Ứng phó bão số 1: Đang sơ tán dân khỏi các vùng chăn nuôi thủy sản, khu vực trũng thấp

17:30 16/07/2023

Các tỉnh, thành duyên hải Bắc Bộ như Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Bình, Nam Định đều lên phương án sẵn sàng ứng phó với bão số 1.

Ngư dân neo đậu tàu thuyền tại cảng cá thuộc quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng trong chiều 16-7 - Ảnh: TIẾN THẮNG

Các địa phương đã có công điện chỉ đạo các đơn vị liên quan theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 1 (bão Talim) và giao nhiệm vụ cụ thể từng đơn vị để ứng phó khi bão đổ bộ.

Sẵn sàng cấm biển khi bão số 1 đổ bộ

Tại Hải Phòng, ngày 16-7, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự TP đã ban hành công điện chỉ đạo quản lý chặt chẽ các phương tiện ra khơi; tổ chức kiểm đếm, thông báo vị trí, hướng di chuyển của bão số 1 để chủ động phòng tránh, không di chuyển vào khu vực nguy hiểm.

Sẵn sàng lực lượng, phương tiện triển khai phương án phòng chống bão, bảo vệ trọng điểm đê điều, công trình xung yếu và thực hiện cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

  • Phà, tàu cao tốc đi Phú Quốc tạm ngưng chạy vì ảnh hưởng bão số 1

  • Bão số 1 tiếp tục tăng cấp, giật cấp 13

  • Bão số 1 hướng vào Bắc Biển Đông, giật cấp 11 và có thể mạnh thêm

Sở Xây dựng cũng chỉ đạo Công ty TNHH MTV Thoát nước Hải Phòng rà soát, sẵn sàng thực hiện phương án đảm bảo tiêu thoát nước khu vực đô thị trong trường hợp xảy ra mưa lớn. Ban quản lý khu kinh tế Hải Phòng chỉ đạo thực hiện đảm bảo công tác phòng chống bão tại các khu, cụm công nghiệp quản lý.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn theo dõi, cập nhật thông tin về diễn biến của bão và các nội dung chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai.

Căn cứ diễn biến của bão để chủ động xác định thời điểm ra thông báo cấm biển, tạm dừng các hoạt động vận tải đường thủy nội địa, cầu qua sông, hệ thống cáp treo, khu vui chơi giải trí tại các khu du lịch biển.

Sơ tán dân khỏi vùng nguy hiểm

Tại Quảng Ninh, lãnh đạo Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Vạn Gia cho biết địa bàn đơn vị đang quản lý có 418 phương tiện hoạt động ven bờ với 1.254 ngư dân, 15 hộ nuôi trồng thủy sản. Đến nay 100% đã được thông báo về tình hình bão Talim.

Tỉnh đã chỉ đạo khẩn trương gia cố lồng bè nuôi trồng thủy sản và tổ chức đưa người từ các khu nuôi lên bờ (ưu tiên phụ nữ, người già và trẻ nhỏ lên trước), hoàn thành công việc trước 16h ngày 17-7.

Các địa phương (đặc biệt tuyến đảo) nắm lại lượng khách du lịch và thông tin về bão cho du khách biết để có phương án di chuyển phù hợp, rà soát lại vị trí nguy cơ sạt lở đất do mưa để có phương án ứng phó.

Sở Giao thông vận tải chỉ đạo Cảng vụ nội địa rà soát lại số lượng tàu du lịch và khách du lịch tuyến biển, chỉ đạo các doanh nghiệp vận tải thủy bố trí đủ phương tiện để phục vụ việc đưa khách có nhu cầu về đất liền; sẵn sàng cấm biển khi có yêu cầu.

Tập đoàn Công nghiệp than - khoáng sản, Tổng công ty Đông Bắc có trách nhiệm rà soát, triển khai các phương án ứng phó mưa lớn đối với các khu vực khai thác hầm lò, khai trường, bãi thải, các vùng có nguy cơ ngập lụt, sạt lở.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Vạn Gia thuộc biên phòng tỉnh Quảng Ninh giúp dân gia cố tàu thuyền, lồng bè nuôi thủy sản ứng phó bão số 1 - Ảnh: NGUYỄN CHIẾN

Theo Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ninh, đơn vị đã chỉ đạo lực lượng biên phòng trên biển triển khai gia cố lồng bè giúp các hộ nuôi trồng thủy sản trên địa bàn và kêu gọi tàu thuyền đang hoạt động trên biển về nơi tránh trú an toàn.

Các đơn vị cũng đã lên phương án, phân công cán bộ trực 24/24 để sẵn sàng thực hiện công tác cứu nạn, cứu hộ khi có trường hợp sự cố xảy ra.

Tương tự, Nam Định và Thái Bình cũng có công điện chỉ đạo theo dõi diễn biến của bão, kiểm đếm tàu thuyền, bằng mọi biện pháp kêu gọi chủ các phương tiện di chuyển thoát ra khỏi vùng nguy hiểm hoặc vào nơi neo đậu tránh trú.

Đặc biệt, chủ động rà soát để sơ tán dân tại các khu vực trũng thấp có nguy cơ cao ngập sâu do mưa lớn, nước biển dâng. Triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho các tuyến đê biển, đê cửa sông, nhất là các vị trí xung yếu hoặc đang thi công.

Có thể bạn quan tâm
Giá tiêu hôm nay 11/7/2024, nối dài đà tăng, mức giá chưa hấp dẫn để người dân ồ ạt bán ra, kỳ vọng đạt 200 nghìn đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 11/7/2024, nối dài đà tăng, mức giá chưa hấp dẫn để người dân ồ ạt bán ra, kỳ vọng đạt 200 nghìn đồng/kg

06:10 11/07/2024

Giá tiêu hôm nay 11/7/2024 tại thị trường trong nước tiếp tục tăng nhẹ ở các địa phương trọng điểm, giao dịch từ 153.000 - 154.000 đồng/kg.

Phù Yên nỗ lực trở thành huyện phát triển khá của tỉnh Sơn La

Phù Yên nỗ lực trở thành huyện phát triển khá của tỉnh Sơn La

10:50 02/12/2023

Phù Yên là huyện phía Đông Bắc của tỉnh Sơn La, cách thủ đô Hà Nội hơn 160km. Trên địa bàn huyện có quốc lộ 37, 32B kết nối với các tỉnh Yên Bái, Phú Thọ, Hòa Bình; quốc lộ 43 kết nối với huyện Mộc Châu, Vân Hồ, vùng hồ thủy điện Hòa Bình, tạo điều kiện thuận lợi cho giao lưu, thông thương hàng hóa.

Hàn Quốc - Điển hình đầu tư thành công tại Quảng Ngãi

Hàn Quốc - Điển hình đầu tư thành công tại Quảng Ngãi

05:10 02/07/2024

Là tỉnh có nền kinh tế năng động, đang bước vào giai đoạn phát triển mạnh mẽ, Quảng Ngãi trở thành điểm sáng trong thu hút đầu tư, nơi các nhà đầu tư trong và ngoài nước đặt niềm tin vững chắc trong hành trình đồng hành cùng phát triển.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Nhà khoa học hãy gặp nông dân, có vô số ý tưởng

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Nhà khoa học hãy gặp nông dân, có vô số ý tưởng

23:00 10/07/2024

Bộ trưởng Lê Minh Hoan khuyến khích các viện nghiên cứu đưa ra giải pháp hữu ích để người nông dân bớt vất vả, còn các nhà khoa học hãy gặp nông dân để nghe ý tưởng.

GDP quý II tăng 6,93%

GDP quý II tăng 6,93%

12:10 29/06/2024

Mức tăng này chỉ thấp hơn tốc độ tăng 7,99% của quý II/2022 trong giai đoạn 2020 - 2024. Trong đó, khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng 3,34%, khu vực công nghiệp và xây dựng tăng 8,29%, khu vực dịch vụ tăng 7,06%. GDP 6 tháng đầu năm tăng 6,42%, chỉ thấp hơn tốc độ tăng 6,58% của 6 tháng đầu năm 2022 trong giai đoạn 2020 - 2024. Trong khi đó, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6 tăng 0,17% so với tháng trước. Trong 11 nhóm hàng hóa và dịch...

Dịch bệnh tấn công gần 2.000 hecta nuôi cua Cà Mau

Dịch bệnh tấn công gần 2.000 hecta nuôi cua Cà Mau

13:10 23/03/2024

Cua nuôi chết bất thường đã ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn thu nhập của hơn 500 hộ dân ở Cà Mau.

Tiền Giang nhân rộng mô hình nuôi thủy sản, thích ứng biến đổi khí hậu

Tiền Giang nhân rộng mô hình nuôi thủy sản, thích ứng biến đổi khí hậu

08:20 18/07/2023

Các địa phương vùng kiểm soát lũ đầu nguồn sông Tiền (Tiền Giang) đã đưa trên 3.200ha vào nuôi thủy sản nước ngọt, chuyển gần 300ha đất trồng lúa kém hiệu quả sang nuôi trồng thủy sản.

Biến động điểm chuẩn Trường Đại học Luật Hà Nội 3 năm qua

Biến động điểm chuẩn Trường Đại học Luật Hà Nội 3 năm qua

07:00 10/04/2023

Luật Kinh tế xét theo tổ hợp C00 là ngành có mức điểm chuẩn cao nhất tại Trường Đại học Luật Hà Nội trong 3 năm qua. Đặc biệt, năm 2022,...

Đề xuất xây dựng tiêu chuẩn 'Tiêu dùng xanh'

Đề xuất xây dựng tiêu chuẩn 'Tiêu dùng xanh'

05:10 02/06/2024

Không chỉ đồng hành cùng các doanh nghiệp gắn kết với quá trình xanh hóa sản xuất và sản phẩm an toàn cho môi trường, nhà bán lẻ Việt đề xuất một tiêu chuẩn chung về 'Tiêu dùng xanh' cho thị trường.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới