UNICEF và Cục trẻ em ra mắt khoá học trực tuyến về kỹ năng làm cha mẹ

18:00 05/04/2023

UNICEF Việt Nam và Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đang thúc đẩy phát triển toàn diện trẻ thơ bằng cách nâng cao kiến ​​thức, kỹ năng cho cha mẹ và người chăm sóc trẻ.

Khoá học trực tuyến về những kỹ năng chăm sóc trẻ thơ. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Một khoá học trực tuyến cung cấp kiến thức, kỹ năng và cách tiếp cận hữu ích cho cuộc hành trình làm cha mẹ vừa được ra mắt ngày hôm nay 5/4 tại Hà Nội.

Khoá học được thiết kế dành riêng cho những nhu cầu của cha mẹ tại Việt Nam và là một sáng kiến của Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) Việt Nam, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội và các đối tác nhằm mở rộng chương trình "Làm cha mẹ cho phát triển toàn diện trẻ thơ tại Việt Nam" với nỗ lực thúc đẩy chăm sóc nuôi dưỡng trẻ em trong giai đoạn đầu đời.

Được xây dựng bởi một nhóm các chuyên gia về phát triển toàn diện trẻ thơ hàng đầu tại Việt Nam, khóa học bao gồm 20 bài học dành về chăm sóc trẻ từ 0-8 tuổi với các hình thức trực quan sáng tạo, minh họa các tình huống và thách thức trong việc nuôi dạy con cái của cha mẹ.

Những bài học bao gồm cách chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần của trẻ em, kích thích trẻ học sớm thông qua vui chơi và khuyến khích, phát triển khả năng nhận thức của trẻ, cách ứng phó với những thách thức về hành vi của trẻ và bảo vệ trẻ khỏi bạo lực và xâm hại. Các bậc phụ huynh có thể truy cập khoá học tại địa chỉ .

Thông qua khóa học trực tuyến này, cha mẹ và người chăm sóc trẻ em sẽ tìm thấy kiến thức và kỹ năng hữu ích và cập nhật nhất cho việc nuôi dạy con của mình. Quan trọng hơn, cha mẹ sẽ biết cách thể hiện tình yêu thương, sự quan tâm đúng cách với con để con cảm thấy được yêu thương, an toàn và tận hưởng sự khỏe mạnh về tinh thần và tâm lý xã hội, giúp con phát triển hết những tiềm năng của mình.

Ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội) chia sẻ: “Khóa học này là một cánh cửa công nghệ số rộng mở, tạo ra cơ hội cần thiết, qua các cách tiếp cận phù hợp để đạt được sự phát triển và hạnh phúc của trẻ em nhằm góp phần thúc đẩy chương trình làm cha mẹ tại Việt Nam.”

Khóa học cho thấy các cửa sổ cơ hội mở ra ở những thời điểm nhất định trong 1.000 ngày đầu đời, khi trẻ em nhận được đầy đủ dinh dưỡng, sự kích thích phát triển, sự khuyến khích động viên, không gian dành cho sáng tạo, chăm sóc y tế và được bảo vệ. Với sự chăm sóc đúng cách của cha mẹ, trẻ sẽ phát triển ở mọi lĩnh vực, trẻ sẽ lớn lên với sự tự tin, trí não của trẻ sẽ tạo ra nhiều kết nối nơ ron thần kinh hơn, trẻ sẽ học tốt hơn, ít gặp các vấn đề về hành vi và sức khỏe tâm thần hơn trong tương lai. Thách thức đặt ra đối với người làm cha mẹ là cần phải biết làm gì, khi nào và như thế nào cũng như khuyến khích trẻ theo cách thức đúng đắn nhất.

Bà Nguyễn Thị Y Duyên, Quyền Trưởng Chương trình bảo vệ trẻ em của UNICEF Việt Nam cho biết thêm: “UNICEF đang hỗ trợ Bộ Lao động-Thươn binh và Xã hội và các đối tác khác đi tiên phong trong lĩnh vực phát triển toàn diện trẻ em tại Việt Nam nhằm đảm bảo trẻ em khỏe mạnh, sẵn sàng học tập và phát triển.”

UNICEF và Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đã và đang phối hợp với Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Liên đoàn Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI) và The Human Safety Net Việt Nam để quảng bá rộng rãi khóa học tới các bậc phụ huynh có con dưới 8 tuổi trên cả nước./.

Có thể bạn quan tâm
Thuê học sinh mở tài khoản ngân hàng để lừa đảo

Thuê học sinh mở tài khoản ngân hàng để lừa đảo

18:00 29/05/2024

Các đối tượng thuê học sinh, sinh viên mở tài khoản ngân hàng với tiền công 200 - 500 nghìn đồng/tài khoản để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, rửa tiền, đánh bạc nhằm đối phó với quy định của cơ quan chức năng về siết chặt thanh toán giao dịch trực tuyến.

Nigeria: Tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 15 người thiệt mạng

Nigeria: Tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 15 người thiệt mạng

09:00 10/04/2023

Vụ tai nạn xảy ra trên đường cao tốc Enugu-Port Harcourt khi chiếc xe buýt và một chiếc xe tải đâm trực diện làm 15 người tử vong, nguyên nhân tai nạn được cho là do tài xế ngủ gật.

Trùm ma tuý vượt ngục, một quốc gia ban bố tình trạng khẩn cấp

Trùm ma tuý vượt ngục, một quốc gia ban bố tình trạng khẩn cấp

15:20 09/01/2024

Sau khi một trùm ma túy nguy hiểm vượt ngục , Tổng thống Ecuador đã công bố tình trạng khẩn cấp và áp lệnh giới nghiêm vào ban đêm trên...

Xem xét tiếp tục đào tạo đối tượng dân sự tại cơ sở quân đội

Xem xét tiếp tục đào tạo đối tượng dân sự tại cơ sở quân đội

05:40 02/10/2023

Chiều 1.10, tại Hà Nội, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì...

Bình Thuận: Xe tải nghi mất phanh tông vào đuôi xe khách khi đổ đèo, 3 người bị thương

Bình Thuận: Xe tải nghi mất phanh tông vào đuôi xe khách khi đổ đèo, 3 người bị thương

11:50 31/07/2023

Sáng ngày 31/7, Công an huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận cho biết, tối 30/7, trên đèo Đại Ninh - Quốc lộ 28B, đoạn qua xã Phan Lâm, huyện Bắc Bình xảy ra vụ xe tải nghi mất phanh tông vào đuôi xe khách khiến 3 người bị thương. Thông tin ban đầu, xe tải mang biển kiểm soát 49C-200.05 trên cabin có 3 người đang đổ đèo Đại Ninh hướng từ Lâm Đồng về Bình Thuận, khi đến km40+800 Quốc lộ 28B thì xe gặp sự cố nghi mất phanh nên đã tông vào đuôi xe khách...

Hồi hương hài cốt các anh hùng liệt sỹ hy sinh tại Nam Lào về đất mẹ

Hồi hương hài cốt các anh hùng liệt sỹ hy sinh tại Nam Lào về đất mẹ

13:40 30/05/2024

8 hài cốt liệt sỹ được đưa về Việt Nam đợt này có 6 hài cốt được tìm thấy tại Attapeu, 2 hài cốt được tìm thấy tại Champasak, đặc biệt có 1 hài cốt xác định được danh tính là liệt sỹ Đoàn Thanh Long.

Quan chức tình báo Iran thiệt mạng ở Syria

Quan chức tình báo Iran thiệt mạng ở Syria

18:10 20/01/2024

Quan chức Vệ binh Cách mạng Iran phụ trách tình báo ở Syria cùng cấp phó thiệt mạng sau đòn tập kích nhằm vào Damascus, nghi do Israel thực hiện.

Nga tuyên bố liên tục nâng cao khả năng sẵn sàng chiến của hải quân

Nga tuyên bố liên tục nâng cao khả năng sẵn sàng chiến của hải quân

18:50 15/09/2023

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Sergei Soigu cho biết Moskva đang phát triển các dự án tàu ngầm nguyên tử đa năng và tàu ngầm không người lái, cũng như các hệ thống robot dành cho hải quân.

Lời cảm ơn của Ban Lễ tang và gia đình Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh

Lời cảm ơn của Ban Lễ tang và gia đình Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh

06:50 19/09/2023

Ban Lễ tang và gia đình Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh gửi lời cảm ơn các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, bà con, bạn bè gần xa... đã gửi lời chia buồn, đến viếng, tiễn đưa ông về nơi an nghỉ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra