Ukraine tuyên bố bắn hạ tiêm kích Su-34 của Nga ở Kursk

18:50 14/08/2024

Ngày 14-8, quân đội Ukraine cho biết các lực lượng nước này đã bắn rơi một chiếc tiêm kích Su-34 của Nga trên bầu trời vùng Kursk trong một nhiệm vụ chiến đấu trong đêm.

Quân đội Ukraine tuyên bố bắn rơi tiêm kích Su-34 trên bầu trời vùng Kursk của Nga - Ảnh minh họa: THE KYIV INDEPENDENT/GETTY IMAGES

"Tại vùng Kursk, trong quá trình làm nhiệm vụ chiến đấu, lực lượng tên lửa phòng không thuộc Không quân Ukraine đã phá hủy một chiếc máy bay tiêm kích ném bom Su-34 của Nga" - Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine thông báo ngày 14-8.

Họ nói thêm các hoạt động nhằm tiêu diệt quân Nga cùng trang thiết bị và vũ khí của đối phương vẫn tiếp tục.

Báo The Kyiv Independent (Ukraine) cho biết họ không thể xác minh thông tin trên. Hiện Nga chưa lên tiếng.

  • Thượng nghị sĩ Mỹ Graham gọi vụ Ukraine xâm nhập vùng Kursk là 'táo bạo, đẹp đẽ'ĐỌC NGAY

Tuy nhiên, cũng trong ngày 14-8, Nga tuyên bố họ đã phá hủy ít nhất 117 máy bay không người lái (drone) của Ukraine trên lãnh thổ Nga giữa trời đêm, chủ yếu ở các vùng Kursk, Voronezh, Belgorod và Nizhny Novgorod.

Nga cũng tuyên bố đã bắn hạ nhiều tên lửa và cho biết máy bay ném bom Su-34 đã tấn công các vị trí của quân Ukraine hiện diện tại Kursk.

Thông tin phá hủy Su-34 được Ukraine đưa ra sau khi xuất hiện các báo cáo cho biết xảy ra nhiều vụ nổ tại một sân bay quân sự ở vùng Nizhny Novgorod của Nga.

Các nhà báo của Đài Radio Free Europe/Radio Liberty công bố một bức ảnh vệ tinh của NASA cho thấy đám cháy gần sân bay Savasleyka sau một cuộc tấn công bằng drone lúc trời tối. Sân bay này được biết đến là nơi chứa các máy bay chiến đấu MiG-31K có khả năng mang tên lửa Kinzhal.

Hãng tin Reuters cũng dẫn các báo cáo chưa được xác nhận cho biết một số drone của Ukraine đã tấn công các căn cứ không quân Nga. Lực lượng Vệ binh quốc gia Nga tuyên bố họ đang tăng cường an ninh tại nhà máy điện hạt nhân Kursk, chỉ cách nơi giao tranh khoảng 35 km.

Hôm 6-8, Ukraine đã phát động cuộc tấn công lớn nhất vào lãnh thổ Nga kể từ khi xung đột Nga - Ukraine nổ ra vào tháng 2-2022. Bộ Quốc phòng Nga ước tính có khoảng 1.000 binh sĩ và hàng chục xe bọc thép của Ukraine, gồm cả một số xe do phương Tây cung cấp, đã tham gia cuộc tấn công ở vùng Kursk.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, cuộc tiến công của Ukraine đã bị chặn lại và lực lượng dự bị của Nga được tái triển khai đến vùng này để giao tranh với các đơn vị Ukraine vẫn đang hoạt động ở đó.

Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrsky tuyên bố đến nay khoảng 1.000km2 lãnh thổ Nga hiện nằm dưới sự kiểm soát của Ukraine.

Ngày 13-8, Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk cho rằng cuộc tấn công của Ukraine tại vùng Kursk của Nga là hành động thực hiện "quyền tự vệ được quốc tế công nhận của nước này", theo báo Ukrainska Pravda.

"Ukraine có quyền tiến hành cuộc chiến theo cách làm tê liệt ý định gây hấn của Nga một cách hiệu quả nhất có thể", ông nói.

Tuy nhiên, ngày 14-8, đặc phái viên Bộ Ngoại giao Nga Rodion Miroshnik tuyên bố rằng với việc tấn công Kursk, chính Ukraine đã khiến chuyện đàm phán hòa bình với Nga "bị tạm ngưng lâu dài", theo Hãng tin Tass.

Có thể bạn quan tâm
Công nhân tại TP Hồ Chí Minh chật vật mưu sinh

Công nhân tại TP Hồ Chí Minh chật vật mưu sinh

08:00 22/04/2023

Nhiều công nhân xa quê đang chật vật kiếm sống tại TP Hồ Chí Minh . Làn sóng cắt giảm lao động, giảm giờ làm ảnh hưởng không nhỏ đến...

Gửi hình bạn trai mới cho người yêu cũ, cô gái bị chém gục giữa chợ

Gửi hình bạn trai mới cho người yêu cũ, cô gái bị chém gục giữa chợ

12:20 08/08/2023

Bị nhắn tin đòi chia tay, Tùng bực tức lấy dao chém người yêu gục tại chỗ, rồi tự tử nhưng người dân khống chế, giao cho cơ quan công an.

Sinh viên, người lao động ở tỉnh cũng vất vả tìm phòng trọ đầu năm học

Sinh viên, người lao động ở tỉnh cũng vất vả tìm phòng trọ đầu năm học

14:10 18/09/2023

Yên Bái - Câu chuyện khó khăn khi đi thuê trọ tưởng như chỉ diễn ra ở các thành phố lớn thì nay người dân tỉnh lẻ cũng đang phải...

Công an Lâm Đồng xử lý hàng chục trường hợp vi phạm Luật Giao thông ngày đầu ra quân

Công an Lâm Đồng xử lý hàng chục trường hợp vi phạm Luật Giao thông ngày đầu ra quân

15:50 16/11/2023

Ngày 16.11, Công an Lâm Đồng tiếp tục ra quân tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự, an toàn giao thông liên tỉnh Lâm Đồng, Đồng Nai...

Tất bật dọn dẹp nhà cửa ở xã bị chia cắt do lũ

Tất bật dọn dẹp nhà cửa ở xã bị chia cắt do lũ

09:50 10/08/2023

Người dân xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đang tất bật dọn dẹp nhà cửa, khắc phục những thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Tin sáng: Quy định về mức điểm liệt thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Tin sáng: Quy định về mức điểm liệt thi tốt nghiệp THPT năm 2024

10:00 17/07/2024

Tin sáng ngày 17.7: Quy định về điểm liệt thi tốt nghiệp THPT năm 2024; Người đàn ông Lào Cai đuổi chém vợ giữa đường rồi tự sát không thành;...

Xác minh thông tin bé gái 15 tháng tuổi bị bạo hành ở trường mầm non

Xác minh thông tin bé gái 15 tháng tuổi bị bạo hành ở trường mầm non

12:50 03/10/2023

Cơ quan chức năng đang vào cuộc xác minh vụ bé gái 15 tháng tuổi bị cô giáo bạo hành tại một ngôi trường mầm non tư thục tại Gia...

Xe tải hết kiểm định 9 năm vẫn chạy, thấy cảnh sát giao thông thì phóng bạt mạng

Xe tải hết kiểm định 9 năm vẫn chạy, thấy cảnh sát giao thông thì phóng bạt mạng

11:10 08/10/2023

Sáng 8-10, trung tá Phan Quang Pháp - trưởng Trạm cảnh sát giao thông cửa ô Hòa Hải (Đà Nẵng) cho biết đã bàn giao tài xế cùng phương tiện, hồ sơ cho Công an quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) tiếp tục làm rõ.

Nâng cao chất lượng Giải báo chí quốc gia

Nâng cao chất lượng Giải báo chí quốc gia

21:00 26/10/2023

Ngày 26/10, tại Tiền Giang, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết 17 năm Giải Báo chí quốc gia, tổng kết công tác hỗ trợ tác phẩm báo chí chất lượng cao năm 2022 và triển khai chương trình hỗ trợ năm 2023, 2024.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới