Vì sao tổ giám sát đấu giá đất huyện Quỳnh Lưu bị kiểm điểm?

11:40 15/07/2023

Liên quan vụ việc em trai Phó Chủ tịch huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) mua trúng đấu giá 23 lô đất bị hủy kết quả, tổ giám sát cuộc đấu giá này bị yêu cầu kiểm điểm.

Ngày 15.7, trao đổi với phóng viên, Bí thư Huyện ủy Quỳnh Lưu Hoàng Danh Lai cho biết, liên quan đến sự việc ông Nguyễn Văn Trọng - kế toán xã Quỳnh Bá - mua trúng đấu giá 23 lô đất tại xã Quỳnh Hưng, huyện đã yêu cầu kiểm điểm ông Trọng và tổ giám sát cuộc đấu giá.

“Sau khi có thông tin phản ánh cuộc đấu giá có sai sót, huyện đã yêu cầu các tổ chức, cá nhân liên quan kiểm điểm. Kiểm điểm là để làm rõ trách nhiệm, đúng sai chứ không phải là xác định ngay là đã có sai” - ông Hoàng Danh Lai nói.

Người dân tham gia buổi đấu giá 56 lô đất tại xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) ngày 20.6.2023. Ảnh: Hải Đăng

Như Lao Động đã thông tin, vào ngày 20.6, Công ty Đấu giá hợp danh Quang Công Minh tổ chức bán đấu giá 56 lô đất ở tại xã Quỳnh Hưng. Ông Nguyễn Văn Trọng là kế toán xã Quỳnh Bá mua trúng 23 lô đất.

Sau đó, có thông tin cho rằng, ông Trọng là đối tượng không được tham gia đấu giá, do ông này là em trai ông Nguyễn Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu, người ký phê duyệt giá khởi điểm 56 lô đất đấu giá.

Do đó, huyện Quỳnh Lưu đã hủy kết quả đấu giá đối với trường hợp ông Nguyễn Văn Trọng, yêu cầu ông này và các tập thể, cá nhân liên quan kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm, đề xuất phương án xử lý.

Phóng viên trao đổi với ông Hoàng Danh Lai - Bí thư Huyện ủy Quỳnh Lưu - về việc cần rà soát kĩ về căn cứ pháp lý của việc kiểm điểm tổ giám sát cuộc đấu giá nói trên.

Cụ thể, quy trình đấu giá được quy định tại Luật đấu giá tài sản 2016 như sau: Sau khi hai bên ký hợp đồng (Điều 33), đơn vị tổ chức đấu giá công khai Quy chế đấu giá (Điều 34), tổ chức bán đấu giá niêm yết việc đấu giá tài sản (Điều 35), người mua xem tài sản đấu giá (Điều 36) và đăng ký tham gia đấu giá (Điều 38), sau đó nộp tiền cọc và tham gia đấu giá (Điều 39 - 43). Mọi quy trình đều thực hiện thông qua đơn vị đấu giá và khách hàng.

Việc nhận hồ sơ, thẩm định đối tượng đấu giá, điều hành phiên đấu giá... không thuộc trách nhiệm của tổ giám sát mà thuộc trách nhiệm đấu giá viên và tổ chức đấu giá.

Tổ giám sát chỉ có nhiệm vụ theo dõi, giám sát quá trình đấu giá. Nếu có hiện tượng bất thường, tổ giám sát có trách nhiệm và có quyền đình chỉ cuộc đấu giá (Điều 47 - Luật Đấu giá tài sản 2016).

Thực tế cuộc đấu giá đất tại xã Quỳnh Hưng diễn ra bình thường, không có các hành vi, hiện tượng vi phạm quy định tại Điều 9 - Luật đấu giá tài sản 2016.

Do đó, việc huyện Quỳnh Lưu yêu cầu kiểm điểm tổ giám sát đấu giá đất tại xã Quỳnh Hưng là không có căn cứ pháp lý.

Bí thư Huyện ủy Quỳnh Lưu Hoàng Danh Lai cho hay, ghi nhận các ý kiến trao đổi của phóng viên, huyện đang tạm dừng việc kiểm điểm, đề nghị cơ quan có thẩm quyền vào cuộc để bảo đảm việc xử lý khách quan, đúng pháp luật.

Có thể bạn quan tâm
10 năm đi 'cầu' con khắp trong Nam ngoài Bắc của vợ chồng quân nhân

10 năm đi 'cầu' con khắp trong Nam ngoài Bắc của vợ chồng quân nhân

10:20 19/12/2023

Anh Hoàng Văn Dũng (công tác tại Bộ Tham mưu, Quân chủng Hải quân) và vợ là chị Nguyễn Thị Yến (quê Thái Bình) kết hôn tháng 10/2013. Ngay sau lễ cưới, anh Dũng nhận lệnh vào Cam Ranh - Khánh Hòa đóng quân làm nhiệm vụ. Chị Yến ở lại quê nhà một năm sau thì chuyển vào với chồng. Sau ba năm sau kết hôn mà chưa có con, năm 2016 vợ chồng anh Dũng đi khắp các bệnh viện từ Nam ra Bắc để thăm khám. Các bác sĩ chẩn đoán chị Yến bị tắc một bên vòi...

