Vẫn đua xe địa hình trong rừng dù địa phương bắt hoãn

22:00 11/05/2024

UBND huyện Bảo Lâm (tỉnh Lâm Đồng) đang làm rõ vụ tổ chức đua xe địa hình trong khu rừng tại xã Lộc Đức dù đã có lệnh hoãn.

Xe địa hình tập kết chuẩn bị xuất phát ở đỉnh Núi Xanh (xã Lộc Đức, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng) - Ảnh: L.A.

Ngày 11-5, UBND huyện Bảo Lâm (tỉnh Lâm Đồng) cho biết đang làm rõ vụ tổ chức đua xe địa hình trong khu rừng địa bàn xã Lộc Đức. Giải đua xe có tên gọi Giải đua xe mô tô địa hình Lâm Đồng mở rộng "Núi xanh Enduro 2024".

Huyện mời dự giải đua xe, sau đó thông báo hoãn ngay trước ngày đua

Thông tin từ ban tổ chức, giải đua xe mô tô địa hình Lâm Đồng mở rộng "Núi Xanh Enduro 2024" có 5 hạng thi gồm:

Hạng xe chuyên nghiệp với phần thi dành cho xe địa hình enduro/cross có động cơ từ 150 - 500cc;

Hạng xe bán chuyên dành cho xe địa hình enduro/cross có động cơ từ 150 - 350cc;

  • Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam lần đầu thi đấu bán tải nâng cao

  • Khởi tranh giải đua xe địa hình đầu tiên tại Đắk Lắk

Hạng xe phong trào dành cho xe địa hình thương mại có động cơ từ 125 - 155cc;

Hạng xe Adventure dành cho xe địa hình ADV có động cơ từ 300 - 1000cc;

Hạng xe phổ thông dành cho các xe địa hình thương mại Yamaha PG1.

Mỗi hạng thi có 3 vòng đua, cự ly tối đa 5,2km trong thu vực đỉnh cao nhất của Núi Xanh. Theo kế hoạch, cuộc thi đua xe này tổ chức trong hai ngày 11 và 12-5.

Trước đó, vào ngày 7-5, UBND huyện Bảo Lâm ban hành giấy mời gửi các lãnh đạo, đơn vị và các địa phương tham dự giải đua xe mô tô địa hình Lâm Đồng mở rộng "Núi Xanh Enduro 2024".

Giấy mời ghi rõ đề nghị các cơ quan, đơn vị sắp xếp tham dự đầy đủ để cổ vũ giải đua xe thành công tốt đẹp. Huyện cũng chỉ đạo các đơn vị liên quan như công an, y tế bố trí lực lượng để hỗ trợ công tác tổ chức.

Tuy nhiên, ngày 10-5, sát ngày cuộc đua diễn ra, UBND huyện Bảo Lâm có thông báo hoãn tổ chức giải đua nói trên và cũng không nêu rõ lý do.

Rất đông các tay đua tham dự giải - Ảnh: L.A.

Ban tổ chức không nhận được thông báo hoãn?

Dù đã có lệnh hoãn từ UBND huyện Bảo Lâm, nhưng sáng 11-5, hàng chục tay đua vẫn tập trung ở xã Lộc Đức tổ chức và đua xe cùng nhau.

Trong buổi sáng ngày 11-5, giải đua này đã hoàn tất 3 hạng thi. Những người tham gia đã thực hiện các vòng đua mà không có sự giám sát của các cơ quan có thẩm quyền. Giải đua xe nói trên do Công ty Ducatista SP Workshop có trụ sở tại TP.HCM tổ chức.

Ông Đỗ Minh Thiện - giám đốc Công ty Ducatista SP Workshop - cho biết: "Sáng 10-5, chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm có mời ban tổ chức lên huyện làm việc về công tác tổ chức. Sau đó chúng tôi ra về, UBND huyện không có kết luận về bất cứ vấn đề gì. Chúng tôi cũng không rõ huyện có ý hướng gì. Lúc này vận động viên đã đến đông đủ nên chúng tôi cứ theo kế hoạch tổ chức cuộc đua.

"Đây là giải phong trào của anh em chơi xe địa hình nhằm kích thích hoạt động du lịch của địa phương và vui là chính. Bản thân chúng tôi đến giờ này nghe nói là UBND huyện yêu cầu hoãn tổ chức nhưng thực tế ban tổ chức không nhận được văn bản truyền đạt nào".

Tối 11-5, Tuổi Trẻ Online đã gọi điện thoại, nhắn tin cho ông Trương Hoài Minh - chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm - để trao đổi về lý do hoãn cuộc đua xe nêu trên và huyện có thông báo cho ban tổ chức giải hay không. Tuy nhiên, chúng tôi chưa nhận được phản hồi từ ông Minh. Tuổi Trẻ Online sẽ tiếp tục thông tin về nội dung này khi nhận được ý kiến của lãnh đạo UBND huyện Bảo Lâm.

Cuộc đua xe được cấp có thẩm quyền cấp phép

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, tháng 4-2024, sau khi UBND huyện Bảo Lâm có công văn đồng ý chủ trương tổ chức Giải đua xe mô tô địa hình Lâm Đồng mở rộng "Núi Xanh Enduro 2024", đồng thời Công ty Ducatista SP Workshop trình hồ sơ xin cấp phép, sở đã thực hiện cấp phép theo quy định. Ngoài cấp phép, sở cũng hướng dẫn doanh nghiệp gửi hồ sơ cho Cục Thể dục thể thao để báo cáo.

Có thể bạn quan tâm
Cận cảnh công trình 'giải cứu' quốc lộ 13 ở Bình Dương

Cận cảnh công trình 'giải cứu' quốc lộ 13 ở Bình Dương

12:30 07/10/2023

Để 'xóa' ngập mỗi khi có mưa lớn cho quốc lộ 13 (đoạn qua địa bàn TP.Thuận An), tỉnh Bình Dương đã triển khai dự án xây dựng kênh thoát nước dọc tuyến đường huyết mạch này nhằm đảm bảo hoạt động sản xuất và cải thiện đời sống người dân.

TP.HCM: Tỷ lệ “chọi” thi khảo sát vào lớp 6 chuyên cao nhất nhiều năm

TP.HCM: Tỷ lệ “chọi” thi khảo sát vào lớp 6 chuyên cao nhất nhiều năm

11:50 04/07/2023

Năm nay, Trường Trung học Phổ thông Chuyên Trần Đại Nghĩa tuyển sinh 525 học sinh vào lớp 6, như vậy cứ 9 thí sinh dự thi chỉ có một em trúng tuyển vào lớp 6 của trường.

Môn Lịch sử: Điểm chuẩn cao, ra trường lương thế nào?

Môn Lịch sử: Điểm chuẩn cao, ra trường lương thế nào?

08:40 17/09/2023

Ngành lịch sử học chắc hẳn cũng không còn xa lạ gì đối với các bạn học sinh và các bậc phụ huynh. Đây là ngành học tôn vinh về lịch sử Việt Nam cũng như lịch sử loài người. Ngành lịch sử học hiện nay được đưa vào các trường đại học giúp đào tạo ra những cử nhân có đủ tố chất kinh nghiệm phục vụ nghiên cứu lịch sử.

2 người phụ nữ bị nước cuốn mất tích ở Nghệ An

2 người phụ nữ bị nước cuốn mất tích ở Nghệ An

18:40 20/07/2024

Trong quá trình lội qua suối, 2 người phụ nữ đã bị nước cuốn trôi mất tích. Sau 1 đêm tìm kiếm, cơ quan chức năng đã tìm thấy thi thể một nạn nhân và tiếp tục tìm kiếm nạn nhân còn lại.

Tranh giành khách mua mè xửng, gã 'cò mồi' đánh người trọng thương

Tranh giành khách mua mè xửng, gã 'cò mồi' đánh người trọng thương

19:20 14/06/2023

Chiều 14/6, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Huế cho biết, đơn vị vừa ra lệnh bắt tạm giam Nguyễn Ngọc Đức (SN 1981, trú tại Thôn Cư Chánh 2, xã Thủy Bằng, TP Huế) vì hành vi cố ý gây thương tích. Theo công an, trong lúc làm “cò mồi” khách hàng mua mè xửng, Đức xảy ra ra mâu thuẫn rồi hành hung người khác dẫn đến gây thương tích. Khoảng 10h00 ngày 17/2, tại vỉa hè đối diện số nhà 11 đường Lê Huân (phường Thuận Hòa, TP Huế), Nguyễn Ngọc Đức cho...

Bệnh viện Bình Định sẽ cử bác sĩ đến nhà khám cho mẹ bé gái hiếu thảo 'bom' hàng

Bệnh viện Bình Định sẽ cử bác sĩ đến nhà khám cho mẹ bé gái hiếu thảo 'bom' hàng

18:00 12/12/2023

Sau khi Tuổi Trẻ Online thông tin về trường hợp bé gái 'bom' hàng, Bệnh viện Bình Định muốn cử y bác sĩ đến nhà bé Ca thăm hỏi và khám bệnh cho mẹ bé.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo Cục Thuế và BHXH Bình Dương để lừa đảo

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo Cục Thuế và BHXH Bình Dương để lừa đảo

17:40 19/06/2024

Tại Bình Dương , Bảo hiểm Xã hội tỉnh Bình Dương và Cục Thuế tỉnh Bình Dương đã phát đi các cảnh báo về thủ đoạn của kẻ xấu giả...

Chủ tịch Ninh Thuận: Xử lý triệt để vụ hiệu trưởng chỉ đạo lạm thu

Chủ tịch Ninh Thuận: Xử lý triệt để vụ hiệu trưởng chỉ đạo lạm thu

13:00 21/06/2024

Chủ tịch tỉnh Ninh Thuận yêu cầu khẩn trương xử lý triệt để, dứt điểm vụ hiệu trưởng chỉ đạo lạm thu, sai phạm hơn 800 triệu đồng.

Người phụ nữ bị người tình tưới xăng lên người rồi rạch mặt

Người phụ nữ bị người tình tưới xăng lên người rồi rạch mặt

15:36 01/07/2023

Bình Dương - Người phụ nữ bị một đối tượng tưới xăng lên người, đâm nhiều nhát và rạch mặt. Đối tượng nhanh chóng bỏ trốn khỏi hiện trường.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới