Vì sao 3 đứa trẻ mất tích ở Ninh Bình không kêu cứu dù mắc kẹt gần nhà?

19:50 25/09/2024
Chiều 25/9, trả lời Báo điện tử VTC News, lãnh đạo UBND xã Kim Tân (huyện Kim Sơn, Ninh Bình) cho biết, 3 anh em ruột bị mất tích (gồm Trần Anh Tú 12 tuổi, Trần Thủy Tiên 8 tuổi và Trần Anh Tài 5 tuổi) đã trở về an toàn, khoẻ mạnh sau những ngày bị mắc kẹt ở căn hộ gần nhà.

Anh Trần Văn Tuấn, bố các cháu, cho hay đến giờ anh vẫn chưa nguôi cảm giác xúc động khi tìm thấy 3 con.

"Cháu Tú kể tới nhà bạn chơi, lúc ra về thấy cổng đã bị khoá. Cửa hông nhà có thể mở được nhưng các con nói sợ ra ngoài sẽ bị chủ nhà bắt đền, đánh mắng. Vì vậy, cả 3 đứa trẻ trốn luôn trong nhà, khi đói tự nấu cơm ăn với nhau. Mấy ngày trời chắc không tắm rửa, lúc được tìm thấy, bọn trẻ vẫn mặc bộ quần áo đó, người bẩn và bốc mùi hôi", người cha chia sẻ.

Lãnh đạo UBND xã Kim Tân cho hay, sáng 25/9, khoảng 200 người tìm kiếm 3 cháu bé. Họ mở rộng phạm vi tìm kiếm ở khu vực cánh đồng lúa, dọc các bờ suối, ao hồ quanh nhà, khu vực bến đò, sông Đáy, bãi bồi cạnh đê, khu vực công trường cạnh nhà và các nơi lân cận.

Anh Tuấn (áo đen) vui mừng khi tìm thấy 3 con. (Ảnh: CAND)

"Một số người dân thấy bóng một cháu bé thấp thoáng trong ngôi nhà khoá cửa ở đầu ngõ. Khi người này lại xem thì cháu bé chạy lên tầng 2 và thò đầu ra. Xác nhận đây đúng là một trong 3 cháu bé mất tích, mọi người gọi nhau đến phá cửa. Hai cháu bé còn lại hoảng sợ chạy lên gác xép trốn", lãnh đạo xã cho biết thêm.

Theo vị này, nghi ngờ 3 cháu có thể mắc kẹt ở các nhà hoang, trước đó chính quyền xã chỉ đạo các trưởng xóm phải tìm tất cả những ngôi nhà không có người ở trên địa bàn; không ngờ các cháu lại được tìm thấy cách nhà mình chỉ 30m.

"Gia đình đó có người chồng đi làm ăn xa, chỉ 2 mẹ con ở trong ngôi nhà. Người con là bạn của cháu Trần Anh Tú nên cháu Tú vẫn hay sang đó chơi. Sáng 22/9, chủ nhà và con sang nhà ngoại chơi và ở lại bên ngoại nhưng không đóng cửa. Tú dắt em sang chơi, thấy cửa mở nên cùng 2 em vào chơi, mở TV xem. Một lúc sau, mẹ chồng của chủ nhà đi qua, thấy con dâu và cháu đi vắng mà cửa vẫn mở nên đã khoá cửa lại mà không biết có 3 đứa trẻ bên trong", lãnh đạo UBND xã Kim Tân lý giải.

Sau đó, 3 cháu tiếp tục ở lại chơi, tự kiếm đồ ăn nấu cơm và xem TV. Do sợ về nhà sẽ bị bà và bố mắng nên các cháu ở đó cho đến khi được tìm thấy.

Trước đó, tối 22/9, anh Trần Văn Tuấn (SN 1985, trú tại xóm 12, xã Kim Tân) đến Công an xã Kim Tân trình báo về việc 3 con mất tích. Ba cháu đi khỏi nhà từ khoảng 9h, đi bộ, không đi dép. Tới bữa cơm trưa không thấy các con, anh Tuấn hốt hoảng tìm kiếm nhưng không thấy.

Nhận định các cháu còn nhỏ chưa thể đi xa do không biết đường và không có thực phẩm, nước uống, lực lượng tìm kiếm thông báo đặc điểm nhận dạng, hình ảnh các cháu cho công an các địa phương lân cận và Công an tỉnh Hà Nam, Nam Định, Thanh Hóa… nhờ phối hợp, giúp đỡ. Đồng thời, họ đẩy mạnh tìm kiếm tỉ mỉ ngay trong từng thôn xóm, trường học, địa điểm công cộng, đầm, bãi, khu dân cư… trên địa bàn.

9h45 ngày 25/9, Công an huyện Kim Sơn và các lực lượng chức năng tìm thấy 3 cháu tại một ngôi nhà vắng người trên địa bàn xã Kim Tân, sau đó bàn giao các cháu cho gia đình.

Có thể bạn quan tâm
Xôn xao việc sinh viên tố nhiều lần bị thầy giáo 'gạ tình': Đại học Hải Phòng nói gì?