Quảng Bình: Hiệu trưởng, hiệu phó cãi vã, đánh nhau ngay trong sân trường

Quảng Bình: Hiệu trưởng, hiệu phó cãi vã, đánh nhau ngay trong sân trường

16:00 08/04/2023

Ngày 8/4, UBND huyện Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo làm rõ vụ việc Hiệu trưởng đánh hiệu phó phải nhập viện xảy ra tại Trường Tiểu học xã Ngư Thủy Bắc, huyện Lệ Thủy. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lệ Thủy hiện đang chỉ đạo, xác minh vụ việc trên. Kiến ThứcTrường Tiểu học xã Ngư Thủy Bắc1 Ngày 6/4, tại Trường tiểu học Ngư Thủy Bắc đã xảy ra xô xát giữa hiệu trưởng nhà trường là ông Phan Anh Tuấn và hiệu phó là ông Lê Đức Huấn. Hai lãnh đạo...

Tung tin thất thiệt 'đinh mọc ra từ cánh tay', 2 người đàn ông ở Quảng Ngãi bị xử phạt

Tung tin thất thiệt 'đinh mọc ra từ cánh tay', 2 người đàn ông ở Quảng Ngãi bị xử phạt

16:30 19/08/2023

Ngày 19/8, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với K.T.Đ. (SN 1993) và B.Đ.Đ. (SN 1985, cùng trú huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi). Mỗi người bị xử phạt 5 triệu đồng về hành vi đăng tải thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân. Trước đó, K.T.Đ. và B.Đ.Đ. sử dụng Facebook cá nhân để đăng tải video ghi lại cảnh người phụ nữ ở xã Tịnh Thọ,...

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc: “Đầu tư công phải hướng đến nâng cao đời sống tinh thần người dân”

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc: “Đầu tư công phải hướng đến nâng cao đời sống tinh thần người dân”

07:10 25/04/2024

Tại cuộc họp bàn triển khai các dự án lớn, trọng điểm trên địa bàn ngày 24.4, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Dương Văn An khẳng định, đầu tư công phải hướng đến nâng cao đời sống tinh thần, chất lượng sống cho người dân.

Bắt một công chứng viên ở Bình Dương

Bắt một công chứng viên ở Bình Dương

23:40 23/10/2023

Ngày 23/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã bắt tạm giam công chứng viên Hồ Văn Ngọc để điều tra hành vi 'lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ'. Ông Hồ Văn Ngọc là công chứng viên Văn phòng công chứng Nguyễn Thị Gái (TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương). Cùng ngày, lực lượng chức năng đã khám xét nơi làm việc và nhà riêng của ông Ngọc tại TP Thủ Dầu Một. Theo nguồn tin của phóng viên, ông Ngọc trong quá trình...

Nữ giáo viên thoát nạn trong vụ cháy chung cư mini: Tôi sẽ quay lại trường sau ngày 20-11

Nữ giáo viên thoát nạn trong vụ cháy chung cư mini: Tôi sẽ quay lại trường sau ngày 20-11

13:40 18/11/2023

Sau biến cố, giáo viên Trần Thị Thanh Hương luôn coi học trò và gia đình là động lực để bước tiếp trong những chặng đường sắp tới.

Rác thải 'tấn công' đường Vành đai 2 trên cao, đơn vị quản lý nói gì?

Rác thải 'tấn công' đường Vành đai 2 trên cao, đơn vị quản lý nói gì?

19:20 19/06/2023

Sau phản ánh của báo Tiền Phong về việc rác và phế liệu xây dựng tràn ngập đường trên cao đoạn Trường Chinh (Hà Nội), đơn vị quản lý tuyến đường đã có phản hồi về việc này.

Điểm danh 15 trường cấp 3 xuất sắc nhất Hà Nội

Điểm danh 15 trường cấp 3 xuất sắc nhất Hà Nội

10:00 12/05/2023

Những trường THPT công lập không chuyên ở Hà Nội có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2022 hầu hết đều có tỷ lệ chọi cao. Những trường cấp 3 có điểm đầu vào cao nhất Hà Nội Qua thống kê điểm chuẩn vào lớp 10 các trường THPT công lập không chuyên năm 2022, nhóm có điểm chuẩn thuộc diện top đầu gồm các trường THPT Chu Văn An, THPT Yên Hòa, THPT Phan Đình Phùng, THPT Việt Đức, THPT Nguyễn Gia Thiều, THPT Nguyễn Thị Minh Khai, THPT Lê Quý Đôn - Hà...

Thủ tướng: Cùng nhau thắp sáng hành trình 'hiến máu cứu người'

Thủ tướng: Cùng nhau thắp sáng hành trình 'hiến máu cứu người'

03:40 30/07/2023

Gặp mặt những người hiến máu tình nguyện tiêu biểu, Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ hiến máu không chỉ là một thuật ngữ y tế, mà còn là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện lòng nhân ái và trách nhiệm đối với xã hội, với cộng đồng gieo thêm những hạt giống tình người trong cuộc sống và tô đẹp thêm truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc Việt Nam.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới