Việc giải tỏa ngôi nhà nằm giữa cung đường 164 tỉ đồng vẫn bế tắc

16:00 20/03/2024

Phú Thọ - Việc giải tỏa ngôi nhà nằm giữa tuyến đường 164 tỉ đồng tại xã Lương Nha, huyện Thanh Sơn vẫn đang gặp bế tắc dù chính quyền đã ra sức tuyên truyền, vận động.

Những tháng qua, công tác thi công tuyến đường kết nối Quốc lộ 32 với Quốc lộ 70B của tỉnh Phú Thọ đi tỉnh Hòa Bình bị gián đoạn, nguyên do vì 1 ngôi nhà nằm chính giữa quy hoạch của tuyến đường đoạn qua địa phận xã Lương Nha chưa thể giải tỏa, dù công tác tuyên truyền, vận động người dân đã liên tục được thực hiện.

Ngày 19.3, ghi nhận của PV Báo Lao Động cho thấy, trên toàn tuyến hiện đã có nhiều đoạn được thảm nhựa, rải đá dăm, hệ thống thoát nước hoàn thành... Thế nhưng, ngôi nhà của hộ gia đình ông Ngô Văn Xạ tại xóm Lở, xã Lương Nha vẫn nằm chình ình ở chính giữa con đường.

Tuyến đường đa phần đã được thảm nhựa. Ảnh: Tô Công

Trao đổi với PV, ông Đinh Công Hường - Chủ tịch UBND xã Lương Nha - cho biết, những tháng qua, lãnh đạo chính quyền địa phương, chủ đầu tư dự án và đơn vị thi công đã liên tục đến tận nhà để tuyên truyền, vận động hộ gia đình ông Xạ ủng hộ chủ trương của Nhà nước nhưng vẫn chưa có kết quả.

Theo ông Hường, trước đó, Hội đồng bồi thường của huyện Thanh Sơn đã kiểm kê đầy đủ tài sản, áp đúng đơn giá bồi thường của tỉnh Phú Thọ theo quy định.

Toàn cảnh khu đất và ngôi nhà của hộ ông Ngô Văn Xạ. Ảnh: Tô Công

"Thế nhưng, cho đến nay, gia đình ông Xạ vẫn chưa thống nhất được quan điểm. Trong thời gian tới, xã Lương Nha sẽ tiếp tục huy động mọi mối quan hệ liên quan tới gia đình ông Xạ, cùng tuyên truyền và làm công tác tư tưởng, tránh để sự việc kéo dài ảnh hưởng đến tiến độ dự án" - ông Hường chia sẻ.

Theo thông tin từ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực huyện Thanh Thủy (đại diện chủ đầu tư dự án), cho đến thời điểm hiện tại, tiến độ của dự án đã đạt khoảng 90%, điểm nghẽn duy nhất trong công tác giải phóng mặt bằng là ngôi nhà của ông Ngô Văn Xạ.

Ngôi nhà này là điểm nghẽn cuối cùng trên tuyến đường 164 tỉ đồng. Ảnh: Tô Công

Trước đó, từ cuối tháng 11.2023, Báo Lao Động đã có nhiều bài viết thông tin về quá trình giải phóng mặt bằng, thi công dự án xây dựng tuyến đường kết nối Quốc lộ 32 với Quốc lộ 70B của tỉnh Phú Thọ đi tỉnh Hòa Bình gặp khó khăn, vướng mắc do còn 2 ngôi nhà nằm giữa quy hoạch của tuyến đường.

Trong đó, tại xã Tinh Nhuệ là ngôi nhà của hộ gia đình ông Hoàng Văn Bản thuộc địa phận xóm Sính, tại xã Lương Nha là ngôi nhà của hộ gia đình ông Ngô Văn Xạ thuộc xóm Lở.

Đến đầu tháng 12.2023, hộ ông Hoàng Văn Bản đã đồng ý nhận kinh phí bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng với số tiền là 2 tỉ đồng. Sau đó, ngôi nhà và tài sản trên đất của gia đình này đã nhanh chóng được tháo dỡ, giải tỏa để dự án được thực hiện.

Ngôi nhà của hộ ông Hoàng Văn Bản tại xã Tinh Nhuệ đã được giải tỏa. Ảnh: Tô Công

Từ đó đến nay, ngôi nhà của hộ ông Ngô Văn Xạ tại xóm Lở, xã Lương Nha là điểm nghẽn cuối cùng trên tuyến đường dự án này.

Theo tìm hiểu của PV, Dự án cải tạo, nâng cấp đường giao thông kết nối Quốc lộ 32 với Quốc lộ 70B của tỉnh Phú Thọ đi tỉnh Hòa Bình được chủ đầu tư là UBND huyện Thanh Thủy khởi công từ giữa năm 2021 (thi công trên địa phận huyện Thanh Sơn). Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 164 tỉ đồng, thời gian thực hiện hợp đồng đến hết ngày 31.12.2024.

Có thể bạn quan tâm
Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo vay tiền trực tuyến, bị ghép ảnh thờ vì nợ quá hạn

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo vay tiền trực tuyến, bị ghép ảnh thờ vì nợ quá hạn

09:50 29/11/2023

TP - Ngày 28/11, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05) Công an TPHCM phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn lừa đảo vay tiền trực tuyến, gán nợ và đe dọa đòi nợ sau khi nhiều người tiếp tục trở thành nạn nhân của tội phạm.

An Giang: Tạm dừng lưu thông lên, xuống Núi Cấm do sạt lở đất, đá

An Giang: Tạm dừng lưu thông lên, xuống Núi Cấm do sạt lở đất, đá

16:10 03/10/2023

Ủy ban Nhân dân thị xã Tịnh Biên, tỉnh An Giang, thông báo tạm dừng các phương tiện lưu thông trên tuyến đường chính lên, xuống Núi Cấm ở xã An Hảo, thị xã Tịnh Biên, tỉnh An Giang, do sạt lở đất, đá.

Những đứa trẻ tha thiết mong bố mẹ ly hôn

Những đứa trẻ tha thiết mong bố mẹ ly hôn

08:30 26/06/2024

Con cái thường được đưa ra làm lý do khi người lớn cố duy trì cuộc hôn nhân mà họ biết rõ là thất bại. Ai cũng muốn con mình có một gia đình đầy đủ để phát triển một cách lành mạnh và toàn diện cả về thể chất, trí tuệ lẫn tâm lý. Những phụ huynh có tuổi thơ buồn tủi, tổn thương do bố mẹ ly dị càng quyết tâm giữ cho con một mái nhà có đủ song thân, dù nơi đó không còn là tổ ấm đúng nghĩa. Nhưng trẻ con bây giờ rất khác. Sự thay đổi về nhiều mặt...

Ukraine 'hô biến' máy bay không người lái thời Liên Xô thành tên lửa hành trình

Ukraine 'hô biến' máy bay không người lái thời Liên Xô thành tên lửa hành trình

06:20 18/08/2023

Các kỹ sư Ukraine đã chuyển đổi thành công máy bay không người lái trinh sát chiến thuật Tupolev Tu-141 Strizh từ thời Liên Xô thành tên lửa hành trình.

Trực thăng tìm kiếm các thuyền viên bị nạn trên biển Phú Quý

Trực thăng tìm kiếm các thuyền viên bị nạn trên biển Phú Quý

22:30 09/03/2023

Tổ bay trực thăng Mi-171 mang số hiệu 04 gồm 5 quân nhân do đại tá Phạm Huy Bình - trung đoàn trưởng Trung đoàn 917 - lái chính đã bay tìm kiếm nhưng chưa phát hiện các thuyền viên còn mất tích.

Kè Thanh Đa bị sụt lún gây ngập khu dân cư, khi nào mới sửa?

Kè Thanh Đa bị sụt lún gây ngập khu dân cư, khi nào mới sửa?

16:40 29/10/2023

Đoạn bờ kè Thanh Đa (thuộc phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM) bị sụt lún hơn 4 tháng nay. Những ngày này, triều cường “tấn công” qua kè, làm ngập cả mét ở khu dân cư phía trong.

Trường THPT Đoàn Kết giảm sốc 16,25 điểm: Học sinh ‘né’ quá đà?

Trường THPT Đoàn Kết giảm sốc 16,25 điểm: Học sinh ‘né’ quá đà?

15:40 02/07/2024

Bà Nguyễn Thị Hồng Hải, Hiệu trưởng Trường THPT Đoàn Kết, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) nói rằng, điểm chuẩn tuyển sinh lớp 10 năm nay thấp hơn năm ngoái tới 16,25 điểm không nói lên chất lượng dạy học.

Đắk Lắk thông tin các vụ 'lùm xùm' liên kết đào tạo, bị 'lạc' sổ đỏ sau sốt đất

Đắk Lắk thông tin các vụ 'lùm xùm' liên kết đào tạo, bị 'lạc' sổ đỏ sau sốt đất

06:40 15/03/2024

Tại cuộc họp báo, các đơn vị liên quan đã phản hồi nhiều vấn đề được báo chí phản ánh thời gian qua. Trong đó có nội dung báo Tiền Phong phản ánh về “lùm xùm” liên kết đào tạo chương trình ngoài giờ chính khoá.

Sở Giao thông Vận tải TPHCM lên tiếng về việc bỏ đếm giây trên đèn tín hiệu giao thông

Sở Giao thông Vận tải TPHCM lên tiếng về việc bỏ đếm giây trên đèn tín hiệu giao thông

04:00 05/07/2024

Đại diện Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM cho biết sắp tới thành phố sẽ tính phương án tiếp tục bỏ đếm giây khi đèn đỏ, mở lại đếm giây ở pha đèn xanh.

Co loi xay ra
Co loi xay ra