Vi phạm đạo đức công vụ, một trưởng phòng giáo dục tại Đồng Nai bị xem xét xử lý kỷ luật

17:10 09/01/2024

TPO - Trong khi thực hiện nhiệm vụ, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Cẩm Mỹ đã vi phạm đạo đức công vụ khi có hành vi can thiệp, tác động, gây sức ép để người khác được tham gia kinh doanh.

Huyện ủy Cẩm Mỹ (tỉnh Đồng Nai) vừa có công văn trả lời đơn tố cáo của công dân về việc bà Bùi Thị Vinh - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Cẩm Mỹ, có dấu hiệu chỉ đạo các trường mầm non chấm dứt hợp đồng cung cấp thực phẩm trái pháp luật đối với Công ty CP thực phẩm Anh Khải Ký; lạm dụng chức vụ, quyền hạn giới thiệu Công ty thực phẩm Minh Cường để các trường phải ký hợp đồng cung cấp thực phẩm cho bếp ăn bán trú.

Tiền Phong 1

Theo đó, Bí thư Huyện ủy Cẩm Mỹ Từ Nam Thành cho biết, Ban Thường vụ Huyện ủy kiểm tra dấu hiệu vi phạm và có kết luận: Đồng chí Bùi Thị Vinh, với vai trò là Trưởng phòng GD-ĐT huyện, trong thực hiện nhiệm vụ đã vi phạm đạo đức công vụ khi có hành vi can thiệp, tác động, gây sức ép để người khác được tham gia kinh doanh (vi phạm Điều 11. Quy định số 37-QĐ/TW, ngày 15/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm). Với vi phạm này của đồng chí Bùi Thị Vinh, Ban Thường vụ Huyện ủy đang tiến hành xem xét, xử lý trách nhiệm theo quy định.

Như thông tin đã đưa, vào tháng 11/2022, ông Nguyễn Thanh Khuê - Giám đốc Công ty CP thực phẩm Anh Khải Ký, đã gửi đơn đến cơ quan chức năng huyện Cẩm Mỹ và tỉnh Đồng Nai kêu cứu (sau này tiếp tục gửi đơn tố cáo) về việc Trưởng phòng GD-ĐT huyện Cẩm Mỹ chỉ đạo trái pháp luật buộc 18 hiệu trưởng trường mầm non trong huyện này chấm dứt hợp đồng đang còn hiệu lực với Công ty CP thực phẩm Anh Khải Ký để chuyển sang 1 doanh nghiệp khác. Vụ việc đã gây thiệt hại lớn về kinh tế và uy tín đối với Công ty CP thực phẩm Anh Khải Ký.

Công ty CP thực phẩm Anh Khải Ký cũng đã khởi kiện hiệu trưởng 4 trường mầm non tại huyện Cẩm Mỹ về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng cung cấp thực phẩm. Các vụ kiện đã được TAND huyện Cẩm Mỹ xem xét, công nhận việc đơn phương chấm dứt hợp đồng của các trường mầm non là không có căn cứ; buộc các trường vi phạm hợp đồng bồi thường 1.000 đồng cho Công ty CP thực phẩm Anh Khải Ký.

Với việc yêu cầu bồi thường 1.000 đồng, đại diện Công ty CP thực phẩm Anh Khải Ký cho rằng, các trường mầm non vi phạm hợp đồng là do “sức ép” từ lãnh đạo phòng GD-ĐT, nên công ty chỉ khởi kiện vì danh dự. Công ty chỉ yêu cầu các cơ quan chức năng làm rõ và xử lý vi phạm của bà Bùi Thị Vinh - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Cẩm Mỹ.

Có thể bạn quan tâm
Bắt chủ tịch tỉnh An Giang liên quan đường dây khai thác cát lậu lớn nhất tỉnh

Bắt chủ tịch tỉnh An Giang liên quan đường dây khai thác cát lậu lớn nhất tỉnh

17:20 25/12/2023

Ông Nguyễn Thanh Bình, chủ tịch tỉnh An Giang, bị cơ quan điều tra khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan đường dây khai thác cát lậu lớn nhất địa phương này.

Dấu hiệu sai phạm tại 16 nhà máy nước sạch chương trình NTP ở Hưng Yên

Dấu hiệu sai phạm tại 16 nhà máy nước sạch chương trình NTP ở Hưng Yên

12:00 25/04/2023

16 nhà máy nước sạch nằm trong chương trình vệ sinh nông thôn (NTP) ở Hưng Yên có dấu hiệu vi phạm Luật Đầu tư công, trốn thuế. Bên cạnh...

Trường đại học Mở TP.HCM bất ngờ di dời cơ sở, sinh viên hoang mang

Trường đại học Mở TP.HCM bất ngờ di dời cơ sở, sinh viên hoang mang

10:40 10/09/2023

Trường đại học Mở TP.HCM di dời cơ sở Gò Vấp, chuyển toàn bộ 4.000 sinh viên đang học ở đây về một cơ sở khác tại huyện Nhà Bè.

Truy tìm kẻ gây tai nạn khiến 2 người thương vong rồi biến mất khỏi hiện trường

Truy tìm kẻ gây tai nạn khiến 2 người thương vong rồi biến mất khỏi hiện trường

13:00 13/04/2023

Ngày 13/4, Công an huyện Triệu Phong (tỉnh Quảng Trị) cho biết, khoảng 19h ngày 12/4, đơn vị nhận được tin báo trên tuyến Quốc lộ 49C, đoạn qua thôn Lưu Nghĩa (xã Triệu Long) có 2 người phụ nữ bị thương, nằm trên đường. Danh tính các nạn nhân được xác định là bà Đỗ Thị H. (SN 1954) và bà Dương Thị D. (SN 1963; cùng ngụ thôn Lưu Nghĩa, xã Triệu Long, huyện Triệu Phong). Hai nạn nhân sau đó được đưa đến cơ sở y tế cấp cứu, tuy nhiên bà Đỗ Thị H....

Báo chí thường trú Khánh Hòa tặng quà bệnh nhân phong khó khăn

Báo chí thường trú Khánh Hòa tặng quà bệnh nhân phong khó khăn

12:10 21/06/2024

Nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), Chi hội Nhà báo văn phòng đại diện, thường trú - Hội Nhà báo Khánh Hòa tổ chức trao tặng 50 suất quà cho các bệnh nhân phong neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn đang được điều trị tại Bệnh viện Da liễu Khánh Hòa.

Hai lần sốt ruột đợi lương hưu

Hai lần sốt ruột đợi lương hưu

05:10 18/03/2024

'Nếu khỏe mạnh, tôi sẵn sàng chờ lương hưu. Giờ ốm đau tôi chỉ muốn nhận lại khoản tiền 17 năm đóng bảo hiểm xã hội”, bà Hứa Thị Mai, ở huyện Sơn Dương (Tuyên Quang) cất giọng khó nhọc.

Vượt sóng cao hơn 3m cứu tàu cá và 14 thuyền viên sắp chìm

Vượt sóng cao hơn 3m cứu tàu cá và 14 thuyền viên sắp chìm

00:10 14/10/2023

Khuya 13-10, 14 thuyền viên cùng tàu cá bị phá nước do mưa lớn đã được đưa về Đà Nẵng an toàn trong điều kiện thời tiết sóng biển cao hơn 3m.

Cháy căn hộ tầng 18 chung cư ở TPHCM, người dân hốt hoảng tháo chạy

Cháy căn hộ tầng 18 chung cư ở TPHCM, người dân hốt hoảng tháo chạy

19:40 11/01/2024

Đám cháy bùng lên từ căn hộ ở tầng 18 của chung cư trên địa bàn quận 12 (TPHCM) khiến nhiều người dân hốt hoảng sơ tán xuống đất để đảm bảo an toàn.

Kho chứa ngư cụ bốc cháy ngùn ngụt, người dân nháo nhào tháo chạy

Kho chứa ngư cụ bốc cháy ngùn ngụt, người dân nháo nhào tháo chạy

15:00 09/04/2024

Đến 13h ngày 9/4, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an TP Đà Nẵng tiếp tục phun nước làm mát, không cho lửa bùng phát trở lại tại khu nhà kho chứa ngư lưới cụ trên đường Vũng Thùng 9 (sát âu thuyền Thọ Quang), quận Sơn Trà, Đà Nẵng. Thông tin ban đầu, khoảng 11h40 ngày 9/4, người dân phát hiện lửa bốc lên ngùn ngụt tại một nhà kho chứa ngư lưới cụ ngay sát âu thuyền Thọ Quang. Trong kho có nhiều vật dụng dễ cháy như...

Co loi xay ra
Co loi xay ra