Xôn xao việc sinh viên tố nhiều lần bị thầy giáo 'gạ tình': Đại học Hải Phòng nói gì?

20:50 23/06/2023

Ngày 23/6, trả lời Phóng viên Báo CAND, ông Nguyễn Hoài Nam, Hiệu trưởng, kiêm Giám đốc Trung tâm Giáo dục Quốc phòng - An ninh - trường Đại học Hải Phòng cho biết, đang chỉ đạo phòng ban chức năng của nhà trường xác minh, làm rõ thông tin một nam giáo viên của Trung tâm Giáo dục Quốc phòng - An ninh có lời lẽ thiếu chuẩn mực với sinh viên. Cụ thể, tối ngày 22/6, trên Group của sinh viên trường Đại học Hải Phòng, tài khoản T.C. có đăng tải bài...

Tuyên án mẹ và người tình trong vụ bé trai 3 tuổi bị ép hút ma túy

Tuyên án mẹ và người tình trong vụ bé trai 3 tuổi bị ép hút ma túy

01:30 30/05/2024

TPHCM - Ngày 29.5, TAND huyện Hóc Môn, TPHCM tuyên án vụ mẹ ruột và người tình bạo hành bé trai 3 tuổi gây xôn xao dư luận vào năm...

Hai vợ chồng chết sau ăn nấm, bệnh viện Chợ Rẫy xác định được chất độc

Hai vợ chồng chết sau ăn nấm, bệnh viện Chợ Rẫy xác định được chất độc

20:20 14/06/2023

Liên quan đến gia đình ba người ở Tây Ninh bị ngộ độc nấm rừng khiến hai người chết, các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) đã nhận định được chất độc trong nấm là thuộc nhóm Amanitin toxin.

Gò Đống Thây bị nhiều công trình không phép bủa vây 'bóp nghẹt'

Gò Đống Thây bị nhiều công trình không phép bủa vây 'bóp nghẹt'

08:30 27/02/2024

Di tích gò Đống Thây (phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân) dù được TP Hà Nội công nhận di tích quốc gia từ năm 1990, nhưng trong suốt thời...

Xe chết máy hàng loạt do mưa lớn kết hợp triều cường đạt đỉnh ở TPHCM

Xe chết máy hàng loạt do mưa lớn kết hợp triều cường đạt đỉnh ở TPHCM

19:20 29/10/2023

TPHCM - Triều cường kết hợp mưa lớn vào chiều ngày 29.10, khiến một số tuyến đường ở Quận 7, huyện Nhà Bè,... bị ngập sâu, hàng loạt phương tiện...

Một người đi xe đạp bị phạt 750.000 đồng vì vi phạm nồng độ cồn

Một người đi xe đạp bị phạt 750.000 đồng vì vi phạm nồng độ cồn

16:00 20/04/2023

Công an huyện Châu Thành xử phạt 750.000 đồng đối với người đàn ông đi xe đạp vì vi phạm nồng độ cồn trên 0.4 miligam/1 lít khí thở.

An Giang: Bắt nhóm côn đồ dàn cảnh đánh ghen để cướp

An Giang: Bắt nhóm côn đồ dàn cảnh đánh ghen để cướp

16:20 26/04/2024

Sáng 26/4, tin từ Cơ quan CSĐT Công an thị xã Tịnh Biên, tỉnh An Giang, đơn vị vừa ra khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam: Nguyễn Văn Đại (SN 2009), Nguyễn Ngọc Đạt (SN 2008), Nguyễn Quốc Vương (SN 2000) và Nguyễn Văn Giàu (SN 1990) - cùng trú phường Núi Sam, TP Châu Đốc, tỉnh An Giang - để điều tra về tội Cướp tài sản. Khoảng 17h30 ngày 3/2, Đại, Đạt, Vương và Giàu lái xe máy chở nhau từ TP Châu Đốc đến thị xã Tịnh Biên. Khi đến khu vực...

Hai 'siêu trộm' két sắt bị bắt

Hai 'siêu trộm' két sắt bị bắt

22:10 16/12/2023

Trần Văn Điệp, 59 tuổi, cùng Đặng Văn Ngọc, 54 tuổi, bị cáo buộc cùng nhau thực hiện hơn 100 vụ trộm trong gần 20 năm hành nghề.

Thần đồng Toán suýt trượt đại học, rời quê hương sang Mỹ làm giáo sư đầu ngành

Thần đồng Toán suýt trượt đại học, rời quê hương sang Mỹ làm giáo sư đầu ngành

09:30 12/03/2024

Từ Thần Dương sinh năm 1981, trong gia đình trí thức ở thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc). Lên 3 tuổi, cậu bé Dương khi ấy đã bộc lộ sự nhạy cảm với các con số. Vốn là giáo viên lâu năm, cha của Thần Dương nhận ra năng khiếu Toán học của con và bắt đầu áp dụng các phương pháp giáo dục bài bản. Dưới sự dạy dỗ của cha mẹ, Thần Dương nhanh chóng có thể thông thạo các phép tính cộng, trừ, nhân, chia cơ bản khi mới 4 tuổi, trở thành thần đồng trong...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới