Ùn ứ ở nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ sau nửa tháng rào chắn

08:40 23/02/2024

Nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ được rào chắn từ ngày 8-2 để xây dựng hầm kín.

Hàng dài xe ô tô, xe tải nối đuôi nhau trên đường Nguyễn Hữu Thọ (hướng ra nút giao Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP.HCM) - Ảnh: CHÂU TUẤN

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, từ những ngày đầu rào chắn nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (kết nối quận 7 và huyện Nhà Bè, TP.HCM) cho đến nay (15 ngày), có xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông, đặc biệt vào các giờ cao điểm.

Tình trạng ùn ứ này tập trung chủ yếu ở luồng ô tô, xe container trên đường Nguyễn Văn Linh (từ hướng trạm thu phí về nút giao) và trên đường Nguyễn Hữu Thọ (hướng huyện Nhà Bè đi quận 7).

Trước nay, nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ cũng là nơi tập trung nhiều luồng xe cộ qua lại hằng ngày. Các đơn vị liên quan đã dự báo việc rào chắn khó tránh khỏi ảnh hưởng đến giao thông khu vực.

Ngoài việc điều chỉnh đường đi, chỗ quay đầu tạm thời cho xe cộ thì các đơn vị liên quan là chủ đầu tư, nhà thầu và lực lượng cảnh sát giao thông TP.HCM đã tích cực thông báo đến người dân về lộ trình mới và điều tiết xe cộ để người dân đi lại đỡ vất vả hơn trong thời gian chờ xây dựng nút giao này hoàn tất.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Lương Minh Phúc - giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông) - cho biết việc rào chắn nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ để xây dựng đồng bộ hầm chui Nguyễn Văn Linh, đảm bảo mục tiêu thông hầm trước 31-12.

Việc rào chắn là bắt buộc và phải triển khai để hoàn thành công trình. Tuy nhiên, việc rào một ngã tư với mật độ giao thông rất lớn như Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ chắc chắn sẽ ảnh hưởng việc đi lại của người dân. Do đó, chủ đầu tư và các nhà thầu sẽ cố gắng điều tiết, tổ chức giao thông.

"Vấn đề căn cơ nhất là đẩy nhanh tối đa xây dựng hầm chui để có thể rút ngắn được thời gian chiếm dụng, giảm thiểu tối đa sự ảnh hưởng giao thông", ông Phúc cho hay.

Theo kế hoạch, nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ sẽ bị rào chắn khoảng 240 ngày - Ảnh: CHÂU TUẤN
Trong các đợt khảo sát thực tế trước Tết Nguyên đán 2024, đại diện UBND TP.HCM đã yêu cầu Ban Giao thông phải dồn quân, tập trung làm đoạn vừa bị rào chắn, xong tới đâu thì tháo rào tới đó để ưu tiên giao thông, đi lại của người dân - Ảnh: CHÂU TUẤN
Những ngày này, bên trong rào chắn công trường hầm chui Nguyễn Văn Linh, các kỹ sư công nhân đang tất bật xây dựng để sớm đưa dự án này về đích vào cuối năm 2024 - Ảnh: CHÂU TUẤN

Lộ trình thay thế khi rào nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ:

Đối với xe container, xe tải đi từ hướng huyện Nhà Bè qua quận 7: đường Nguyễn Hữu Thọ, huyện Nhà Bè - rẽ phải đường Nguyễn Văn Linh - quay đầu xe tại giao lộ đường Nguyễn Phan Chánh - đường Nguyễn Văn Linh - rẽ phải đường Nguyễn Hữu Thọ (quận 7).

Đối với xe hơi du lịch và xe 2 bánh đi từ hướng Nhà Bè qua quận 7: đường Nguyễn Hữu Thọ - rẽ phải đường Nguyễn Văn Linh (làn xe hỗn hợp) - quay đầu xe tại giao lộ đường Phạm Văn Nghị (cách nút giao để xe container quay đầu khoảng 400m) - đường Nguyễn Văn Linh - rẽ phải đường Nguyễn Hữu Thọ (quận 7).

Hướng từ quận 7 đi huyện Nhà Bè, đối với xe container, xe tải: đường Nguyễn Hữu Thọ, quận 7 - rẽ phải đường Nguyễn Văn Linh (2 làn xe ô tô) - quay đầu tại vị trí trước cầu Tư Dinh hoặc trước trạm thu phí - đường Nguyễn Văn Linh - rẽ phải đường Nguyễn Hữu Thọ (huyện Nhà Bè).

Có thể bạn quan tâm
Hỏa hoạn tại bệnh viện nhi ở Romania, hơn 100 người phải sơ tán

Hỏa hoạn tại bệnh viện nhi ở Romania, hơn 100 người phải sơ tán

09:30 26/07/2023

Ngọn lửa bùng phát tại một bệnh viện nhi do nổ máy phát điện, khi vùng Thủ đô Bucharest và một số vùng phụ cận hiện đang trải qua đợt sóng nhiệt với nhiệt độ vượt 40 độ C trong hai ngày qua.

Tổng thống Nga Vladimir Putin: Nghề nhà giáo là một thiên chức

Tổng thống Nga Vladimir Putin: Nghề nhà giáo là một thiên chức

16:20 05/10/2023

Tổng thống Putin nêu rõ Nga lấy 2023 là Năm Giáo dục, thể hiện sự tôn trọng sâu sắc, chân thành đối với công việc của nhà giáo, đồng thời khẳng định chính phủ sẽ tăng cường hỗ trợ giáo viên.

Đại biểu Quốc hội phản đối giao Bộ Giáo dục và Đào tạo biên soạn bộ sách giáo khoa

Đại biểu Quốc hội phản đối giao Bộ Giáo dục và Đào tạo biên soạn bộ sách giáo khoa

19:00 31/10/2023

Theo đại biểu Quốc hội, việc giao Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) biên soạn một bộ sách giáo khoa (SGK) không phù hợp với thực tế, chủ trương...

Trung Quốc cử phái viên để thúc đẩy Israel - Hamas ngừng bắn

Trung Quốc cử phái viên để thúc đẩy Israel - Hamas ngừng bắn

11:20 15/10/2023

Đặc phái viên Trung Quốc Trác Tuyển sẽ thăm Trung Đông tuần tới để thúc đẩy đàm phán hòa bình cho xung đột Israel - Hamas.

Người phụ nữ giải thích lý do vi phạm 26 lần trong 1 tháng, phẫn nộ khi bị gọi là 'quái xế'

Người phụ nữ giải thích lý do vi phạm 26 lần trong 1 tháng, phẫn nộ khi bị gọi là 'quái xế'

09:20 22/03/2024

Người phụ nữ thừa nhận hành vi vi phạm, và cho biết cuộc sống của chị bị đảo lộn khi những thông tin cá nhân bị lan truyền và lăng mạ.

Cà Mau đề nghị lập kênh tiếp nhận thông tin bạo lực học đường

Cà Mau đề nghị lập kênh tiếp nhận thông tin bạo lực học đường

18:00 16/11/2023

Cà Mau - Trước tình trạng bạo lực học đường gia tăng, ngày 16.11, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đề nghị ngành giáo dục nghiên cứu thiết lập kênh...

Indonesia: Công bố chấm dứt tình trạng đại dịch COVID-19

Indonesia: Công bố chấm dứt tình trạng đại dịch COVID-19

20:50 21/06/2023

Tổng thống Indonesia Joko Widodo cho biết quyết định chấm dứt tình trạng đại dịch COVID-19 được chính phủ đưa ra căn cứ trên số ca mắc mới hàng ngày gần bằng không.

Peru: Va chạm giữa xe buýt và xe ba bánh, 10 người thiệt mạng

Peru: Va chạm giữa xe buýt và xe ba bánh, 10 người thiệt mạng

09:00 06/03/2023

Cảnh sát tỉnh Casma cho biết các thi thể bị bỏng đến mức không thể nhận dạng và các nhân viên điều tra sẽ sử dụng vân tay để xác định danh tính các nạn nhân vụ va chạm giữa xe buýt và xe ba bánh.

Người đàn ông bị nhánh cây rơi trúng đầu ở quận 5 đã qua đời

Người đàn ông bị nhánh cây rơi trúng đầu ở quận 5 đã qua đời

17:50 19/01/2024

Dù được các bác sĩ tích cực cứu chữa, nhưng người đàn ông bị nhánh cây rơi trúng đầu tại đường Nguyễn Trãi (quận 5, TP.HCM) tối 18-1 đã qua đời.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới