Ủy ban của LHQ kêu gọi tăng cường bảo vệ trẻ em tại Gaza

09:00 02/11/2023

Liên hợp quốc bày tỏ quan ngại sâu sắc khi trẻ em tiếp tục bị giam giữ làm con tin. Liên hợp quốc kêu gọi chấm dứt tác hại tàn khốc đang gây ra cho cuộc sống của trẻ em ở Trung Đông.

Người dân Palestine xếp hàng chờ lấy nước tại thành phố Khan Younis, miền Nam Dải Gaza. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, Ủy ban bảo vệ quyền trẻ em của Liên hợp quốc ngày 1/11 đã kêu gọi bảo vệ trẻ em, cũng như bày tỏ "sự phẫn nộ trước nỗi đau khổ của trẻ em" trong cuộc xung đột ở Trung Đông.

Thông báo của ủy ban trên, vốn giám sát việc tuân thủ Công ước quốc tế về Quyền trẻ em của các quốc gia, nhấn mạnh: “Những vi phạm nhân quyền nghiêm trọng đối với trẻ em đang gia tăng ở Dải Gaza và không có người chiến thắng trong cuộc chiến đã khiến hàng nghìn trẻ em thiệt mạng.”

Theo thông báo, ủy ban của Liên hợp quốc bày tỏ quan ngại sâu sắc khi trẻ em tiếp tục bị giam giữ làm con tin. Thông báo nêu rõ: “Ủy ban kêu gọi chấm dứt tác hại tàn khốc đang gây ra cho cuộc sống của trẻ em ở Trung Đông.

Chúng tôi thêm tiếng nói của mình vào những lời kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức. Chúng tôi kêu gọi thả ngay lập tức các con tin trẻ em, cùng với những người chăm sóc chúng như một biện pháp khẩn cấp đầu tiên hướng tới việc thả tất cả các con tin”.

Ủy ban trên, gồm 18 thành viên và là các chuyên gia về nhân quyền độc lập, cũng cho biết đã có "những báo cáo tàn khốc về các hành vi bị luật nhân đạo quốc tế cấm, bao gồm gây thương tật, gây thương tích, bắt cóc, cưỡng bức di tản, tước đoạt sự chăm sóc y tế, thực phẩm và nước uống."

Ủy ban này cho rằng xung đột vũ trang gây tổn hại cho trẻ em, ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe thể chất, tinh thần, sự phát triển của trẻ, đồng thời khẳng định các em cần phải được hưởng mọi quyền lợi. Vì vậy, các bên phải bảo vệ tất cả trẻ em, cung cấp cho các em sự hỗ trợ cần thiết về y tế và tâm lý.

Cùng ngày tại Geneva, Chính phủ Thụy Sĩ thông báo sẽ đề nghị Quốc hội cấp bổ sung khoảng 90 triệu franc (tương đương 99,04 triệu USD) cho hoạt động hỗ trợ nhân đạo ở khu vực Trung Đông.

Theo thông báo, khoản ngân sách bổ sung chủ yếu được dùng cho Phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (ICRC), Liên hợp quốc và các tổ chức nhân đạo quốc tế phi chính phủ (NGO) cung cấp viện trợ cho người dân trong khu vực bị ảnh hưởng bởi xung đột vũ trang.

Thông báo của Hội đồng Liên bang nêu rõ: “Xung đột vũ trang gây ra hậu quả rất nghiêm trọng ở khu vực Trung Đông”./.

Có thể bạn quan tâm
Tiến độ dự án cải tạo kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên ra sao?

Tiến độ dự án cải tạo kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên ra sao?

20:40 22/02/2024

Dự án cải tạo kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên thi công đúng tiến độ, song gặp khó trong công tác thu hồi mặt bằng tái lấn chiếm, thiếu nguồn cát san lấp, cát đổ bê tông và xây tô.

Thanh niên Trung Quốc đổ xô đi mua xe lăn điện để di chuyển

Thanh niên Trung Quốc đổ xô đi mua xe lăn điện để di chuyển

18:50 10/07/2023

Nhiều thanh niên ở Quảng Châu, Trung Quốc chuyển sang dùng xe lăn điện làm phương tiện di chuyển khi chính quyền địa phương siết chặt quy định với xe đạp điện.

Thêm nhà máy lọc dầu Nga cháy, nghi do máy bay không người lái

Thêm nhà máy lọc dầu Nga cháy, nghi do máy bay không người lái

15:00 04/05/2023

Lực lượng khẩn cấp Nga vừa khống chế thành công đám cháy tại nhà máy lọc dầu Ilksy ở phía nam nước Nga.

Nghi án nữ kế toán bị sát hại trong công ty

Nghi án nữ kế toán bị sát hại trong công ty

21:00 29/03/2023

Nhân viên một công ty gỗ đóng trên địa bàn thị xã Tân Uyên, Bình Dương phát hiện nữ kế toán tử vong trong trụ sở, trên người nạn nhân có vết thương chảy máu. Bước đầu, cảnh sát nghi vấn đây là vụ án mạng và nghi phạm là người đàn ông nước ngoài.

Vỉa hè, lòng đường ở Hà Nội nhan nhản tình trạng chiếm dụng làm 'của riêng'

Vỉa hè, lòng đường ở Hà Nội nhan nhản tình trạng chiếm dụng làm 'của riêng'

17:50 17/06/2023

Chỉ sau một thời gian ngắn sau cuộc tổng kiểm tra, xử lý tình trạng lấn chiếm hè phố tại Hà Nội, đến nay, tình trạng chiếm dụng vỉa hè, lòng đường để làm nơi kinh doanh, buôn bán, đỗ xe... vẫn còn nhan nhản trên nhiều tuyến phố.

Sau 40 năm, đàn voi nhà 502 con ở Đắk Lắk chỉ còn... 36 con

Sau 40 năm, đàn voi nhà 502 con ở Đắk Lắk chỉ còn... 36 con

05:30 21/08/2023

Cả tỉnh Đắk Lắk chỉ còn 36 voi nhà, sụt giảm mạnh qua 40 năm.

Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp khóa 14 nhiều cảm xúc của HTT College

Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp khóa 14 nhiều cảm xúc của HTT College

13:10 26/03/2024

Sáng ngày 21/03/2024, tại sân nhà B, trụ sở chính Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho gần 800 tân cử nhân, tân kỹ sư khóa 14 khóa học 2021 - 2024. Đây là thời khắc đánh dấu cho sự trưởng thành và bước sang chặng đường mới của các sinh viên HTT.

Phát hiện hồ nước khổng lồ, 'lơ lửng' trong hang động ở Quảng Bình

Phát hiện hồ nước khổng lồ, 'lơ lửng' trong hang động ở Quảng Bình

10:20 12/05/2024

Đại diện Công ty Trách nhiệm hữu hạn Jungle Boss (thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) thông tin, trong chuyến khám phá hang động vừa qua, các thành viên của Jungle Boss bất ngờ phát hiện hồ nước khổng lồ, nằm cao hơn rất nhiều so với nhánh sông chính của hang Thung (Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng). Hồ nước này cách cửa hang Thung khoảng 1 km được xem là một trong những hang động nguyên sơ, nằm sâu trong phân khu bảo vệ nghiêm ngặt...

Trâu đi lạc vào sân bay Nội Bài

Trâu đi lạc vào sân bay Nội Bài

19:20 22/01/2024

Chiều 22/1, ông Trần Hoài Phương - Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc xác nhận, khoảng 11h30 cùng ngày, một con trâu đi lạc về hướng nhà ga hành khách T1 sân bay Nội Bài, Hà Nội. Ngay khi phát hiện, nam nhân viên an ninh hàng không nhanh chóng đuổi con trâu ra khỏi khu vực sân bay. 'Việc trâu xuất hiện trên đường giao thông nội cảng ngày hôm nay là một sự việc hy hữu. Vụ việc không gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông, di chuyển của các phương...

Co loi xay ra
Co loi xay ra