Vì sao hoãn xử vụ 2 bảo mẫu bạo hành khiến bé trai 17 tháng tuổi tử vong?

12:10 17/08/2023
Sáng 17/8, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử 2 bị cáo Nguyễn Thị An (SN 1993, trú tại thị trấn Phú Minh, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) và Nguyễn Thị Lành (SN 1992, ở gần nhà An) về tội "Giết người" theo quy định tại Điều 123 Bộ luật Hình sự. Đây là 2 bảo mẫu bạo hành gây nên cái chết cho bé trai 17 tháng tuổi hồi đầu năm nay.

Tuy nhiên, sau phần kiểm tra nhân thân các bị cáo và những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, HĐXX thông báo luật sư bào chữa cho các bị cáo có đơn xin hoãn tòa và vắng mặt tại phiên xử không có lý do nên quyết định hoãn phiên tòa.

Phiên tòa sẽ được mở lại vào ngày 25/8 tới.

Theo cáo trạng, Nguyễn Thị An và Nguyễn Thị Lành là những người không có bằng cấp chuyên môn về sư phạm. Tháng 11/2022, An và Lành rủ nhau cùng đứng ra mở lớp nhận trông giữ trẻ em để lấy tiền. Cả hai đã thuê nhà tại thôn Vạn Điểm, xã Vạn Điểm (huyện Thường Tín, Hà Nội) để làm địa điểm nhận trông giữ trẻ.

Tính từ khi mở lớp đến ngày 1/3/2023, An và Lành đã nhận trông giữ 7 cháu bé. Giữa tháng 2/2023, do bận đi làm nên chị Phùng Thị T. (SN 1981, trú tại xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín, Hà Nội) gửi con trai là cháu Phạm Tiến Đ. (SN 11/9/2021) tại cơ sở của An và Lành.

Khoảng 7h30 phút ngày 23/2, chị T. đưa cháu Đ. đến gửi tại đây. Đến 9h30 cùng ngày, An và Lành đưa các cháu vào phòng ngủ thì cháu Đ. bỏ chạy ra ngoài, đứng ở cửa và khóc. Bực tức, Lành bế cháu Đ. mang vào phòng ngủ, rồi ném cháu xuống tấm đệm xốp trải dưới nền nhà, làm đầu cháu Đ. bị đập vào tấm đệm xốp.

Cháu Đ. tiếp tục quấy khóc nên Lành quát, tát cháu, rồi để cháu Đ. nằm ở đó và đi ra ghế ngồi. Thời điểm này, An đang ở trong phòng ngủ, nhìn thấy Lành ném và tát cháu Đ. nhưng không nói gì.

Khi thấy cháu Đ. vẫn khóc, An đi đến chỗ cháu Đ. nằm trên tấm đệm, dùng chân dẫm, đạp vào bụng, ngực và vùng tai của cháu Đ. Đến 16h30 phút cùng ngày, chị T. đến đón con thì thấy hai bên tai của cháu Đ. bị bầm tím. Chị T. hỏi Lành nguyên nhân, Lành nói do cháu Đ. chơi và bị ngã vào rổ đồ chơi.

Tin lời Lành, chị T. đưa cháu Đ. về nhà và đến tối cùng ngày, cháu Đ. có hiện tượng nôn, trớ. Các ngày tiếp theo đó, vợ chồng chị T. vẫn đưa cháu Đ. đến gửi tại cơ sở trông giữ của An và Lành.

Ngày 26/2, do bận việc nên Lành nghỉ, chỉ còn An trông các cháu. Khoảng 9h30 cùng ngày, An thấy cháu Đ. quấy khóc nên đã bực tức dùng hai tay xách, ném cháu Đ. xuống nền nhà và dùng chân phải đạp vào bụng cháu Đ., rồi bỏ đi vào trong bếp.

Khi quay ra, An thấy cháu Đ. bất tỉnh, miệng nôn, tay tự cào vào mặt nên đã gọi điện thoại cho Lành thông báo tình trạng của cháu Đ. Khi nhận điện thoại của An, Lành hướng dẫn An lấy nước cho cháu Đ. uống nhưng cháu không uống, An liền đổ cốc nước vào mặt và dùng tay tát vào mặt cháu Đ. để cho cháu Đ. tỉnh lại.

Do cháu không tỉnh nên An đã gọi điện thoại cho chị T. đến lớp. Khi chị T. đến nơi thấy cháu Đ. trong tình trạng người lạnh, chân tay cứng, mắt nhắm, quần áo ướt nên đã cùng An đưa cháu Đ. đi cấp cứu.

Chiều cùng ngày, cháu Đ. mất tại nhà. Giám định pháp y kết luận, nguyên nhân cháu Đ. tử vong là suy tuần hoàn hô hấp không hồi phục do chấn thương sọ não nặng.

Có thể bạn quan tâm
Sơn La: Ô tô đâm vào hộ lan trên quốc lộ, 3 người bị thương

Sơn La: Ô tô đâm vào hộ lan trên quốc lộ, 3 người bị thương

23:50 27/06/2024

Tối 27/6, lãnh đạo UBND xã Tú Nang, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 3 người bị thương phải đưa đi cấp cứu. Theo đó, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 14h48 cùng ngày tại dốc Đông Khùa thuộc địa phận xã Tú Nang, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La. Thời điểm trên, ông Phùng Văn H. (57 tuổi, ở Hà Đông, Hà Nội) điều khiển xe ô tô mang biển kiểm soát Hà Nội, chở theo 3 người đi trên quốc lộ 6...

Cán bộ xã 51 tuổi lần đầu tiên đi thi tốt nghiệp THPT

Cán bộ xã 51 tuổi lần đầu tiên đi thi tốt nghiệp THPT

15:50 27/06/2023

Hôm nay 27/6, theo thông tin từ ông Đặng Phi Hiền, giáo viên Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Lắk (tỉnh Đắk Lắk), trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại huyện Lắk, thí sinh cao tuổi nhất là anh Y Sem Ja, sinh năm 1972 (dân tộc M’nông). Cũng theo thầy Hiền, 3 năm theo học tại Trung tâm GDNN-GDTX huyện Lắk, anh Y Sem Ja luôn nỗ lực trong học tập, rèn luyện và đạt kết quả khá cao trong học tập. “Dù lớn tuổi nhưng với...

Người mẹ 97 tuổi, đứa con tâm thần và vụ kiện với mảnh đất 20m2

Người mẹ 97 tuổi, đứa con tâm thần và vụ kiện với mảnh đất 20m2

06:40 30/12/2023

Hàng chục năm sống trong chái nhà chỉ hơn 20m2, cụ già 97 tuổi cùng cậu con trai tâm thần phải ngồi xe lăn hầu tòa vì tranh chấp đất.

Mới nhất vụ phòng Giáo dục TP. Thanh Hoá 'đòi' lương cho viên chức, người lao động

Mới nhất vụ phòng Giáo dục TP. Thanh Hoá 'đòi' lương cho viên chức, người lao động

08:20 02/01/2024

Thành uỷ TP Thanh Hoá đã thống nhất chủ trương bố trí nguồn kinh phí từ sự nghiệp giáo dục để chi trả tiền lương cho viên chức và hợp đồng lao động của phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố, bị 'bỏ sót' trước đó.

Mãn nhãn với màn biểu diễn Fly Board trên sông Đồng Nai

Mãn nhãn với màn biểu diễn Fly Board trên sông Đồng Nai

19:00 18/02/2024

Sáng 18/2, trên sông Đồng Nai, đông đảo người dân tỉnh Đồng Nai, Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương đã được mãn nhãn với màn biểu diễn Fly Board. Đây là hoạt động nằm trong chương trình Giải vô địch các câu lạc bộ đua thuyền truyền thống Đồng Nai mở rộng năm 2024.

Bắt đối tượng bị truy nã đang trốn tại Quảng Nam

Bắt đối tượng bị truy nã đang trốn tại Quảng Nam

20:00 21/03/2023

Tối ngày 21.3.2023, tin từ công an thị xã Điện Bàn, Quảng Nam , một đối tượng truy nã đang trốn vừa bị bắt giữ tại địa bàn.

Công nhân nữ ở Hậu Giang mong muốn tăng số lần khám thai

Công nhân nữ ở Hậu Giang mong muốn tăng số lần khám thai

14:00 08/05/2024

Hậu Giang - Sáng 8.5, tại Trung tâm Hành chính TP Vị Thanh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hậu Giang tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri trước...

Phát hiện thi thể một người đàn ông không mặc quần áo nổi trên sông Vàm Cỏ Tây

Phát hiện thi thể một người đàn ông không mặc quần áo nổi trên sông Vàm Cỏ Tây

18:10 23/04/2024

Chiều ngày 23/4, lực lượng chức năng tỉnh Long An vẫn đang tiến hành khám nghiệm tử thi và xác minh danh tính thi thể một người đàn ông trôi trên sông Vàm Cỏ Tây.

Không còn nóng gay gắt, nhiều khu vực ở Hà Nội vẫn nguy cơ mất điện hàng giờ

Không còn nóng gay gắt, nhiều khu vực ở Hà Nội vẫn nguy cơ mất điện hàng giờ

08:20 19/07/2023

Theo kế hoạch cắt điện ngày 19/7 của Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội, nhiều khu dân cư, khu tập thể, trường học... tại khu vực quận trung tâm có thể bị cắt điện hàng giờ đồng hồ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra