UBND TP.HCM yêu cầu Bình Tân rà soát việc thu tiền rác qua app đảm bảo khả thi

18:40 05/08/2024

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường yêu cầu UBND quận Bình Tân rà soát các vấn đề phát sinh khi thu tiền rác qua app.

Người dân quận Bình Tân sẽ đóng tiền rác qua ứng dụng cho phường - Ảnh: CHÂU TUẤN

Văn phòng UBND TP.HCM vừa có thông báo kết luận của Phó chủ tịch UBND TP Bùi Xuân Cường tại cuộc họp về xử lý các vướng mắc liên quan đến công tác quản lý và thu giá dịch vụ thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn quận Bình Tân và quận 7.

Phó chủ tịch UBND TP Bùi Xuân Cường giao quận Bình Tân nghiên cứu, rà soát, đánh giá các vấn đề phát sinh khi thực hiện để hoàn thiện đề án Nâng cao chất lượng dịch vụ thu gom và vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt, làm cơ sở để triển khai thực hiện đúng quy định.

Quận Bình Tân cần nghiên cứu giải pháp thực hiện đột phá, thí điểm với lộ trình phù hợp, có sự đồng thuận của các bên trong việc thu tiền rác qua app.

  • Người dân Bình Tân đóng tiền rác qua app, không trả trực tiếp cho người thu gomĐỌC NGAY

UBND quận cần tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP.HCM liên quan đến việc thu tiền rác qua app, đảm bảo cơ sở pháp lý đúng pháp luật, phù hợp thực tiễn tại địa phương, không để phát sinh khiếu kiện, tập trung đông người gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự và đời sống của người dân.

Công an TP.HCM có trách nhiệm theo dõi, có biện pháp đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại quận Bình Tân, nhất là tại phường Bình Trị Đông - nơi trực tiếp phát sinh vụ việc.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM cũng giao Sở Tài nguyên và Môi trường TP cập nhật các giải pháp thu tiền rác qua app đảm bảo khả thi, phù hợp thực tiễn cho đề án phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn trên địa bàn TP.HCM.

Đồng thời tiếp thu ý kiến tại cuộc họp để hướng dẫn UBND quận 7 thu phí dịch vụ thu gom, vận chuyển rác.

Quận Bình Tân khu tiền rác qua app từ 1-9

Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin trước đó, UBND quận Bình Tân có kế hoạch triển khai thu tiền thu gom, vận chuyển rác sinh hoạt trực tiếp qua app từ đầu tháng 7-2024. Tuy nhiên, vẫn còn một số ý kiến trái chiều từ lực lượng thu gom rác dân lập về việc này.

Sau khi lắng nghe ý kiến từ lực lượng thu gom rác dân lập, quận dời thời gian thu tiền rác qua app để xem xét các biện pháp phù hợp. Thời gian bắt đầu thu tiền rác qua app từ ngày 1-9 thay vì ngày 1-7 như kế hoạch ban đầu.

Có thể bạn quan tâm
Mâu thuẫn trên bàn nhậu, một thanh niên bị đâm tử vong

Mâu thuẫn trên bàn nhậu, một thanh niên bị đâm tử vong

18:40 19/03/2024

Trong quá trình ăn nhậu ở quán thịt vịt trên địa bàn tỉnh Đắk Nông, một nhóm khách xảy ra xô xát, đánh nhau khiến một người tử vong.

Khi nào sinh viên bị cấm uống rượu bia?

Khi nào sinh viên bị cấm uống rượu bia?

07:00 18/12/2023

Những hành vi bị nghiêm cấm trong Luật phòng, chống tác hại của rượu bia Theo Điều 5 Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia 2019 quy định các hành vi bị nghiêm cấm trong phòng, chống tác hại của rượu, bia, gồm: 1. Xúi giục, kích động, lôi kéo, ép buộc người khác uống rượu, bia. 2. Người chưa đủ 18 tuổi uống rượu, bia. 3. Bán, cung cấp, khuyến mại rượu, bia cho người chưa đủ 18 tuổi. 4. Sử dụng lao động là người chưa đủ 18 tuổi trực tiếp tham gia...

Đại sứ Uladzimir Baravikou: 105 năm ngành Ngoại giao Belarus - một hành trình đáng tự hào

Đại sứ Uladzimir Baravikou: 105 năm ngành Ngoại giao Belarus - một hành trình đáng tự hào

14:40 21/01/2024

Ngày 22/1 năm nay, Belarus kỷ niệm 105 năm ngành Ngoại giao (1919-2024). Nhân dịp này, Đại sứ Belarus tại Việt Nam Uladzimir Baravikou chia sẻ với Báo Thế giới & Việt Nam về những điểm nổi bật trong lĩnh vực đối ngoại của Belarus.

Chủ tịch Trà Vinh quyết loạt 'biện pháp mạnh' chống khai thác hải sản bất hợp pháp

Chủ tịch Trà Vinh quyết loạt 'biện pháp mạnh' chống khai thác hải sản bất hợp pháp

14:50 22/11/2023

UBND tỉnh Trà Vinh vừa ban hành Chỉ thị về việc tăng cường ngăn chặn tình trạng tàu cá và ngư dân vi phạm các quy định của pháp luật về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định; quản lý các phương tiện hoạt động trên biển.

Phát hiện thi thể người phụ nữ bị quấn nhiều quần áo, đốt cháy trong phòng tắm

Phát hiện thi thể người phụ nữ bị quấn nhiều quần áo, đốt cháy trong phòng tắm

13:20 21/07/2024

Ngày 21/7, Công an tỉnh Bình Phước phối hợp với Công an huyện Lộc Ninh khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ vụ thi thể người phụ nữ chết cháy trong phòng tắm. Tối 20/7, một người dân đến nhà bà T.T.T (65 tuổi, ngụ Ấp 1, xã Lộc Hưng, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước) để tìm bà T. có việc. Vào nhà, người này thấy con trai bà T. (36 tuổi) đang ở nhà nhưng hỏi thì anh này trả lời mẹ đã đi vắng. Lúc đang nói chuyện, người này thấy có dấu hiệu bất...

TP.HCM: 3 người trong gia đình tử vong trong phòng trọ

TP.HCM: 3 người trong gia đình tử vong trong phòng trọ

15:10 10/11/2023

Ngày 10/11, đại diện UBND phường Bình Thuận cho biết, vẫn đang phối hợp với Cơ quan CSĐT Công an quận 7 (TP.HCM) khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân 3 người trong gia đình tử vong ở phòng trọ trên địa bàn. Theo thông tin ban đầu, sáng cùng ngày, hàng xóm không thấy gia đình 3 người sinh sống trong phòng trọ đường Lý Phục Man, phường Bình Thuận, quận 7 (TP.HCM) mở cửa, nên đến kiểm tra. Người dân xung quanh gọi cửa nhưng không thấy ai...

Xe tải nặng vẫn qua cầu Rạch Miễu trong giờ cấm, gây kẹt xe

Xe tải nặng vẫn qua cầu Rạch Miễu trong giờ cấm, gây kẹt xe

18:10 01/02/2024

Dù đã có bảng cấm nhưng nhiều xe tải nặng, xe 3 trục vẫn chạy qua cầu Rạch Miễu trong giờ cấm, khiến tình trạng ùn ứ thêm nghiêm trọng.

Bà Rịa - Vũng Tàu tăng cường tuần tra, xử lí vi phạm nồng độ cồn

Bà Rịa - Vũng Tàu tăng cường tuần tra, xử lí vi phạm nồng độ cồn

06:30 25/05/2023

Bà Rịa - Vũng Tàu - Trước tình hình vẫn còn khá nhiều người dân chưa tuân thủ nghiêm việc không uống rượu bia khi tham gia giao thông, Công...

Lốc xoáy cuốn bay nhiều mái nhà, trường mầm non hư hỏng nặng

Lốc xoáy cuốn bay nhiều mái nhà, trường mầm non hư hỏng nặng

13:00 29/03/2024

Mưa lớn kèm theo lốc xoáy đã cuốn bay nhiều mái nhà của người dân, một điểm trường mầm non ở Hà Tĩnh bị hư thiệt hại nặng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới