Vẫn còn tình trạng cá chết bốc mùi khó chịu ở hồ An Biên Hải Phòng

12:00 14/07/2023

Ba ngày sau vụ cá trên hàng loạt, nổi trắng mặt hồ An Biên, nhiều người dân Hải Phòng vẫn bức xúc vì trên mặt hồ còn nhiều xác cá chết, mùi tanh, hôi ảnh hưởng đến sinh hoạt người dân.

Sáng 14.7, phản ánh với Lao Động, ông T.T.M (65 tuổi, phường Đông Khê, Ngô Quyền, Hải Phòng) - cho biết: Qua thông tin báo chí phản ánh, tình trạng cá chết trên mặt hồ An Biên đã được xử lý kịp thời. Tuy nhiên thực tế vẫn còn rất nhiều xác cá chết nổi trên mặt hồ, dạt vào bờ ke hồ, phân huỷ gây mùi rất khó chịu.

"Hồ An Biên có rất đông người dân đi tập thể dục vào các tầm sáng, chiều muộn, không chỉ tôi mà rất nhiều người thấy mùi khó chịu từ hồ sau vụ cá chết hàng loạt. Chúng tôi rất mong cơ quan chức năng xử lý triệt để, trả lại mặt hồ trong xanh, không khí trong lành" - ông T.T.M nói.

Nhiều khu vực vẫn còn cá chết chưa được thu gom, gây mùi khó chịu. Ảnh: Băng Tâm

Ghi nhận của PV Lao Động, trong sáng nay 14.7, nhiều khu vực hồ An Biên còn cá chết đúng như người dân phản ánh, tập trung nhiều ở khu vực trước Điện lực Ngô Quyền, Trạm bơm hồ An Biên... Một số đoạn cá chết trôi dạt lên thành bờ, mùi rất khó chịu. Trong buổi sáng, nhiều công nhân Công ty TNHH Thoát nước Hải Phòng vẫn đang tiếp tục thu gom xác cá. Một số đoạn bờ hồ được rắc vôi bột.

Trước đó, như Lao Động đưa tin, sáng 12.7, hàng tạ cá chết nổi trắng hồ An Biên. Theo đánh giá sơ bộ của Công ty TNHH MTV Thoát nước Hải Phòng, nguyên dẫn đến tình trạng trên là những ngày vừa qua khu vực Hải Phòng đã xảy ra tình trạng nắng nóng trên diện rộng với nền nhiệt độ ngoài trời có lúc lên tới 39-40 độ C. Mặt trên của các mương hồ nhiệt độ nước mặt đôi khi lên đến 36-38 độ C. Nhiệt độ này nằm ngoài giới hạn nhiệt độ của các loài cá thông thường như các rô phi. Nhiệt độ ấm lên làm thúc đẩy quá trình phát triển của các đám tảo dưới nước với tốc độ nhanh hơn khiến chúng hấp thụ oxi nhiều hơn và lấy hết dưỡng khí của cá.

Các ngày từ 9 - 11.7, nước trên sông là nước 3 đừng nên không thể thau rửa nước trong các hồ điều hòa được, đặc biệt là khu vực hồ Mắm Tôm – An Biên.

Công tác thu gom cá chết tiếp tục triển khai trong sáng 14.7. Ảnh: Băng Tâm

Việc thời tiết nắng nóng, cùng với đó là việc thau rửa nước mương hồ gặp khó khăn nên đã gây nên tình trạng ngột khí của cá rô phi dẫn đến cá chết rải rác trong các ngày qua.

Để xử lý tình trạng trên, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hải Phòng tập trung lực lượng vớt cá chết, giảm tối đa có thể việc phát tán mùi hôi, việc mất mĩ quan đô thị của hồ. Công ty bố trí công nhân làm cả ngày nghỉ (chủ nhật) và từ sáng sớm đến chiều tối muộn, túc trực liên tục, khi phát hiện cá chết là tập trung lực lượng vớt ngay.

Cùng với đó, bố trí các trang thiết bị (thuyền, xe chở rác, thùng téc có nắp đậy, nilong bọc miệng téc) để phục vụ công tác vớt cá, vận chuyển về nơi xử lý; tăng cường rắc vôi bột khử trùng....

Công ty TNHH MTV Thoát nước sẽ tiếp tục công tác đảm bảo vệ sinh môi trường tại các khu vực trên. Khi có con nước, Công ty sẽ tiến hành lấy nước ngay và thau rửa nước cho các mương hồ điều hòa này.

Nhiều đoạn bờ hồ được rắc vôi bột khử trùng. Ảnh: Băng Tâm
Có thể bạn quan tâm
Hải Phòng dẫn đầu khối 5 thành phố trực thuộc Trung ương

Hải Phòng dẫn đầu khối 5 thành phố trực thuộc Trung ương

07:20 11/01/2024

Ngày 10/1, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho thành phố Hải Phòng vì đã hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ công tác, là đơn vị dẫn đầu khối thi đua 5 thành phố trực thuộc Trung ương.

Nhiều vùng trên cả nước đón mưa dông

Nhiều vùng trên cả nước đón mưa dông

06:30 08/05/2023

TP - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ngày và đêm nay (8/5), khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm/24h, có nơi trên 60mm/24h.

Trộm 8 chai lăn khử mùi, nam thanh thiên bị truy tố khung hình phạt đến 3 năm tù

Trộm 8 chai lăn khử mùi, nam thanh thiên bị truy tố khung hình phạt đến 3 năm tù

10:50 27/01/2024

Nam thanh niên trộm 8 chai lăn khử mùi có tổng trị giá 680 ngàn đồng, đã bị Viện kiểm sát truy tố ở khung hình phạt đến 3 năm tù.

Hai nhóm công nhân hỗn chiến khiến nhiều người bị thương

Hai nhóm công nhân hỗn chiến khiến nhiều người bị thương

16:10 02/01/2024

Trong quá trình thi công công trình tại Khu Công nghiệp Hoàng Mai 1 (thị xã Hoàng Mai, Nghệ An), 2 nhóm công nhân xảy ra mâu thuẫn nên đã lao vào hỗn chiến khiến nhiều người bị thương.

Tạm giam 6 đối tượng trong vụ bắt giữ một thiếu niên ở Lâm Đồng

Tạm giam 6 đối tượng trong vụ bắt giữ một thiếu niên ở Lâm Đồng

21:10 11/05/2024

Không chỉ cho vay nặng lãi, nhóm K’Nâng còn bắt giữ người trái pháp luật, đánh đập, tra vấn thiếu niên 15 tuổi.

Dân mạng hài hước khoe thành quả mua vàng ngày vía Thần Tài

Dân mạng hài hước khoe thành quả mua vàng ngày vía Thần Tài

05:50 20/02/2024

Mạng xã hội tràn ngập những hình ảnh khoe vàng theo kiểu hài hước nhân ngày vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng. Đây là bức ảnh khoe thành quả mua vàng của chàng thanh niên lương 5 triệu đồng, thỏi vàng này thực ra là hộp bánh. (Ảnh: Nò ALử)

Đồng Nai: Tìm kiếm người đàn ông đi lạc nhiều ngày trong rừng Cát Tiên

Đồng Nai: Tìm kiếm người đàn ông đi lạc nhiều ngày trong rừng Cát Tiên

18:40 04/09/2023

Ông Ka Sơr (65 tuổi, dân tộc Châu Mạ), nghi bị lạc trong rừng Cát Tiên từ ngày 30/8 đến nay, chính quyền địa phương đã cử lực lượng kiểm lâm, công an, quân sự phối hợp với người dân mở rộng tìm kiếm.

Đà Nẵng khánh thành 3 dự án giao thông gần 2.500 tỷ đồng

Đà Nẵng khánh thành 3 dự án giao thông gần 2.500 tỷ đồng

14:20 30/01/2024

Ba dự án giao thông trọng điểm của thành phố đều nằm ở phía Tây, giúp kết nối hệ thống giao thông, cứu hộ cứu nạn, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

Bầu trời Syria ‘nóng dần’, Mỹ tái triển khai F-16 và A-10 đối đầu với Nga

Bầu trời Syria ‘nóng dần’, Mỹ tái triển khai F-16 và A-10 đối đầu với Nga

18:30 17/07/2023

Hãng thông tấn AP dẫn lời một quan chức giấu tên của Lầu Năm Góc cho biết, Mỹ đang xem xét các lựa chọn quân sự khả thi để đáp trả sự hiện diện của quân đội Nga ở Syria. Hành động của Mỹ nhằm mục đích 'đáp trả những động thái nguy hiểm ngày càng tăng của Nga trên bầu trời Syria'. Thông tin được đưa ra sau khi các chỉ huy Không quân Mỹ tại Syria phàn nàn rằng, các máy bay chiến đấu Su-35 của Nga đã thường xuyên 'quấy rối' máy bay không người lái...

Co loi xay ra
Co loi xay ra