Viện Kiểm sát đề nghị hủy án sơ thẩm đối với bà Lê Thị Dung

11:00 13/06/2023
Các luật sư bào chữa cho bà Lê Thị Dung trao đổi nghiệp vụ. Ảnh: Hải Đăng

Tại phiên xét xử sáng 13.6, đại diện Viện KSND tỉnh Nghệ An đã trình bày quan điểm về xét xử vụ án bị cáo Lê Thị Dung, đề nghị hủy án sơ thẩm để điều tra, xét xử lại từ đầu.

Theo vị đại diện Viện Kiểm sát, có nhiều nội dung cấp tòa sơ thẩm chưa làm rõ, đặc biệt liên quan đến kết luận giám định, do đó cần phải hủy án sơ thẩm để điều tra, xét xử lại từ đầu.

Tranh luận lại với đại diện Viện Kiểm sát, bị cáo Nguyễn Thị Hương – nguyên kế toán Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Hưng Nguyên vẫn khẳng định bị cáo Lê Thị Dung có sai phạm, đã thực hiện thanh toán trùng một số nghiệp vụ tài chính.

Đồng thời, bị cáo Hương rút lại lời khai ngày hôm qua: “Hôm qua, tôi có nói tôi chịu trách nhiệm chính về các khoản thanh toán, hôm nay tôi rút lại nội dung đó bởi vì bị cáo Dung là thủ trưởng, trong hồ sơ kê khai của các cán bộ giáo viên không có chữ ký của tôi”, bị cáo Hương nói.

Tuy nhiên, về quan điểm đề nghị hủy án sơ thẩm, bị cáo Hương không có ý kiến và cho rằng đó là quyền của hội đồng xét xử.

Trình bày phần bào chữa cho bị cáo Lê Thị Dung, luật sư Vũ Quang Ninh cho rằng, bản án sơ thẩm đã quy kết cho bị cáo Dung không gửi quy chế chi tiêu nội bộ về Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An là không đúng, bởi vì Sở Giáo dục và Đào tạo không quản lý đơn vị Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Hưng Nguyên về mặt tài chính. Thực tế, cơ quan quản lý về tài chính đối với trung tâm giáo dục thường xuyên cấp huyện là UBND cấp huyện.

Luật sư Vũ Quang Ninh cũng đưa ra các lập luận để chứng minh các khoản thanh toán hỗ trợ bí thư chi bộ 3 tiết/tuần và chế độ hỗ trợ người đi học cao học của Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Hưng Nguyên và một số khoản chi khác không phải là thanh toán trùng, không phải thanh toán 2 lần.

Luật sư Vũ Quang Ninh cũng cho rằng, tòa cấp sơ thẩm đã đánh đồng một số khái niệm để buộc tội bị cáo Lê Thị Dung, và phản ứng về việc bị cáo Nguyễn Thị Hương “muốn trở thành công tố thứ 2” để buộc tội bị cáo Lê Thị Dung.

Luật sư cũng không đồng tình với việc kết luận giám định cho rằng Quyết định 01/2007 về quy chế tổ chức và hoạt động của trung tâm giáo dục thường xuyên lại dẫn chiếu, điều chỉnh đối với Thông tư 28/2009 ban hành sau đó 2 năm.

“Đây là điều trái pháp luật, không được phép” – luật sư Vũ Quang Ninh nói.

Luật sư Vũ Quang Ninh cho rằng, bị cáo Lê Thị Dung bị oan do không có động cơ phạm tội và hành vi phạm tội, không có bị hại và không gây thiệt hại.

Từ đó, luật sư đề nghị hội đồng xét xử xem xét minh oan cho thân chủ của ông, một nhà giáo, nhà quản lý có nhiều thành tích, được bạn bè, đồng nghiệp, học sinh yêu quý, kính trọng.

Kết thúc phần bào chữa, luật sư Ninh đề nghị hủy án sơ thẩm, đình chỉ vụ án và trả tự do cho bị cáo Lê Thị Dung.

Luật sư Hoàng Thị Phương (Công ty Luật Vũ Anh – Quảng Ninh) cho rằng, nội dung giám định tư pháp không đúng thẩm quyền, cấp sơ thẩm áp dụng không đúng pháp luật dẫn đến oan sai.

Có thể bạn quan tâm
Nhặt súng tự chế, nhân viên bảo vệ rừng ở Đắk Nông bị thương

Nhặt súng tự chế, nhân viên bảo vệ rừng ở Đắk Nông bị thương

19:00 04/04/2023

Trong lúc tuần tra bảo vệ rừng, nhân viên Cty TNHH MTV Lâm nghiệp Quảng Sơn phát hiện một khẩu súng tự chế giấu trong bụi cỏ ven đường. Khi đến lấy súng, nhân viên này không may bị thương.

Đứa trẻ mồ côi thông minh vùng Vũng Liêm

Đứa trẻ mồ côi thông minh vùng Vũng Liêm

10:00 21/10/2023

Lên lớp 5, cha mất. Mẹ phải đi làm ăn xa, Trương Đức Thọ cứ thế lớn lên, lặng lẽ học trong cái thiếu hơi ấm của hai đấng sinh thành.

Trụ sở Cục Hàng Không, Tôn Hoa Sen, Diêm Thống Nhất... vi phạm PCCC

Trụ sở Cục Hàng Không, Tôn Hoa Sen, Diêm Thống Nhất... vi phạm PCCC

07:30 23/05/2023

Công an quận Long Biên (TP Hà Nội) vừa công bố công khai danh sách 83 công trình trên địa bàn chưa được nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) nhưng đã đưa vào hoạt động, trong đó có nhiều trường học, các cơ sở sản xuất hoá chất, kinh donh ô tô, điện máy... Đáng chú ý, trong danh sách này có trụ sở Cục hàng không Việt Nam (số 119 phố Nguyễn Sơn, phường Gia Thụy); Công ty CP Diêm Thống Nhất (số 670 Ngô Gia Tự, phường Đức Giang); Công ty CP...

Mở mộ Gia Cát Lượng, chuyên gia “tái mặt” thấy cảnh tượng này

Mở mộ Gia Cát Lượng, chuyên gia “tái mặt” thấy cảnh tượng này

14:50 20/10/2023

Ngôi mộ của Gia Cát Lượng, một danh nhân nổi tiếng trong lịch sử Trung Quốc, đã bị đào lên, và cảnh tượng bên trong ngôi lăng đã gây chấn động lịch sử.

Bác Có Khỏe Không? | Trung Dân Du Ký - Tập 83

Bác Có Khỏe Không? | Trung Dân Du Ký - Tập 83

16:50 26/06/2024

Bác Có Khỏe Không? | Trung Dân Du Ký - Tập 83: Cựu chiến binh xúc động khi ngồi lên ghế Tổng thống GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH: Bác Có Khỏe Không? như một lời chào thân tình, đậm chất Việt Nam. Đó cũng là lời chúc, lời nhắc nhở 'sức khỏe là vàng' giữa những người bạn, người đồng nghiệp lâu ngày không gặp. Chương trình là chuyến đi 'gõ cửa thăm nhà', trò chuyện tâm sự và tìm hiểu về cuộc sống của các nhân vật đặc biệt. Với sự dẫn dắt của Nghệ sĩ Trung Dân cùng chiếc xe đạp gia truyền, gợi nhớ cho người xem về hình ảnh bác nông dân chân chất, thật thà. -~-~~-~~~-~~-~- © Tất cả video thuộc các chương trình của NETLOVE đã được đăng ký bản quyền. Vui lòng không sao chép, re-upload dưới mọi hình thức. ✖ Mọi hành vi sao chép, re-upload có thể dẫn đến việc tài khoản của bạn bị khóa vĩnh viễn. #netlove #mcvgroup #mcv
Đọc bài gốc tại đây.

Vì sao một điều tra viên ở Quảng Trị bị khởi tố, bắt giam?

Vì sao một điều tra viên ở Quảng Trị bị khởi tố, bắt giam?

18:50 25/08/2023

Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao vừa phối hợp với Vụ 6 của Viện tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét nơi làm việc đối với Đinh Viết Chung (SN 1974, Đội trưởng Đội điều tra tổng hợp, Điều tra viên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) về tội 'Làm sai lệch hồ sơ vụ việc', theo quy định tại Điều 375 Bộ luật Hình sự. Theo điều tra ban đầu, Đinh Viết...

Củ Chi ủng hộ phương án nắn tuyến vành đai 4

Củ Chi ủng hộ phương án nắn tuyến vành đai 4

14:00 21/02/2023

Là địa phương có tuyến vành đai 4 đi trọn qua, UBND huyện Củ Chi cho biết rất ủng hộ phương án nắn tuyến tránh đường hiện hữu và nhà dân để giảm chi phí đầu tư, giải tỏa.

Nga tuyên bố chặn cuộc tập kích UAV của Ukraine ở Crimea

Nga tuyên bố chặn cuộc tập kích UAV của Ukraine ở Crimea

10:50 29/10/2023

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố lực lượng nước này đã bắn hạ 36 UAV của Ukraine trên Biển Đen và bán đảo Crimea trong đêm.

Gần 2.300 thí sinh đủ điều kiện thi tuyển viên chức ngành giáo dục

Gần 2.300 thí sinh đủ điều kiện thi tuyển viên chức ngành giáo dục

12:40 29/07/2023

Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Hà Nội vừa công bố danh sách gần 2.300 thí sinh đủ điều kiện tham gia kỳ thi tuyển dụng viên chức ngành...

Co loi xay ra
Co loi xay ra