Vi phạm nghiêm trọng tại Chi cục Thi hành án Dân sự TP Đồng Hới

18:30 07/08/2023
Qua đó, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Quảng Bình phát hiện Chi cục Thi hành án Dân sự thành phố Đồng Hới vi phạm nghiêm trọng trong thừa hành công vụ.

Cụ thể, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Quảng Bình thấy rằng, ngày 27/7/2021, Công ty TNHH quản lý khai thác tài sản ngân hàng TMCP Quân đội - Chi nhánh Miền Trung Tây Nguyên nộp đơn yêu cầu thi hành án đối với bà Phạm Thị Ngọc Tú, chủ doanh nghiệp Tư nhân Thương mại và Du lịch Green Star đến Chi cục Thi hành án Dân sự thành phố Đồng Hới.

Bà Phạm Thị Ngọc Tú phải trả khoản vay cho Ngân hàng TMCP Quân đội số tiền hơn 53 tỷ đồng. Bà Tú tiếp tục chịu khoản tiền lãi của số tiền còn phải thi hành án theo mức lãi suất các bên thỏa thuận trong Hợp đồng tín dụng đã ký kết phù hợp với quy định của pháp luật.

Tài sản thế chấp là khách sạn Green Star, diện tích xây dựng hơn 364 m2, cao 12 tầng, trong đó có 1 tầng hầm và 1 tầng áp mái do bà Phạm Thị Ngọc Tú, xã Quang Phú, thành phố Đồng Hới đứng tên chủ sở hữu. Chi cục Thi hành án dân sự thành phố Đồng Hới được giao thực thi vụ việc.

Trong thời hạn thi hành án, đại diện theo ủy quyền của Ngân hàng TMCP Quân đội đã nhiều lần gửi đơn xác nhận đã thu nợ số tiền gần 45 tỷ đồng, số tiền còn lại đã được Ngân hàng Quân đội chấp thuận miễn giảm toàn bộ. Ngân hàng TMCP Quân đội đề nghị Chi cục Thi hành án Dân sự thành phố Đồng Hới đình chỉ thi hành án số dư nợ còn lại và thực hiện các thủ tục để bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bà Phạm Thị Ngọc Tú.

Tuy nhiên, sau khi nhận đơn yêu cầu đình chỉ việc thi hành án, Chi cục Thi hành án Dân sự thành phố Đồng Hới không ra quyết định đình chỉ thi hành án. Như vậy, Chi cục Thi hành án Dân sự thành phố Đồng Hới chưa thực hiện đúng quy định của pháp luật tại các điều khoản quy định trong Luật Thi hành án dân sự năm 2014.

Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Quảng Bình cho rằng, vi phạm được phát hiện là nghiêm trọng, ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của Ngân hàng TMCP Quân đội và bà Phạm Thị Ngọc Tú.

Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Quảng Bình yêu cầu Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án Dân sự thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình chấm dứt vi phạm về việc không ra quyết định đình chỉ theo đơn yêu cầu của Ngân hàng TMCP Quân đội.

Có thể bạn quan tâm
Bắt người cầm đầu đường dây sản xuất tiền giả

Bắt người cầm đầu đường dây sản xuất tiền giả

00:30 23/03/2023

Ngày 22-3, Cơ quan an ninh điều tra Công an Đà Nẵng cho biết đã thực hiện lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Trần Văn Miên (35 tuổi, trú tỉnh Cà Mau) về hành vi làm, tàng trữ, lưu hành tiền giả.

Xôn xao hình ảnh xe tự chế chở trẻ đi học giữa nóng đỉnh điểm

Xôn xao hình ảnh xe tự chế chở trẻ đi học giữa nóng đỉnh điểm

00:00 23/05/2023

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một chiếc xe tự chế chở theo 3 học sinh đến trường giữa những ngày nắng nóng gay gắt của miền Trung. Hình ảnh gây sự chú ý của dư luận. Bên cạnh ý kiến đồng cảm với sự vất vả của các phụ huynh khi đưa đón trẻ đi học giữa thời tiết khắc nghiệt cũng có ý kiến cho rằng dùng phương tiện này chở học sinh đi học tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn. Chủ nhân chiếc xe tự chế là ông H.D.T (trú xã Bắc Thành,...

Ngư dân Bình Định hưởng 'lộc biển' cuối năm

Ngư dân Bình Định hưởng 'lộc biển' cuối năm

19:10 14/12/2023

Khoảng một tuần nay, tại vùng biển gần bờ ở xã Nhơn Lý (TP. Quy Nhơn, Bình Định) ruốc xuất hiện khá nhiều. Sau vài giờ ra khơi, những chiếc tàu chở theo những sọt ruốc biển đỏ au, tươi rói cùng niềm vui được 'lộc biển' cuối năm.

Bắt tạm giam trưởng bản hủy hoại rừng ở Sơn La

Bắt tạm giam trưởng bản hủy hoại rừng ở Sơn La

20:50 23/06/2023

Ngày 23/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La ra quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lò Văn Tiết (SN 1978, trú tại xã Mường Chanh, huyện Mai Sơn) về tội hủy hoại rừng. Theo nhà chức trách, trong thời gian từ tháng 8 - tháng 9/2022, Lò Văn Tiết với vai trò là Bí thư Chi bộ, Trưởng bản Pom Sản (nay là bản Nà Cà, xã Mường Chanh) đã tổ chức họp ban quản lý bản và 59/60 hộ dân của bản để...

Cụ già 70 tuổi tại Khu đô thị Thanh Hà phải đi xin từng giọt nước sạch

Cụ già 70 tuổi tại Khu đô thị Thanh Hà phải đi xin từng giọt nước sạch

10:10 17/10/2023

Đại diện nhiều tổ dân phố tại Khu đô thị Thanh Hà than vãn việc mất nước sinh hoạt khiến cuộc sống cư dân khốn khổ. Các cư dân từ...

Xác minh clip một người mặc trang phục thầy tu đầu trần đi xe máy

Xác minh clip một người mặc trang phục thầy tu đầu trần đi xe máy

21:20 01/10/2023

Sư trụ trì một ngôi chùa được phong sắc tứ ở Đắk Lắk xác nhận, một nhà sư đang tu hành ở chùa đã điều khiển xe máy lạng lách, không đội mũ bảo hiểm.

Nữ sinh lớp 6 bị nhóm người đánh hội đồng tại Bình Phước

Nữ sinh lớp 6 bị nhóm người đánh hội đồng tại Bình Phước

17:00 12/03/2023

Bình Phước - Tại huyện Đồng Phú, một nữ sinh bị nhóm người đánh hội đồng dã man. Nhóm người túm tóc, vật nữ sinh xuống rồi thay nhau giẫm...

Chồng đang thụ án, vợ muốn bán nhà phải làm sao?

Chồng đang thụ án, vợ muốn bán nhà phải làm sao?

12:40 12/05/2024

Tôi và chồng có đăng ký kết hôn và có tài sản chung là 1 căn nhà. Vừa qua, chồng tôi bị tòa tuyên phạt tù và đã đi thụ án. Tôi muốn bán căn nhà trên thì phải làm gì?

Chuyên gia lý giải hiện tượng hào quang xuất hiện trên bầu trời miền Bắc

Chuyên gia lý giải hiện tượng hào quang xuất hiện trên bầu trời miền Bắc

14:30 21/05/2024

Trưa 21/5, tại Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nội... xuất hiện vầng sáng quanh Mặt trời. Hiện tượng này thu hút sự chú ý của nhiều người và được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Nhiều người tranh thủ check-in cùng hiện tượng lạ. Chị Bảo Chi (ở huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng) cho biết, sáng nay chị đang bán hàng thì thấy mọi người chạy ra bên ngoài và cùng ngước lên bầu trời chụp ảnh. Nhìn lên chị thấy một quầng sáng lớn nhiều màu sắc bao...

Co loi xay ra
Co loi xay ra