Về Điện Biên sống lại không khí hào hùng của niềm vui chiến thắng

18:30 03/05/2024

Những ngày tháng 5 lịch sử, hàng vạn người từ khắp nơi đổ về TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Tất cả như đang hòa chung không khí hào hùng của niềm vui chiến thắng cách đây tròn 70 năm trước...

Tiếp nối hàng loạt sự kiện trong năm Du lịch quốc gia Điện Biên 2024, tỉnh Điện Biên lại tất bật cho một sự kiện trọng đại của cả đất nước - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Có mặt tại TP Điện Biên Phủ thời điểm này, ai cũng có thể dễ dàng cảm nhận được một thành phố trẻ đang trên đà phát triển và đổi thay mạnh mẽ.
Không khí rộng ràng, nhộn nhịp đã bắt đầu xuất hiện từ hơn 1 tháng nay, đặc biệt khi hàng vạn sĩ quan, chiến sĩ thuộc các lực lượng trở về Điện Biên để cùng cán bộ và nhân dân trên mảnh đất lịch sử chuẩn bị cho ngày đại lễ.
Những phi đội trực thăng bay lượn trên bầu trời Điện Biên mang theo cờ Đảng, cờ Tổ quốc, bay qua những di tích lịch sử tạo nên hình ảnh độc đáo và vô cùng ấn tượng.
Sau nhiều ngày tập luyện, hợp luyện, sáng 3.5, các lực lượng tham gia Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã có 1 buổi sơ duyệt, phô diễn những hình ảnh đẹp nhất.
Những khối diễu binh, diễu hành đều tăm tắp vô cùng ấn tượng thể hiện sức mạnh, tinh thần đoàn kết, vượt mọi khó khăn khi các lực lượng miệt mài luyện tập hàng tháng trời trong thời tiết khắc nghiệt.
Những nhịp trống rộn rã vang lên từ khối quân nhạc với những gương mặt rạng ngời và xinh đẹp của những nữ quân nhân.
Hình ảnh các nữ du kích miền Nam anh hùng xuất hiện tại mảnh đất Điện Biên lịch sử đúng vào những ngày cả nước Kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước lại càng trở nên ý nghĩa.
Từng giọt mồ hôi lăn dài trên gương mặt của những chiến sĩ mũ nồi xanh (lực lượng tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc) cũng không làm mất đi vẻ đẹp và bản lĩnh của những nữ quân nhân vì nền hòa bình thế giới.
Qua các buổi tập luyện, diễu binh, diễu hành trên đường phố, không khí hào hùng đã lan tỏa khắp “lòng chảo Mường Thanh“.
Những người lính với thân hình rắn rỏi được trang bị những vũ khí hiện đại...
Hình ảnh những nữ chiến sĩ Quân y trên đường phố - đây cũng là lực lượng đã đồng hành với quân và dân trong suốt thời gian diễn ra Chiến dịch Điện Biên Phủ.
Mỗi khi biết có lực lượng diễu binh, diễu hành sẽ luyện tập trên đường phố, đông đảo người dân Điện Biên đều háo hức chờ đợi và cổ vũ.
Tất cả đã sẵn sàng cho một ngày vui chiến thắng - Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ sẽ diễn ra vào ngày 7.5.
Có thể bạn quan tâm
Thành lập Kiểm ngư tỉnh Thanh Hoá

Thành lập Kiểm ngư tỉnh Thanh Hoá

18:40 27/07/2023

UBND tỉnh Thanh Hoá vừa có quyết định về việc phê duyệt Đề án thành lập Kiểm ngư tỉnh Thanh Hoá.

Lễ viếng, Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lễ viếng, Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

11:30 21/07/2024

Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội, bắt đầu từ 7-22 giờ ngày 25/7/2024 và 7-13 giờ ngày 26/7/2024.

Gần 300 tỉ đồng đầu tư hạ tầng vùng vừa gỡ quy hoạch điện hạt nhân Ninh Thuận

Gần 300 tỉ đồng đầu tư hạ tầng vùng vừa gỡ quy hoạch điện hạt nhân Ninh Thuận

19:10 26/09/2023

HĐND tỉnh Ninh Thuận thông qua nghị quyết chủ trương đầu tư hạ tầng thiết yếu tại hai xã vừa được gỡ khỏi quy hoạch máy điện hạt nhân.

Con bị bắt nạt ở trường, cha mẹ phải làm gì?

Con bị bắt nạt ở trường, cha mẹ phải làm gì?

13:30 19/05/2023

Chị Trinh (Đống Đa, Hà Nội), mẹ của hai cậu con trai, kể: Khi cậu con cả (vốn rất hiền, mặc dù được mẹ cho đi học võ từ sớm), học lớp 2, có một ngày cháu đi học về với mái tóc nham nhở vì bị bạn cắt. Một lần khác, khi cậu bé lên lớp 4 rồi, một hôm cháu về nhà khóc và kể là bạn lớp trưởng (nữ) cùng các bạn trong lớp tụt quần con (bạn nữ này rất “đầu gấu”, chắc vì thế nên cô phân công làm lớp trưởng). Khi con bị cắt tóc, chị Trinh đã dặn con đến...

Cựu vụ trưởng Ủy ban Dân tộc kêu oan vụ lừa 80 tỷ đồng của Tân Hoàng Minh

Cựu vụ trưởng Ủy ban Dân tộc kêu oan vụ lừa 80 tỷ đồng của Tân Hoàng Minh

13:20 21/06/2024

Ông Nguyễn Sỹ Tá, cựu vụ trưởng Vụ Tổng hợp, Ủy ban Dân tộc, kêu oan trước cáo buộc mạo danh chủ dự án nghỉ dưỡng, lừa 80 tỷ đồng của tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Điều tra đối tượng trộm thiết bị điện đang vận hành ở dự án điện gió

Điều tra đối tượng trộm thiết bị điện đang vận hành ở dự án điện gió

17:00 17/04/2023

Ngày 17.4, ông Lê Quang Thuận – Phó Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị cho biết, Công an huyện Hướng Hóa đang vào cuộc điều tra, xác...

Hà Nội: Bắt nghi phạm đâm gục một người tại quán ăn

Hà Nội: Bắt nghi phạm đâm gục một người tại quán ăn

08:30 29/05/2023

Ngày 29/5, Công an phường Đống Mác, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội cho biết đã bắt giữ nghi phạm để làm rõ vụ chém một người trên địa bàn. Kiến ThứcHiện trường nơi xảy ra sự việc.1 Theo thông tin ban đầu, sự việc xảy ra khoảng 22h40 ngày 28/5, tại đoạn giao giữa phố Đống Mác - Lò Đúc, quận Hai Bà Trưng. Nhân chứng tại hiện trường cho biết, nạn nhân và nghi phạm đang ngồi ăn uống chung một bàn thì mâu thuẫn xảy ra. Sau đó, hung thủ dùng dao chém...

Viết nên những câu chuyện sinh động, giàu bản sắc để thế giới yêu mến Việt Nam

Viết nên những câu chuyện sinh động, giàu bản sắc để thế giới yêu mến Việt Nam

22:40 12/10/2023

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh yêu cầu huy động được sức mạnh của người dân, nhất là các bạn trẻ, để mỗi một người dân là...

Lịch cúp điện hôm nay ngày 27/05/2023 tại Cà Mau

Lịch cúp điện hôm nay ngày 27/05/2023 tại Cà Mau

12:00 26/05/2023

Lịch cúp điện hôm nay ngày 27/05/2023 tại Cà Mau Lịch cúp điện, cắt điện các khu vực tại Cà Mau ngày 27/05/2023 được cập nhật từ cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cúp điện thành phố Cà Mau Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 27/05/2023 từ 08h00 - 14h00 Đường Lê Khắc Xương, một phần đường Trần Văn Thời, một phần đường 3 tháng 2 khóm 3, 4 Phường 6. Điện Lực thành phố Cà Mau Tiến hành công việc thí nghiệm, sửa chữa bảo dưỡng trung và hạ áp Lịch cúp...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới