Vén màn sự thật vụ 'mẹ mìn' bắt cóc 2 bé gái ở TPHCM

19:30 10/04/2024

TPO - Ban đầu, sau khi bị bắt, nữ nghi phạm bắt cóc 2 bé gái ở quận 1 (TPHCM) khai vì không có con nên muốn nuôi hai bé, song bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, cảnh sát đã lật tẩy lời khai giả dối này; đồng thời làm rõ động cơ thực sự của đối tượng nhằm "sử dụng nạn nhân vào mục đích quay phim khiêu dâm' rồi gửi ra nước ngoài.

Ngày 10/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 1 (TPHCM) đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Phạm Huỳnh Nhật Vi (21 tuổi, quê Tiền Giang) để điều tra về hành vi "Sử dụng người dưới 16 tuổi vào mục đích khiêu dâm", theo Điều 147 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Các quyết định và lệnh nêu trên đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

Tiền Phong Cơ quan công an lấy lời khai ban đầu đối với Phạm Huỳnh Nhật Vi. 1

Cơ quan công an lấy lời khai ban đầu đối với Phạm Huỳnh Nhật Vi.

Đây là nghi phạm bắt cóc là cháu Nguyễn Kiều Thảo My (7 tuổi) và Lê Hoàng Thuỳ Linh (3 tuổi), đều là con ruột của chị Nguyễn Thị Chi (27 tuổi, quê Phú Yên, tạm trú quận 7) vào tối 3/4 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1.

Theo điều tra ban đầu, Vi được bạn trai ở nước ngoài chu cấp tiền để thuê căn hộ ở tầng 10 trong chung cư Saigon Pearl (phường 22, quận Bình Thạnh) vào đầu tháng 4/2024. Thời hạn thuê là hết tháng 4 với giá 18 triệu đồng/tháng.

Qua đấu tranh, Vi khai thuê căn hộ cao cấp trên để làm nơi quay các clip khiêu dâm rồi chuyển ra nước ngoài; trong khi trước đó, Vi khai đã lập gia đình nhưng không có con và chồng đang ở nước ngoài nên tiếp cận, dẫn dụ 2 bé gái về chung cư để nuôi.

Sau khi dọn đến căn hộ, tối 3/4, Vi thấy chị em cháu My bán kẹo trên đường Đồng Khởi (đoạn trước Nhà hát TPHCM, quận 1) nhưng không có người trông coi nên tiếp cận, dụ dỗ đi qua phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Sau đó, Vi dùng tiền, bánh kẹo dẫn dụ 2 bé đi theo mình qua nhiều tuyến đường từ quận 1 sang quận 8… Tại đây, nữ nghi phạm đặt xe taxi công nghệ đưa 2 bé về căn hộ trong chung cư Saigon Pearl.

Những ngày sau đó, Vi tiếp tục dùng lợi ích vật chất như tiền và bánh kẹo để giữ 2 cháu bé ở lại với mình.

Như Tiền Phong đưa tin, khoảng 14h ngày 3/4, chị Chi cùng 4 bé gái bán kẹo ở khu vực trước Nhà hát TPHCM.

Đến khoảng 20h, chị Chi thấy bé 3 tuổi buồn ngủ nên nói bé My trông chừng em để chị đi trả tiền cách đó khoảng 100m rồi về nhà. Khoảng 30 phút sau, chị Chi quay lại thì không thấy My và Linh nên hốt hoảng đi tìm nhưng không có kết quả.

Tiền Phong Dãy phòng trọ mẹ con chị Chi sinh sống. Ảnh: Hoàng Thuận. 1

Dãy phòng trọ mẹ con chị Chi sinh sống. Ảnh: Hoàng Thuận.

Ngay trong đêm, chị Chi đến cơ quan công an trình báo để nhờ hỗ trợ tìm kiếm. Bằng các biện pháp nghiệp vụ và chứng cứ thu thập được, rạng sáng 8/4, công an xác định người bắt cóc 2 bé gái là Vi và đang giữ 2 cháu tại một căn hộ ở tầng 10 trong chung cư Saigon Pearl.

Khoảng 10h cùng ngày, các trinh sát ập vào kiểm tra căn hộ và giải cứu thành công 2 bé gái an toàn, khỏe mạnh.

Vụ việc đang được công an điều tra, xử lý.

Có thể bạn quan tâm
Thành phố Vinh (Nghệ An) tổ chức kỷ niệm 60 năm thành lập

Thành phố Vinh (Nghệ An) tổ chức kỷ niệm 60 năm thành lập

09:20 01/10/2023

Tối 30/9, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, Thành phố Vinh (Nghệ An) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập thành phố (10/10/1963 - 10/10/2023), 235 năm Phượng Hoàng Trung Đô (1788 - 2023) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì. Về dự lễ kỷ niệm có nhiều lãnh đạo Trung ương, địa phương và đông đảo quần chúng nhân dân. Thành phố Vinh là vùng đất “địa linh nhân kiệt”, giàu truyền thống từ ngàn đời. Cách đây vừa tròn 235 năm, vào năm 1788,...

Hàng loạt hồ thủy lợi ở Tây Nguyên có nguy cơ thành hồ… thủy hại

Hàng loạt hồ thủy lợi ở Tây Nguyên có nguy cơ thành hồ… thủy hại

19:50 06/08/2023

Nhiều hồ đập tại Tây Nguyên chưa phát huy tác dụng đã xuống cấp, khiến người dân lo lắng về những công trình hồ thủy lợi nguy cơ thành hồ… thủy hại này.

Con chơi game, lên mạng xã hội nhưng ba mẹ bị lộ thông tin

Con chơi game, lên mạng xã hội nhưng ba mẹ bị lộ thông tin

07:30 18/03/2023

Chiêu thức gọi điện cho phụ huynh thông báo học sinh bị tai nạn nhập viện cấp cứu cần chuyển tiền gấp đang lan rộng đến nhiều tỉnh, thành trên...

Tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đắc cử Ủy viên UBND tỉnh Tây Ninh

Tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đắc cử Ủy viên UBND tỉnh Tây Ninh

11:10 19/07/2023

Ông Nguyễn Văn Phước vừa đắc cử chức danh Ủy viên UBND tỉnh Tây Ninh chỉ sau một tuần nhận quyết định bổ nhiệm Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh này.

Bắt người vận chuyển trái phép hơn nửa triệu USD qua biên giới

Bắt người vận chuyển trái phép hơn nửa triệu USD qua biên giới

18:10 13/06/2024

Công an tỉnh An Giang đã mật phục, bắt giữ người đàn ông vận chuyển trên 530.000 USD, tương ứng hơn 1,3 tỷ đồng qua biên giới Campuchia.

Hiểm hoạ rình rập khi liên tiếp nhiều ca tử vong vì bệnh dại do chó cắn

Hiểm hoạ rình rập khi liên tiếp nhiều ca tử vong vì bệnh dại do chó cắn

10:00 18/03/2023

Gần đây, một người đàn ông 45 tuổi ở Phú Yên đã tử vong vì mắc bệnh dại sau 3 tháng bị chó nhà cắn. Theo các bác sĩ, bệnh dại là một trong những bệnh truyền nhiễm có tỷ lệ tử vong cao nhất và hiện chưa có thuốc điều trị đặc hiệu nên người dân cần nắm rõ những phương pháp phòng bệnh hiệu quả nhất.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

10:50 25/02/2024

Sáng 25.2, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn công tác dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại...

Giữ em dâu cũ trái pháp luật, 2 người bị bắt giam

Giữ em dâu cũ trái pháp luật, 2 người bị bắt giam

01:30 10/06/2024

Ngày 9.6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Phan Thiết, Bình Thuận đã khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam các bị can trong vụ người phụ nữ tố gia đình nhà chồng cũ 'đánh, giam giữ trong nhà' để điều tra về tội “Bắt, giữ người trái pháp luật”.

Người đại diện pháp luật 116 công ty ở TP.HCM bị bắt giam

Người đại diện pháp luật 116 công ty ở TP.HCM bị bắt giam

16:20 28/06/2024

Ngày 28/6, một nguồn tin cho biết Chi cục Thuế Quận 6 đã có văn bản cảnh báo gửi Cục Thuế TP.HCM và các chi cục thuế trên địa bàn TP.HCM. Theo đó, quá trình rà soát, ra cứu dữ liệu người nộp thuế trên ứng dụng quản lý thuế tập trung (TMS), phát hiện bà Nguyễn Thị Hương (SN 1990, ngụ huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) đang làm đại diện pháp luật cho 116 công ty trên địa bàn TP.HCM. 116 công ty này đều đăng ký tại TP.HCM và đăng ký với tên nước ngoài....

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới