Vào chùa tu tập nhưng vẫn lừa đảo ‘chạy án’

16:10 09/07/2024

TPO - Bị cáo Phạm Tường Nga (SN 1992, quê Quảng Ninh) khi đang tập tu tại chùa đã có hành vi gian dối nhận tiền chạy án, sau đó chiếm đoạt của hai nạn nhân.

Ngày 9/7, TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Phạm Tường Nga (SN 1992, quê Quảng Ninh) án 12 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Năm 2019, Nga tới một ngôi chùa ở Hà Nội xin tu tập và được sư thầy ở đây là Thích Nữ Bảo Tuệ đồng ý.

Quá trình tu, bị cáo giới thiệu với sư thầy, bản thân trước đây là cán bộ công an nhưng đã ra khỏi ngành để tu tập, song vẫn có nhiều mối quan hệ với lãnh đạo bộ.

Tại chùa, chị H. (SN 1986) thường xuyên đến tâm sự với sư thầy việc có em trai bị Công an huyện Yên Mỹ (tỉnh Hưng Yên) bắt vì tàng trữ trái phép ma túy, muốn được án nhẹ.

Tiền Phong Bị cáo Phạm Tường Nga. 1

Bị cáo Phạm Tường Nga.

Sư Thích Nữ Bảo Tuệ liền giới thiệu cho chị H. sang gặp Nga và được Nga nói có thể xin cho em trai chị H. được án treo với giá 200 triệu đồng, nếu chậm có thể bị phạt từ 5 – 6 năm tù.

Từ lời của Nga, chị H. tin tưởng chuyển tiền trước sự chứng kiến của sư thầy Bảo Tuệ.

Một thời gian sau, Nga tiếp tục liên hệ với chị H. yêu cầu đưa thêm 100 triệu đồng để em trai được tại ngoại. Nạn nhân tiếp tục chuyển số tiền này nhưng sau đó Nga bỏ trốn, chặn liên lạc.

Cũng được sư thầy Thích Nữ Bảo Tuệ giới thiệu, anh X. (SN 1980), có vợ bị bắt giam về hành vi đánh bạc, muốn xin tại ngoại và giảm nhẹ hình phạt nên tới chùa, gặp Nga nhờ giúp đỡ.

Nga yêu cầu anh X. đưa 300 triệu đồng, cam kết một tháng sẽ lo xong việc nhưng sau khi nhận tiền, cô ta không làm gì.

Đáng chú ý, sau khi anh X. đưa tiền được một thời gian, Nga gọi điện thông báo đã lo xong việc cho vợ anh X, yêu cầu anh chuyển 20 triệu đồng để "cảm ơn" bộ phận quản giáo, giam giữ.

Toàn bộ số tiền chiếm đoạt của hai bị hại Nga mua xe Huyndai Sonata trả góp và chi tiêu cá nhân. Chiếc ô tô sau này Nga cũng bán cho người khác nhưng "không nhớ bán cho ai".

Còn người thân của chị H., anh X. vẫn phải chịu hình phạt nghiêm khắc của pháp luật.

Đối với sư thầy Thích Nữ Bảo Tuệ, kết quả điều tra xác định bà giới thiệu Nga tới hai bị hại do tin tưởng cô ta và không thỏa thuận, bàn bạc hay hưởng lợi gì. Do đó, không có căn cứ xem xét vai trò đồng phạm.

Có thể bạn quan tâm
Thành phố của Nga bị tấn công tên lửa, Ukraina tố Nga bắn tên lửa sang Dnipro làm 9 người bị thương

Thành phố của Nga bị tấn công tên lửa, Ukraina tố Nga bắn tên lửa sang Dnipro làm 9 người bị thương

11:50 29/07/2023

Quan chức Ukraine cho biết một tên lửa Nga đã tấn công vào một tòa nhà ở thành phố Dnipro vào tối 28-7, khiến 9 người bị thương, trong đó có 2 trẻ em.

4 cô gái được thuê tới khách sạn chia bài poker cho 37 golfer sát phạt

4 cô gái được thuê tới khách sạn chia bài poker cho 37 golfer sát phạt

06:30 20/08/2023

Liên quan đến nhóm golfer đánh bạc tại Vĩnh Phúc, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã hoàn tất kết luận điều tra đề nghị truy tố 37 bị can về tội “Tổ chức đánh bạc” và “Đánh bạc”.

Truy tặng Huân chương Dũng cảm cho bảo vệ ngân hàng tử vong khi bắt cướp

Truy tặng Huân chương Dũng cảm cho bảo vệ ngân hàng tử vong khi bắt cướp

18:40 28/12/2023

Ngày 28/12, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng ký Quyết định số 1745 về việc truy tặng Huân chương Dũng cảm cho ông Trần Minh Thành, người tử nạn trong quá trình truy bắt kẻ cướp ngân hàng. Ông Thành là nhân viên bảo vệ Phòng Giao dịch Ngũ Hành Sơn - Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển chi nhánh Sông Hàn (BIDV), TP Đà Nẵng. Quyết định nêu rõ, ông Trần Minh Thành đã có hành động dũng cảm, hy sinh trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, góp...

Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy, 24 người bị khởi tố

Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy, 24 người bị khởi tố

09:50 16/04/2024

Ngày 16/4, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam cho biết vừa khởi tố 24 bị can về hành vi truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy. Theo kết quả điều tra, ngày 30/3/2022, B.V.T. cùng H.N.D. tạo nhóm trên ứng dụng Zalo có tên “Hóng Clip Hot” nhằm mục đích chia sẻ, đăng tải, phổ biến các video chứa nội dung khiêu dâm, đồi trụy để những người trong nhóm xem, bình luận. Sau đó, T. và D. thêm nhiều thành viên là người thân, bạn bè (chủ...

Chi tiết mức án 54 bị cáo vụ “chuyến bay giải cứu”: 4 án tù chung thân

Chi tiết mức án 54 bị cáo vụ “chuyến bay giải cứu”: 4 án tù chung thân

20:00 28/07/2023

Chiều 28/7, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên án với 54 bị cáo trong vụ án “chuyến bay giải cứu”. Theo HĐXX, quá trình điều tra truy tố vụ án, cơ quan an ninh điều tra và viện kiểm sát đã thực hiện đúng thẩm quyền, đúng thủ tục tố tụng. Các bị cáo đã lợi dụng chức vụ được giao nhận hối lộ số tiền hơn 164 tỷ đồng và lợi dụng chức vụ quyền hạn gây thiệt hại hơn 10 tỷ đồng trong quá trình cấp phép chuyến bay giải cứu, chuyến bay combo...

Pakistan đặt thời hạn bắt các đối tượng kích động bạo lực

Pakistan đặt thời hạn bắt các đối tượng kích động bạo lực

08:30 14/05/2023

Thủ tướng Sharif đã yêu cầu cơ quan chức năng Pakistan trong 72 giờ phải bắt giữ tất cả các đối tượng liên quan tới hành vi bạo lực, từ lập kế hoạch, xúi giục cho tới tham gia bạo động.

Quảng Bình: Rơi từ lèn đá cao, một công nhân tử vong

Quảng Bình: Rơi từ lèn đá cao, một công nhân tử vong

18:30 24/02/2023

QUẢNG BÌNH – Ngày 24.2 tin từ UBND xã Vạn Ninh (huyện Quảng Ninh) cho biết, một người dân trên địa bàn vừa tử vong do tai nạn khi làm...

Tin tức 24h: Nam sinh lớp 10 rơi từ tầng 4 xuống sân trường tử vong

Tin tức 24h: Nam sinh lớp 10 rơi từ tầng 4 xuống sân trường tử vong

23:00 27/02/2024

Tin tức 24h: Nam sinh ngã từ tầng 4 xuống sân trường tử vong; Nhiều người đi xe máy bị té ngã trên cầu Sài Gòn sau cơn mưa; Tuyển...

Kẻ đâm gục đại úy công an bị tuyên án tử hình

Kẻ đâm gục đại úy công an bị tuyên án tử hình

14:20 30/08/2024

Trần Trọng Gia Bảo bị tuyên tử hình vì cầm kéo đâm thượng úy Trần Trung Hiếu tử vong, sau khi bị phát hiện mua bán chất trái phép ma túy ở huyện Nghi Xuân.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới