Úc vinh danh 6 cựu sinh Việt Nam tiêu biểu

10:00 20/04/2023

Tối 19-4, Đại sứ quán Úc và Hội hữu nghị Việt Nam - Úc lần đầu tổ chức vinh danh 6 cựu sinh Việt Nam tiêu biểu có nhiều đóng góp trong quan hệ hai nước.

Sáu cựu sinh Việt Nam được sinh danh lần này - Ảnh: Ban tổ chức cung cấp

Giải thưởng do Bộ trưởng Thương mại Úc đại diện trao tặng, tôn vinh thành tựu của cựu sinh Việt Nam đã học tập tại Úc nhân kỉ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Úc.

Chọn 6 cựu sinh từ 200 đề cử

Từ hơn 200 đề cử, 18 cựu sinh Việt Nam được chọn và 6 anh chị được trao giải trong các hạng mục: Cựu sinh của năm, Kinh doanh và đổi mới, Phụ nữ trong vai trò lãnh đạo, Hành động vì xã hội, Cựu sinh trẻ nổi bật và Hành động vì khí hậu.

Chia sẻ tại buổi lễ, nghị sĩ Don Farrell - Bộ trưởng Thương mại và du lịch Úc - cho biết rất vui khi được giao lưu cùng các cựu sinh viên tại Việt Nam.

"Họ là những người góp phần làm sâu sắc thêm mối quan hệ ngoại giao, kinh tế, thương mại, đầu tư và kinh doanh của Úc không chỉ với Việt Nam mà còn cả khu vực Đông Nam Á" - ông Don Farrell nói.

Giáo sư Trần Văn Nhung - chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Úc, thành viên hội đồng chấm giải thưởng - cho biết rất khó khăn khi chọn người đoạt giải bởi các ứng viên đều có đóng góp to lớn trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Bộ trưởng Thương mại và du lịch Úc, nghị sĩ Don Farrell phát biểu tại buổi lễ - Ảnh: BTC cung cấp

Giải thưởng truyền cảm hứng học tập

Tiến sĩ Võ Hoàng Yến - cựu sinh đoạt giải Phụ nữ trong vai trò lãnh đạo - chia sẻ: "Học tập tại Úc đã thay đổi cuộc đời tôi. Hy vọng những giải thưởng thế này truyền cảm hứng học tập cho nhiều người hơn nữa".

Từ suất học bổng đầu tiên được trao năm 1974, đến nay đã có hơn 6.500 sinh viên Việt Nam nhận học bổng Chính phủ Úc, là một phần trong cộng đồng hơn 80.000 cựu sinh Việt Nam học tập tại Úc.

Dịp này, có ba diễn đàn được tổ chức để các cựu sinh Việt Nam chia sẻ thành tựu, kế hoạch tương lai của họ với công chúng. Trong đó, diễn đàn đầu tiên chủ đề "Khai thác các nguồn lực" sẽ diễn ra ngày 22-4 tại khách sạn Equatorial (TP.HCM). Thông tin chi tiết trên trang Facebook Australian Alumni in Vietnam.

Tiến sĩ Phạm Thu Thủy nhận giải thưởng Hành động vì khí hậu - Ảnh: BTC cung cấp

6 cựu sinh Việt Nam được vinh danh

- Kinh doanh và đổi mới: Đặng Thị Hương - nhà nghiên cứu, sáng lập nhiều tổ chức giáo dục, tạo cơ hội việc làm cho nạn nhân chịu ảnh hưởng của bạo lực giới.

- Phụ nữ trong vai trò lãnh đạo: Tiến sĩ Võ Hoàng Yến - nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển năng lực người khuyết tật (DRD).

- Hành động vì xã hội: Nguyễn Thủy Tiên - nhà hoạt động xã hội, đồng sáng lập và giám đốc điều hành Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam.

- Cựu sinh viên của năm: Giáo sư Trần Thọ Đạt - chủ tịch Hội đồng Khoa học và đào tạo Trường đại học Kinh tế quốc dân, thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng, thành viên Hội đồng tư vấn chính sách tài chính - tiền tệ quốc gia.

- Cựu sinh trẻ nổi bật: Hồ Thái Bình - đồng sáng lập và phó giám đốc SiGen (thương mại hóa phát minh về giải pháp hố ga thu nước ngăn mùi, chống muỗi cho đường phố).

- Hành động vì khí hậu: Tiến sĩ Phạm Thu Thủy - trưởng nhóm nghiên cứu toàn cầu về biến đổi khí hậu, năng lượng tái tạo và phát triển carbon thấp, Tổ chức nghiên cứu nông lâm và lâm nghiệp quốc tế.

Có thể bạn quan tâm
Bắt quả tang người đàn ông vận chuyển 2 tạ pháo qua biên giới

Bắt quả tang người đàn ông vận chuyển 2 tạ pháo qua biên giới

17:40 17/12/2023

Ngày 17/12, Đội kiểm soát liên ngành chống buôn lậu tỉnh Lào Cai, Công an tỉnh Lào Cai và Công an TP Lào Cai đã phát hiện, bắt quả tang 1 người đàn ông vận chuyển 204kg pháo hoa nổ. Cụ thể, trong lúc phối hợp tuần tra, kiểm soát biên giới tại khu vực tổ 1, phường Duyên Hải, TP Lào Cai, lực lượng phối hợp đã phát hiện 1 nhóm người đang bốc hàng từ bờ sông biên giới lên xe tải nhãn hiệu KIA, loại 2,5 tấn, biển kiểm soát 24H-013.94. Khi phát hiện...

Nghĩa trang Mai Dịch trước giờ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Nghĩa trang Mai Dịch trước giờ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

10:50 26/07/2024

Chờ ở khu vực nghĩa trang Mai Dịch, người dân mong được tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với niềm tâm sự: 'Chúng tôi không thể vắng mặt ngày hôm nay được, ra đây để tiễn bác lần cuối'.

Tử vong sau khi bị ba bệnh viện từ chối tiếp nhận

Tử vong sau khi bị ba bệnh viện từ chối tiếp nhận

20:30 04/04/2024

Bị cột viễn thông đổ vào người gây chấn thương, nam bệnh nhân 70 tuổi, ở tỉnh Chungcheongbuk-do, đã qua đời sau khi ba bệnh viện từ chối tiếp nhận.

Giải cứu siêu tàu container quốc tịch Panama hỏng máy trên luồng Vũng Tàu - Thị Vải

Giải cứu siêu tàu container quốc tịch Panama hỏng máy trên luồng Vũng Tàu - Thị Vải

09:30 26/05/2023

Siêu tàu container Mearsk Ensenada đã được bảy tàu lai kéo đẩy ra phao số 0 sau khi bị hỏng máy chính ở luồng Vũng Tàu - Thị Vải. Nếu tàu bị mắc cạn sẽ gây tắc nghẽn luồng hàng hải, thiệt hại kinh tế rất lớn.

Thông tin Phòng khám đa khoa Bắc Giang tại 357-359 Nguyễn Thị Minh Khai

Thông tin Phòng khám đa khoa Bắc Giang tại 357-359 Nguyễn Thị Minh Khai

16:10 13/07/2023

Giới thiệu Phòng khám đa khoa Bắc Giang Phòng khám đa khoa Bắc Giang nằm ở địa chỉ 357-359 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Dĩnh Kế, TP. Bắc Giang là một trong những phòng khám đa khoa uy tín được sở y tế tỉnh Bắc Giang cấp phép hoạt động. Phòng khám còn được nhiều giới chuyên môn và người dân đánh giá cao về chất lượng khám, chữa bệnh. Phòng khám sở hữu đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giỏi, tận tâm và nhiệt huyết, không ngừng học hỏi và nâng cao tay...

Mâu thuẫn lúc ăn nhậu, đập bể chai bia đâm bạn chết

Mâu thuẫn lúc ăn nhậu, đập bể chai bia đâm bạn chết

10:50 07/04/2024

Một vụ án mạng xảy ra tại Đà Nẵng vào tối 6-4 xuất phát từ mâu thuẫn trong lúc ăn nhậu.

Đua ghe ngo trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè

Đua ghe ngo trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè

11:00 23/04/2023

Sáng 23-4, TP.HCM lần đầu tiên tổ chức lễ hội đua ghe ngo trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè (quận 3).

Chiến sĩ cảnh sát PCCC kể lại 'phút sinh tử' cứu hai bà cháu kẹt trong vụ cháy nhà 5 tầng ở Hà Nội

Chiến sĩ cảnh sát PCCC kể lại 'phút sinh tử' cứu hai bà cháu kẹt trong vụ cháy nhà 5 tầng ở Hà Nội

20:30 30/11/2023

Sáng nay, 30/11, hai bà cháu được lực lượng cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Đống Đa cứu thoát tại vụ cháy nhà 5 tầng trên phố Yên Lãng. Theo chiến sĩ PCCC, nếu việc cứu hộ nạn nhân chỉ chậm 1-2 phút thì họ có thể sẽ rất nguy kịch…

Công an Lâm Đồng xử lý hàng chục trường hợp vi phạm Luật Giao thông ngày đầu ra quân

Công an Lâm Đồng xử lý hàng chục trường hợp vi phạm Luật Giao thông ngày đầu ra quân

15:50 16/11/2023

Ngày 16.11, Công an Lâm Đồng tiếp tục ra quân tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự, an toàn giao thông liên tỉnh Lâm Đồng, Đồng Nai...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới