Vì sao Giám đốc Khách sạn Cẩm Thành mất việc đột ngột sau 7 năm cống hiến?

07:00 28/12/2023

Quảng Ngãi - Hoàn thành rất tốt công việc, không mắc sai phạm, nhưng ông Nguyễn Hữu Thạnh (SN 1966) bất ngờ bị Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Ngãi thu hồi quyết định bổ nhiệm chức danh Giám đốc Khách sạn Cẩm Thành, cắt lương, cắt bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, khiến ông điêu đứng, bức xúc vì bị đối xử bất công.

Nguyên Chánh Văn phòng Tỉnh ủy bổ nhiệm chưa đúng

Theo ông Thạnh, tháng 2.2015, ông đang làm Giám đốc Khách sạn trung tâm ở TP Quảng Ngãi, thấy thông báo có tổ chức thi tuyển chức danh Giám đốc Khách sạn Cẩm Thành nên đăng ký thi. Hội đồng thi tuyển của Văn phòng Tỉnh ủy thành lập, trên cơ sở Đề án 03- ĐA/VPTU ngày 12.2.2015.

Tại kỳ thi này, ông Thạnh trúng tuyển với số điểm cao nhất và được nguyên Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Ngãi thời điểm đó là ông Ngô Văn Trọng (nay là Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi) ký quyết định bổ nhiệm chức Giám đốc Khách sạn Cẩm Thành. Đến ngày 20.4.2015, Khách sạn Cẩm Thành khánh thành và đi vào hoạt động phục vụ, kinh doanh khai thác.

Sau khi mất chức Giám đốc Khách sạn Cẩm Thành một cách đột ngột, ông Nguyễn Hữu Thạnh đã gửi đơn khiếu nại. Ảnh: Ngọc Viên

Trong thời gian ông Thạnh giữ chức Giám đốc, Khách sạn Cẩm Thành thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, bên cạnh đó, khách sạn cũng khai thác kinh doanh phục vụ khách hiệu quả. Hoạt động kinh doanh của khách sạn nhiều năm liền có lãi, riêng năm 2020, 2021, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nên kinh doanh không đạt chỉ tiêu đề ra. Khách sạn nộp ngân sách, nộp thuế đầy đủ, giải quyết việc làm cho 65 người lao động.

Tuy nhiên, ngày 28.1.2022, ông Thạnh nhận được công văn hỏa tốc của Văn phòng Tỉnh ủy mời họp, và tại cuộc họp này, nguyên Chánh Văn phòng Tỉnh ủy là ông Lê Văn Huy (nay giữ chức Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ngãi) công bố Quyết định số 146-QĐ/VPTU ngày 28.1.2022, thu hồi quyết định bổ nhiệm chức Giám đốc Khách sạn Cẩm Thành (số 386-QĐ/VPTU ngày 7.4.2015), do ông Ngô Văn Trọng (nay là Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi) ký quyết định bổ nhiệm, với lý do bổ nhiệm chưa đúng quy trình.

Quyền lợi đến đâu sẽ giải quyến đến đó

Chia sẻ thông tin với phóng viên Báo Lao Động ngày 27.12.2023, ông Thạnh cho biết: “Lúc công bố thu hồi quyết định bổ nhiệm chức giám đốc của tôi, tôi có hỏi ông Lê Văn Huy lý do vì sao, ông Huy giải thích rằng, quyết định bổ nhiệm trước đây chưa đảm bảo quy trình.

Theo ông Huy, thủ trưởng đơn vị sự nghiệp công lập phải là viên chức. Vài ngày sau đó, họ cắt lương, cắt bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, khiến tôi bị sốc, bởi tôi phải nỗ lực rất nhiều mới trúng tuyển vào chức Giám đốc Khách sạn Cẩm Thành. 7 năm làm việc, tôi cũng đã cống hiến, nỗ lực… nhưng bị mất việc đột ngột, khiến tôi chạnh lòng, bức xúc”.

Ông Thạnh cũng cho rằng, trước khi thu hồi quyết định bổ nhiệm chức Giám đốc của ông, Văn phòng Tỉnh ủy không hề trao đổi gì với ông, mà bất ngờ cắt hết mọi quyền lợi của ông một cách "thần tốc".

"Lẽ ra trước khi thu hồi quyết định bổ nhiệm, cắt lương, cắt bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế của tôi, Văn phòng Tỉnh ủy phải thông báo trước cho tôi khoảng một tháng, để tôi chuẩn bị tinh thần, cũng như có phương án để bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình, đằng này họ đơn phương chấm dứt mọi thứ quá nhanh, trong khi lỗi không phải do tôi, nhưng hậu quả thì tôi gánh chịu”- Ông Thạnh xót xa nói.

Trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, ông Đặng Minh Thảo - Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Ngãi cho biết, Văn phòng Tỉnh ủy đã nhận đơn khiếu nại của ông Thạnh. Dự kiến sau khi nghỉ Tết Dương lịch 2024, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy sẽ mời ông Thạnh lên làm việc trực tiếp, để làm rõ sự việc. “Tôi cũng là người kế thừa, nên cần có thời gian tìm hiểu sự việc của ông Thạnh. Lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy không né tránh. Quyền lợi của ông Thạnh đến đâu thì mình giải quyết đến đó"- ông Thảo nói.

Có thể bạn quan tâm
Hà Nội gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Hà Nội gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

15:00 04/05/2024

Sáng 4.5, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội tổ chức buổi gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên ,...

Trường quốc tế bị tố 'ôm' 14 tỷ đóng cửa: 17 học sinh đến điểm trường mới

Trường quốc tế bị tố 'ôm' 14 tỷ đóng cửa: 17 học sinh đến điểm trường mới

13:20 19/09/2023

Thông tin trên vừa được ông Nguyễn Quốc Hương - Chủ tịch HĐQT Trường Liên cấp Victoria, người được ủy quyền quản lý tạm thời việc dạy và học của Trường TH, THCS, THPT quốc tế Chồi Xanh (Green Shoots International School, gọi tắt Trường Chồi Xanh) - xác nhận với VTC News vào hôm nay (19/9). Theo ông Hương, ngày 11/9, Trường Chồi Xanh đã chuyển tới địa điểm mới và thuê cơ sở vật chất của Trường Liên cấp Victoria ở phường Điện Ngọc, thị xã Điện...

Bến Tre giảm 10% giá nước sinh hoạt cho người dân ảnh hưởng hạn mặn

Bến Tre giảm 10% giá nước sinh hoạt cho người dân ảnh hưởng hạn mặn

10:40 09/04/2024

UBND tỉnh Bến Tre vừa có văn bản về chủ trương giảm 10% giá nước sạch cho người dân trong mùa hạn mặn.

Sau mưa lũ, thủ phủ hương trầm xứ Nghệ gặp khó khăn ‘kép’

Sau mưa lũ, thủ phủ hương trầm xứ Nghệ gặp khó khăn ‘kép’

12:30 08/10/2023

Sau đợt mưa lũ vừa qua, người làm hương ở huyện Quỳ Châu, Nghệ An đang đối mặt với khó khăn “kép” khi nhiều diện tích cây rễ hương héo rũ; các vật dụng, đồ nghề, nguyên liệu làm hương cũng bị ẩm ướt, hư hỏng.

Cháy rụi 40 xe điện trong khuôn viên Trường CĐ Điện lực Miền Trung

Cháy rụi 40 xe điện trong khuôn viên Trường CĐ Điện lực Miền Trung

08:00 08/05/2024

Sáng 8/5, trả lời VTC News, ông Đinh Hoa - Chủ tịch UBND phường Tân An, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam - xác nhận trên địa bàn phường vừa xảy ra vụ hỏa hoạn khiến hàng chục xe điện du lịch cháy rụi. Theo thông tin ban đầu, khoảng 5h50 cùng ngày, nhân viên bảo vệ của Trường Cao đẳng Điện lực Miền Trung (trên đường Nguyễn Tất Thành, phường Tân An) phát hiện khói lửa bốc lên nghi ngút tại khu vực bãi đỗ xe điện nằm ngay trong khuôn viên nhà trường. Tiếp...

10 sự kiện nổi bật của Đại học Duy Tân trong năm 2023

10 sự kiện nổi bật của Đại học Duy Tân trong năm 2023

17:30 30/12/2023

Năm 2023 qua đi với rất nhiều những ghi nhận và tín nhiệm từ xã hội đã tạo dựng một học hiệu Đại học (ĐH) Duy Tân trong lòng bạn bè, đồng nghiệp trong nước và quốc tế. Trước thềm năm mới, những kỳ vọng mới tiếp tục được nhen nhóm và truyền trao để thầy và trò ĐH Duy Tân tiếp tục kiên định với những bước đi mang nhiều đổi mới, sáng tạo, tự tin hội nhập và thích ứng ở một thế giới luôn có nhiều đổi thay. Hãy cùng điểm qua 10 sự kiện nổi bật mà ĐH...

Hai con tê tê Java từng bị bắt lấy vảy bất ngờ sinh con tại Quảng Nam

Hai con tê tê Java từng bị bắt lấy vảy bất ngờ sinh con tại Quảng Nam

12:20 24/05/2024

Hai con tê tê quý hiếm sau khi được kiểm lâm và công an giải cứu, đưa về trung tâm cứu hộ động vật ở Quảng Nam đã hồi phục kỳ diệu và sinh con.

Kiểm điểm chủ tịch huyện liên quan vi phạm đấu thầu mua lúa giống tại Cà Mau

Kiểm điểm chủ tịch huyện liên quan vi phạm đấu thầu mua lúa giống tại Cà Mau

17:10 09/04/2024

Ông Lý Minh Vững, Chủ tịch UBND huyện Thới Bình (tỉnh Cà Mau) bị phê bình, kiểm điểm với vai trò người đứng đầu trong việc thiếu kiểm tra, giám sát liên quan các gói thầu mua lúa giống và phân bón trên địa bàn huyện năm 2020, 2021.

Quảng Nam biểu dương 34 điển hình tiên tiến học tập và làm theo Bác

Quảng Nam biểu dương 34 điển hình tiên tiến học tập và làm theo Bác

07:00 19/05/2023

Quảng Nam - 34 điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác trong tổ chức công đoàn toàn tỉnh đã được tuyên dương tại hội nghị sơ...

Co loi xay ra
Co loi xay ra