Vào đền trộm 50 chỉ vàng để mua xe tặng người yêu

16:10 24/06/2024

Nguyễn Đa Thuấn trộm 50 chỉ vàng ở đền Bắc Lệ, Lạng Sơn rồi đem mua xe máy tặng người yêu. Thuấn đã bị công an bắt giữ khi lẩn trốn ở TP.HCM.

Nguyễn Đa Thuấn khai báo tại cơ quan công an - Ảnh: CÔNG AN HỮU LŨNG

Ngày 24-6, Công an huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Hữu Lũng vừa khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam với Nguyễn Đa Thuấn, 30 tuổi, trú Vĩnh Bảo, Hải Phòng.

Thuấn bị bắt vì tội trộm cắp tài sản, theo điều 173 Bộ Luật Hình sự.

Cụ thể, ngày 13-6, Công an huyện Hữu Lũng tiếp nhận tin báo của cán bộ ban quản lý đền Bắc Lệ (xã Tân Thành, huyện Hữu Lũng) về việc bị kẻ gian đột nhập lấy đi 50 chỉ vàng và khoảng 5 triệu đồng tiền mặt. Tổng tài sản bị mất trộm khoảng 380 triệu đồng.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Hữu Lũng triển khai các biện pháp nghiệp vụ xác minh.

Bước đầu công an xác định khoảng 1h ngày 13-6, nghi phạm là nam giới dùng công cụ tháo bản lề, đột nhập vào cửa ngách của đền Bắc Lệ để lấy trộm tài sản.

Để tránh bị phát hiện, nghi phạm đội mũ cối, đeo khẩu trang, găng tay và cầm theo hoa cúc, gói bánh giả mạo người đi lễ.

Sau đó, nghi phạm đi về nơi cất giấu xe máy (có che biển số) tại khu vực đồi cây cách đền Bắc Lệ khoảng 1km rồi thay quần áo, vứt công cụ phạm tội xuống ruộng và liên tục di chuyển qua nhiều địa phương để tránh bị công an phát hiện.

  • Đột nhập phá két sắt trộm vàng rồi đi khoe với người khácĐỌC NGAY

Xác định nghi phạm chuyên nghiệp, thủ đoạn tinh vi, táo tợn, cơ quan công an xác lập chuyên án và huy động lực lượng truy bắt.

Công an huyện Hữu Lũng đã bắt giữ được nghi phạm Nguyễn Đa Thuấn đang lẩn trốn tại một khách sạn tại quận Gò Vấp, TP.HCM.

Tại cơ quan công an, Thuấn khai nhận sau khi lấy trộm nhiều chỉ vàng và tiền tại đền Bắc Lệ thì di chuyển qua nhiều tỉnh thành như Bắc Giang, Hải Dương, Hải Phòng, Nam Định và lên xe khách vào miền Trung, rồi tới TP.HCM.

Để lẩn tránh, Thuấn thường xuyên thay đổi quần áo, lựa chọn các tuyến đường ngõ, ngách không có camera. Tại TP.HCM, thanh niên này liên hệ làm hộ chiếu để trốn ra nước ngoài nhưng chưa kịp thực hiện ý định thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Công an huyện Hữu Lũng cho biết thêm Thuấn khai bán các chỉ vàng cho nhiều cửa hàng ở Hải Phòng và Hải Dương để lấy trên 200 triệu đồng. Một phần số tiền, Thuấn mua xe máy tặng quà sinh nhật người yêu, phần khác dùng cho mục đích cá nhân.

Có thể bạn quan tâm
Cháy chung cư ở TPHCM, cả nghìn người hoảng loạn tháo chạy

Cháy chung cư ở TPHCM, cả nghìn người hoảng loạn tháo chạy

10:40 03/04/2024

Hàng nghìn cư dân tại chung cư HQC Plaza, huyện Bình Chánh (TPHCM), trải qua một phen hoảng loạn và phải tháo chạy khi đám cháy bùng lên tại căn hộ ở tầng 16 lúc rạng sáng.

ĐBQH: Cần làm rõ danh sách phí, lệ phí TP.HCM được phép tự quyết định

ĐBQH: Cần làm rõ danh sách phí, lệ phí TP.HCM được phép tự quyết định

21:40 08/06/2023

Thành phố Hồ Chí Minh sẽ có thể tự quyết định danh mục, mức thu cá loại phí, lệ phí trên địa bàn thành phố, kể cả với những loại phí, lệ phí chưa được quy định trong Luật Phí và lệ phí.

Hai xe khách đối đầu làm 3 người tử vong: Tạm giữ hình sự tài xế vượt ẩu

Hai xe khách đối đầu làm 3 người tử vong: Tạm giữ hình sự tài xế vượt ẩu

11:50 30/09/2023

Cơ quan chức năng xác định xe khách biển số 50F- 004.83 vượt phải không đảm bảo an toàn đã tông trực diện xe 16 chỗ đang lưu thông theo chiều ngược lại gây ra vụ tai nạn làm 4 người tử vong tại chỗ.

Lý do gì khiến người mẹ dùng búa giết con trai?

Lý do gì khiến người mẹ dùng búa giết con trai?

08:30 17/07/2023

Do nhiều lần con trai xin tiền, cầm cố xe máy của gia đình để tiêu xài và thường xuyên đe dọa giết nên bà H'Mĩm Niê đã dùng búa giết con.

Vựa hoa lớn nhất Hà Nội trước ngày 8/3

Vựa hoa lớn nhất Hà Nội trước ngày 8/3

07:50 05/03/2024

Làng hoa Mê Linh (xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội) được biết đến là một trong những vựa hoa lớn nhất thủ đô. Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 sắp tới, người trồng hoa lại tất bật trên đồng để thu hoạch hoa hồng phục vụ cho thị trường hoa tươi dịp lễ.

Luật sư đề nghị miễn trách nhiệm hình sự cho cựu Giám đốc Bệnh viện Thủ Đức

Luật sư đề nghị miễn trách nhiệm hình sự cho cựu Giám đốc Bệnh viện Thủ Đức

03:10 14/06/2024

Chiều 13-6, phiên tòa xét xử ông Nguyễn Minh Quân (cựu giám đốc Bệnh viện Thủ Đức) kết thúc tranh luận. Luật sư bào chữa cho ông Quân cho rằng ông Quân không vụ lợi, có nhiều đóng góp nên đề nghị HĐXX miễn trách nhiệm hình sự

Đố bạn biết: Người phụ nữ nào là dân công sở chính hiệu?

Đố bạn biết: Người phụ nữ nào là dân công sở chính hiệu?

08:10 11/08/2023

Trong thang máy một tòa nhà văn phòng, có hai người phụ nữ cùng đi vào như hình bên dưới. Tuy nhiên, trong số họ, chỉ một người là dân công sở chính hiệu, làm việc tại tòa văn phòng này, người còn lại chỉ là khách ghé thăm. Bạn sẽ dễ dàng nhận diện ai làm công việc văn phòng nếu chú ý quan sát và phân tích tình huống. Đừng bỏ qua bất cứ chi tiết nhỏ nào, vì đó sẽ là manh mối quan trọng giải câu đố này đấy. Những người thông minh không mất quá...

Quốc hội thông qua quy định trừ điểm giấy phép lái xe

Quốc hội thông qua quy định trừ điểm giấy phép lái xe

10:00 27/06/2024

Trường hợp giấy phép lái xe bị trừ hết điểm thì người có giấy phép lái xe không được điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ theo loại giấy phép lái xe đó.

Điều chuyển, bổ nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo tại Đại học Huế

Điều chuyển, bổ nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo tại Đại học Huế

16:30 20/12/2023

Đại học Huế quyết định điều chuyển và bổ nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo quan trọng tại các đơn vị trực thuộc, thành viên.

Co loi xay ra
Co loi xay ra