông xăm trổ

01:50 09/09/2023

Bộ phim 'Làng trong phố' sắp đi hết hành trình. Dù không quá xuất sắc, nhưng những câu chuyện về người dân nhập cư tìm cách tồn tại nơi thành phố lớn vẫn khiến người xem cứ phải thương, phải day dứt.

Vụ 'Trấn Thành chen ngang, bao rạp': Người tố bị nhân chứng phản bác

Vụ 'Trấn Thành chen ngang, bao rạp': Người tố bị nhân chứng phản bác

19:30 03/03/2023

Chiều 3/3, chị K.N - nhân chứng trong vụ việc của Trấn Thành, CGV và khách hàng N.V - lên tiếng về ồn ào sau hơn một ngày im lặng. Trao đổi với Zing, chị K.N cho biết là người trong gia đình có khách hàng đi xe lăn mà anh N.V nhắc tới ở bài tố cáo đầu tiên. Ở bài đăng, N.V cho biết anh đã nhường cơ hội mua vé cho gia đình có người ngồi xe lăn. Tuy nhiên, vào tối 3/3, chị K.N phủ nhận việc gia đình chị được anh N.V nhường vé. “Bạn đó (khách hàng...

V BTS đón sinh nhật tuổi 28

V BTS đón sinh nhật tuổi 28

08:00 02/01/2024

Theo truyền thông Hàn Quốc đưa tin vào 1.1.2024, sinh nhật 28 tuổi của V (Kim Tae-huyng) BTS trở thành lễ hội toàn cầu khi fan ăn mừng với hàng...

Cuộc sống của người mẫu trước khi bị chồng cũ sát hại dã man

Cuộc sống của người mẫu trước khi bị chồng cũ sát hại dã man

10:30 26/02/2023

Thông tin người mẫu Abby Choi (Thái Thiên Phượng) bị chồng cũ sát hại dã man đang gây rúng động toàn Châu Á.

NSND Xuân Bắc làm căn cước mới ngay từ 1/7

NSND Xuân Bắc làm căn cước mới ngay từ 1/7

11:20 02/07/2024

NSND Xuân Bắc cho Tiền Phong biết anh đã tới trụ sở Bộ Công an làm căn cước mới theo quy định Luật Căn cước mới có hiệu lực từ 1/7.

Co loi xay ra
Co loi xay ra