Video Quốc Cơ - Quốc Nghiệp 'chồng đầu đi xe máy' không có dấu hiệu tội phạm

08:00 26/10/2023

Công an TP Thủ Đức xác định video "chồng đầu đi xe máy" của hai nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp là vụ việc hành chính, không có dấu hiệu tội phạm.

Ngày 25/10, quan điểm này được cơ quan điều tra đưa ra sau nhiều ngày làm việc với những cá nhân, công ty liên quan để thu thập chứng cứ.

Theo đó, tháng 9, anh em nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp ký hợp đồng với Công ty Hạnh Phúc ViNa, tham gia quảng cáo cho mẫu xe điện mới của Công ty DAT Bike, sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Địa điểm thực hiện các cảnh quay là đoạn đường Dương Lâm (từ đường An Cư đến Lưu Đình Lễ) nằm trong cụm chung cư thuộc phạm vi quản lý của chủ đầu tư là Công ty Thuận Việt (phường An Khánh, TP Thủ Đức). Đây là tuyến đường chưa được kết nối giao thông vào mạng lưới giao thông đường bộ, có rào chắn ngăn không cho phương tiện lưu thông.

Đơn vị làm quảng cáo có xin phép đại diện Công ty Thuận Việt và được đồng ý. Các cảnh quay diễn tập diễn ra vào ngày 25/9 và chính thức quay vào ngày 28/9. Tham gia dự án có nhiều cá nhân, tổ chức được phân công vai trò, nhiệm vụ cụ thể quy định rõ theo hợp đồng đã ký kết giữa các bên.

Khi quay phim, có sự tham gia của đội ngũ sáng tạo, sản xuất, kỹ thuật, hậu cần, diễn viên, trang thiết bị, phương tiện, người bảo hộ, diễn viên đóng thế... Khu vực ghi hình có rào chắn, bảo vệ gác chắn không để người không phận sự vào khu vực đang ghi hình; đồng thời có đội ngũ y tế; có bảo hiểm tai nạn cho toàn bộ đội ngũ sản xuất, diễn viên...

Về cảnh quay Quốc Cơ - Quốc Nghiệp "chồng đầu trên xe máy" đang di chuyển, cơ quan điều tra xác định, khi thực hiện anh em nghệ sĩ xiếc có buộc dây an toàn, người phía trên được cố định bởi hệ thống cần cẩu... Khi đó, xe đi rất chậm, có ê kíp đoàn làm phim theo sát.

Đến ngày 21/10, Công ty DAT Bike đã đăng clip quảng cáo trên kênh Youtube của mình. Trong đó, video được xác định là thành phẩm, đã qua chỉnh sửa hậu kỳ, sử dụng kỹ xảo điện ảnh để xóa bỏ các trang thiết bị, dây bảo hộ, phương tiện và người của đoàn làm phim chạy sau giám sát.

Video thành phẩm khi xuất bản ra công chúng chỉ còn cảnh anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp vừa điều khiển xe vừa thực hiện động tác xiếc chồng đầu lên nhau. Bên cạnh đó, hình ảnh có chạy dòng chữ khuyến cáo "Được thực hiện bởi các nghệ sĩ chuyên nghiệp trong khu vực được kiểm soát. Vui lòng người xem không thử theo bất cứ hình thức nào".

Khi cơ quan điều tra làm việc, Công ty DAT Bike đã tự rút đoạn quảng cáo trên mạng xã hội. Đại diện đơn vị này và các cá nhân liên quan đã tích cực phối hợp, cung cấp các loại giấy tờ, hợp đồng về dự án quảng cáo nói trên.

Công an TP Thủ Đức nhận định vụ việc có bản chất hoàn toàn khác với vụ người mẫu Ngọc Trinh (tức Trần Thị Ngọc Trinh, 34 tuổi) có hành vi tạo dáng nguy hiểm, thả 2 tay khi lái mô tô và bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Gây rối trật tự công cộng.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục xác minh, nếu phát hiện những vi phạm thuộc lĩnh vực khác sẽ kiến nghị cơ quan chức năng xử lý theo quy định", lãnh đạo Công an TP Thủ Đức cho hay.

Quốc Cơ sinh năm 1984, Quốc Nghiệp sinh năm 1989, là hai nghệ sĩ xiếc nổi tiếng. Cuối tháng 12/2016, Quốc Cơ và Quốc Nghiệp lập Kỷ lục Guinness Thế giới với màn chồng người lên nhau, leo 90 bậc thang trong 52 giây tại Tây Ban Nha. Tại Britain's Got Talent năm nay, màn diễn chồng đầu của họ tiếp tục chinh phục giám khảo, khán giả.

Quốc Thắng

Có thể bạn quan tâm
Lịch cúp điện hôm nay ngày 29/08/2023 tại TP.HCM

Lịch cúp điện hôm nay ngày 29/08/2023 tại TP.HCM

10:10 28/08/2023

Lịch cúp điện hôm nay ngày 29/08/2023 tại TP.HCM Lịch cúp điện, cắt điện các khu vực tại TP.HCM ngày 29/08/2023 được cập nhật từ cổng thông tin Điện lực TP.HCM. Lịch cúp điện thành phố Thủ Đức Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 29/08/2023 từ 09h00 - 13h00 Một phần phường Thảo Điền, thành phố Thủ Đức. Điện lực Thủ Đức Tạm ngưng cung cấp điện theo kế hoạch Lịch cúp điện quận Tân Phú Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 29/08/2023 từ 09h00 - 09h04 Một phần...

Giông lốc ở TP.HCM: Nhà tốc mái, cây đổ chắn ngang đường

Giông lốc ở TP.HCM: Nhà tốc mái, cây đổ chắn ngang đường

22:30 19/09/2023

Khoảng 18h ngày 19/9, giông lốc bất ngờ ập đến khiến nhiều cây xanh ở quận 5, quận 8 bị bật gốc, chắn ngang đường, đổ vào nhà dân. Ghi nhận của PV VTC News tại giao lộ Phạm Đôn - Hải Thượng Lãn Ông (quận 5), mưa lớn kèm theo giông lốc đã khiến cây cao khoảng 20m, đường kính hơn 30m bật gốc đổ ngang đường. Tuy không gây thương vong nhưng sự cố này khiến việc đi lại của người dân bị ảnh hưởng. Để xử lý sự cố, nhân viên của Công ty cây xanh đã tới...

Bắc Giang: Đại úy công an trả lại tài sản cho người đánh rơi

Bắc Giang: Đại úy công an trả lại tài sản cho người đánh rơi

11:00 04/05/2023

Ngày 4/5, thông tin từ Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, mới đây một cán bộ Công an thị trấn Kép, huyện Lạng Giang đã nhanh chóng xác minh, trao trả lại chiếc ví nhặt được cho chủ nhân đánh rơi. Kiến ThứcĐại úy Hoàng Hồng Ngọc (giữa) trao trả lại tài sản cho chị Thân Thị Hoa.1 Theo đó, sáng 3/5, đại úy Hoàng Hồng Ngọc - Cán bộ Công an thị trấn Kép, huyện Lạng Giang là vận động viên thuộc Đội tuyển vượt vật cản của Công an tỉnh (đang tập luyện để...

Công an phát thông báo tìm cô gái 19 tuổi mất tích từ mùng 3 Tết

Công an phát thông báo tìm cô gái 19 tuổi mất tích từ mùng 3 Tết

17:20 20/02/2024

Theo thông tin từ gia đình trình báo với công an, chị Bàn Thị Thương (19 tuổi) đi khỏi nhà và mất tích từ mùng 3 Tết, đến nay chưa tìm thấy.

Cháy rừng ở thành phố Bảo Lộc, hàng trăm cây thông bị thiêu rụi

Cháy rừng ở thành phố Bảo Lộc, hàng trăm cây thông bị thiêu rụi

19:20 13/03/2024

Thời tiết hanh khô khiến vụ cháy nhanh chóng lan rộng, thiêu rụi và cháy sém gốc hàng trăm cây thông trong khu rừng tại tiểu khu 466A thuộc địa bàn xã Đam B’ri, TP Bảo Lộc, Lâm Đồng.

Thầy giáo dâm ô nhiều nam sinh ở Đà Lạt

Thầy giáo dâm ô nhiều nam sinh ở Đà Lạt

15:00 30/01/2024

Công an TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng vừa bắt khẩn cấp H.C.T. (31 tuổi, trú phường 6, TP Đà Lạt) để điều tra về hành vi dâm ô người dưới 16 tuổi. Cơ quan điều tra bước đầu xác định, T. có bằng cử nhân Toán, tự mở lớp dạy thêm môn Toán từ lớp 6 đến lớp 9 tại nhà trên đường Ngô Quyền, phường 6, TP Đà Lạt). Từ năm 2021 đến nay, T. nhận dạy kèm cho cháu L.N.Đ.G. (15 tuổi, ngụ phường 2, thành phố Đà Lạt). Khoảng thời gian này, T. nhiều lần dâm ô với cháu...

Quốc hội có thể họp bất thường vào giữa tháng 1/2024

Quốc hội có thể họp bất thường vào giữa tháng 1/2024

12:10 13/12/2023

Sáng 13/12, phát biểu khai mạc phiên họp thứ 28 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, phiên họp sẽ cho ý kiến về tổng kết Kỳ họp thứ 6 và cho ý kiến bước đầu về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội. Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, Kỳ họp thứ 6 bế mạc ngày 29/11, theo thông lệ sẽ đánh giá tổng kết toàn diện trên cơ sở ý kiến đại biểu và cử tri xem có vấn đề gì cần rút kinh nghiệm, đặc biệt cần đổi mới gì để nâng...

Động thái mới của Sở Giáo dục TPHCM sau đình chỉ Trường Quốc tế Mỹ

Động thái mới của Sở Giáo dục TPHCM sau đình chỉ Trường Quốc tế Mỹ

17:20 04/07/2024

Sau khi đình chỉ hoạt động Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN), Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đã có văn bản hướng dẫn phụ huynh chuyển trường cho con.

Tin tức 24h: Xe chở đoàn đi từ thiện gặp nạn trên cao tốc, 2 người tử vong

Tin tức 24h: Xe chở đoàn đi từ thiện gặp nạn trên cao tốc, 2 người tử vong

21:00 03/07/2023

Tin tức 24h : Xe chở đoàn đi từ thiện đâm xe tải trên cao tốc Cam Lâm - Nha Trang , 2 người tử vong; Giá xăng giảm gần...

Co loi xay ra
Co loi xay ra