UBND huyện bắt phòng giáo dục giải trình, kiểm điểm vì cung cấp thông tin cho báo chí

17:40 13/10/2023

Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) bị UBND huyện này yêu cầu giải trình, kiểm điểm vì cung cấp thông tin từ báo cáo năm học cho báo chí.

Do thiếu giáo viên nhiều trường ở huyện Krông Pắk, Đắk Lắk phải ghép lớp nên sĩ số rất đông - Ảnh: TRUNG TÂN

Ngày 13-10, lãnh đạo Huyện ủy Krông Pắk cho biết đang cho kiểm tra việc UBND huyện này yêu cầu lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo giải trình việc cung cấp thông tin báo chí.

Giải trình việc 'tự ý' cung cấp thông tin đã công khai

Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Krông Pắk bị UBND huyện cho rằng đã "tự ý" cung cấp cung cấp báo cáo tổng kết năm học 2021-2022 cho cơ quan báo chí. Nội dung liên quan đến việc toàn huyện thiếu gần 700 chiếc ti vi.

  • Tây Nguyên đau đầu với bài toán thiếu giáo viênĐỌC NGAY

Cụ thể thông tin "được cung cấp" là: sau 4 năm triển khai quy định năm 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu mỗi lớp phải có 1 ti vi để học tập, toàn huyện Krông Pắk lẽ ra cần đến 1.136 cái thì huyện mới trang bị được 31/738 ti vi cho bậc tiểu học (chưa được 1% nhu cầu) và 17/398 ti vi bậc THCS (khoảng 1,4% nhu cầu).

Trong 3 năm qua, hai bậc học này được tài trợ 312 tivi và vẫn còn thiếu 649 cái để dạy học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Theo lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo, việc công khai nội dung thiếu thiết bị dạy học (tivi) trên địa bàn đã có trong báo cáo tổng kết năm là bình thường song vẫn bị huyện yêu cầu giải trình, kiểm điểm.

Phóng viên Tuổi Trẻ Online đã liên hệ nhưng lãnh đạo UBND huyện Krông Pắk cho biết sẽ kiểm tra và phản hồi sau vì nhân sự huyện nhiều người đang đi công tác.

Làm rõ việc điều giáo viên từ trường thiếu sang trường thừa

Liên quan đến việc chuyển giáo viên từ trường thiếu sang trường thừa báo Tuổi Trẻ đã phản ánh, ông Đinh Xuân Diệu - chủ tịch UBND huyện Krông Pắk - cho biết đã lập đoàn liên ngành để kiểm tra thông tin

"Sau khi có thông tin phản hồi từ các ngành, huyện sẽ tổng hợp trả lời báo Tuổi Trẻ. Trong trường hợp cá nhân, tập thể nào có sai phạm sẽ xử lý", ông Diệu nói.

Liên quan vấn đề đã được phản ánh, UBND huyện Krông Pắk yêu cầu các ngành liên quan báo cáo tình hình thiếu giáo viên, thiếu cơ sở vật chất, thiết bị giảng dạy và làm rõ việc bố trí dồn lớp, ghép lớp, bố trí sĩ số học sinh vượt định mức quy định làm giảm chất lượng giáo dục.

UBND huyện Krông Pắk cũng yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo đánh giá, phân tích xác định trách nhiệm của phòng trong việc quản lý giáo dục trên địa bàn huyện liên quan đến các nội dung trên để làm rõ trách nhiệm của trưởng phòng và tham mưu hướng khắc phục, giải quyết.

Huyện cũng yêu cầu Phòng Nội vụ báo cáo tình hình giao biên chế, quản lý, sử dụng biên chế của ngành giáo dục trên địa bàn huyện, nhất là việc điều động giáo viên từ trường thiếu nghiêm trọng sang trường thừa giáo viên và tình hình thiếu giáo viên của một số trường học như báo đã nêu…

Có thể bạn quan tâm
Truy tố nguyên Giám đốc Trung tâm Ứng dụng công nghệ sinh học Đồng Nai

Truy tố nguyên Giám đốc Trung tâm Ứng dụng công nghệ sinh học Đồng Nai

12:10 10/06/2023

Viện KSND tỉnh Đồng Nai đã truy tố 5 bị can liên quan đến sai phạm tại 2 dự án xây lắp nhà màng của Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đồng Nai, tại...

Phát hiện công ty thủy điện lấn chiếm hàng chục nghìn m2 đất tại nhiều xã ở TT-Huế

Phát hiện công ty thủy điện lấn chiếm hàng chục nghìn m2 đất tại nhiều xã ở TT-Huế

18:40 13/06/2023

Công ty CP Thủy điện Trường Phú (TP Huế) bị phát hiện có hành vi lấn chiếm hơn 32.000m2 đất gồm đất trồng lúa, đất rừng sản xuất, đất trồng cây hàng năm, đất trồng cây lâu năm tại 3 xã Phong Mỹ, Phong Xuân, Phong An (huyện Phong Điền, tỉnh TT-Huế).

Từ đêm nay, miền Bắc chuyển mưa rét

Từ đêm nay, miền Bắc chuyển mưa rét

08:00 02/01/2024

Đêm nay, rạng sáng mai (3/1), do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên miền Bắc chuyển mưa nhỏ rải rác. Trong ngày hôm nay, miền Bắc tiếp tục có sương mù vào sáng sớm, trưa chiều hửng nắng, nền nhiệt cao. Miền Trung có mưa rải rác. Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng, ít mưa.

Nhận hối lộ 253 lần và nỗi ám ảnh án tử hình của Phạm Trung Kiên

Nhận hối lộ 253 lần và nỗi ám ảnh án tử hình của Phạm Trung Kiên

18:20 14/07/2023

Từ tháng 2.2021 đến tháng 12.2021, Phạm Trung Kiên đã nhận hối lộ 253 lần của 18 cá nhân và 62 đoàn khách lẻ, với tổng số tiền hơn 42,6...

Sét đánh làm hai vợ chồng thương vong ở Quảng Bình

Sét đánh làm hai vợ chồng thương vong ở Quảng Bình

20:40 20/08/2023

Chiều 20/8, trao đổi với phóng viên báo Tri thức và cuộc sống, ông Lê Ngọc Sơn - Chủ tịch UBND xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra một vụ tai nạn do sét đánh làm hai vợ chồng thương vong. Kiến ThứcẢnh minh họa1 Cụ thể vào khoảng 13h30 cùng ngày, anh Hoàng Đình S ở thôn Bồng Lai 1, xã Hưng Trạch cùng với vợ vào khu vực rẫy trồng keo đã khai thác để xử lý thực bì chuẩn bị trồng vụ mới. Tuy nhiên, không may...

Mưa lớn làm sập nhà khiến 2 vợ chồng tử vong

Mưa lớn làm sập nhà khiến 2 vợ chồng tử vong

09:50 07/10/2023

Yên Bái - Mưa lớn kéo theo sạt lở đất làm sập nhà khiến 2 vợ chồng thiệt mạng, nhiều điểm đường cũng bị ách tắc giao thông.

Bắt quả tang 2 xe tải vận chuyển heo con không rõ nguồn gốc vào Sóc Trăng

Bắt quả tang 2 xe tải vận chuyển heo con không rõ nguồn gốc vào Sóc Trăng

16:30 08/11/2023

Ngày 8.11, Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Chi Cục thú y tỉnh bắt quả tang vụ vận chuyển heo con không rõ...

Chỉ đạo xử lý nghiêm vụ việc đào trộm đất công đem bán giữa lòng thành phố

Chỉ đạo xử lý nghiêm vụ việc đào trộm đất công đem bán giữa lòng thành phố

15:40 15/08/2023

UBND thành phố Bảo Lộc ( Lâm Đồng ) chỉ đạo Công an thành phố, UBND Phường 1 và các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra, xử lý...

Chế tài người nổi tiếng nhưng lệch chuẩn trên mạng sao cho 'chừa'?

Chế tài người nổi tiếng nhưng lệch chuẩn trên mạng sao cho 'chừa'?

08:20 19/05/2024

Dự thảo nghị định mới về quản lý, cung cấp, sử dụng Internet và thông tin trên mạng có thêm hình thức chế tài người nổi tiếng phát ngôn lệch chuẩn trên mạng xã hội.

Co loi xay ra
Co loi xay ra