Ủy ban ASEAN tại Bangladesh nỗ lực vì mục tiêu hòa bình và thịnh vượng

15:40 09/08/2023

Ủy ban ASEAN tại Bangladesh cam kết tiếp tục gắn kết với các đối tác và các bên liên quan ở Bangladesh, khu vực Nam Á nhằm theo đuổi việc hiện thực hóa các mục tiêu chung là hòa bình và thịnh vượng.

Đại sứ, Đại biện các nước ASEAN chụp ảnh chung tại Lễ Kỷ niệm 56 năm ngày thành lập ASEAN. (Ảnh: TTXVN phát)

Ngày 8/8, tại Thủ đô Dhaka, Đại sứ quán Việt Nam cùng Đại sứ quán các quốc gia thành viên khác của Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) tại Bangladesh đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 56 năm ngày thành lập ASEAN (8/8/1967-8/8/2023).

Tham dự buổi lễ có Bộ trưởng Ngoại giao Bangladesh A.K. Abdul Momen; Đại sứ, Đại diện các tổ chức, quốc gia Đối tác đối thoại của ASEAN gồm Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Nga, Mỹ, Liên minh châu Âu (EU); cán bộ nhân viên các Đại sứ quán ASEAN cùng nhiều quan khách khác.

Bộ trưởng Ngoại giao Bangladesh A.K. Abdul Momen phát biểu tại Lễ Kỷ niệm 56 năm ngày thành lập ASEAN. (Ảnh: TTXVN phát)

Tại buổi lễ, Chủ tịch luân phiên Ủy ban ASEAN tại Bangladesh, Đại sứ Philippines Leo Tito Ausan Jr. đã điểm lại quá trình thành lập và phát triển của ASEAN cũng như một số hoạt động tiêu biểu của Ủy ban ASEAN tại Bangladesh trong năm qua.

Đại sứ khẳng định Ủy ban ASEAN cam kết tiếp tục gắn kết với các đối tác và các bên liên quan ở Bangladesh, khu vực Nam Á trong các cuộc thảo luận và hoạt động, nhằm theo đuổi việc hiện thực hóa các mục tiêu chung là hòa bình và thịnh vượng.

Cũng tại buổi lễ, Đại sứ Indonesia Heru Hartantu Subolo - nước Chủ tịch ASEAN 2023 - đã chia sẻ những kết quả tại các Hội nghị Cấp cao của ASEAN, với nhiều văn kiện được thông qua trải rộng trên cả ba trụ cột chính trị-an ninh, kinh tế, văn hóa-xã hội, cũng như các cuộc thảo luận về những vấn đề đang nổi lên trong và ngoài khu vực.

Đại sứ, Đại biện các nước ASEAN và Đại sứ các nước đối tác đối thoại của ASEAN chụp ảnh chung tại Lễ Kỷ niệm 56 năm ngày thành lập ASEAN. (Ảnh: TTXVN phát)

Những thành công này giúp ASEAN trở nên vững mạnh hơn trước các thách thức, cũng như thúc đẩy khả năng phục hồi kinh tế khu vực, phù hợp với chủ đề của Năm Chủ tịch ASEAN Indonesia 2023: “ASEAN tầm vóc: Tâm điểm của tăng trưởng.”

Về phần mình, Bộ trưởng Ngoại giao nước chủ nhà A.K. Abdul Momen gửi lời chúc mừng nồng nhiệt đến các Đại sứ cũng như toàn thể cán bộ nhân viên các nước ASEAN nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Hiệp hội.

Ông nhấn mạnh nền tảng thành công của ASEAN nằm ở việc “tuân thủ các nguyên tắc, tôn trọng lẫn nhau, không can thiệp và xây dựng sự đồng thuận,” các giá trị này có sự tương đồng với nguyên tắc chung sống hòa bình và cam kết tôn trọng cộng đồng quốc tế của Bangladesh.

Bộ trưởng Momen tin tưởng vào tiềm năng hợp tác giữa Bangladesh và ASEAN trong các lĩnh vực thương mại, đầu tư, công nghệ và phát triển nguồn nhân lực, đồng thời bày tỏ sẵn sàng trở thành Đối tác đối thoại theo ngành (SDP) để làm sâu sắc hơn quan hệ giữa Bangladesh với các quốc gia thành viên ASEAN.

Trong khuôn khổ sự kiện, Đại sứ quán Việt Nam đã trưng bày và giới thiệu các món ăn truyền thống trong văn hóa ẩm thực của Việt Nam đến các nước ASEAN, quan khách và bạn bè quốc tế, góp phần tạo nên những ấn tượng sâu sắc về một Việt Nam giàu truyền thống và bản sắc./.

Có thể bạn quan tâm
Xử lý hàng loạt xe không đèn, không gương ở TPHCM

Xử lý hàng loạt xe không đèn, không gương ở TPHCM

14:30 21/07/2023

TPHCM - Trong hơn 1 giờ lập chốt, 10 phương tiện vi phạm các lỗi như không đèn chiếu sáng, không gương chiếu hậu, không đèn xi nhan, không giấy...

Bàn giao chức trách, nhiệm vụ Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam

Bàn giao chức trách, nhiệm vụ Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam

15:10 07/06/2024

Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức Hội nghị bàn giao chức trách, nhiệm vụ Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị.

Nữ sinh lớp 9 tử vong sau va chạm với ô tô tải

Nữ sinh lớp 9 tử vong sau va chạm với ô tô tải

14:30 16/04/2024

Xe đạp điện do nữ sinh lớp 9 điều khiển khi đến khu vực cổng trường đã va chạm với xe tải khiến nữ sinh tử vong tại chỗ

Sạt lở chia cắt đường về trung tâm một xã ở Cà Mau

Sạt lở chia cắt đường về trung tâm một xã ở Cà Mau

15:30 07/07/2023

Cà Mau - Tuyến đường ôtô từ huyện Đầm Dơi về trung tâm xã Nguyễn Huân bị sạt lở một đoạn dài khoảng 110m gây ùn tắc giao thông.

Sớm mở rộng hơn 2km đường Nguyễn Thị Tú ở cửa ngõ Tây TP.HCM

Sớm mở rộng hơn 2km đường Nguyễn Thị Tú ở cửa ngõ Tây TP.HCM

03:20 20/07/2024

Sở Giao thông vận tải TP.HCM sẽ tham mưu UBND TP.HCM bố trí vốn mở rộng đường Nguyễn Thị Tú (quận Bình Tân), thực hiện trong giai đoạn năm 2026-2030.

Trẻ nhỏ ở Hà Nội xếp hàng từ sáng sớm làm thẻ căn cước

Trẻ nhỏ ở Hà Nội xếp hàng từ sáng sớm làm thẻ căn cước

14:20 01/07/2024

Sáng 1/7, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội Công an TP Hà Nội và công an 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn đồng loạt triển khai cấp thẻ căn cước cho trẻ 0-6 tuổi và người từ 6 tuổi trở lên. Công an TP Hà Nội cũng triển khai điểm thu nhận hồ sơ cấp thẻ căn cước lưu động cho công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước và tổ chức cấp giấy chứng nhận căn cước cho người gốc Việt chưa xác định được quốc tịch tại sân bay quốc tế Nội Bài....

Nhân tố khiến đập Tam Hiệp bị lu mờ

Nhân tố khiến đập Tam Hiệp bị lu mờ

17:20 15/11/2023

Công suất điện mặt trời của Trung Quốc lớn gấp 5 lần so với công suất của đập Tam Hiệp .

Nga và Triều Tiên mong muốn tiếp tục phát triển quan hệ song phương

Nga và Triều Tiên mong muốn tiếp tục phát triển quan hệ song phương

17:50 15/08/2023

Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ngày 15/8 đã gửi điện mừng cho nhau nhân kỷ niệm 78 năm ngày giải phóng Triều Tiên khỏi ách chiếm đóng của phátxít Nhật Bản.

Hiện trạng cầu sắt Rạch Đỉa cũ sắp được thay mới bằng cầu 512 tỉ đồng

Hiện trạng cầu sắt Rạch Đỉa cũ sắp được thay mới bằng cầu 512 tỉ đồng

07:30 27/05/2023

TP Hồ Chí Minh - Dự án cầu Rạch Đỉa mới nối phường Tân Phong (Quận 7) và xã Phước Kiển (huyện Nhà Bè) với tổng mức đầu tư 512...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới