UBND huyện Hoằng Hóa giải trình về các bàn tay khổng lồ ở biển Hải Tiến

10:30 04/05/2023

Thanh Hóa - Theo UBND huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa), do biển Hải Tiến không phải là di tích danh lam thắng cảnh, nên việc xây dựng các công trình (bàn tay khổng lồ trên bãi biển) không thuộc đối tượng phải xin ý kiến, thỏa thuận với các cơ quan chức năng quản lý về văn hóa.

Liên quan đến vụ những bàn tay khổng lồ xây dựng trên bãi biển Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa), vừa qua UBND huyện Hoằng Hóa (đơn vị chủ đầu tư) đã có văn bản báo cáo sự việc đến tỉnh Thanh Hóa.

Những bàn tay khổng lồ ở bãi biển Hải Tiến sau khi hoàn thiện. Ảnh: Quách Du

Theo báo cáo, thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc giao kiểm tra, trả lời thông tin báo chí phản ánh, các công trình bàn tay khổng lồ xây dựng trên bãi biển Hải Tiến gặp phải nhiều ý kiến trái chiều, thậm chí tiềm ẩn nguy hiểm cho người dân và du khách.

Theo UBND huyện Hoằng Hóa, dự án nâng cấp, cải tạo đường giao thông ven biển Hải Tiến (ở xã Hoằng Tiến, xã Hoằng Thanh, huyện Hoằng Hóa) được HĐND huyện phê duyệt chủ trương đầu tư và được Chủ tịch UBND huyện phê duyệt đầu tư, với tổng mức đầu tư là 10 tỉ đồng từ nguồn ngân sách huyện và các nguồn huy động hợp pháp khác.

Tuyển đường được nâng cấp, cải tạo có chiều dài 1,1km (từ quảng trường biển Hải Tiến đến khu tập kết tàu thuyền của xã Hoằng Thanh), 2 bên tuyến đường đầu tư hệ thống ánh sáng trang trí tạo điểm nhấn và 5 điểm quan sát, cảnh báo khi du khách tắm biển.

Tại khu vực 3 bàn tay đã hoàn thiện, lực lượng chức năng gắn biển cảnh báo

Các điểm quan sát này được thiết kế theo ý tưởng kiến trúc hình cánh tay, ngoài nhiệm vụ chính là công trình đảm bảo an toàn cho du khách tắm biển; việc xây dựng theo kiến trúc các cánh tay như trên nhằm tạo thêm những nét mới cho không gian biển Hải Tiến.

“Đối với các điểm quan sát, cảnh báo du khách tắm biển có kiến trúc hình cánh tay, không phải là công trình nghệ thuật điêu khắc, đồng thời, biển Hải Tiến không phải là di tích danh lam thắng cảnh, nên việc xây dựng các công trình nêu trên không thuộc đối tượng phải xin ý kiến, thỏa thuận với các cơ quan chức năng quản lý về văn hóa và đã tuân thủ theo quy định của Luật Xây dựng” - báo cáo của UBND huyện Hoằng Hóa nêu.

Các đinh vít sắt nhô ra ở chân đế bàn tay, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho du khách. Ảnh: Quách Du

Trước đó như Lao Động đã có nhiều bài phản ánh, thời gian vừa qua, trên bãi biển Hải Tiến (ở huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa) xuất hiện 5 bàn tay khổng lồ, mỗi bàn tay cao khoảng gần 5m (tính từ đế móng lên đến ngón tay) và cách nhau vài trăm mét.

Theo nhiều người dân cho hay, việc cho xây 5 bàn tay "khổng lồ" trên bãi biển là không hợp lý, vì ngoài giảm đi không gian bãi tắm, còn tiềm ẩn nguy hiểm khi du khách đến tắm biển, không may bị sóng đánh rồi va vào những trụ cột bê tông giữa bãi tắm.

Cũng theo ghi nhận của Lao Động, sau khi những bàn tay này hoàn thiện, đưa vào sử dụng đã xảy ra thực trạng, tại chân đế của những bàn tay này có phần nhếch nhác, những tấm nệm cao su bọc vào chân đế của bàn tay đã bị bật ra. Thậm chí, các đinh vít sắt nhô ra ở chân đế bàn tay, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho du khách.

Được biết, 5 bàn tay khổng lồ trên được đầu tư hơn 300 triệu đồng, số tiền này được trích từ nguồn ngân sách huyện Hoằng Hóa. Những bàn tay này dùng làm chòi canh gác để nhân viên an ninh quan sát, cứu hộ phòng đuối nước nếu phát hiện tình huống xấu xảy ra khi người dân và du khách tắm biển.

Có thể bạn quan tâm
Tuyến đường hàng chục tỷ đồng mới sử dụng 1 năm đã gãy sụp, xuống cấp

Tuyến đường hàng chục tỷ đồng mới sử dụng 1 năm đã gãy sụp, xuống cấp

09:40 16/07/2024

Lượng xe tải chở vật liệu xây dựng, xe chở keo tải trọng lớn chạy lại liên tục đã khiến tuyến đường hàng chục tỷ đồng ở Hà Tĩnh hư hỏng nặng. Chủ đầu tư từng sửa chữa nhiều lần và đề xuất ngành chức năng quản lý, hạn chế việc đường sớm xuống cấp song chưa hiệu quả.

Cầu Rạch Miễu phải chặn một chiều để ưu tiên người về quê lễ 2-9

Cầu Rạch Miễu phải chặn một chiều để ưu tiên người về quê lễ 2-9

10:50 31/08/2024

Sáng 31-8, lực lượng cảnh sát giao thông hai tỉnh Tiền Giang và Bến Tre đã phải chặn chiều lưu thông từ phía tỉnh Bến Tre qua cầu Rạch Miễu để ưu tiên dòng xe từ TP.HCM đổ về quê.

Người uống nước hoa quả, siro…vi phạm nồng độ cồn: Cục CSGT nói gì?

Người uống nước hoa quả, siro…vi phạm nồng độ cồn: Cục CSGT nói gì?

16:30 22/02/2023

Uống nước hoa quả mà vi phạm nồng độ cồn là hãn hữu Ngày 22/2, tại Hội nghị thông tin công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông đầu năm 2023 do Cục Cảnh sát Giao thông (C08, Bộ Công an) tổ chức, Thiếu tướng Lê Xuân Đức - Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Giao thông cho biết, ngưỡng xử lý vi phạm nồng độ cồn hiện đã được quy định rõ trong Nghị định 100/2019 và các quy định hiện hành. Theo đó, những trường hợp uống nước hoa quả, siro... mà vi phạm...

Bình Định: Một tháng sau lời hứa của chủ tịch huyện, môi trường vẫn bị 'bức tử'

Bình Định: Một tháng sau lời hứa của chủ tịch huyện, môi trường vẫn bị 'bức tử'

13:30 24/08/2023

Các cơ sở chế biến mực xà tại xã Cát Khánh, huyện Phù Cát (Bình Định) vẫn tiếp tục một cách ngang nhiên bất chấp xử phạt, bất chấp đình chỉ. (Hình ảnh và video được ghi nhận ngày 21/8/2023) Người dân muốn bỏ xứ vì ô nhiễm Ngày 24/7/2023, Báo điện tử VTC News đã có bài viết “Nhiều cơ sở chế biến mực xà tại Bình Định ngang nhiên 'bức tử' môi trường” phản ánh tình trạng các cơ sở chế biến mực xà xã Cát Khánh (huyện Phù Cát, Bình Định) bất chấp các...

Xây bến phà rộng gần 8 ha ra đảo Cát Bà

Xây bến phà rộng gần 8 ha ra đảo Cát Bà

13:00 31/01/2024

Từ ngày 1/3, bến phà mới rộng gần 8 ha sẽ thay thế cho bến phà Gót, làm nhiệm vụ vận tải hành khách, phương tiện ra đảo Cát Bà.

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đón, hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Tòa thánh Vatican

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đón, hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Tòa thánh Vatican

07:50 10/04/2024

Chiều ngày 9/4, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã đón và hội đàm với Tổng Giám mục Paul Richard Gallagher, Bộ trưởng Ngoại giao Tòa thánh Vatican.

Trớ trêu cảnh nhiều nhà dân ở Hà Tĩnh ngập lụt trong nắng hạn

Trớ trêu cảnh nhiều nhà dân ở Hà Tĩnh ngập lụt trong nắng hạn

16:40 12/07/2023

Cống tiêu vào trên hệ thống kênh thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang gặp sự cố khiến 12 nhà dân ở Hà Tĩnh bất ngờ ngập lụt sâu hơn 1m. Ngành chức năng đang làm rõ nguyên nhân, khắc phục sự cố.

Kẻ sát hại gia đình hàng xóm bị tuyên tử hình

Kẻ sát hại gia đình hàng xóm bị tuyên tử hình

21:30 19/04/2024

Nguyễn Văn Phụng, 56 tuổi, bị tuyên mức án cao nhất sau một năm chém chết hàng xóm và làm vợ con nạn nhân trọng thương, do tư thù.

Nổ lò hơi ở Đồng Nai, 6 người chết

Nổ lò hơi ở Đồng Nai, 6 người chết

10:20 01/05/2024

Sau tiếng nổ lớn nghi do nổ lò hơi tại công ty sản xuất gỗ ở huyện Vĩnh Cửu, cơ quan chức năng phát hiện 6 người chết tại chỗ, sáng 1/5.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới