Vào miền Nam tìm việc, nam thanh niên bị đưa sang Campuchia cưỡng bức lao động

08:50 08/03/2024
Ngày 8/3, Công an tỉnh Kon Tum cho biết đơn vị vừa giải cứu thành công nạn nhân bị đưa sang Campuchia cưỡng bức lao động.

Trước đó, ngày 18/2, Công an tỉnh Kon Tum nhận được đơn trình báo của ông H. (trú tại thành phố Kon Tum) về việc con trai ông H. là anh T. vào TP.HCM tìm việc làm và bị một số đối tượng đưa sang Campuchia để lao động nhưng do tính chất công việc phức tạp, T. không làm được việc nên đã liên hệ cho gia đình nhờ giải cứu.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Kon Tum đã triển khai xác minh, xác định vị trí nơi ở của nạn nhân, đồng thời phối hợp Tổ chức phi chính phủ giải cứu. Ngày 25/02/2024, tổ công tác đã hỗ trợ đưa được T. về nước an toàn.

Công dân trình báo sự việc tại Cơ quan điều tra. (Ảnh Công an tỉnh Kon Tum)

Làm việc với Cơ quan điều tra, anh T. cho biết ngày 15/11/2023, T. đón xe khách vào TP.HCM để tìm việc. Khi đến khu vực bến xe An Sương (TP.HCM), T. được một đối tượng tiếp cận rồi đưa lên xe ô tô để chở đi xin việc làm. Sau khi lên xe, T. được đối tượng trên mời uống một chai nước lọc (nghi ngờ đã hòa tan một lượng thuốc ngủ). Sau khi uống nước, T. ngủ li bì trên xe và khi tỉnh dậy đã thấy mình đang ở trong khuôn viên của một công ty của người Trung Quốc tại Campuchia.

Tại đây, T. bị cưỡng ép làm công việc sử dụng điện thoại, máy tính để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác thông qua mạng xã hội. T. bị quản lý, giám sát chặt chẽ, đánh đập nếu không làm việc hoặc không đạt chỉ tiêu, do vậy anh đã tìm cách gọi điện về gia đình nhờ giải cứu.

Một vụ việc tương tự khác xảy ra ngày 14/10/2023, A.Y và A.K (người đồng bào dân tộc thiểu số, trú tại huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum) trong quá trình đi xin việc tại khu vực bến xe Miền Đông (TP.HCM) cũng bị các đối tượng sử dụng thủ đoạn như trên để đưa sang Campuchia lao động. Đến ngày 25/2/2024, A.Y và A.K trốn thoát khỏi nơi làm việc, trở về nước trình báo sự việc.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Kon Tum đang tiến hành xác minh làm rõ các vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

Qua những vụ việc trên, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Kon Tum cảnh báo người dân khi có nhu cầu tìm kiếm việc làm cần cảnh giác, tìm hiểu kỹ các thông tin về nơi thuê lao động. Liên hệ các đơn vị có chức năng tư vấn, môi giới xuất khẩu lao động đã được cấp phép để được hướng dẫn cụ thể, tránh tình trạng rơi vào hoàn cảnh như những nạn nhân nên trên.

Có thể bạn quan tâm
Xe máy lao xuống vực sâu ở Mai Châu, hai vợ chồng người Đức thương vong

Xe máy lao xuống vực sâu ở Mai Châu, hai vợ chồng người Đức thương vong

21:40 08/05/2024

Công an huyện Mai Châu (Hòa Bình) xác nhận thông tin trên và cho biết thêm hai vợ chồng người Đức là ông Freddy Host (sinh năm 1960) và bà Susanne Heike (sinh năm 1963). Trước đó, ông Freddy Host điều khiển xe máy theo hướng xã Đồng Tân (Mai Châu) đi xã Chiềng Yên, huyện Vân Hồ (Sơn La), phía sau chở theo bà Susanne Heike. Khi đến địa điểm xóm Bò Liêm, xã Đồng Tân, hai vợ chồng người Đức cùng chiếc xe máy bị lao xuống vực (sâu khoảng 40 m). Ông...

Người đàn ông ở Quảng Nam tử vong trong vườn nhà sau tiếng nổ lớn

Người đàn ông ở Quảng Nam tử vong trong vườn nhà sau tiếng nổ lớn

14:20 15/05/2024

Nghe tiếng nổ lớn tại khu vườn, người dân chạy đến kiểm tra và phát hiện ông H. tử vong. Nhiều đồ đạc, cây cối trong vườn bị gãy đổ.

Vỡ hụi hàng chục tỷ ở Hà Tĩnh, cả trăm hộ dân điêu đứng

Vỡ hụi hàng chục tỷ ở Hà Tĩnh, cả trăm hộ dân điêu đứng

12:40 04/07/2023

Sáng 4/7, trao đổi với P.V VietNamNet, lãnh đạo Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đang vào cuộc làm rõ đơn tố cáo của hàng trăm người dân ở huyện Kỳ Anh về việc bị bà Hoàng Thị Thảo (SN 1988, trú huyện Kỳ Anh) lừa đảo theo hình thức góp hụi biến tướng với số tiền lên tới hàng chục tỷ đồng. 'Hiện công an đang thu thập tài liệu, làm rõ đơn tố giác của người dân, trong đó có phần hình sự và dân sự', lãnh đạo Công an tỉnh nói. Theo phản ánh, từ...

Lịch cúp điện hôm nay tại Gia Lai ngày 16/03/2024

Lịch cúp điện hôm nay tại Gia Lai ngày 16/03/2024

18:40 15/03/2024

Lịch cúp điện hôm nay tại Gia Lai ngày 16/03/2024 Thông tin mới nhất lịch cúp điện, cắt điện các khu vực tại Gia Lai ngày 16/03/2024 từ website cổng thông tin Điện lực miền Trung. Lịch cúp điện thành phố Pleiku Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 16/03/2024 07h00-08h00 Mất điện khu vực trạm biến áp Thanh Đức thuộc thành phố Pleiku. Điện lực Pleiku Xí nghiệp dịch vụ Điện lực Gia Lai: Thực hiện thí nghiệm định kỳ TBA Thanh Đức (AH534191) - XT 473BHO...

Điều tra đối tượng trộm cắp tại khu đô thị biên giới Móng Cái

Điều tra đối tượng trộm cắp tại khu đô thị biên giới Móng Cái

17:00 25/05/2023

Quảng Ninh - Ngày 25.5, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Móng Cái cho biết, đơn vị đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp; bắt người...

Đường phố TPHCM nhộn nhịp trở lại, nhiều tuyến kẹt cứng từ sớm

Đường phố TPHCM nhộn nhịp trở lại, nhiều tuyến kẹt cứng từ sớm

07:00 14/02/2024

Nhiều tuyến đường chính khu vực trung tâm TPHCM kẹt cứng, ùn tắc kéo dài vì lượng phương tiện ra đường tăng đột biến.

Người đàn ông nhặt ve chai bị tông tử vong trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

Người đàn ông nhặt ve chai bị tông tử vong trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

14:00 10/03/2024

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 22h tối 9/3, tại Km46+300 cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, đoạn qua xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận. Thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe tải đông lạnh mang biển số tỉnh Đồng Nai lưu thông trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, theo hướng từ Đồng Nai đi Bình Thuận. Khi đến vị trí trên, xe tải này tông vào một người đàn ông (chưa xác định được danh tính) đi xe đạp ở phía trước, khiến nạn nhân tử vong...

Cạn nước thô, nhà máy cắt nước luân phiên của 5.700 hộ dân

Cạn nước thô, nhà máy cắt nước luân phiên của 5.700 hộ dân

09:20 21/08/2023

Hà Tĩnh - Do nắng hạn kéo dài, nguồn nước thô hồ Kẻ Gỗ bị cạn, nhà máy nước Bắc Cẩm Xuyên đã phải điều tiết “cắt” nước luân phiên...

Công an lấy lời khai một chi nhánh ngân hàng ở Hóc Môn nghi bị cướp

Công an lấy lời khai một chi nhánh ngân hàng ở Hóc Môn nghi bị cướp

15:10 24/10/2023

Một chi nhánh ngân hàng trên đường Nguyễn Văn Bứa (xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, TP.HCM) nghi bị cướp.

Co loi xay ra
Co loi xay ra